Morgunblaðið - 11.12.1997, Síða 64

Morgunblaðið - 11.12.1997, Síða 64
64 FIMMTUDAGUR 11. DESEMBER 1997 MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR Tilvalin gjöf voru mjög þakklátar. Þær töldu sjálfsagt að ég væri að veita þeim aðstoð. En í hreinskilni sagt, var það ég sem stóð í þakkarskuld við þessar ungu konur. Jafnvel í mína fátæku og litlu kirkju komu þær til að leita að hei- lögum stað til að biðjast fyrir. Sú staðreynd var mikil hvatning fyrir ungan prest sem var skiljanlega oft fullur vanmáttarkenndar í erfíðu kristniboðsstarfí. Þessar ungu konur þörfnuðust kirkjunnar, en það sem meira var um vert; an _þarfnaðist þeirra. Eg hef upplifað sams konar Toshiki Toma kirkj- reynslu mörgum sinn- um síðar. Þegar ég vitja sjúklings eða heimsæki flóttamenn, þ.e.a.s. þegar ég reyni að leggja einhveija aðstoð af mörkum, fæ ég alltaf miklu meiri umbun í því en öfugt. Mér finnst það leyndardómsfullt verk Guðs. Sá sem reynir að hjálpa öðrum, þiggur hvatningu sína og um- bun í því. Biblían flytur okkur þennan mikil- væga boðskap: „Sú fasta, sem mér líkar, er að þú miðlir hinum hungruðu af brauði þínu, hýsir bágstadda, hælislausa menn, og ef þú sér klæðlausan mann, að þú þá klæðir hann og fírr- ist eigi þann, sem er hold þitt og blóð. Þá skal ljós þitt bruna fram sem morgunroði og sár þitt gróa bráðlega, þá mun réttlæti þitt fara fyrir þér, dýrð Drottins fylgja á eft- ir þér.“ (Jesaja 58:6-8.) Guð vinnur á bak við þann sem tekur á móti hjálp, og fyrir honum eru veitendur og þiggjendur jafnir. Nú langar mig til að snúa mér að Hjálparstofnun kirkjunnar. Starf- semi Hjálparstofnunarinnar er næst- um eina kirkjulega hreyfingin sem alls konar fólk - karlar, konur, börn og aldraðir - getur tekið þátt í sam- an. Sérstaklega þegar börn eru ann- ars vegar getur það verið fyrsta til- efni þeirra til að hugsa um fólk í fátækt, stríði eða hallæri, og til að reyna að veita því brautargengi. Hér finnst mér mikilvægt að kenna börn- um grundvöll hjálparstarfs sem byggist upprunalega á kristinni trú. Að mínu mati koma þar til að minnsta kosti þijú atriði. í fyrsta lagi eigum við ekki að reyna að komast hjá því að viðurkenna mikil- vægi fjárhagsstuðnings. Peningar eru ekki allt, en peningar þýða mik- ið. Miskunnsami Samveijinn borgaði fyrir særða manninn. (Lk. 10:35.) í öðru lagi fylgir áþreifanleg að- gerð ötlu hjálparstarfí, og hún getur verið nokkur fórn fyrir gefandann, til dæmis að vinna sem sjálfboðaliði eða að gefa í samskot af vasapening- um sínum. En að deila byrði sinni hvert með öðru er kjarni kristinnar trúar. Jesús hrósaði fátæku ekkjunni sem gaf smápening af skorti sínum. (Lk. 20:4.) í þriðja lagi þýðir hjálparstarf ekki aðeins peningastraum - frá ríku fólki til fátæks fólks. Það gefur ekki heildarmynd hjálparinnar. Þeg- ar við reynum að hjálpa öðrum á einhvem hátt, þá fáum við líka til baka dýrmæta gjöf frá þeim sem hjálpað var, en hún er ekki metin á vogarskálum verðgildisins. Guð heit- ir okkur því. „Ef þú réttir hinum hungraða brauð þitt og seður þann, sem bágt á, þá mun ljós þitt renna upp í myr- krinu og niðdimman í kringum þig verða hábjartur dagur.“ (Jesaja 58:10.) Málstaður okkar byggist á þessu fyrirheiti Guðs. Þannig reynum við ekki að hjálpa öðrum vegna félags- legra reglna eða laga, heldur vegna elsku og trúar á Guð. Starfsemi Hjálparstofnunar kirkj- unnar er mjög áþreifanleg viðleitni til að „létta bróður böl“, en þar er innifalið meira en að safna samskot- um. Fyrirheit Guðs auðgar okkar eigin trú og kirkju. Ég óska þess að sem flest fólk styðji starf Hjálpar- stöfnunarinnar fyrir jól. Kringlunni S: 553 7355 Hjálparstarf o g trú okkar ÞAÐ dregur að jólum. Á þessum 'tíma þegar við eigum að endumýja hjarta okkar og trú, langar mig til að hugleiða stuttlega merkingu þess að hjálpa náunga okkar, og ég óska þess að við minnumst sérstaklega starfsemi Hjálparstofnunar kirkj- unnar í bænum okkar. Nú eru borg og bæir skreytt með íjölbreyttum ljósum og við heyrum gleðilega tónlist. Kirkjan býður upp á ýmsar samkomur fyrir jólin. Það er líf í kirlqunni. En þannig er það ekki alls staðar í öðrum hlutum heimsins. í landinu ^mínu - Japan - til dæmis, eru jól aðeins borgaralegt fyrirbæri en ekki trúarhátið (nema í kirkjunni). Þar em jól ekkert annað en tækifæri fyrir fólk til að skemmta sér í jóla- boðum. Ég man eftir jólum í Japan. Mig langar til að segja ykkur frá þeim. Fyrir sex árum var ég prestur í lít- illi kirkju í stórri borg í Japan. Hún var í fátæku hverfí borgarinnar og umhverfið var lítið spennandi. Eigi að síður varð ég oft var við það á aðventunni að ungar konur frá Filippseyjum kæmu í kirkjuna og tækju sér rólega stund fyrir bæn sína. Þetta voru konur sem unnu í næturklúbbum eða á vlnveitinga- stöðum í hverfínu. Það var eflaust erfíð vinna, en þær unnu til að styðja fjölskyldur sínar í heimalandinu. Eg Hjálparstofnun kirkj- unnar er, segir Toshiki Toma, áþreifanleg viðleitni til að „iétta bróður böl“. reyndi að hafa kirkjuna opna sem lengst svo að þær gætu komist inn og einnig leitaðist ég við að bjóða þeim í messu. Þær komu ekki oft í messu, en þegar við hittumst á föm- um vegi, heilsuðu þær mér alltaf og Höfundur er prestur innflytjenda ifræðslu- og þjónustudeild kirkjunnar. Jólatré sem standa sig Normannsþimir Abies nordmanniana er nefndur eftir finnska grasafræðingnum Alexander Nordmann sem uppgötvaði þessa trjátegund í Kákasus árið 1837 og kynnti hana fyrir vísindunum. Hið upprunalega útbreiðslusvæði Normannsþins nær yfir Kákasusfjöll, hálendi Grikklands og Tyrklands allt til fjalla Litlu-Asíu. í heimkynnum sínum verður tegundin að 45 til 60 metra háum trjám, sem er það hæsta sem trjátegundir verða í Evrópu. Um 1960 var byrjað að rækta Normannsþin til framleiðslu á jólatrjám. Hann náði fljótt miklum vinsældum á þeim vettvangi vegna þess að hann hefur fallegt sköpu- lag. Barrið er mjúkt, ilmandi, fagurgrænt og heldur sér ákaflega vel eftir að trén eru komin inn í upphitaðar stofur. Á síðustu áratugum hefur eftirspum á Normannsþins-jólatrjám aukist mikið, þannig að nú er hann „jólatréð" á flestum heimilum allt frá íslandi til Ítalíu. Ræktun hans telst vistvænn landbúnaður og er einkum stunduð í Danmörku og Skodandi. Það þarf ekki mikið að hafa fyrir jólatrjám af Normannsþin. Þau halda barrinu hvað sem á dynur, en yfirbragð þeirra verður frísklegra ef þess er gætt að hafa ávallt nægt vatn í jólatrésfætinum. f Blómavali eru trén undirbúin fyrir jólatrésfótinn um leið og þau eru afgreidd til viðskiptavina. OÞWmiU. U éuHvöwmite*. SiNOUM iOUttí OM UUWAUI.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.