Morgunblaðið - 29.05.1997, Side 34
34 FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FLUGSAGA
Helgi Sveinsson/Úr safni Gunnars Steindórssonar. #> Helgi
LEIFAR vélarinnar utan í brattri hlíðinni. Hér má sjá hversu erfiðar aðstæður voru BJÖRGUNARMENN í fjörunni niður af slysstað.
á slysstað. í baksýn sést inn Héðinsfjörð.
TF-ISI veturinn 1947 í Reykjavík.
Flugslysið
í Héðinsfirði
í DAG eru 50 ár síð-
an mesta flugslys ís-
landssögunnar varð er
25 manns fórust í Dou-
glas DC-3 flugvél Flug-
félags íslands, TF-ISI í
Hestfjalli við Héðins-
fjörð.
Árin 1942 til 1947
voru miklir uppgangs-
tímar hjá Flugfélagi
íslands. Félagið var
stofnað upp úr Flugfé-
lagi Akureyrar árið
1942 og átti þá tvær
flugvélar. Vorið 1947
voru vélarnar orðnar
níu og þar af voru þijár
DC-3 og þrír Catalínu
flugbátar. Margir ungir flugmenn
fóru til flugnáms eftir stríð og þar
sem skortur var á reyndum flug-
mönnum voru þessir ungu menn
fljótir að vinna sig upp í flugstjóra-
tign.
Á þessum árum var ekki kominn
flugvöllur við Akureyri heldur var
landflugvélum lent á Melgerðisflug-
velli sem er um 30 mín. akstur inn
af Akureyri, en sjóflugvélum var
lennt á pollinum við Akureyri. Lítið
var af flugleiðsögutækjum á þessari
flugleið og var því venjan að fljúga
sjónflug.
Vélin hverfur
Ferð TF-ISI átti að verða fyrri
ferð vélar og áhafnar til Akureyrar
þennan dag. Var haldið af stað frá
Reykjavík kl. 11.25 og áætlaður
flugtími til Melgerðis voru 90 mín.,
en flugvélin hafði flugþol til 6 tíma
flugs. Hafði fyrir ferðina verið
ákveðið að eina færa leiðin væri að
fljúga til Skagafjarðar og þaðan að
reyna að skríða undir skýjum útfyr-
ir mynni Siglu- Héðins- og Ólafs-
fjarða til að komast inn í Eyjafjörð.
Ferðin gekk samkvæmt áætlun til
Skagafjarðar og fyrir mynni Siglu-
Hörður
Geirsson
fjarðar, síðan var flogið
framhjá Siglunesi þar
sem síðast sást til vélar-
innar. Vitað er að flug-
vélin flaug inn í þoku
u.þ.b. 2 km frá þeim
stað þar sem hún fórst
(sjá kort).
Leit var hafin þegar
áhöfnin hafði ekki sam-
band á umtöluðum tíma
og var fyrst reynt að
kalla vélina upp. Síðar
um daginn var send til
leitarflugvél frá Varn-
arliðinu í Keflavík sem
leitaði með radar úti
fyrir ströndinni þar sem
síðast sást til vélarinn-
ar, einnig voru þennan dag sendir
leitarflokkar til leitar á sjó og með
ströndum fram, en þeir sem fóru í
Héðinsfjörð sáu ekkert þar sem þoka
Mesta flugslys
Islandssögunnar varð
er 25 manns fórust í
Hestfjalli í Héðinsfirði
hinn 29. maí árið
1947. Hörður Geirs-
son rifjar upp þennan
hörmulega atburð.
lá niður að sjó og ekkert sást uppí
íjallshlíðar.
Flakið finnst
Um nóttina 30. maí létti til og
var hafin leit með þremur flugvélum
Flugfélags íslands og var það síðan
Smári Karlsson flugmaður á TF-
ISP sem fann flugvélina í Hestfjalli
kl. 8.20 um morguninn. Var strax
ljóst að enginn hafði komist lífs af
úr þessu slysi.
Flugvélin hafði komið úr suður-
átt er hún flaug í fjallið, þar sem
hún hafði splundrast og einnig
brunnið mikið.
Þegar fréttir bárust til Ólafs-
fjarðar og Siglufjarðar fóru björg-
unarflokkar strax af stað til leitar
og er aðkomunni þannig lýst í Tím-
anum 31.5. 1947:
„Flugmönnunum sem sáu flakið,
virtist það myndi verða mjög örðugt
að komast að því nema helst að
fara uppá fjallið og síga niður í
gilið, þar sem flakið lá. Klettar
ganga þarna fram í sjó og er fjallið
bæði bratt og hömrótt. Bátum sem
voru á nálægum stöðum var gert
viðvart og nokkru fyrirjiádegi tókst
vélbátnum Agli frá Ólafsfírði að
leggjast að klöpp þarna rétt hjá og
gátu skipveijar síðan klifrað upp
að fiakinu. Blasti við þeim mjög
hörmuleg sjón er þangað kom. Allt
var brunnið af flugvélinni sem
brunnið gat og hún hafði brenglast
mikið við sprenginguna. Flest líkin
lágu á víð og dreif í kringum flak-
ið, sum all fjarri. Hafa þau senni-
lega henst úr vélinni við sprenging-
una. Mörg þeirra höfðu mikla
Gert af höf. eftir lýsingum gagna málsins.
KORT af flugleið TF-ISI. X-ið sýnir slysstað. Þekkt og líkleg flugleið er sýnd.
Sveinsson/Úr safni Gunnars Steindórssonar
Þau
fórust
Þau sem fórust í flugslysinu
í Héðinsfirði voru:
Bryndís Sigurðardóttir,
Reynihlíð, Mývatnssveit, 23
ára.
Brynja Hlíðar, lyfjafræðing-
ur, Akureyri, 36 ára. Ógift.
Garðar Þorsteinsson, al-
þingismaður, Reykjavík, 48
ára. Kvæntur og átti 4 börn.
Georg Thorberg Óskarsson,
flugmaður, Laugavegi 5,
Reykjavík, 23 ára. Kvæntur
og eftir fráfall hans fæddist
honum sonur.
Guðlaug Einarsdóttir, skrif-
stofumær, Túngötu 25, Siglu-
firði, 33 ára. Ogift.
Gunnar Hallgrímsson, tann-
læknir Akureyri, 37 ára.
Kvæntur og átti einn son.
Jens Barnæs, starfsmaður
RARIK, Norðmaður.
Jóhann Benidikt Guðjóns-
son, starfsmaður RARIK,
Eyrarbakka, 23 ára.
Júlíanna Arnórsdóttir frá
Upsum í Svarfaðardal, 29 ára,
og sonur hennar, Árni Jóns-
son, 4 ára.
Kristján Tryggvi Jóhanns-
son, verkfræðingur, forstjóri
Vélsmiðjunnar Odda Akur-
eyri, 29 ára
og Erna Jóhannsson, kona
hans 29 ára, fædd í Noregi.
Synir þeirra Gunnar 4 ára og
Tryggvi á 2. ári.
Kristján Kristinsson, flug-
maður, Reykjavík, 23 ára,
ókvæntur.
María Eydís Jónsdóttir,
Kaldbak við Húsavík, 17 ára.
Ragnar Guðmundsson, loft-
skeytamaður, Flókagötu 1,
Reykjavík, 25 ára. Ókvæntur.
Rannveig Krisljánsdóttir,
Eyraiyegi, 11 Akureyri, 29
ára. Ógift.
Saga Geirdal, frá Grímsey,
Akureyri, 41 árs. Ógift.
Sigríður Gunnlaugsdóttir,
flugþerna, Hjallavegi 52,
Reykjavík, 23 ára. Ógift.
Sigurrós Jónsdóttir, Hörgár-
braut 3, Akureyri, 16 ára.
Sigurrós Stefánsdóttir, frá
Skógum á Þelamörk, 49 ára.
Ógift.
Stefán Sigurðsson, deildar-
stjóri hjá KEA, Hafnarstræti
90, Akureyri, 29 ára. Ókvænt-
ur.
Guðríður Þorgerður Þor-
varðardóttir, húsmæðra-
kennari. Túngötu 49, Reykja-
vík.
Þórður Arnaldsson, Þrúð-
vangi við Akureyri, bifreiða-
stjóri, 23 ára. Ókvæntur.