Morgunblaðið - 11.09.1993, Blaðsíða 40

Morgunblaðið - 11.09.1993, Blaðsíða 40
40 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 11. SEPTEMBER 1993 /,Ertn meb i/aénshe/du. e/c/sfýéur*var?>“ Fullmikið gin. HÖGNI HREKKVÍSI „ ÉO> * HATTSG.TTA VINI / " , J®0r/0Mwl»lCíií>iS) BRÉF TDL BLAÐSINS Kringlan 1 103 Reykjavík - Sími 691100 - Símbréf 691329 Andsetni er viðurkennd stað- reynd meðal kristinna manna Frá Einari Ingva Magnússyni: SEM BÆÐI kristinn maður og guð- fræðinemi, þá rak mig í rogastans, þegar ég sá umfjöllun í Pressunni fímmtudaginn 19. ágúst, um and- setni (diabolical possession) og um- mæli háttvirts biskups þjóðkirkjunn- ar um þau mál. Andstætt biskupi kaþólskra, háttvirts Alfreds Jolsons, sem einnig lagði fram skoðun hinnar kaþólsku kirkju í sama tölublaði, vill herra Ólafur vísa hugsanlega andsetnum mönnum til sérfræðinga. (Af efni greinarinnar má glögglega skilja, að biskup eigi við sérfræðinga innan heilbrigðiskerfisins, bæði geðlækna og sálfræðinga.) Sem kristinn maður harma ég ummæli herra Ólafs biskups Skúla- sonar, því andsetni er og hefur verið viðurkennd staðreynd á meðal krist- inna manna frá upphafí. Að senda þá sem haldnir eru illum öndum til „sérfræðinganna“ umtöluðu, eykur aðeins andsetni í þjóðfélaginu, vegna þess að trúarlega séð hafa þeir ekk- Frá Amal Qase: ÓLAFUR Ragnar Grímsson for- maður Alþýðubandalagsins er alltaf samur við sig. 6. september kom hann fram í sjónvarpinu og gerði lítið úr ríkisstjórninni fyrir að funda um svínakjöt sem Hagkaup flutti inn til landsins nýlega. Eins og venjulega er Ólafur Ragnar andsnú- inn öllu sem Davíð Oddsson kemur nálægt og skiptir máli í þessu þjóð- félagi. Hann veit mætavel að þetta mál snýst ekki um nokkur tonn af dönsku svínakjöti sem tilteknir menn hafa flutt inn, heldur fyrst og fremst um réttindi manna til að stunda frjáls viðskipti í þessu landi. Það er óréttlátt að nokkrir bændur úti í sveit fái að ráða hvað og- hvað ekki verði selt á landbúnaðarmark- aðnum. ert vald né trú til þess að fást við illa anda. Það ætti biskup að vita. Víða í hinum grísku ritningum Biblíunnar (Nýja-testamentinu), er getið um illa anda og þá sem þeim voru haldnir. Til að geta hér aðeins fárra ritningarstaða ber að nefna: Matteusarguðspjall 8., 12. og 17. kapítula og Markúsarguðspjall, 1., 5. og 9. kafla. í Nýja-testamentinu er jafnvel getið um föstu, jafnframt kröftugum fyrirbænum, til að losa fólk við illu andana, í nafni Jesú Krists. Guðsson- ur sjálfur hafði það mikið vald, að hann gat átakalaust rekið út úr fólki illa anda. Fyrir honum voru þeir stað- reynd og fyllsta ástæða til að taka alvarlega á þeim málum. Ekki segir einu orði af syni Guðs, að hann hafi sent andsetið fólk til næsta Iæknis eða lyfsala. Nei, hér þurfti kraftur Guðs að koma til. Illir andar hræð- ast ekki lækninn né pilluboxin hans. Guðfræðilega (kristfræðilega) séð hafa þessir „sérfræðingar", með fullri virðingu fyrir þeim og einlægri sannfæringu þeirra og mörgu því Sjónvarpsfréttamaður sem um daginn fjallaði um þetta mál komst þá þannig að orði: „Ef einhverjum bónda dettur í hug að rækta kaffí- baunir getur hann samkvæmt gild- andi lögum heimtað að kaffiinn- flutningur til íslands verði stöðvað- ur.“ Einokun bænda á matvöru- markaðnum er óþolandi og vægast sagt ósanngjöm. Að leggja jöfnun- argjöld á innflutt matvæli og þar af leiðandi láta bændur eina ráða verði landbúnaðarvara er siðlaust og hreint brot gagnvart hinum al- menna launþega. Hvað Ólaf Ragnar varðar ætti hann að taka sér hvíld frá frétta- skýringum sínum uns hann hefur eitthvað greindarlegt fram að færa. AMAL QASE, Borgartúni 19, Reykjavík. góða sem þeir láta af sér leiða, enga þekkingu á því að fást við illa anda. Það verður kristið fólk að gjöra, með bæninni, föstunni og óbilandi trú á Anda Guðs. Fræði „sérfræðinganna" leyfa þeim ekki einu sinni að trúa því að illir andar séu til. Hvemig eiga þeir að fást við það sem þeir trúa að ekki sé fyrir hendi? Svo við hvað eru þeir að fást? Andsetið fólk hegðar sér oft ekki eins og fólk er flest, eins og fram kemur í einum ofangreindra ritningarstaða, þar sem manneskja er farin að skaða sjálfa sig. Undir áhrifum andanna er hún geðveik. „Sérfræðingamir“ setja slíka manneskju á kröftug lyf (major tranquillisers), sem gera fólk oft lík- amlega óvirkt og andlega sljótt. í bókinni „The Catholic Catech- ism“, sem er bók um kaþólska trú, er fjallað stuttlega um andsetni og að illir andar geti náð tökum á fólki (bls. 89 og 90). Herra Alfred Jolson, kaþólski biskupinn á íslandi, talar í ofannefndri Pressu um sérstakar trú- arathafnir (ritual) til að reka út illa anda (exorcise). Hins vegar er hvergi að finna slíkt ritúal í Handbók ís- lensku kirkjunnar fyrir presta (hinn- ar Lúthersku evangelísku íslensku þjóðkirkju). Að loka augunum fyrir andsetni, er nánast líkast því að neita tilvist hins illa. Svo alvarlegt er málið. Með tilliti til þess, að heimurinn er enn undir syndinni, Iíkt og á dögum Krists, og Kristur sjálfur og postul- amir ráku ósjaldan út illa anda, þá undrar mig orð hins æðsta jarðneska yfirmanns íslensku þjóðkirkjunnar, herra Ólafs Skúlasonar. Hann ætti, sem æðsti maður kirkjunnar, að fara að fordæmi Krists og postulanna í þessum málum sem og öðrum. Ef hann treystir sér ekki til að reka út illa anda vil ég benda fólki á ka- þólsku prestana, forstöðumenn hvítasunnusafnaða eða jafnvel undir- ritaðan, sem er bæði ljúft og skylt að aðstoða fólk í þessum efnum. EINAR INGVI MAGNÚSSON Heiðargerði 35, Reykjavík Alltaf samur við sig Víkverji skrifar ið borgið ekki fyrir ferðina fyrr en að henni lokinni. Mér dettur ekki í hug að innheimta fyrir sigling- una fyrr en ég er kominn með mann- skapinn heilan á húfi í land. Á þessa leið voru orð skipstjóra hjólabátsins í Vík í Mýrdal, þegar einn ferðlang- anna, sem var að fara með bátnum ætlaði að borga um leið og farið var um borð. Þessi ferðalangur, kunn- ingi Víkveija, var hrifínn af þessari afstöðu skipstjórans og sagði enn- fremur að til fyrirmyndar væri, að enginn færi út á sjó með bátnum, nema vera færður í björgunarvesti fyrst, hvorki fullorðnir né börn. Þessi hugsun mætti vera öðrum þeim ofar í huga, sem stjórna bátum fyrir ferðafólk. Mörg dæmi væru um það, að ekki væri minnzt á það í skoðun- arferðum með minni bátum, hvar björgunarbelti mætti finna, eða hvað gera skyldi, kæmi eitthvað fyrir. Það gæti því farið illa, steytti bátur full- ur af fólki á skeri, og enginn vissi hvað gera skyldi. Þá bætti það vænt- anlega ekki úr skák, væru vínveit- ingar um borð, eins og sumstaðar tíðkast. Víkverji, sá er þetta skrifar, hefur einnig farið í skoðunarferð með hjólabátnum frá Vík og naut þeirrar ferðar, einkum fyrir kunnugleika á svæðinu og leiðsögn samferða- manns. Það er vissulega mikil upplif- un að sigla í gegn um gatið á Dyr- hólaey og fara umhverfís Reynisdr- anga og önnur sker og eyjar á svæð- inu. í Reynisdröngum má sjá verks- ummerki eftir eggjatökumenn, því þar liggja keðjur og vírar upp eftir lóðréttum hamraveggjunum og virð- ist með ólíkindum hvernig menn geta athafnað sig á örmjóum sillum innan um fugl og fugladrit. Náttúran er stórfengleg og fuglalífið fjöl- skrúðugt og upplifun fyrir hvern og einn að sjá hve þétt fuglinn situr í berginu og hve lítið pláss hann þarf. Þó hljóta að vera mikil afföll, bæði á eggjum og ungum, en mikið fjölg- ar fuglinn sér þó. Það, sem betur mætti fara, í ferð- um þessum er að þá, sem aldrei hafa þarna komið, skortir upplýs- ingar um það, sem fyrir augun ber. Skipstjóri bátsins hefur nóg með að stjórna honum og hefur ekki svigrúm til að sinna öllum farþegum. í þeirra ferð, sem Víkveiji fór, var keyrt upp í litia sandfjöru við rætur Dyrhóla- eyjar, þar sem enginn kemst nema af sjó. í ferðinni var fjöldi ítala og náði skipstjórinn í lundapyjsa úr holu til að sína ferðalöngunum, þeim til mikillar ánægju og svaraði hann þá ýmsum spurningum fólksins, áður en pysjunni var komið á sinn stað aftur. Líklega er erfitt að koma hátalarakerfi fyrir um borð í bátnum til að miðla upplýsingum og lýsa staðháttum, en leysa mætti málið með því að dreifa upplýsingum á blaði til farþega, líkt og gert er í Breiðafjarðarfeijunni Baldri, þar sem siglingaleiðin er rakin og stutt sögu- legt ágrip er um helztu merkisstaði. xxx * Odýr skinka hefur verið mikið til umræðu upp á síðkastið. Hvort sem Hagkaup fær að selja umrædda skinku eða ekki, hefur umræðan þó orðið til þess að ýmsar aðrar verzlanir bjóða nú svínakjöt með miklum afslætti og kemur það neytendum vel. Það er athyglisvert, að meðal ráðamanna hefur umræðan snúist um það hvaða ráðuneyti skuli skera úr um það, hvort flytja megi inn soðið svínakjöt, en hagsmunir neytenda koma hvergi við sögu. Vík- veiji veit ekki betur en öll þjóðin sé svokallaðir neytendur og finnst hagsmunir þeirra algjörlega fyrir borð bornir.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.