Morgunblaðið - 13.01.2000, Page 40

Morgunblaðið - 13.01.2000, Page 40
40 FIMMTUDAGUR 13. JANÚAR 2000 MORGUNBLAÐIÐ STOFNAÐ 1913 ÚTGEFANDI: Árvakur hf., Reykjavík. FRAMKVÆMDASTJÓRI: Hallgrímur B. Geirsson. RITSTJÓRAR: Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. NOTAÐ OG NYTT SAMRUNI netfyrirtækisins America Online og fjöl- miðlafyrirtækisins Time Warner eru einhver óvænt- ustu tíðindi í alþjóðlegu viðskiptalífi um langt skeið. Lík- lega hefðu fáir trúað því fyrir nokki'um mánuðum að AOL ætti eftir að kaupa Time-Warner, mun líklegra hefði verið talið að síðarnefnda fyrirtækið ætti eftir að gleypa AOL. Um það eru flestir sammála að nútíma fjölmiðlun á eftir að taka stakkaskiptum á næstu árum vegna tilkomu Nets- ins og er sú þróun reyndar þegar hafín. Hafa margir geng- ið svo langt að spá því að tími hefðbundinna fjölmiðla- og afþreyingarfyrirtækja muni brátt líða undir lok, fyrir- tækja sem byggja afkomu sína á því að selja neytendum blöð, tímarit eða tónlist á geisladiskum, reka sjónvarps- stöðvar er byggja afkomu sína á auglýsingum eða fram- leiða kvikmyndir fyrir kvikmyndahús og myndbönd. Rökin hafa verið sú að eftir því sem Netið þróast muni grundvöllur slíkrar fjöldafjölmiðlunar smám saman hverfa. Hver neytandi verði sinn eigin ritstjóri eða dag- skrárstjóri. Raunar hafa sambærilegar spár verið settar fram um framtíð t.d. hefðbundinnar verslunar og rök verið færð fyrir því að viðskipti muni í sífellt auknum mæli færast úr verslunum yfír á Netið. í þessu sambandi er þó rétt að hafa í huga, að jafnan þegar ný tegund fjölmiðlunar hefur komið til sögunnar hefur því verið haldið fram, að eldri fjölmiðlun hverfí. Það hefur aldrei gerzt. Bókin lifír góðu lífí, útvarpsstöðvum fjölgar og þótt dagblöðum hafí fækkað eru þau sem eftir standa fjárhagslega öflugustu fjölmiðlafyrirtæki í heimi. Mikil trú á framtíð netfyrirtækja hefur endurspeglast í ótrúlegum hækkunum (raunar mjög sveiflukenndum) á gengi þeirra á hlutabréfamörkuðum. Þrátt fyrir að fyrir- tæki þessi hafí flest hver verið stofnuð á allra síðustu ár- um, tekjur þeirra séu oft litlar á mælikvarða stórfyrir- tækja og sum hafí jafnvel aldrei skilað hagnaði er markaðsvirði margra netfyrirtækja orðið margfalt meira en markaðsvirði þekktra, gamalgróinna stórfyrirtækja. Agætt dæmi er netbókabúðin Amazon.com, en mark- aðsvirði hennar er nú meira en markaðsvirði stærstu bók- sölufyrirtækja Bandaríkjanna á borð við Barnes & Nobles. Það er einmitt þetta mat fjárfesta á verðmæti netfyrir- tækja, sem gerði AOL kleift að yfírtaka fjölmiðlai'isann Time-Warner. Þrátt fyrir að eignir Time séu margfalt meiri en eignir AOL og tekjuflæðið sömuleiðis eru það hluthafar AOL, er eiga meirihluta í hinu sameinaða fyrir- tæki. Með þessum samruna má segja að hin hefðbundna fjölmiðlun og hin „nýja“ hafí sameinast í einu fyrirtæki. Astæðurnar fyrir því eru margar en ekki síst virðist sem fyrirtækin nái að styrkja hvort annað á þeim sviðum, þar sem þau voru veikust fyrir. Time-Warner hefur á síðustu árum mistekist að hasla sér völl á Netinu þrátt fyrir mikl- ar fjárfestingar. Með sameiningunni við AOL opnast fyr- irtækinu leið inn á þetta nýja svið, auk þess sem hluthafar hagnast vel á hinu háa markaðsvirði AOL, en á því byggj- ast greiðslur fyrir hlutinn í Time. AOL fær aftur á móti aðgang að breiðbandskerfi Time- Warner, sem ráðið gæti úrslitum um framtíðarþróun fyr- irtækisins. Þegar farið verður að bjóða upp á í auknum mæli að neytendur geti ekki einungis sótt texta og myndir heldur tónlist og kvikmyndir frá sérstökum veitum án milliliða á borð við sjónvarpsstöðvar og plötubúðir ætti hið nýja fyrirtæki að hafa yfirburðastöðu á markaðnum. AOL er stærsti netþjónn veraldar en Time-Warner hefur flutn- ingsgetuna og tónlistar- og myndefnið. A næstu mánuðum og árum mun reyna á hvernig sam- starf þessara ólíku fyrirtækja mun ganga. Það má þó telja líklegt að á næstunni muni fleiri fyrirtæki taka upp við- ræður um sameiningu á svipuðum nótum. Er ekki síst horft til netfyrirtækja á borð við Yahoo í því sambandi, fjölmiðlafyrirtækja á borð við Disney, Viacom og CBS auk fjarskiptafyrirtækisins AT&T sem ræður yfír umfangs- mesta breiðbandskerfi Bandaríkjanna og á hlut í Excite- @home. Hver svo sem niðurstaðan verður er ljóst að risavaxið skref hefur verið tekið í þá átt að gjörbylta fjölmiðlaheim- inum. Hin nýja fjölmiðlun hefur ekki gert hina hefð- bundnu fjölmiðlun óþarfa heldur runnið saman við hana og opnað þannig leið að fjölmiðlaumhverfi framtíðarinnar. Umfangsmesta pílagrímafiug Atlanta hefst 7. Breiðþotur af gerðinni B 7G7 munu bætast í flota Atlanta seint á árinu. Þær eru fáanlegar í nokkrum stærðum og þet Þrjár 747-300 vélar bætast í flotann næstu tvo mánuði Forráðamenn Atlanta hafa ákveðið að flugfloti félagsins samanstandi í framtíðinni af Boeing 767 og 747 breiðþotum og mun félagið því á næstu árum láta frá sér Tristar-þoturnar. Jóhannes Tómasson ræddi við Magnús Gylfa Thorstenn, forstjóra Atlanta. Morgunblaðið/Halldór Kolbeins Magmis Gylfi Thorstenn er forstjóri Atlanta. AÐEINS breiðþotur eru nú í flota flugfélagsins Atlanta en félagið hefur síðustu árin rekið þrjár flugvélategundir, Lockheed Tristar, Boeing 747 og 737. •Ákveðið hefur verið að skipta Tristar- vélunum út á næstu tveimur árum og koma í stað þeirra 767 breiðþotur og hugsanlega nýrri 747 þotur líka. Á næstu tveimur mánuðum bætast í flot- ann þrjár breiðþotur af gerðinni 747- 300 sem notaðar verða í pílagrímaflugi fyrst um sinn. Magnús Gylfi Thorstenn, forstjóri Atlanta, segir að Lockheed Tristar vél- arnar séu ennþá góðar vélar þrátt fyrir að vera um 20 ára gamlar en viðskipta- vinir félagsins hafi óskað eftir öðrum flugvélategundum og því hafi verið tek- in ákvörðun um þessa endurnýjun. „Vélarnar verða áfram í þeim verkefn- um sem eru í gangi en það þarf talsvert langan fyrirvara til að skipta um flug- vélategund á sem hagkvæmastan hátt,“ segir Magnús í viðtali við Morgunblað- ið. Þar á hann meðal annars við að vél- arnar séu ekki seldar stuttu eftir að stórskoðanir á þeim hafi farið fram heldur reynt að nýta þær sem mest eftir þá fjárfestingu. Óskir viðskiptavina ráða flotanum „Viðskiptavinir hafa látið í ljós óskir um að fá aðrar vélar og nýrri og það er reyndar sífelld og eðlileg krafa. Lock- heed verksmiðjurnar hafa hætt fram- leiðslu farþegavéla og eru eingöngu í hergagnaframleiðslu og því eru sam- bærilegar vélar ekki á markaðnum í dag nema í formi MD-11 véla sem reyndar verður hætt að framleiða í ná- inni framtíð. Tristar eru fínar vélar, með lægstu slysatíðni í flugsögunni miðað við aðrar breiðþotur, og eins og menn þekkja er viðhaldi flugvéla þann- ig háttað að það er skipt um flesta hreyfanlega hluti í þeim með reglulegu milhbili. I 20 ára vél er því lítið eftir af upprunalegum hlutum annað en búkur- inn og vængbitar en fylgst er reglulega með að þar sé ekki ryð eða múlmþreyta. En það eru sem sagt óskir viðskiptavina okkar og hækkandi eldsneytisverð sem í'áða því að miklu leyti að við höfum ákveðið að skipta þessum vélum út. Þess vegna erum við nú með opin augu fyrir því hvernig þær fimm Tristar vél- ar sem við erum nú með í rekstri hverfa smám saman frá okkur. Fjórar verða seldar en þeirri sem við höfum haft á leigu verður skilað til eiganda." Stöðugt samband við eigendur og leigjendur Magnús Gylfi segir að í rekstri eins og Atlanta hefur með höndum, að út- vega flugvélar í verk- efni til lengri og styttri tíma, sé nauðsynlegt að vera í stöðugu sam- bandi við leigjendur flugvéla og eigendur þeirra. Hann segist sannfærður um að Atlanta geti selt Tristar þoturnar á hag- stæðu verði, enn sé nokkur eftirspurn eftir slíkum vélum annars staðar en í Evrópu. Síðustu árin hefur Atlanta haft tvær 737-200 fraktþotur í verkefnum fyrir Lufthansa og eina 737-300 farþegavél síðasta hálfa árið vegna verkefna frá Osló og Stokkhólmi. Þessar vélar eru ekki lengur í rekstri en Magnús vonast til að framhald verði samt sem áður á verkefnum fyrir Lufthansa. En hver er ástæðan fyrir því að félagið vill ein- göngu reka 747 og 767 breiðþotur? „Hún er einkum sú að stæn-i þotur gefa meiri tekjur og fastakostnaður At- lanta breytist ekki mikið þótt við tökum stærri vélar í þjónustu okkar, það þarf ekki miklu meiri mannafla til að sjá um rekstur stórra véla en lítilla. Hlutverk mitt er að reka fé- lagið með hagnaði og eftir at- hugun sáum við að stefnu fé- lagsins væri best borgið með því að reka aðeins breiðþotur og afla þeim verkefna. Við stefnumótun horfum við ekki aðeins til eins eða tveggja ára heldur fimm, tíu eða fimm- tán ára og við höfum metið það svo að hagstæðast verði að reka eingöngu breiðþotur og finna þeim verkefni. Við eigum þegar í viðræðum við aðila um verkefni sem rekin yrðu með 767 þotun og vitum jafnframt af einum 20 þotum sem koma til greina og ég á von á að við tökum með haustinu ákvörðun um að festa okkur einhverjar af þeim fyrir framtíðina. Við gerum ráð fyrir að flytja 260 til 270 farþega í þeim en til saman- burðar má nefna að í 747 þoturnar tök- um við kringum 470 farþega.“ Forstjórinn segir að ekki þurfi mjög langan tíma til að taka 767 þotur í notk- un ef verkefni fyrir þær kæmu skyndi- lega upp. Bæði vegna þess að með stutt- um fyrirvara er hægt að ráða flugmenn og tækni- - menn með réttindi á slíkar IVieir vélar og ekki síður hitt að mogulc þó nokkrir flugmenn, sem breií starfa nú á Tristar og B 747 “““““ þotum félagsins eru jafnft-amt með rétt- indi á B 767 þotur. „En ég á samt ekki von á að 767 breiðþotur verði komnar í notkun hjá okkur fyrr en í fyrsta lagi mjög seint á þessu ári,“ segir Magnús Gylfi. Nærri heliningur af veltu síðasta árs Flugfloti Atlanta er því sautján þot- Um 1.400 manns starfa við píla- grímaflugið

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.