Morgunblaðið - 07.07.2000, Síða 48

Morgunblaðið - 07.07.2000, Síða 48
MORGUNBLAÐIÐ ^8 FÖSTUDAGUR 7. JÚLÍ 2000 VjjiawsSi'S’* r m exo.is R kúítjatHiáitehduH i Fákafen 9, Reykjavík Skólavörðustíg 21 • sími 551 4050 »Reykja vík s: 5682866 SLIM-LINE dömubuxur frá gardeur Uáuntu tískuverslun v/Nesveg, Seltj., s. 561 1680 Ferðatöskur sem fljúga út á frábæru tUboðsverði! c Þijár vandaðar töskur í settí. Litur: Dökkblátt. Tilboðsverð 14.950 áður: 19.950 kr. Handboltinn á Netinu v'g) mbl.is S\LLTAf= EITTHVAO rjÝTT UMRÆÐAN Garðar Pálsson Bréf til íslensku þjóðarinnar VEGNA þeirrar umræðu, sem fram fer í þjóðfélaginu í dag, tel ég rétt að birta þetta bréf sem ég sendi sjávarút- vegsráðherra fyrir 8 árum. Á þeim tíma þorðu fáir að ræða þetta hneyksli opin- berlega. Ég spyr, ber sjávarútvegs- ráðherra enga ábyrgð á brottkast- inu? Var það ekki skylda hans að gera ráðstafanir til að stöðva slíka sóun á sjávarafla? Sökin liggur ekki hjá sjómönnum heldur hjá þeim sem með æðstu stjórn þessara mála fóru. Reykjavík 27. janúar 1992 Bréf til sjávarútvegsráðherra Þorsteins Pálssonar Skúlagötu 4 Reykjavík Hjálagt sendi ég þér ljósrit af fjórum greinum, sem ég skrifaði í Morgunblaðið um sóun á sjáv- arafla. Greinarnar komu í blað- inu: 8. nóvember 1989, 28. febr- úar 1990, 20. marz 1990 og 8. maí 1990. Vonandi eru þessar greinar innlegg í þá umræðu, sem fer fram í þjóðfélaginu um þessi mál. Auk þessara greina læt ég fylgja eina grein um hugsanlega rányrkju erlendra verksmiðju- togara á íslandsmiðum. Þessi grein er skrifuð skömmu áður en fiskveiðilandhelgin var færð út í 200 sjómílur. Til viðbótar þvi, sem sagt er í þessum grein- um, vil ég geta þess að bátar, sem landa afla sínum fjarri físk- mörkuðum og fá þar af leiðandi lægra verð fyrir aflann, henda öllum þorski í sjóinn aftur, sem er undir 2 kg að þyngd eða 50 cm að lengd. Þetta gera þeir til þess að sá takmark- aði kvóti sem þeir hafa lendi allur í fyrsta flokki. Á frystitogurunum er sóunin gegndarlaus. Fullyrða má að 60- 65% af öllum afla, sem á skip kemur, sé varpað fyrir borð aftur og er þá miðað við þunga en ekki tölu. Frystitogarar hirða ekki svo vitað sé hausa, hryggi, slóg, lifur eða hrogn. Til þess er einfaldlega ekki mannskapur. Enginn frystitogari nær meira en 40- 40,5% nýtingu út úr vélflökun á þorski, afganginum er fleygt fyrir borð. Af þeim heildarafla, sem á skip kemur eru um 5%, sem aldrei kemur til álita að hii’ða. Þetta er afli sem velkist í meðferð, sérstaklega ef mikill afli berst að á stuttum tíma. Einnig er þarna undirmálsfisk- ur og stór þorskur sem strax er dæmdur úr leik. Ofangreind dæmi eiga einungis við á frysti- togurum. Á öðrum fiskiskipum er heildar nýtingin betri, og því betri eftir því sem skipin eru minni. Ætla má að 27-28% af öllum afla sem inn kemur sé fleygt í sjóinn aftur. Ofangreind fullyrð- ing kom fram í máli stýrimanns frá Vestmannaeyjum á síðasta ári þegar þessi mál voru þar til umfjöllunar. Vonandi hefur þú, kæri flokksbróðir, eitthvert gagn af lestri þessara greina. Höfundur er skipherra. Garðar Pálsson iHnjcssjKQnr j ó S » v yy »1Þ .> S fr l»t* í v> Brúðkaupsmyndatökur Nethyl 2, sími 587 8044 Kristján Sigurðsson, Ijósmyndari

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.