Morgunblaðið - 06.04.2000, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 06.04.2000, Qupperneq 30
30 FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ ÚR VERINU Fulltrúar 17 íslenzkra fyrirtækja á ferskfískdögum „Mikil framsýni sendiráðs Islands“ * Islenzka sendiráðið í París og viðskiptaþjónusta utanríkisráðuneytisins stóðu fyrir kynningu á ferskfiskmarkaðmim í Frakklandi í síðustu viku. Þorbjörg Þráinsdóttir kynnti sér stöðu mála, en Island er nú sjöundi stærsti innflytj- andi á ferskum fiski til Frakklands. Morgunblaðið/Þorbjörg Þráinsdóttir Sigríður Snævarr, sendiherra Islands í París, heimsótti ferskfískmark- aðinn Rungis ásamt eiginmanni sínum Kjartani Gunnarssyni. Morgunblaðið/Þorbjörg Þráinsdóttir Guðni Gunnarsson og Tómas S. Þorsteinsson frá Icelandic Freshfísh voru ánægðir með ferskfískdagana í París. SENDIRÁÐ íslands í París og við- skiptaþjónusta utanríkisráðuneytis- ins stóðu fyrir kynningu á ferskfisk- markaðnum í Frakklandi fyrir íslenska framleiðendur og útflytj- endur dagana 29.-31. mars í París. Fram kom í máli Sigríðar Á. Snæ- varr, sendiherra í París, í upphafi kynningarinnar að vangaveltur um hvort hér væri ekki um vannýtt tæki- færi að ræða fyrir íslenska framleið- endur, hvemig þeir kæmust sem best inn á franska ferskfiskmarkað- inn og hvaða leiðir væru vænleg- astar, hefðu leitt til þessarar fram- kvæmdar. Fulltrúar 17 fyrirtækja I framhaldi af kynningu á franska markaðnum, sem Marie Christine Monfort hélt, en hún hefur m.a. starfað sem ráðgjafi hjá Globefish, var komið á fundum milli franskra ferskfiskkaupenda og íslenskra selj- enda. Unnur Orradóttir-Ramette hjá sendiráðinu í París hélt einnig tölu um íslenskan sjávarútveg fyrir frönsku kaupendurna. Fulltrúar 17 fyrirtækja mættu frá íslandi og fengu þeir þarna tækifæri til að kynna starfsemi sína 23 stærstu kaupendunum á franska markaðn- um. Um var að ræða aðila frá stór- markaða- og veitingahúsakeðjum í Frakklandi auk annarra stórra inn- flytjenda. Fram til þessa hafa íslenskir aðilar átt í erfiðleikum með að komast í beint samband við stóru ferskfisk- kaupenduma í Frakklandi og kemur stór hluti ferskfisks frá Islandi til Frakklands í gegnum erlenda milli- liði, eins og Belgíu, Holland og Dan- mörku. Með þessu framtaki sendiráðsins, þar sem komið var á fundum með þessum aðilum, má ætla að grunnur að milliliðalausum viðskiptum hafi verið lagður. Beint flug Flugleiða á milli íslands og Parísar allt árið, sem komið var á fyrir um ári, bætir einnig stöðuna hvað sókn á þennan markað varðar.Þótt bein sala á ferskfisk- markað hafi verið erfiðleikum bund- in til þessa er ísland í dag 7. stærsti innflytjandi til Frakklands, þar sem teknar eru saman ferskar, frosnar og unnar sjávarafurðir. Bretar eru stærstir síðan koma Norðmenn, Fflabeinsströndin (með túnfisk í dós- um), Danmörk, Spánn og Holland. Öruggt er að meira er af íslenskum sjávarafurðum á mörkuðum hér en tölur um innflutning frá íslandi segja til um. Þær koma á franskan markað fyrir milligöngu söluaðila frá öðrum löndum. Frakkland er mjög mikilvægur markaður fyrir sjávarafurðir og þá sérstaklega ferskar afurðir. Árið 1998 fóru 730.000 tonn á markað í Frakklandi og þar af voru 430.000 tonn ferskfiskvara. Um 2/3 hlutar af sjávarafurðum á markaðnum er inn- fluttur og er því eftir stórum hlut að slægjast fyrir íslenska aðila. Verð á innfluttum sjávarafurðum fer einnig stöðugt vaxandi í Frakklandi sam- kvæmt nýjustu tölum, til að mynda jókst verðmæti innfluttra sjávar- afurða um 17% á árunum 1996 til 1999 á meðan magnið jókst einungis um 1,9%. Átta tegundir alls ráðandi Á ferskfiskmarkaðnum eru 8 fisk- tegundir alísráðandi eða með 60% hlutdeild. Lax er þar vinsælastur og síðan þorskur, annar fiskur af þorskaætt auk flatfisks og silungs fylgja þar á eftir. I máli Marie Monfort kom fram að lax var ekki algengur í Frakklandi í byrjun 9. áratugarins en með auglýs- ingaherferð stórmarkaðanna og inn- rásar ódýrs eldislax á markaðinn er þetta orðinn einn vinsælasti fiskur- inn í dag. í huga Frakka hefur laxinn haldið ímynd sinni sem lúxusvöru þrátt fyrir að vera einn ódýrasti fisk- urinn. Þorskurinn hefur hins vegar hækkað í verði þar sem framboð hef- ur minnkað og er kominn í annað sætið hvað varðar neyslu. Nýir samkeppnisaðilar ferskfisk- framleiðenda í Evrópu eru framleið- endur eldisfisks, auk fiskseljenda frá öðrum heimsálfum, t.d. Senegal, Argentínu, Tanzaníu, Kenyu og fleiri löndum. Þáttur stórmarkaða sem inn- kaupa- og söluaðila á matvöru í Frakklandi fer stöðugt vaxandi. í dag ráða þeir yfir 60% af allri mat- vörusölu í landinu og þar af voru 8 stærstu keðjumar með 72% markaðshlutdeild. Á ferskfiskmarkaði ráða þeir yfir 66% markaðarins, skv. tölum frá 1998, því er óhætt að segja að mikil- vægt hafi verið að fá fulltrúa þeirra á kynningarfundinn. Tókst þar vel til þar sem fulltrúar 5 stærstu stór- markaðanna mættu og ráða þeir yfir helmingi markaðarins. Allir risastórmarkaðir (hyper- markets) eru útbúnir ferskfiskborði og eru markaðamir einnig farnir að vinna fiskinn og pakka sjálfir. í fisk- borðunum má finna allt að 120 tegundir sjávarafurða, enda em Frakkar þekktir fyrir ijölbreytta matargerð og einskorða sig ekki við hinar hefðbundnu tegundir. Mögu- leikar íslenskra útflytjenda hljóta því einnig að liggja í framleiðslu á óhefð- bundnum afurðum sem ekki hefur verið markaðir fyrir, fram til þessa. Carrefour er önnur stærsta stór- markaðskeðja f heiminum í dag á eft- ir Wal-Mart og reka þeir 200 risa- stórmarkaði og 1000 stórmarkaði. Gro Hoyseter, innkaupastjóri fersk- fiskdeildar Carrefour, mætti fyrir þeirra hönd og lýsti hún yfir mikilli ánægju með þetta fyrirkomulag í samtali við blaðið. Hún sagði það vera mjög gott að geta talað beint við framleiðendur og útflytjendur alla saman komna á einum stað. Þetta væri mun fljótlegra ferli heldur en að fá kynningabæklinga senda í tugatali og eiga þá eftir að hafa samband við hugsanlega seljendur og fá þá jafn- vel enn fleiri bæklinga til yfirlestrar. Eins og þróunin hefur sýnt sig með aðra stórmarkaði leitast Carrefour við að kaupa beint frá framleiðend- um án milliliða og því mikilvægt fyrir þá að komast í beint samband við framleiðendur á Islandi. Ekki var eingöngu um fiskútflytj- endur og framleiðendur að ræða í hópi íslensku þátttakendanna. Fyrir- tækið Stjömusteinn, sem framleiðir frauðplast-pakkningar, sá sér hag í að taka þátt í ferskfiskdögunum og einnig var fulltrúi hugbúnaðarfyrir- tækisins Tölvumynda mættur til að kynna íslenskan hugbúnað, sem get- ur sagt til um gæði vörunnar. Verkefni Tölvumynda er styrkt af Evrópusambandinu og hafa Rann- sóknastofnun fiskiðnaðarins ásamt svipaðri stofnun í Hollandi unnið að þróun þessa verkefnis að sögn Ólafs Magnússonar, kerfisfræðings hjá Tölvumyndum. Þessar stofnanir hafa unnið vísindaþáttinn, ákvarða skalann, hvaða þætti skuli taka í skynmatið o.þ.h. Verkefnið hefur verið í gangi á þriðja ár og er mark- aðssetning á hugbúnaðinum að hefj- ast. „Viðbrögðin hafa verið mjög já- kvæð hér á fiskferskdögunum, bæði frá íslendingunum og Frökkunum, þetta er eitthvað sem vantar tilfinn- anlega. Fram til þessa hefur hvert fyrirtæki komið sér upp eigin mats- kerfi, sem er þá ekki hægt að bera saman við önnur. Með þessum staðl- aða hugbúnaði verða öll viðskipti með fisk auðveldari," sagði Ólafur. Guðni Gunnarsson en þeir Tómas S. Þorsteinsson hjá Iceland Freshf- ish voru í hópi íslensku þátttakend- anna. Þeir heildsalar sem þeir hafa komist í samband við í gegnum tíðina hafa ekki verið eftirsóknarverðir kaupendur að mati Guðna. Á kynn- inguna mættu hins vegar réttu aðil- amir að hans mati. Tómas sagðist vera verulega ánægður með þessa framkvæmd. Mjög mikflvægt væri fyrir seljendur að geta farið þessa beinu leið til þeirra kaupenda sem þeir vilja skipta við. Tilefnið væri því virkilega þarft, sendiráðið sýndi þarna mikið frumkvæði og mikla framsýni. Fiskmarkaðurinn íRungis í tilefni ferskfiskdaganna í París var skipulögð ferð á ferskfiskmark- aðinn í Rungis, sem er bær rétt sunnan við París. Auk þess að versla með ferskfiskafurðir er þar stór markaður fyrir kjötvöru, mjólkuraf- urðir, grænmeti, ávexti og blóm. Lagt var af stað um fjögurleytið að nóttu til frá hótelinu í París en þá var „starfsdagur" fólks á fiskmarkaðn- um þegar hálfnaður. Heildsalamir byrja á að koma sér fyrir rétt fyrir miðnætti og síðan er markaðurinn opinn til kl. 6 um morguninn. Islensku þátttakendumir voru leiddir um 20.000 fm salarkynni ferskfiskmarkaðarins og fræddir um allt sem viðkemur markaðnum. Ferskfiskmarkaðurinn er sá stærsti í heimi og fara um 100.000 tonn af fiski í gegn hjá þeim árlega og kemur sá fiskur víða að. Mikið vöruúrval er lykilatriði á Rungis í dag, enda er hægt að fá yfir 100 tegundir fisk- afurða á markaðnum. Markaðurinn var stofnaður fyrir 30 áram og þá var Rungis eini stað- urinn sem kaupmenn í París og ná- grenni gátu verslað við. í dag er markaðurinn enn mjög mikflvægur sem dreifingaraðili í Frakklandi og jafnvel til nágrannalandanna. París og nágrannasvæðin fá meira en helming þess fisks sem endar á borð- um neytenda frá ferskfiskmarkaðn- um í Rungis. Mikilvægi hans fer þó þverrandi. Helsta ástæðan er gróska stórmarkaðanna, sem reyna orðið að kaupa vörarnar frá framleiðendum milUliðalaust. Einnig hafa kröfur um hreinlæti og eftirlit með vöranni auk- ist og hafa stjómendur markaðarins nú áformað endurbætur á ferskfisk- markaðnum til að geta fylgt þeim kröfum betur eftir. Almenningur ótt- ast orðið mjög skemmda matvöru og er eftirlit mjög strangt og mikið af afurðum hent af þeim sökum. Eitt stærsta vandamál markaðarins í dag er hvað eigi að gera við þann úrgang. Helstu kaupendur á markaðnum eru veitingahúsaeigendur og fisksal- ar í París og nágrenni en þeir koma einnig lengra að. Um nóttina komu t.d. kaupendur frá Belgíu og Þýska- landi, en þeir mættu fyrst og fremst til að kaupa Miðjarðarhafsfisk, sem þeir eiga erfitt með að fá á heima- mörkuðum. Mjög gaman var að fylgjast með verslunarháttum á markaðnum og er ekki um að ræða uppboðsmarkað, eins og margir þekkja frá hafnarborgum Norður- Evrópu. Þarna voru samankomnir um 40 heildsalar með mikið úrval sjávarafurða og prúttuðu kaupendur um verðið við hvern og einn sam- kvæmt lögmáli framboðs og eftir- spumar. Morgunblaðið/Þorbjörg Þráinsdóttir íslenzki hópurinn samankominn á Rungis-markaðnum í París.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.