Morgunblaðið - 21.11.1996, Page 40
40 FIMMTUDAGUR 21. NÓVEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
Opið bréf til borgar-
stjórans í Reykjavík
HATTVIRTUR borgarstjóri.
Ég undirritaður verð að lýsa
undrun og vanþóknun á vinnuað-
ferðum og stjórnun, sem viðhöfð
er í umferðarmálanefnd Reykjavík-
ur, hvað varðar stjórnun og skyld-
ur gagnvart velferð íbúa í sam-
þykktum íðúðarhverfum (þ.e.a.s.
hreinni íbúðarbyggð). Um þennan
málaflokk eru mjög skýr og skorin-
ort lög er tryggja rétt heimila og
íbúa þeirra, það ber einnig að huga
að mannréttindum íbúanna sem
ekki er hægt að fótum troða með
ósæmilegum stjórnunaraðgerðum.
Það má vera að þekkingarleysi
á lögum, settum af Alþingi íslend-
inga og alþjóðlegum mannréttinda-
sáttmála og einnig vanþekking á
viðauka 5 með mengunarreglugerð
í „hreinni íbúðarbyggð" sem eru
50 dB hávaðamengun að degi til,
sé um að kenna og þá er þörf að
ráða bót á því.
Að undanförnu hafa verið ritað-
ar mjög faglegar greinar í Morgun-
Krafist er, segir
Guðlaugur Lárusson,
að réttlát og heiðarleg
rannsókn málsins
fari fram.
blaðið. Þar hafa verið settar fram
tilvitnanir af þekkingu, á afleiðing-
um umferðar sem fer yfir eðlileg
mörk, með hliðsjón af
hávaðamengun og
mengun eiturefna
vegna óhóflegrar um-
ferðar. Hér á Miklu-
braut frá Lönguhlíð
að Snorrabraut er
„hrein íbúðarbyggð"
skipulögð og sam-
þykkt af borgaryfir-
völdum, því er skylt
að virða rétt íbúanna
sem hér eiga heimili.
Það fyrirbrigði sem
kallað er deiliskipulag
og sést á tveggja ára
fresti frá skipulags-
nefnd, getur ekki
Guðlaugur
Lárusson
skert rétt eigenda fasteigna og
lagt eðlilegt heimilislíf á heimilum
í rúst,.
Trú íbúanna á réttlátt stjórnkerfi
í borginni sést í metn-
aði fólksins í hverfinu
á ræktun trjáa og ann-
ars garðagróðurs sem
blasir hér alls staðar
við, trén orðin hærri
en húsin. Þetta sýnir
að íbúarnir trúðu á
lýðræðislega stjórnun
hjá stjórnsýslunni í
borginni. Siðlaus um-
ferðaraukning á
Miklubraut þvingar
íbúana að saga niður
og fjarlægja dauð tré
úr görðum sínum sem
drepast af eiturmeng-
un frá götunni, það
VWP0L0
5 gíra handskipting eða sjálfskiptur,
framhjóladrif, 1,0 eða 1,41 bensínhreyfill,
45 eða 60 hö.
Verð frá kr. 984.000 m/vsk.
790.361 án vsk.
VWG0LF
Aflstýri, 5 gíra handskipting eða
sjálfskiptur, framhjóladrif, 1,41
bensínhreyfill, 60 hö eða
1,61,101 hö.
Verð frá kr. 1.220.000 m/vsk.
979.920 án vsk.
Efvið
getum
ekki
hjálpað
VW TRANSP0RTER
tvær lengdir, 3j'a manna
Aflstýri, 5 gíra handskipting eða
sjálfskipting, framhjóladrif,
2,01 bensínhreyfill, 84 hö. eða
2,41 dísilhreyfill, 78 hö.
Verðfrákr. 1.695.000 m/vsk.
361.445 án vsk.
VW CARAVELLA
10 manna
Fólksflutningabifreið, aflstýri, 5 gira
handskipting eða
sjálfskipting, framhjóladrif,
2,01 bensínhreyfill, 84 hö. eða
2,41 dísilhreyfill, 78 hö.
Verð frá kr.
2.420.000 m/ vsk.
WJ'Sjamyw&i
Aflstýri, 5 gíra handskipting eða
sjálfskipting, framhjóladrif,
2,01 bensfnhreyfill, 84 hö. eða
2,41 dísilhreyfill, 78 hö.
Verð frá kr. 2.159.000 m/vsk.
1.734.136 án vsk.
þer
þágetur
msj
þiiJJi)3JJj 'ú JJJIUJJJB
jiíVÍMjjEfíJ'i.'I
J2i ÍJIIJ I
HEKLA
það
énginn!
Allar gerðir Transporter fást fjórhjóladrifnar.
Verð á fjórhjóladrifi frá kr. 235.000.- m/vsk.
Aflstýri, 5 gíra handskipting eða
sjálfskipting, framhjóladrif,
2,01 bensínhreyfill, 84 hö. eða
2,41 dísilhreyfill, 78 hö.
Verð frá kr. 1.970.000 m/vsk
1.582.329 án vsk.
Volkswagen
Öruggur á alla vegu!
styttist í að íbúarnir verði að setja
upp súrefnisútbúnað í heimili sín,
því ekki er hægt að opna glugga
til að nauðsynlegt súrefni komi inn
í heimilin, en það mun vera nauð-
syn til að halda lífi og heilsu. Tvö-
falt og þrefalt gler er yfirleitt í
húsum hér en það dugar ekki til
að halda svifryki og eiturlofti eða
hávaða úti.
Að morgni laugardags 26.10.
1996 kl. 7.00 heyrði eg þar sem
eg lá í rúmi mínu, mér til undrun-
ar hversu margir bíleigendur voru
komnir á nagladekk, auðheyrt var
að þar var mikil framför hjá bíleig-
endum að útbúa bíla sína undir
veturkomu, það leyndi sér ekki
eftir hávaða frá umferðinni, einnig
heyrði eg að nýtt áætlunarkerfi
var komið í gang hjá Strætisvögn-
um Reykjavíkur með fjölgun vagna
hér um Miklubraut og hraðinn
hefur verið aukinn verulega.
Þá eru komnir liðamótavagnar
tvöfalt lengri og með fleiri hjólum
sem gefa góðan umferðarhávaða í
viðbót við það sem fyrir var, þeir
hamast um á 80 til 90 km hraða.
Þá virtist einnig vera komin frí-
mörk á hraða leigubíla, en leigubíl-
ar hafa skarað framúr með hrað-
akstur hér á Miklubraut, sérstak-
lega um nætur, en alltaf eru til
undantekningar.
Heilbrigðiseftirlit Reykjavíkur
er stofnun sem hefur það hlutverk
að fylgjast með mengun í borg-
inni, að ekki komi upp hættulegt
ástand fyrir íbúana m.a. frá auk-
inni umferð í íbúðarhverfum. Þessu
hlutverki hefur Heilbrigðiseftirlit
sinnt á ámælisverðan og siðlausan
hátt hér við Miklubraut.
Eftir kröfu undirritaðs var sett
upp mælistöð í innkeyrslu við
Miklubraut 13. í febrúar 1994.
Mælitækin voru keyrð frá 1. febr-
úar til 2. mars 1994. Af samvisku-
semi var lesið af mælitækjum, jafn-
vel tvisvar á dag. Gerð var skýrsla
til dreifingar til borgaryfirvalda og
mér var sent eintak af skýrslunni.
Kom fram í skýrslunni að allir
þættir mengunar væru innan við-
miðunarmarka, en ýmsir fyrirvarar
voru þó innan sviga.
Niðurstöður
Loftmengun við Miklubraut 13
fór aldrei í febrúar 1994 yfir
viðmiðunarmörk skv. mengun-
arvarnarreglugerð nr. 48/1994.
í september 1991 fór styrkur
niturtviildis yfir viðmiðunar-
mörk í einn sólarhring. Nit-
uroxíð voru ekki mæld í febrúar
1994.
Fleira í þessari skýrslu er ekki
birtingarhæft og ekki við hæfi þar
Glcesileg hnífapör
í miklu úmuali
SILFURBUÐIN
Kringlunni 8-12« Sími 568 9066
- t>ar fcerdu gjöfina -