Morgunblaðið - 21.11.1999, Síða 10

Morgunblaðið - 21.11.1999, Síða 10
10 SUNNUDAGUR 21. NÓVEMBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ Nýsköpun 99, sam- keppni um viðskipta- áætlanir sem haldin var fyrr á þessu ári, hlaut fádæma góðar undir- tektir. Nú styttist í að næstu samkeppni, Ný- sköpun 2000, verði hleypt af stokkunum og af því tilefni settust Guðrún Hálfdánardótt- ir og Skapti Hallgríms- son niður með nokkrum þeirra sem fengu viður- kenningu síðast, til að forvitnast um það hvernig þeim hefði gengið með verkefni sín og um gildi samkeppni af þessu tagi. Morgunblaðið/Sverrir Birg-ir Finnsson frá Lux Inflecta, til vinstri, og Ólafur Haukur Johnson, í hringborðsumræðunum. Þórður Helgason Þórður er rafmagnsverk- fræðingur og lauk Dipl,- Ing. prófí í heilbrigðis- verkfræði („Biomedizin- ische Technik") frá Há- skólanum í Karisruhe í Þýskalandi 1985. Hann stundaði rannsóknir við skólann og lauk þaðan doktorsgráðu 1990. Þórð- ur hefur verið forstöðu- maður Eðlisfræði- og tæknideildar Landspítal- ans frá 1990. NÝSKÖPUNARSJÓÐUR atvinnulífsins, Morgun- blaðið, Viðskiptaháskól- inn í Reykjavík og ráð- gjafarfyrirtækið KPMG stóðu í sameiningu að samkeppninni fyrr á ár- inu og svo verður einnig nú. Tilgangurinn er að hvetja fólk með ófull- gerða hugmynd að atvinnurekstri til að setja saman viðskiptaáætlun um hugmyndina með skipulegum hætti, til að efla hjá fólki hæfni og þor til að stofna til nýrrar atvinnu- starfsemi og örva með því nýsköp- un í íslensku atvinnulífi. Segja má að um óhefðbundna stóriðju sé því að ræða; virkjun hugmynda má kalla andlega stóriðju. Fyrstu verðlaun hlaut á sínum tíma viðskiptaáætlun fyrir fyrir- tækið Lux Inflecta sem ætlunin er að þrói og markaðssetji notenda- viðmótið Giza sem á að einfalda verklag við Java-tölvuforritun, einkanlega í dreifðri vinnslu. Önn- ur verðlaun hlaut viðskiptaáætlun- in Spaksmannsspjarir, sem fjallaði um stofnun fyrirtækis sem ætlunin er að markaðssetji íslenska hönnun fatafyrirtækisins Spaksmanns- spjarir á erlendum mörkuðum og fimm viðskiptaáætlanir urðu jafnar í þriðja sæti. Við borðið sitja ásamt blaða- mönnum þeir Birgir Finnsson tölv- unarfræðingur og einn eigenda Lux Inflecta, fulltrúar þriggja þeirra sem lentu í þriðja sæti og G. Agúst Pétursson, verkefnisstjóri samkeppninnar. Fulltrúar fyrir- tækjanna þriggja sem lentu í þriðja sæti eru; í fyrsta lagi Ólafur Hauk- ur Johnson viðskiptafræðingur sem hyggst stofna nýjan fram- haldsskóla, Hraðbraut, og bjóða úrvalsnemendum að ljúka stúd- entsprófi á tveimur árum í stað fjögurra. í öðru lagi Þórður Helga- son verkfræðingur og stjórnarfor- maður Kine ehf. sem hyggst þróa, framleiða og markaðssetja hreyfi- greini, sem er tæki ætlað fyrir heil- brigðisgeirann til að skoða hreyf- ingar fólks. Og í þriðja lagi Jón Sigfússon, en verkefni Jóns og samstarfsmanns hans í Patent ehf. hét Flugtaskan; lítil pappaaskja í formi ferðatösku sem hefur að geyma konfektmola ásamt litlum auglýsingamiðum. Það er einmitt Jón sem ríður á vaðið og segir frá sínu verkefni. Of einfalt? Jón: Félagi minn, Ámi Björn Skaptason, fékk hugmynd að flug- töskunni fyrir tveimur árum. Þetta er ekki merkilegur hlutur; ekkert rafmagn í þessu, engir tölvukubbar en við höfðum samt fulla trú á að þetta gæti gengið og langaði að láta reyna á það. Við byijuðum á að sýna Flugleiðum og Flugfélagi Is- lands hugmyndina. Bæði gerðu í fyrra samning um dreifingu á flug- töskunni til farþega sinna, Flugfé- lagið er byijað en Flugleiðir byrja væntanlega að dreifa henni um ára- mótin. Við áttum ekki fjármagn til að halda áfram með verkefnið og seld- um því notkunarréttinn innanlands og skiptum okkur ekkert af mark- aðnum hér lengur. Fórum þess í stað í að byggja upp ákveðið net í út- landinu utan um flugtöskuna, fund- um heppilega samstarfsaðila og er- um núna komnir með samninga um sölu á þessari hugmynd til flugfé- laga, skipafélaga, hraðlesta og hótel- keðja. Við erum líka komnir með samninga um sölu á auglýsingum inn í flugtöskuna í nokkrum löndum. Við höfum aðallega lagt áherslu á fjögur svæði: Skandinavíu, Miðjarð- arhafssvæði Evrópu, Mið-Ameríku og Suður-Ameríku og höfum samið við aðila um sérleyfi á þessum stöð- um. Við stofnuðum félag í London fyrr á þessu ári sem sinnir því. Við gerum ráð fyrh- því að reynt verði að kópíera þetta fljótlega einhvers staðar þannig að við vildum vera nógu fljótir inn á markaðinn með þetta og komast sem víðast. Þannig að flugtaskan á eftir að ferðast víða... Við vonum það. Við héldum fyrst að þetta væri fyrst og fremst fyrir flug-markhópinn en síðan hafa skipafélög sem flytja farþega, hraðlestir og hótel líka sýnt þessu mikinn áhuga. Þú talar um að aðrir muni herma eftir ykkur. Er möguleiki á að fá einkaleyfi fyrir svona nokkuð? Við erum með hönnunarvernd á töskunni. Við sóttum um einkaleyfi en það á eftir að koma í ljós hvort þetta er einkaleyfistækt, og tekur nokkuð langan tíma að fá úr því skorið. Þú nefndir að taskan væri ekki rafræn; finnst sumum jafnvel ókostur að þetta skuli vera jafnein- falt fyrirbæri og raun ber vitni? Já, við höfum fundið að sumum finnst ekki sérlega mikið til þessa koma. Þetta er bara pappakassi, en það skiptir auðvitað engu. Aðalat- riðið er að þetta er hlutur sem dreifingaraðilinn nýtur góðs af, svo og viðskiptavinurinn sem fær tösk- una og auglýsingin hittir beint í mark. Alltaf er verið að reyna að ná athygli fólks á ferðalögum og tengslin gerast ekki beinni en þetta; í flugvél er þér rétt taskan með kaffi eða matarbakka, hún bíð- ur á borði eða kodda þegar fólk kemur inn á hótelherbergi eða her- bergi í ferju. Þegar fólk opnar töskuna fær það strax sælgætis- mola og það eitt og sér gerir fram- haldið þægilegt. Þetta er bara einföld markaðs- hugmynd en kallar á gríðarlega þjónustu; prentun, sælgætisfram- leiðslu og pökkun. Þjónustustjóri hjá flugfélagi, sagði okkur um daginn að kona, sem alltaf hefði verið mjög flug- hrædd, hefði hringt og sagt að hún hefði fengið töskuna 20 mínútum fyrir lendingu, tekið hana í sundur og verið lengi að skoða hana og setja saman aftur. Hún gleymdi sér eiginlega og var allt í einu boð- in velkomin á áfangastað. Gleymdi sem sagt að vera hrædd! Þið voruð byrjaðir með þetta verkefni þegar samkeppnin var auglýst í fyrra, ekki satt? Jú. Við leituðum einmitt til Ný- sköpunarsjóðs á sínum til að fá gögn um það hvernig búa ætti til viðskiptaáætlanir. Við fengum þau og vorum að sníða inn i þann ramma, þegar við sáum keppnina auglýsta. Þá var alveg borðleggj- andi að notfæra sér þá þjónustu sem þar var í boði. Hún var gríðar- lega góð og fagmannlega að öllu staðið. Er reksturinn þegar orðinn um- fangsmikill? Það má segja að miklir peningar hafi farið út en lítið komið til baka! En annaðhvort hefur maður trú á svona nokkru eða ekki. Við trúum að þetta gangi þó sáralítið hafi enn komið í kassann. Þetta er líka ekki eitthvað sem maður hristir bara fram úr erminni. En við erum nú þegar komnir með samninga við skipafélag og flugfélög við Mið- jarðarhafið sem flytja 4 milljónir farþega á ári. Hverjir eiga fyrirtækið? Við Arni eigum Patent ehf. tveh’ og fyrirtækið í London eigum við ásamt tveimur öðrum, Islendingi og Breta. Hafið þið leitað til aðila eins og Nýsköpunarsjóðs eftir áhættufjár- magni? Já, við höfum gert það og það er um það bil að skýrast hvað verður. Nýsköpunarsjóður hefur stutt við bakið á okkur með brot af því sem þetta hefur kostað og það hjálpar. Samkeppnin var kærkomið tækifæri Hver er saga Lux Inflecta, Birg- ir; sigurvegarans í samkeppninni síðastliðið vor? Birgir: Hugmyndin að fyrirtæk- inu fæddist í desember í fyrra hjá okkur félögunum þremur, Alfreð Þórðarsyni, Þorbirni Jónssyni og mér. Við höfðum áhuga á að nýta okkur þá möguleika sem eru í hug- búnaðargeh-anum. Byrjuðum á því að velta upp nokkrum hugmyndum og safna í sarpinn og völdum síðan eina úr, sem er þetta hugbúnaðar- kerfi sem við köllum Giza. Við eyddum drjúgum tíma í að setja niður fyrir okkur tæknilega hvern- ig við ætluðum að leysa þetta. Þar sem við erum fyrst og fremst tæknimenn hefðum við hugsanlega getað týnt okkur í þeim vangavelt- um öllum þannig að Nýsköpunar- sjóður á náttúrlega töluvert í því að þetta fyrirtæki var stofnað. Við sá-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.