Morgunblaðið - 28.09.1996, Side 16
16 LAUGARDAGUR 28. SEPTEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
LANDIÐ
Morgunblaðið/Egill Egilsson
BRESKI sendiherrann, Jim McCullen, ásamt þeim Erni Valdemarssyni
viðskiptafulltrúa og bílstjóra sendiherrahjónanna.
Flateyri - Bresku sendiherra-
hjónin, Jim McCullen og kona
hans, Margret, ásamt fylgdarliði
gerðu stuttan stans hér á Flat-
eyri á dögunum. Til Flateyrar
komu þau frá Þingeyri og þaðan
var farið til ísafjarðar.
Tilgangur fararinnar er tví-
þættur, annars vegar að kynna
sér framleiðslu Vestfjarða og
um leið að kynna fyrir forsvars-
mönnum fyrirtækja á Vestfjörð-
um hvað Bretland hefur upp á
að bjóða í tengslum við vörur
og þjónustu varðandi fisk.
Síðustu árin hefur markaður-
inn í Bretlandi verið að breyt-
ast, breskir neytendur hafa kos-
Breski sendi-
herrann í
kynnisferð
um Vestfírði
ið frekar mismunandi fiskteg-
undir og um leið meiri gæði.
Eftirspurn eftir rækjum hefur
aukist töluvert, þar eð hún er
vinsæl um þessar mundir. Vel
frágengin vara af þessum slóð-
um, flutt með flugi og komin í
hillur neytandans degi seinna,
er það sem hrífur breska neyt-
endur. I þessu felst breytingin
á breskum markaði, en um leið
eykst eftispurnin eftir gæðafiski
jafnóðum. McCullen og fylgdar-
lið hafa farið víða og kynnt þessi
mál og um leið kynnt sér fram-
leiðslu hvers staðar fyrir sig.
Samkvæmt breskri hefð og
trú á framleiðslu sins lands aka
þau hjónin ásamt fylgdarliði um
á nýrri kynslóð af Land Rover,
Discovery. Hér er um að ræða
nýjan og endurbættan bíl sem
þegar hefur sannað gildi sitt
jafnt á erfiðum vestfirskum veg-
um sem og öðrum vegum.
Breiðbandsvæðing
Pósts og síma á Húsavík
Morgunblaðið/Silli
VÍÐA þarf að bijóta upp gangstéttir.
Húsavík - Póstur og sími er
nú með miklar framkvæmdir
og endurbætur á símakerfinu
innanbæjar á Húsavík og
leggur svokölluð breiðbönd
inn fyrir vegg allra húsa í
bænum. Fullkomin afnot geta
því orðið af þeirri rafeinda-
tækni sem nú er boðið upp á
í gegnum slíkar símalínur.
Bærinn hefur mikið verið
sundurgrafinn í sumar vegna
þessara framkvæmda. Húsa-
vikurbær er þátttakandi í
þessum framkvæmdum að
því leyti að hann endurnýjar og set-
ur nýjar lagnir í þá skurði sem raf-
veita, vatnsveita og hitaveita liggja
jafnframt um.
Verktaki þessara miklu fram-
kvæmda er Björn Sigurðsson og
hafa framkvæmdir gengið sam-
kvæmt áætlun. Framkvæmdir hóf-
ust fyrrihluta sumars og samkvæmt
upplýsingum Eggerts Haraldssonar
stöðvarstjóra á verkinu að ljúka á
næsta ári.
VS5&7I
Morgunblaðið/Sigurður Gunnarsson
Nýr bíll í flota Austurleiðar
Hnappavöllum - í sumar festi
Austurleið hf. kaup á nýjum áætl-
unar- og hópferðabíl af gerðinni
Mercedes Benz 404. Hefur hann að
mestu verið í föstum ferðum milli
Reykjavíkur og Hafnar í Horna-
fírði. í bílnum er að fmna allar nýj-
ungar og þægindi sem hugsast get-
ur. Hann hefur reynst mjög vel í
alla staði að sögn eigenda.
Morgunblaðið/Austramynd/SBB
FÉLAGAR í Leitarhundum Slysavarnafélags íslands á námskeiði í þjálfun hunda.
Leitar-
hundar
mikilvægir
við björg-
unarstörf
Seyðisfirði, Egilsstöðum - Sex
daga úttektarnámskeið í víða-
vangsþjálfun hunda var haldið á
Eiðum á Fljótsdalshéraði í síð-
ustu viku. Það voru félagar í
Leitarhundum Slysavarnafélags
Islands sem héldu námskeiðið.
Leiðbeinendur voru þrír Skotar,
Tom Middlemann, Lynn Warden
og John Bell og hafa þeir mjög
mikla reynslu í þjálfun hunda.
Alls voru þjálfaðir 19 hundar
víða af landinu og náðu þeir
prófum allt frá byrjunargráðu C
og upp í A. Guðmundur Magnús-
son, stjórnarmaður Leitarhunda,
segir Islendinga vera vel í stakk
búna í þessum málum og nú séu
víðavangsleitarhundar í öllum
landshlutum á vegum Slysa-
varnafélags Islands, enda mikil-
vægi þess að til séu vel þjálfaðir
hundar að koma betur og betur
í ijós.
Kynningarfundir
í tengslum við námskeiðið
voru haldnir kynningarfundir
fyrir almenning á nokkrum stöð-
um á Austurlandi, þar á meðal
á Seyðisfirði. Þar gátu menn
fræðst um margt sem almenn-
ingur ekki annars gerir sér grein
fyrir varðandi björgunarmál.
Fundarmenn voru upplýstir
um þá eiginleika sem hundar
þurfa að hafa til þess að geta
orðið leitarhundar. Blendingar
ýmiss konar fengu þar uppreisn
æru, því þeir eru taldir jafngóð-
ir ef ekki betri en margir
hreinæktaðir hundar af eðal-
kyni. Þetta er þó ekki einhlítt
og var bent á að hundar væru
mjög mismunandi að eðlisfari.
Það er einmitt eðlisfarið sem
myndar grunninn undir þjálfun-
ina og lögðu menn áherslu á að
ekki væri verið að „kenna“
hundunum heldur fremur að
draga fram þá eiginleika sem
byggju í þeim við fæðingu. Af
þessum sökum er jafnvel hægt
að velja líklega leitarhunda
beint úr goti.
Að þjálfa hund tekur um þrjú
ár og þótt slík þjálfun sé
kostnaðarsöm er hún trúlega vel
þess virði með tilliti til öryggis-
sjónarmiða. Enda fullyrðir Bald-
ur Páisson, umdæmisstjori SVFÍ
á Austurlandi, að leitarhundar
standi jafnfætis þyrlum hvað
mikilvægi við björgun snertir.
Þar væri fróðlegt að bera saman
þessa kostnaðarliði. Reyndar
lendir kostnaðurinn við hunda-
þjálfun mikið til á þeim sem á
hundinn, en verið er að leita
leiða til þess að fá því breytt að
svo miklu leyti sem æskilegt er.
Eftir að búið er að finna
heppilegan hund til þjálfunar er
byijað á að fá hann til þess að
taka þátt í leikjum ýmiss konar
sem miða að því að hann geti
með tíð og tíma leitað að fólki
við ýmsar aðstæður. Fyrir hund-
inn eru þessar æfingar leikur
því hann skynjar ekki alvöru
málsins. Hundarnir og þjálfarar
þeirra þurfa að taka þátt í mörg-
um námskeiðum og nota gífur-
legan tíma til æfinga svo að
árangur náist. Fyrsta prófið er
svokölluð C-gráða. Þá á hundur-
inn að hafa skilning á því að
leita að manni. Síðan kemur B-
gráðan. Hundurinn og þjálfarinn
fá þá vinnulista og eru taldir
hæfir til þess að veita svokölluð-
um útkallshundum aðstoð og
vera á nokkurs konar bakvakt.
Hundar með A-gráðu eru færir
um alvöru leit.
Hundaþjálfun hefur einnig
þann kost að vera krefjandi fyr-
ir björgunarsveitina sem
hundurinn og þjálfari hans teng-
ist. Virk starfsemi sveitarinnar
og vandaðar og nákvæmar æf-
ingar eru talin forsenda þess að
vel takist til. Einn fundarmanna
orðaði þetta þannig að lítið gagn
væri að því að hundur kynni
aðeins að finna eiginkonu og
börn þjálfarans þegar til ætti að
taka.
Umferð
hleypt á
tvær nýj-
ar brýr í
Oræfum
Hnappavöllum - Nú er búið
að hleypa umferð á tvær nýj-
ar brýr og veg að þeim þó
frágangi sé enn ekki lokið.
Þetta eru brýrnar yfir Fjallsá
og Hrútá í Oræfum.
Brúin á Hrútá er 44 metra
löng, byggð af íbyggð hf„
Hornafirði, og brúin á Fjallsá
er 128 metra löng, byggð af
Trévirki hf„ Homafirði. Báð-
ar þessar brýr voru byggðar
fyrrihluta sumars en vinnu-
flokkur Vegagerðarinnar sá
um undirstöður og sökkla að
þeim síðastliðin vetur. Brýrn-
ar eru steinsteyptar með
tveimur akreinum. Leggja
þurfti nýjan veg, um 4,7 km.
Verktakar við veg og varnar-
garða eru Hjarðarnesbræður,
Homafirði. Kostnaður sam-
kvæmt útboðum er rúmar 85
milljónir króna en kostnað-
aráætlun var rúmar 118 millj-
ónir króna.
Fjallsárlón sést
ekki frá veginum
Með þessum framkvæmd-
um færist vegurinn aðeins
neðar og ætti að verða greið-
færari, sérstaklega í hálku og
snjó. Gamla brúin á Fjallsá,
sem byggð var árið 1962, er
of veik fyrir umferðarþunga
nútímans. En hætt er við að
einhveijir sakni þess að sjá
ekki Fjallsárlónið lengur af
veginum.