Morgunblaðið - 31.01.1995, Page 24

Morgunblaðið - 31.01.1995, Page 24
24 ÞRIÐJUDAGUR 31. JANÚAR 1995 AÐSENDAR GREINAR MORGUNBLAÐIÐ Frá frambjóðendum Sjálfstæðisflokksins á Vestfjörðum Sóknarstjóm vemdar fiskistofnana - „afla- hámark44 verkar öfugt Einar K. Einar Oddur Guðfinnsson Kristjánsson Ólafur Guðjón Arnar Hannibalsson Kristjánsson ÞAÐ KOM okkur ekki á óvart að tiliögur okkar um nýja stefnu í fiskveiðistjórnun Islendinga yllu Ijaðrafoki, svo sterkir hagsmunir sem hljóta að snúast til vamar núver- andi kvótakerfi. Hins vegar fögnum við því að megin- þungi þeirrar gagnrýni sem fram hefur komið frá fyrrver- andi og núverandi sjávarút- vegsráðherrum jafnt sem hagsmunaáðilum í LÍÚ, skuli beinast að því að ekki er get- ið um „aflahámark" í greinar- gerð okkar. Þeir hafa haft mörg orð um það að hér væra á ferðinni ábyrgðarlaus- ir menn, sem hyggðust hafa ráð vísindamanna að engu og stefna flotanum óbeisluðum á varnarlausan fiskinn í sjón- um. Þess yrði ekki langt að bíða að hann hyrfi að fullu og öllu ef slíkt stjórnleysi kæmist á. Sá sem les slíkt út úr greinargerð okkar, hlýt- ur að lesa með sama hugarf- ari og skrattinn er sagður lesa biblíuna. Það er rétt að í tillögum okkar er ekki rætt beinum orðum um „aflahá- mark“. Hins vegar má hverj- um lesanda vera ljðst að við stefnum ekki að stjómlausri sókn. Þungamiðja tillagna okkar er sóknarstýring og sérstak- ir kaflar í greinargerðinni era helg- aðir eftirlitskerfi og eflingu vís- indastarfs. Það væri marklaust að fjalla um þessi atriði í tillögunum ef afnema ætti þær skorður sem núverandi kerfi hefur reynt að reisa við ofveiði úr einstökum fiski- stofnum, án þess að nokkuð komi í staðinn. Þvert á móti er ætlun okkar að stýrikerfíð allt byggi á traustari granni vísindanna, þar sem í okkar kerfi verður ekki inn- byggð freistingin til að fleygja fiski, landa framhjá vigt og falsa tölur, sem alþekkt er að er einn megingalli á kvótakerfmu. Þetta er ekki séríslenskt vandamál. Talið er að í veröldinni hafi á síðasta ári verið fleygt 27 milljónum tonna af fiski, mest vegna þess að það var bannað að koma með fískinn að landi í stýrikerfum þar sem ein- mitt „aflahámarki" er beitt. Að sjálfsögðu verður að vernda fiskistofnana. Við teljum að í sam- Að sjálfsögðu verður að vemda fiskistofn- ana. Við teljum að í samráði við vísinda- menn skuli á hverjum tíma ákvarðað hversu mikla veiði hver tegund á fiskislóðinni sé talin þola og sókn á tímabil- inu skuli ákveðin í sam- ræmi við það. ráði við vísindamenn skuli á hverj- um tíma ákvarðað hversu mikla veiði hver tegund á fiskislóðinni sé talin þola og sókn á tímabilinu skuli ákveðin í samræmi við það. Sjálfvirkt eftirlit með skipum um gervihnetti gerir slíka sóknarstjórn einfalda í framkvæmd. Meginstefið í til- lögum okkar er að fækka skipum í flotanum og minnka sóknarmáttinn hratt. Þetta stendur svart á hvítu í plagg- inu sjálfu fyrir þá sem ekki kjósa að lesa það gegnum gleraugu skrattans: „Sóknar- máttur flotans verði í sem bestu samræmi við afkasta- getu fiskistofnanna." í því verður langtímalausn og hin varanlega vernd fiskistofn- anna aðaliega fólgin. Allt annað er reist á þessum grunni. Gagnrýnendur okkar hafa látið sér sæma að gera lítið úr tillögum okkar vegna þess að orðið „aflahámark“ kemur ekki fyrir í greinargerðinni. Það er rétt, enda forðuðumst við orðið með vilja og höfum rökstutt það hér að ofan. Þeir gera þetta hins vegar gegn betri vitund, því að greinar- gerðin ber það glögglega með sér að verndun fiskistofnanna er meginmarkmið tillagna okkar rétt eins og yfirlýst markmið núverandi kerfís. Munurinn - og hann skiptir sköpum - er sá að í núverandi kerfi hafa fiskistofnamir minnkað en flotinn stækkað - hvað sem líð- ur góðum vilja og frómum óskum Halldórs Asgrímssonar, Þorsteins Pálssonar og Kristjáns Ragnars- sonar. Sé þessum gagnrýnendum al- vara og beri ekki annað á milli en áhyggjur manna af því að ekki sé kveðið á um „hámarksafla" i sam- ræmi við vísindalega ráðgjöf er það bara deila um orð en ekki inni- hald. Þá ættu hinar stríðandi fylk- ingar að geta sest niður á morgun og unnið að sáttum um tilhögun nýrrar fiskveiðistjórnar. Við eram tilbúnir til þess samstarfs, enda er hér ekki um einkamál, sérvisku eða sérhagsmuni Vestfirðinga að ræða. Hér er einfaldlega þjóðar- hagur að veði. Einar K. Guðfinnsson Einar Oddur Kristjánsson Ólafur Hannibalsson Guðjón Arnar Kristjánsson R-listaflokk- arnir auka ál ög- ur á borgarbúa FJÁRHAGSÁÆTLUN Reykja- víkurborgar fyrir árið 1995 kemur til seinni umræðu í borgarstjórn fimmtudaginn 2. febrúar. Sjálf- stæðismenn í borgarstjórn taka af festu og ábyrgð á Ijármálum borg- arinnar og leggja fram sína eigin ijárhagsáætlun. Hugmyndir sjálf- stæðismanna fyrir fjárhágsár Reykjavíkur 1995 gera ráð fyrir að borgin rifí seglin í rekstri og fram- kvæmdum og eftir sér- stakt átak undanfarin 3 ár vegna erfiðs at- vinnuástands verði dregið saman að nýju. Fyrirtæki í borginni eru að rétta úr kútnum og tækifæri er til að þau taki nú við í upp- byggingu og getur borgin því látið fram- lÖg til rekstrar og framkvæmda vera inn- an eðlilegra marka að nýju. Þessi stefna er í fullu samræmi við yfir- lýsingar sjálfstæðismanna undan- farin ár. Öndvert við hugmyndir R-lista- flokkanna byggir stefna sjálfstæð- ismanna á því að skattar á borg- arbúa verði ekki hækkaðir. Sjálf- stæðismenn leggja fram markviss- ar og raunhæfar tillögur um sam- drátt í ákveðnum málaflokkum en í þeim efnum bjóða R-listaflokkarn- ir einkum upp á úrræðaleysi. Borg- arráð hefur á undanförnum vikum farið yfir öll rekstrarútgjöld borg- arsjóðs og fyrirtækja borgarinnar. Á þeim fundum hafa engar raun- hæfar tillögur komið frá fulltrúum R-listaflokkanna um slíkan niður- skurð rekstrarútgjalda. Þess í stað koma R-listaflokkarnir á elleftu stundu og vilja skipa nefnd með sjálfstæðismönnum sem á að koma með tillögur um 260 milljóna króna sparnað. Þessi vinnubrögð bera vott um úrræðaleysi núverandi valdhafa og óvandaðan undirbún- ing þeirra við gerð fjárhagsáætlun- ar, en núverandi meirihluti hefur haft nægan tíma til að henda reið- ur á Ijármál borgarinnar. Sjálfstæðismenn leggja fram til- lögur um lækkun rekstrargjalda í Ijölmörgum málaflokkum en aukn- ingu þeirra í skóla-, öldrunar- og dagvistarmálum. Jafnframt er gert ráð fyrir áframhaldandi uppbygg- ingu hjúkrunarheimila fyrir aldraða í stað stöðnunar eins og fjárhagstil- lögur R-listaflokkanna sýna. Allt þetta er unnt að framkvæma án skattahækkana R-listans. En lítum á helstu tillögur R-listaflokkanna fyrir fjárhagsár Reykjavíkur- borgar 1995: ★ R-listaflokkarnir svíkja strax á fyrsta ári fjálgleg kosningaloforð um að hækka ekki skatta. Þeir hafa lagt 26% skatt á borgarbúa undir dul- nefninu „holræsa- gjald“. Þessi nýi skatt- ur gefur 550-600 millj- ónir króna í borgar- sjóð, en einungis 399 milljónir eru ætlaðar í nýframkvæmdir við aðalholræsi borgarinn- ar. 150-200 milljónum króna er dælt eitthvert annað. Athygli vekur að þessa er ekki getið í greinargerð með frumvarpi að fjár- hagsáætlun. ★ R-listaflokkamir skera atvinnuskapandi aðgerðir verulega niður, eða um rúman hálf- an milljarð. Hástemmdar yfirlýsing- ar þeirra fyrir síðustu kosningar um stórátak í atvinnumálum og fjölgun atvinnutækifæra vora orðin tóm. ★ Rekstrarframlög til Vinnuskól- ans eru skorin niður um 74 milljón- ir króna. Þessar aðgerðir skerða tekjur fjölskyldna með börn og unglinga á framfæri þvert á þá stefnuyfirlýsingu R-listaflokkanna að búa vel að barnafólki og leggja sitt af mörkum til að skapa öryggi og góðar ytri aðstæður í daglegu lífi fjölskyldnanna. ★ Byggingaáætlun R-listans í skólamálum gerir ráð fyrir að byggingar, sem nú er verið að ákveða að reisa, verði fullbúnar í ágúst. Þessi framgangsmáti mun óhjákvæmilega þýða meiri kostnað vegna yfirvinnu tiltölulega fárra manna og ófullkomið húsnæði þeg- ar skólastarf á að hefjast. Þetta vinnulag er í algjörri andstöðu við ábendingar samtaka iðnaðarmanna sem komið var á framfæri við borg- aryfirvöld s.l. sumar varðandi lausnir í atvinnumálum. ★ R-listinn gerir ráð fyrir sérstök- um nýjum skatti á fyrirtæki, svo kölluðu heilbrigðiseftirlitsgjaldi, sem upphaflega skyldi nema 30 milljónum króna og leggjast á margvíslegan rekstur, smáan sem stóran. Búast má við gjaldtöku á miðju ári 1995. Árni Sigfússon Kjördæmamál og reiknikúnstir í GREIN í Morgunblaðinu 15. janúar sl. undir nafninu „Hvað er til ráða í kjördæmamálum?" rakti ég nokkrar hugmyndir sem verið hafa í umræðunni um breytta skip- an kjördæmamála til þess að minnka misvægi atkvæða. Meðal annars minntist ég á hugmynd sem Björn Bjarnason hefur kynnt og fjallar um að fjölga kjördæmum úr 8 í 11; hvert kjördæmi kjósi 3 þingmenn og uppbótarþingsæti séu 20, þannig að þingmenn verði alls 53. í Morgunblaðinu 24. janúar svarar Björn grein minni og telur mig fara með rangfærslur í út- reikningum mínum á þessari hug- mynd. Eg reikni út of marga þing- menn hjá Reykjavíkur- og Reykja- nesskjördæmum; misvægi atkvæða sé mest 1:1,8 en ekki 1:2,1 eins og útreikningar mínir sýni, og að ég geri of mikið úr þingmanna- fjölda Sjálfstæðis- flokksins þegar ég telji að hann hefði fengið 26 þingmenn í kosn- ingunum 1991; 22 þingmenn séu nær sanni. Ég hef af þessu til- efni farið yfir útreikn- inga mína og sann- reynt að þeir eru réttir miðað við þá forsendu sem ég tók skilmerki- lega fram í grein minni. Hún er sú, að hinum 20 uppbótar- þingsætum sé skipt með svokallaðri d’Hondts reglu eftir atkvæðafjölda á bak við frambjóð- endur af öllu landinu. Þessi útreikn- ingsaðferð varð fyrir valinu vegna þess að hún liggur beint við, er í senn einföld og stærð- fræðilega viðurkennd, og er notuð við úthlut- un jöfnunarsæta í hug- mynd Páls Pétursson- ar sem einnig var rædd í grein minni og notuð í samanburði. Til frek- ara öryggis reiknaði ég dæmið nú einnig með svonefndri Sa- inte-Legúe reglu og fékk sömu niðurstöðu hvað varðar úthlutun milli kjördæma, en jafnvel meira misvægi milli flokka en með d’Hondt. Ég hef hlustað á Bjöm Bjarnason kynna hugmynd- ina um 11 kjördæmi opinberlega (á fundi hjá Félagi frjálslyndra jafnaðarmanna um kjördæmamál) en þá fylgdu hvorki dæmi né nán- ari upplýsingar um hvernig úthlut- un jöfnunarþingsætanna ætti að fara fram. Þessar upplýsingar var heldur ekki að finna í ítarlegum gögnum sem lágu fyrir undirbún- ingsnefnd stjómarflokkanna um kjördæmamálið, sem ég átti sæti í. Því miður bætir grein Björns enn ekki úr skák, og eru áhugasamir lesendur, þar á meðal ég sjálfur, jafnnær um það hvernig Björn og reiknimeistarinn Jón Ragnar Stef- ánsson hyggjast úthluta þessum margnefndu sætum. Þó virðist mega álykta að nokkuð flóknar reiknireglur séu þar á ferð. Sá mismunur sem kemur fram hjá okkur Birni er því hvorki sprott- inn af vanþekkingu minni né vísvit- andi rangfærslum, eins og Björn leiðir getum að í grein sinni, heldur vegna þess að mismunandi forsend- Vilhjálmur Þorsteinsson Útreikningar mínir eru réttir, segir Vilhjálmur Þorsteinsson, miðað við þær forsendur sem skilmerkilega voru tí- undaðar í greininni. ur hljóta að liggja að baki, sem aftur stafar af skorti á greinargóð- um upplýsingum frá talsmönnum hugmyndarinnar. Forsendur mínar eru valdar beint af augum og af hlutleysi, enda hef ég engan áhuga á öðru en að láta hugmynd Björns í útfærslu Jóns Ragnars njóta sann- mælis. í því sambandi vil ég taka fram að drögum að grein minni var dreift í núverandi þingflokkanefnd um kjördæmamálið nokkrum vik- um áður en hún birtist í Morgun- blaðinu, og bárast engar athuga- semdir við hana, hvorki frá fulltrú-

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.