Morgunblaðið - 13.02.1997, Side 27

Morgunblaðið - 13.02.1997, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. FEBRÚAR 1997 27 LISTIR EINAR G. Baldvinsson: Frá Þingeyri. Kjamorka og kvenhylli Tíma- laus veröld MYNPUST Hafnarborg MÁLVERK Einar G. Baldvinsson. Opið kl. 12-18 alla daga nema þriðjud. til 17. febr- úar; aðgangur kr. 200 (gildir á báðar sýningar). VIÐ hlið þess sem fyllir efri sali Hafnarborgar þessa dagana eru málverkin í Sverrissal sem leiftur úr fortíð; áhorfendur þurfa að skipta um gír til að fá notið þeirr- ar listsýnar, sem þar er boðið upp á. Einar G. Baldvinsson stundaði sitt listnám á fimmta áratugnum, og þótt hann hafi að nokkru tekið þátt í afstraktlistinni fyrst í stað, eru það eldri minni sem hafa verið honum yrkisefni nær alla hans listamannstíð: sjávarþorpið, hafið og fjörukamburinn með sínum bát- um, kubbslegu húsum og einfalda fólki hafa verið sú veröld, sem Einar hefur haldið áfram að sækja til. Slík myndefni verða auðveldlega tengd myndlist kreppuáranna á fjórða áratugnum, eins og Aðal- steinn Ingólfsson bendir á í sýning- arskrá, þegar m.a. Snorri Arin- bjarnar, Gunnlaugur Scheving og Þorvaldur Skúlason sköpuðu þann myndheim, sem hér er byggt á. Gerðarsafn Skáld lesa og svara fyr- irspurnum UPPLESTRAR á vegum Ritlistar- hóps Kópavogs halda áfram í kaffi- stofu Gerðarsafns síðdegis á fimmtudögum milli kl. 17 og 18. Á fimmtudaginn kemur verða les- arar vikunnar skáldin Anton Helgi Jónsson, Bragi Ólafsson og Elísa- bet Kristín Jökulsdóttir og lesa þau úr birtum og óbirtum verkum sín- um. „Fáein undanfarin skipti hefur sá háttur verið hafður á, að gestum er boðið til samræðna við skáldin og geta spurt þau útúr um verk þeirra og vinnubrögð. Fyrsti höf- undurinn til að ríða á vaðið með þetta á upplestrum Ritlistarhópsins var Þórarinn Eldjárn og sagði hann undan og ofan af sögu sinni Brota- höfði eftir fyrirspurnir viðstaddra. Þessari tilraun verður haldið áfram á fimmtudögum og hafa skáldin lýst sig reiðubúin til að svara fyrirspurnum sem fram kunna að koma,“ segir í kynningu. En með tryggð sinni við slík við- fangsefni hefur Einar lagt sitt af mörkum til að upphefja þau og skapa þeim ákveðið tímaleysi, óháð hlutveruleikanum. Það er hið innra jafnvægi flatar- ins, sem listamaðurinn virðist eink- um vera að fást við. Litaspjaldið er hógvært og jafnvel dauft á stundum, en á milli birtast logandi geislar þeirrar litadýrðar, sem landið býr yfir. Myndbyggingin miðar að kyrrð og ró öðru fremur, sem hæfír best þeim minningum, sem Einar er að vinna út frá. Það eru ekki átök og spenna sem hér er leitað eftir, heldur friður og festa; slíkt gerir hann væntanlega í mótaðri andstöðu við seinni tíma í myndlistinni, þar sem ólgandi bylgja breytinganna kollvarpar gjarna öllu á nokkurra ára fresti. Á sýningunni eru tuttugu olíu- málverk, sem og nokkur fjöldi vatnslitamynda. Hér eru hin fyrr- Á NÁMSKEIÐUM hjá Endur- menntunarstofnun Háskólans verða kynnt tungumál og bók- menntir Kínverja. Kínversk frásagnarlist - skáldsögur frá seinni öldum nefnist annað námskeiðið. Frá- sagnarlistin sem iðkuð var á te- húsum í Kína á seinni öldum var kveikjan að gróskumikilli skáld- sagnagerð. Þessi grein skáld- skapar var vinsæl meðal almenn- ings en lengi vel ekki talin til „alvarlegra bókmennta" í og með vegna hins alþýðlega uppruna síns. Fjallað um höfuðverk kín- verskrar frásagnarlistar, skáld- söguna, „Draumurinn um rauða herbergið" og fleiri skáldsögur frá tímum Ming- og Qing-keis- araættanna. Námskeiðið verður haldið fimm mánudagskvöld og hefst þann 17. febrúar. Kennari verður Hjörleifur nefndu sterkari þátturinn, enda verða öll litbrigði nákvæmari og komast þar betur til skila, einkum þar sem snjóalög, haf og himinn brotna upp í fínlegum blæbrigðum litanna. Smæð verkanna kalla á þrönga myndbyggingu sem hæfir viðfangsefnum listamannsins eink- ar vel, eins og sést t.d. vel í „Frá Þingeyri“ (nr. 3), „Vetur“ (nr. 16) og „Kvöld á Búðum“ (nr. 18). Það er ekki að efa að í hugum margra hinna eldri marki fyrir söknuði fyrir framan þessi verk, á sama tíma og yngri áhorfendur hafna þeim sem tímaskekkju. Hvoru tveggja segir meira um viðkomandi en um verkin sem slík, því að myndlist verður sjaldnast metin að fullu á for- sendum eigin tíma. Til þess eru dæmi listasögunnar of mörg um að dómum samtímans hafi verið hnekkt - á báða vegu. Eiríkur Þorláksson Sveinbjörnsson, en hann nam við Pekingháskóla 1976-1981. Hitt námskeiðið er byijenda- og framhaldsnámskeið í kín- versku. Kennd verða undirstöðu- atriði kínverskrar tungu. Uppr- uni, þróun og uppbygging rit- táknanna. Æfingar í skrift. Framburður hljóða sem ekki eru til í íslensku. Hljóðskriftakerfið, kínverska skrifuð með vestrænu stafrófi, útskýrt og æft. Und- irstaða í málfræði. Nokkur tákn kennd og lestraræfingar. Byijendanámskeiðið, sem er níu kvöld, hefst 26. febrúar og stendur til 23. apríl. Kennari verður Hjörleif- ur Sveinbjömsson. Framhaldsnám- skeiðið hefst 18. mars og stendur í níu kvöld til 13. maí. Leiðbeinandi á því verður Edda Krisljánsdóttir BA í kínversku og heimspeki frá Peking- háskóla og BA frá Kaupmannahafii- arháskóla í Austurlandasögu. KVIKMYNPIR Bíóborgin AÐ LIFA PICASSO (SURVIVING PICASSO) ★ ★ ★ Leikstjóri James Ivory. Handrit Ruth Prawer Jhabvala, byggt á Picasso: Creator and Destroyer eftir Ariönnu Stassinopoulos Huffington. Kvik- myndatökustjóri Tony Pierce- Roberts. Tónlist Richard Robbins. Aðalleikendur Anthony Hopkins, Natascha McElhone, Julianne Moore, Diane Venora, Jane Lapotaire, Joss Ackland, Joan Plowright. 123 mín. Bandarísk. Wamer Brothers 1996. ÞAÐ telst jafnan til tíðinda þegar þríeykið Ivory/Merchant/Jhabvala koma með nýtt verk fram á sjónar- sviðið. Það stendur á bak við nokkr- ar frábærar myndir á síðustu árum, einsog Hávarðsendi, Herbergi með útsýni og Dreggjar dagsins. Þessi gæðamyndafabrikka hikstaði þó í fyrsta sinn í Jefferson íParís, næstu mynd hennar á undan. Það hefur, sem betur fer, ekki verið annað en smábensínstífla. Þó Að lifa Picasso sé ekki í hópi þeirra bestu frá þre- menningunum er hún að mörgu leyti gott verk og ásjáleg (öndvert við Jefferson...). Rétt er að benda á að Að lifa Picasso er ekki sögð frá bijósti Pic- assos (Anthony Hopkins) heldur sambýliskonu hans og barnsmóður, Francoise Gilot (Natascha McEl- hone), eins skoða kvikmyndagerðar- mennimir hann úr fjarlægð. Myndin er byggð á ævisögu Ariönnu Huff- ingtons, dregin út úr henni storma- samur áratugur samskipta Franc- oise og Picassos. Þau kynntust á tímum innrásarliðs nasista í París, Francoise er upprennandi málari sem kemst í mjúkinn hjá meistaran- um. Utan málarasnilldarinnar er Pic- asso að öllum líkindum kunnastur fyrir óseðjandi ástríður og tak- markalausa kvenhylli. Ungi málara- neminn var ekki lengi að enda í bólinu hjá karlinum, fjórum áratug- um eidri. Francoise var þó eina kon- an í lífi málarans sem gekk út frá honum. Samkvæmt myndinni er Picasso fremur óaðlaðandi persóna (þó hann hafí haft ómælt aðdráttarafl á kven- fólk) sem naut þess að fínna aumu blettina á fólki og stinga í sárið. Þrifist á því einsog púkinn á fjósbit- anum. Samansaumaður nirfill og hrokagikkur; kynóður snillingur. Handritið er átakalítið en yfirborðs- kennt, sýnin sem myndin býður af listamanninum fjallar meira um kyn- hvatir en kúbisma, holdið fremur en andann. Þó allt á penu nótunum - að siðfáguðum hætti Ivory/Prawler. Þríeykið á tvímælalaust meistara Hopkins mest að þakka að myndin lukkast. Hann túlkar listilega þenn- an sjarmerandi skrögg, einn áhrifa- mesta listamann aldarinnar með öll- um sínum litríku blæbrigðum - líkt og hans eigin verk. Við sjáum fyrir okkur sálfselskan sérvitring, óseðj- andi lífsnautnamann, Hopkins er svo sannarlega í essinu sínu og hrífur mann með sér á stundum. Annað veifíð dettur þessi mynd niður í eins- konar ábúðarmikið aðgerðarleysi, þá drabbast stórleikarinn með og minnir á frammistöðu sína í Legends of the Fall. Það er sem betur fer sjaldan. Hinsvegar er mótleikari hans, hin glæsilega McElhone, utan- gátta og hefur litla nærveru og slak- an texta. Julianne Moore er eina kvenpersónan sem kveður að, reynd- ar fer Joan Plowright þokkalega með smátt og veigalítið hlutverk ömmu Francoise. Þriðji breski stór- leikarinn er svo Joss Áckland, gust- mikill sem Matisse. Þá er ógetið nosturslegra búninga og leikmynda, hér hafa verið snillingar að störfum. Andblær genginna Parísarára svífur yfír vötnunum og er áhrifamikill rammi utanum forvitnilega en ekki fullkomna mynd. Sæbjörn Valdimarsson OIL-FREE PLUS FOUNDATION Olíulaust meik frá MARBERT - matt allan daginn. Einstök tilfinning með þessu nýja olíulausa meiki sem inniheldur A, C og E vítamín. Húðin fær eðlilega og matta áferð. MARBERT - og þú lítur vel út. Komdu við og fóðu prufur. Libia Mjódd. Nano Hólagarói. Holtsapótek Glæsibæ. Spes Hóaleitisbraut. Evíta Kringlunni. Bró laugovegi. Bytgjan Kópnvogi. Snyrtihollin Garöobæ. Sandra Hafnarfirði. Goiley Förðun Ke ísafirði. Tara Akureyri. Apótekið Húsavík. Apótek Vestmannaeyja. Námskeið í kín- versku og kínverskri frásagnarlist öll fimmtudagskvöld Fræðsla & fjör frá klukkan sjö til tiu Faxafeni 5 108 Reykjavík Sími 533 2323 Fax 533 2329 tolvukjor@itn.is OpiÖ virka daga 12:00-18:30 fimmtudaga 12:00-22:00 og laugardaga 10:00-16:00 .Tölvukjör Tolvur verslun heimilanna >ær eru komnar. Vorum að taka upp nýja sendingu frá Trust. Fuli búð af spennandi tölvubúnaði á frábæru verði. 15“ skjár -16 Mb minni - 2,5 Gb diskur 8 hraða geisladrif - SoundBlaster 16 hljóðkort 2 Mb S3 Trio skjákort - Soundwave 240 hátalarar Hugbúnaðarpakki frá Microsoft - Windows 95 kr. 124.900 ) kr. 139.900 ) m 133 Mhz örcjjörva m 166 Mhz örgjörva Frábær litableksprautuprentari meó 2ja hyllcja kerfi . |k g* 720 dpi upplausn 30 blaða arkamatari kr. 16.900 ) Canon BJC-70 ) Trust Pentium

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.