Morgunblaðið - 11.12.1997, Blaðsíða 64

Morgunblaðið - 11.12.1997, Blaðsíða 64
64 FIMMTUDAGUR 11. DESEMBER 1997 MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR Tilvalin gjöf voru mjög þakklátar. Þær töldu sjálfsagt að ég væri að veita þeim aðstoð. En í hreinskilni sagt, var það ég sem stóð í þakkarskuld við þessar ungu konur. Jafnvel í mína fátæku og litlu kirkju komu þær til að leita að hei- lögum stað til að biðjast fyrir. Sú staðreynd var mikil hvatning fyrir ungan prest sem var skiljanlega oft fullur vanmáttarkenndar í erfíðu kristniboðsstarfí. Þessar ungu konur þörfnuðust kirkjunnar, en það sem meira var um vert; an _þarfnaðist þeirra. Eg hef upplifað sams konar Toshiki Toma kirkj- reynslu mörgum sinn- um síðar. Þegar ég vitja sjúklings eða heimsæki flóttamenn, þ.e.a.s. þegar ég reyni að leggja einhveija aðstoð af mörkum, fæ ég alltaf miklu meiri umbun í því en öfugt. Mér finnst það leyndardómsfullt verk Guðs. Sá sem reynir að hjálpa öðrum, þiggur hvatningu sína og um- bun í því. Biblían flytur okkur þennan mikil- væga boðskap: „Sú fasta, sem mér líkar, er að þú miðlir hinum hungruðu af brauði þínu, hýsir bágstadda, hælislausa menn, og ef þú sér klæðlausan mann, að þú þá klæðir hann og fírr- ist eigi þann, sem er hold þitt og blóð. Þá skal ljós þitt bruna fram sem morgunroði og sár þitt gróa bráðlega, þá mun réttlæti þitt fara fyrir þér, dýrð Drottins fylgja á eft- ir þér.“ (Jesaja 58:6-8.) Guð vinnur á bak við þann sem tekur á móti hjálp, og fyrir honum eru veitendur og þiggjendur jafnir. Nú langar mig til að snúa mér að Hjálparstofnun kirkjunnar. Starf- semi Hjálparstofnunarinnar er næst- um eina kirkjulega hreyfingin sem alls konar fólk - karlar, konur, börn og aldraðir - getur tekið þátt í sam- an. Sérstaklega þegar börn eru ann- ars vegar getur það verið fyrsta til- efni þeirra til að hugsa um fólk í fátækt, stríði eða hallæri, og til að reyna að veita því brautargengi. Hér finnst mér mikilvægt að kenna börn- um grundvöll hjálparstarfs sem byggist upprunalega á kristinni trú. Að mínu mati koma þar til að minnsta kosti þijú atriði. í fyrsta lagi eigum við ekki að reyna að komast hjá því að viðurkenna mikil- vægi fjárhagsstuðnings. Peningar eru ekki allt, en peningar þýða mik- ið. Miskunnsami Samveijinn borgaði fyrir særða manninn. (Lk. 10:35.) í öðru lagi fylgir áþreifanleg að- gerð ötlu hjálparstarfí, og hún getur verið nokkur fórn fyrir gefandann, til dæmis að vinna sem sjálfboðaliði eða að gefa í samskot af vasapening- um sínum. En að deila byrði sinni hvert með öðru er kjarni kristinnar trúar. Jesús hrósaði fátæku ekkjunni sem gaf smápening af skorti sínum. (Lk. 20:4.) í þriðja lagi þýðir hjálparstarf ekki aðeins peningastraum - frá ríku fólki til fátæks fólks. Það gefur ekki heildarmynd hjálparinnar. Þeg- ar við reynum að hjálpa öðrum á einhvem hátt, þá fáum við líka til baka dýrmæta gjöf frá þeim sem hjálpað var, en hún er ekki metin á vogarskálum verðgildisins. Guð heit- ir okkur því. „Ef þú réttir hinum hungraða brauð þitt og seður þann, sem bágt á, þá mun ljós þitt renna upp í myr- krinu og niðdimman í kringum þig verða hábjartur dagur.“ (Jesaja 58:10.) Málstaður okkar byggist á þessu fyrirheiti Guðs. Þannig reynum við ekki að hjálpa öðrum vegna félags- legra reglna eða laga, heldur vegna elsku og trúar á Guð. Starfsemi Hjálparstofnunar kirkj- unnar er mjög áþreifanleg viðleitni til að „létta bróður böl“, en þar er innifalið meira en að safna samskot- um. Fyrirheit Guðs auðgar okkar eigin trú og kirkju. Ég óska þess að sem flest fólk styðji starf Hjálpar- stöfnunarinnar fyrir jól. Kringlunni S: 553 7355 Hjálparstarf o g trú okkar ÞAÐ dregur að jólum. Á þessum 'tíma þegar við eigum að endumýja hjarta okkar og trú, langar mig til að hugleiða stuttlega merkingu þess að hjálpa náunga okkar, og ég óska þess að við minnumst sérstaklega starfsemi Hjálparstofnunar kirkj- unnar í bænum okkar. Nú eru borg og bæir skreytt með íjölbreyttum ljósum og við heyrum gleðilega tónlist. Kirkjan býður upp á ýmsar samkomur fyrir jólin. Það er líf í kirlqunni. En þannig er það ekki alls staðar í öðrum hlutum heimsins. í landinu ^mínu - Japan - til dæmis, eru jól aðeins borgaralegt fyrirbæri en ekki trúarhátið (nema í kirkjunni). Þar em jól ekkert annað en tækifæri fyrir fólk til að skemmta sér í jóla- boðum. Ég man eftir jólum í Japan. Mig langar til að segja ykkur frá þeim. Fyrir sex árum var ég prestur í lít- illi kirkju í stórri borg í Japan. Hún var í fátæku hverfí borgarinnar og umhverfið var lítið spennandi. Eigi að síður varð ég oft var við það á aðventunni að ungar konur frá Filippseyjum kæmu í kirkjuna og tækju sér rólega stund fyrir bæn sína. Þetta voru konur sem unnu í næturklúbbum eða á vlnveitinga- stöðum í hverfínu. Það var eflaust erfíð vinna, en þær unnu til að styðja fjölskyldur sínar í heimalandinu. Eg Hjálparstofnun kirkj- unnar er, segir Toshiki Toma, áþreifanleg viðleitni til að „iétta bróður böl“. reyndi að hafa kirkjuna opna sem lengst svo að þær gætu komist inn og einnig leitaðist ég við að bjóða þeim í messu. Þær komu ekki oft í messu, en þegar við hittumst á föm- um vegi, heilsuðu þær mér alltaf og Höfundur er prestur innflytjenda ifræðslu- og þjónustudeild kirkjunnar. Jólatré sem standa sig Normannsþimir Abies nordmanniana er nefndur eftir finnska grasafræðingnum Alexander Nordmann sem uppgötvaði þessa trjátegund í Kákasus árið 1837 og kynnti hana fyrir vísindunum. Hið upprunalega útbreiðslusvæði Normannsþins nær yfir Kákasusfjöll, hálendi Grikklands og Tyrklands allt til fjalla Litlu-Asíu. í heimkynnum sínum verður tegundin að 45 til 60 metra háum trjám, sem er það hæsta sem trjátegundir verða í Evrópu. Um 1960 var byrjað að rækta Normannsþin til framleiðslu á jólatrjám. Hann náði fljótt miklum vinsældum á þeim vettvangi vegna þess að hann hefur fallegt sköpu- lag. Barrið er mjúkt, ilmandi, fagurgrænt og heldur sér ákaflega vel eftir að trén eru komin inn í upphitaðar stofur. Á síðustu áratugum hefur eftirspum á Normannsþins-jólatrjám aukist mikið, þannig að nú er hann „jólatréð" á flestum heimilum allt frá íslandi til Ítalíu. Ræktun hans telst vistvænn landbúnaður og er einkum stunduð í Danmörku og Skodandi. Það þarf ekki mikið að hafa fyrir jólatrjám af Normannsþin. Þau halda barrinu hvað sem á dynur, en yfirbragð þeirra verður frísklegra ef þess er gætt að hafa ávallt nægt vatn í jólatrésfætinum. f Blómavali eru trén undirbúin fyrir jólatrésfótinn um leið og þau eru afgreidd til viðskiptavina. OÞWmiU. U éuHvöwmite*. SiNOUM iOUttí OM UUWAUI.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.