Morgunblaðið - 31.01.1995, Page 43
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 31. JANÚAR 1995 43
BREF TIL BLAÐSIIMS
Sérþjálfaðir hundar
og hundahald í þéttbýli
Hvert er samhengið?
Frá Axel Haugen:
ALLIR íslendingar eru meðvitaðir
um þær miklu náttúruhamfarir sem
áttu sér stað á Súðavík fyrir skömmu
og þær sorglegu og hörmulegu af-
leiðingar sem þær hafa haft fyrir
heimamenn og reyndar landsmenn
alla.
Ég ætla í sjálfu sér ekki hér í
þessari grein minni að tíunda frekar
atburðarásina fyrir vestan, en víkja
þess í stað að þætti björgunarhund-
anna sem þar björguðu dýrmætum
mannslífum og tala örlítið, eins og
fyrirsögnin bendir til, um samhengið
milli sérþjálfaðra hunda á íslandi og
hundahalds í þéttbýli, en það sam-
hengi er óijúfanlegt eins og ég mun
sýna fram á.
Reyndar þarf ég ekki að færa
nein rök fyrir máli mínu, þar sem
reynslan talar blákalt sínu máli.
Eða minnist einhver íslendingur
þess að fréttir hafi borist af sérþjálf-
uðum hundum hér á landi fyrr en
fyrir tiltölulega fáum árum? Ég
minnist þess ekki og leyfi mér að
fullyrða að sérþjálfaðir hundar hafi
ekki verið til á íslandi fyrr en eftir
1980-1984. Reyndar með einni und-
antekningu, en Þorsteinn Hraundal
lögreglumaður hafði þá undir hönd-
um sérþjálfaðan fíkniefnaleitarhund
sem hann hafði sjálfur þjálfað.
En hvað gerðist árið 1984 sem
olli því að skömmu seinna tóku frétt-
ir að berast um hin ýmsu hlýðninám-
skeið fyrir flestöll hundakyn, leitar-
og björgunarhunda, sprengjuleitar-
hunda fleiri fíkniefnaleitarhunda og
þar fram eftir götunum? Var það
nokkuð annað en að þá var farið að
veita undanþágur frá því banni við
hundahaldi sem gilt hafði í Reykja-
vík árin þar á undan?
Ótrúlegir fordómar
Málið er nefnilega ekki flóknara
en svo, eins og ég benti á í grein í
bréfi til blaðsins 28. mars 1993, að
ef engir hundar eru til staðar er
engin þörf fyrir hundaþjálfara, en
ef engir hundaþjálfarar eru til staðar
eignumst við aldrei sérþjálfaða
hunda á íslandi, þar sem enginn
hundur þjálfar sig sjálfur.
Þetta ætti hver einasti maður að
sjá í hendi sinni og því er það furða
hversu margir íslendingar hafa í
gegnum tíðina verið með ótrúlega
fordóma gagnvart hundahaldi í þétt-
býli og ég persónulega er orðinn
dauðleiður á að heyra að hundar eigi
einungis heima í sveit, en það er
klisja sem er orðin sígild í munnum
andstæðinga hundahalds.
Reyndar er það rétt að sé illa
hugsað um hundinn er það skömm-
inni skárra að hann sé staðsettur í
sveitinni en í þéttbýli, en sé vel hugs-
að um hundinn líður honum mun
betur í borg, þar sem hann getur
legið við fætur húsbónda síns og
notið félagsskapar hans eða þeirrar
fjölskyldu sem hann tilheyrir.
Málið er bara það að á meðal
hundeigenda, rétt eins og alls staðar
annars staðar, fyrirfinnst allskonar
fólk. Sumir eru slóðar og það er rétt
að hundum þeirra líður yfirleitt illa,
en svo er einnig til fólk sem hugsar
vel um hundana sína og er bæði
þeim og sjálfum sér til sóma.
Við verðum að gæta þess að reyta
ekki upp blómin með illgresinu,
björgunarhundarnir fyrir vestan tala
sínu máli og ég held að flestir geri
sér grein fyrir því að ef aðstoðar
þeirra hefði ekki notið við hefðu fleiri
látið lífið en raun bar vitni. Það er
því umhugsunarefni að nýlega kom
upp tillaga í borgarráði Reykjavíkur
um að banna hundahald í borginni á
ný.
Mig langar til að enda þessa grein
á sömu orðum og aðra grein sem ég
skrifaði í Mbl. og fyrr hefur verið
vitnað í, en þau eru þessi:
Hinn almenni hundur og hundeig-
andi eru þau fræ sem vaxa upp og
verða að sérþjálfuðum hundum og
hundaþjálfurum. Ef ekki væru til fræ
yrðu aldrei til blóm.
AXELHAUGEN,
Austurbrún 2, Reykjavík.
Athugasemd frá
framkvæmdastj óra
kvikmyndasj óðs
Frá Bryndísi Schram, fram-
kvæmdastjóra kvikmyndasjóðs ís-
lands:
UM helgina birtist í ijölmiðlum frétt
um athugasemd ríkisendurskoðanda
við risnukostnað og ferðareikning
Kvikmyndasjóðs íslands árið 1993.
Til þess að forðast misskilning og
óþarfa vangaveltur um þessa frétt
vill framkvæmdastjóri sjóðsins koma
á framfæri eftirfarandi upplýsingum:
Arið 1993 var var fyrsta ár núver-
andi framkvæmdastjóra í starfi.
Þetta var mjög annasamt og við-
burðaríkt ár. Aldrei höfðu fleiri ís-
lenskar kvikmyndir verið framleiddar
og þær voru á stöðugu ferðalagi
milli hátíða um allan heim. Þar á
meðal var kvikmyndinin Sódóma sem
var valin til sýningar á einni virtustu
hátíð í_heimi, hátíðinni í Cannes.
(1) Á árinu 1993 var í fyrsta sinn
haldin norræn kvikmyndahátíð á Is-
landi. Það þýddi aukinn risnukostnað.
(2) Á árinu 1993 var í fyrsta sinn
gert sérstakt kynningarátak á kvik-
myndahátíðinni í Cannes. Það þýddi
auðvitað aukinn risnukostnað.
(3) Á árinu 1993 hélt stjórn Scand-
inavian Films í fyrsta sinn ársþing
sitt á íslandi. Það þýddi líka aukinn
risnukostnað.
(4) Á árinu 1993 gerði bandarísk-
ur hermaður sér sérstaka ferð til
íslands til þess að afhenda mennta-
málaráðherra tveggja tíma kvikmynd
sem hann hafði tekið hér á landi á
stríðsárunum. Það þýddi aukinn
risnukostnað.
(5) Stjómarfundir Kvikmynda-
sjóðs eru haldnir einu sinni í mánuði
og þá i húsakynnum sjóðsins á
Laugavegi 24. Fundirnir eru haldnir
í hádeginu, þar eð allir stjórnarmenn
eru í fastri vinnu annars staðar. Á
fundunum bera framkvæmdastjóri
og ritari fram léttan málsverð. Tvisv-
ar sinnum árið 1993 ákvað stjórn
að halda fund utan húsakynna sjóðs-
ins (til þess að fá vinnufrið, eins og
þeir sögðu). Þá voru það ekki fram-
kvæmdastjóri og ritari sem báru
fram mat, heldur launaður starfs-
kraftur. Það þýddi aukinn risnu-
kostnað.
Þó skal tekið fram að allur þessi
kostnaður var innan marka fjárlaga.
Varðandi skil á ferðareikningum
fyrrum starfsmanna sjóðsins þá hef-
ur verið unnið að því að gera það
mál upp og hafa upp á þessum starfs-
mönnum. Enn fremur heldur fram-
kvæmdastjóri nú skrá yfir fjarvistir
starfsmanna sjóðsins (sem er einn
utan framkvæmdastjóra). Hvorugt
þessara atriða var framkvæmda-
stjóra kunnugt um fyrr en leið fram
á árið 1993.
Vonar undirrituð að þetta reynist
fullnægjandi skýringar á athuga-
semdum ríkisendurskoðenda. Það
skal tekið fram að um áramót 1994
tóku nýir menn sæti í stjórn Kvik-
myndaasjóðs íslands. Sú stjórn ber
því enga ábyrgð á rekstri Kvik-
myndasjóðs á árinu 1993.
BRYNDÍS SCHRAM.
Kvikmyndasjóður íslands,
Laugavegi 24, Reykjavík
Bílamarkadurinn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbraut
Kopavogi, sími
671800
hvítur, 4ra dyra, sjálfsk., ek. aðeins 29 þ.
km, álfelgur, rafm. í rúðum o.fl. V. 2,2 millj.
MMC Galant GLSi '91, hvítur, sjálfsk.,
ek. 109 þ. km, rafm. í öllu o.fl. Gott ein-
tak. V. 1.090 þús.
VW Golf CL 1,4 ’94, rauður, 5 g., ek. 22
þ km., tveir dekkjagangar. V. 990 þús.
I
I
I
I
I
I
;
I
-
I
lutoble
wsof
mm
Laws
MAl
.fllRIESfi
Æm
EINN ÞEKKTASTI MARKAÐSMAÐUR HEIMS A ISLANDI
rThe22
Lmrnutnbj
IVIAR K AÐ ARIN S
Þú brýtur þau á eigin ábyrgð!
NAMSTfeEFNA MEÐ JACK TROUT
FIMMTUDAGINN 23. FEBRÚAR 1995
Á SCANDIC HÓTEL LOFTLEIÐUM, KL. 9-15.
Tekið er á móti skráningum á námstefnuna hjá Stjórnunar-
félagi íslands í síma 562 1066, meðan húsrúm leyfir.
Þátttökugjald er kr. 24.900 (Almennt verð). Félagsverð
SFí er kr. 21.165 (15% afsláttur). Innifalið í þátttökugjaldi er
mappa með námstefnugögnum og ítarefni auk hádegisverðar.
Ef þrír starfsmenn sama fyrirtækis skrá sig, fær fjórði
þátttakandinn að fljóta með FRÍTT. Ráðlegt er að skrá sig
tímanlega því síðast komust færri að en vildu.
[ SKRÁNING 562 1066"]
Stjórnunarfélag
islands
i samstarfi við
ÍMARK-
SÉRTILBOÐ TIL ÞÁTTTAKENPA UTAN AF LANDI:
30% afsláttur af flugfargjöldum (gisting
á Hótei Loftleiðum er innifalin í flugfargjaldi).
FLUGLEIDIR
INNANIANDSÁ.
Nissan Sunny SLX Sedan ’93, steingrár,
sjálfsk., ek. 32 þ. km., rafm. í rúðum, hiti
í sætum o.fl. V. 1.080 þús.
Fjöldi bifreiða á mjög
góðu verði og hagstæð-
um kjörum.
Nissan Sunny SLX station 4x4 (Arctic
Edition) '94, blár, 5 g., ek. 16 þ. km., rafm.
í öllu, dráttarkúla, tveir dekkjagangar.
V. 1.530 þús. Sk. ód.
Toyota Corolla XLi station ’95, græn-
sans., 5 g., ek. aðeins 4 þ. km., rafm. í
rúðum o.fl. V. 1.300 þús. Sk. ód.
Chevrolet Suburban 4x4 '79, sjálfsk., 7-8
manna. Gott eintak. V. 490 þús.
MMC Lancer GLC '89, brúnsans., sjálfsk.,
ek. 74 þ. km. Gott eintak. V.675 þús.
Toyota Corolla Touring XL 4x4 ’89, hvít-
ur, 5 g., ek. 95 þ. km., dráttarkúla o.fl.
Gott eintak. V. 870 þús.
Cherokee Laredo 2,8 L 5 dyra ’86, svart-
ur, sjálfsk. og millikassi. Allur ný yfirfar-
inn. V. 980 þús. Sk. ód.
Hyundai Pony LS Sedan '93, rauður, 5
g., ek. 32 þ. km V. 810 þús.
Nissan Sunny SLX Sedan '91, hvítur,
sjálfsk., ek. aðeins 39 þ. km. V. 890 þús.
Toyota Corolla XL ’88, 3ja dyra, GTi út-
lit, 4 g., ek. 74 þ. km. V. 520 þús.
Honda Civic LSi '92, 3ja dyra, hvítur, 5
g., ek. 58 þ. km. V. 1.090 þús.
MMC Pajero Mondeo V-6 (U.S.A. týpa)
'89, svartur, sjálfsk., óvenju gott eintak.
V. 1.490 þús.
Suzuki Vitara JLXi ’92, 5 dyra, hvítur, 5
g., ek. 53 þ. km. Toppeintak. V. 1.750
þús. Sk. ód.
V.W Golf 1,8 GTi ’88, rauður, 5 g., ek.
79 þ. km., álfelgur, sóllúga o.fl. Toppein-
tak. V. 780 þús.
Sjaldgæfur bíll: Audi 1,8 Coupé ’91, grás-
ans., 5 g., ek. 80 þ. km., sóllúga, rafm. í
rúðum, álfelgur, geilslaspilar o.fl. V. 1.480
þús. Sk. ód.
Nissan Sunny SLX '92, hvitur, 3ja dyra,
sjálfsk., ek. 38 þ. km., rafm. í rúðum o.fl.
V. 960 þús. Sk. ód.
Toyota Hi Ace van 4x4 '91, 5 g., ek. 75
þ. km., vsk bíll. V. 1.450 þús.
Vantar góða bfla á skrá
og á staðinn.
Ekkert innigjald.