Morgunblaðið - 22.09.2000, Side 14

Morgunblaðið - 22.09.2000, Side 14
14 FÖSTUDAGUR 22. SEPTEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ Gjöld með nemendum sem eiga lögheimili í öðrum sveitarfélögum Innheimtu fylg^t fastar eftir Reykjavík REYKJAVÍKURBORG mun í vetur fylgja því fastar eftir að innheimta gjöld með nemendum sem sækja nám í grunnskólum Reykjavíkur en eiga lögheimili í öðrum sveitarfélögum. „Ef börn eiga lögheimili í öðrum sveitarfélögum þurfa foreldrar þeirra að óska eft- ir því við sveitarfélag sitt að það greiði fyrir skólagöngu barnsins í Reykjavík," segir Guðbjörg Andrea Jónsdóttir forstöðumaður þróunarsviðs Fræðslumiðstöðvar Reykja- víkur. Hún segir að það fari eftir stærð skólans hver upphæð sú sem greidd er með hverj- um nemanda sé, en að hún sé yfirleitt um 20.000 krónur á mánuði í stærri skólum. Aðeins greitt með 36 nemendum af 172 Guðbjörg Andrea segir að hingað til hafí því ekki verið fylgt nógu vel eftir að inn- heimta umrædd gjöld frá sveitarfélögunum. A síðasta skólaári hafi 172 nemendur sem áttu lögheimili utan Reykjavíkur sótt nám í grunnskólum Reykjavíkur en aðeins hafi verið gerðir samningar um greiðslu við viðkomandi sveitarfélög fyr- ir 36 þeirra. Jafnframt hafi 107 nemendur sem eiga lög- heimili í Reykjavík stundað nám í skólum í öðrum sveit- arfélögum en Reykjavíkur- borg hafi greitt með þeim öllum til viðkomandi sveitar- félaga. Guðbjörg Andrea segir að fjöldi nemenda sem eigi lög- heimili utan Reykjavíkur sé svipaður í ár og hann var í fyrra. Nú verði gengið eftir því að fá greitt með hverjum og einum enda hafi grunn- skólarnir hingað til tapað tölvuverðri upphæð með því að innheimta ekki þetta gjald. 'HHl Teikning/Vilhjálmur Hjálmarsson Nýtt kennsluhúsnæði við Austurbæjarskóla Austurbær INNAN skamms hefjast framkvæmdir við Austur- bæjarskóla en til stendur að koma fyrir kennsluhúsnæði með fjórum kennslustofum á þaki geymsluhúss Orkuveitu Reykjavíkur norðvestan við skólann. Húsið verður byggt á stálbita sem hvíla á þaki geymsluhússins og hver skólastofa verður sjálfstæð færanleg eining. Að utan verður húsið klætt með ljós- um sléttum plötum. Húsnæðið verður alls um 340 fermetrar og hljóðar kostnaðaráætlun upp á um 60 milljónir króna. Byggingarnefnd Reykja- víkur hefur veitt leyfi fyrir framkvæmdunum, en auk kennsluhúsnæðisins sjálfs verður byggður gangur yfir í sjálft skólahúsið. Stefnt er að því að hægt verði að taka húsnæðið í notkun um áramót. Morgunblaðið/Jim Smart Þessar stúlkur fengu fylgd yfir Hamrahlíðina á leið sinni í Hlíðarskóla rétt um hádegi í gær. Engin vetrarfrí gefín í grunn- skólum í vetur Reykjavík VETRARFRÍ verða engin í grunnskólum Reykjavíkur í vetur, að sögn Guðbjargar Andreu Jónsdóttir for- stöðumanns þróunarsviðs Fræðslumiðstöðvar Reykja- víkur, en hún segir að daga- talið í vetur sé þannig að færri helgidagar séu um helgar og því séu færri virk- ir dagar á þessu skólaári en voru í fyrra. „Þessi vetrarfrí í fyrra voru gefin af því að það voru fleiri virkir dagar á tímabilinu 1. september til 31. maí, heldur en gert er ráð fyrir í kjarasamningum kennara. Þar er gert ráð fyrir 170 kennsludögum. En nú passar dagatalið betur, þannig að það verður ekkert vetrarfrí í vetur,“ segir Guð- björg Andrea. í fyrra vetur voru vetrar- frí í grunnskólum gagnrýnd nokkuð af foreldrum og tók Óskar ísfeld Sigurðsson, áheyrnarfulltrúi foreldra í Fræðsluráði, málið upp á fundum í ráðinu. Meðal þess sem fram kom í gagnrýni á vetrarfríin var að í sumum tilfellum skertu þau þann fjölda kennsludaga sem nemendur eiga rétt á sam- kvæmt lögum, en þeir eiga að vera 170 kennsludaga. Einnig kom fram að starfs- dagar kennara teldust ekki til kennsludaga, en um það liggur fyrir úrskurður menntamálaráðuneytisins. Fylgd yfir götu Hlíðar NU þegar starf grunnskól- anna er hafið eru gangbraut- arverðir búnir að taka sér stöðu við margar þær um- ferðargötur sem nemendur þurfa að ganga yfir til að komast í skólann. Gangbrautarvörðurinn við Hlíðaskóla sér til þess að bíl- arnir stöðvi við gangbraut- ina og svo fylgir hann börn- unum yfir götuna. Vilji til að- gerða til að jafna stöðu kynjanna Garðabær GARÐABÆR hefur gefið út jafnréttisáætl- un, sem bæjarstjórn hefur samþykkt, þar sem lýst er vilja til að jafna aðstöðu kynjanna með sérstökum aðgerð- um. Hún tekur annars vegar til stjórnkerfis og starfsmanna bæjar- ins og hins vegar til þeirrar starfsemi og þjónustu sem stofnanir bæjarins veita. Auk þess er þar beint til- mælum til yfirvalda og forsvarsmanna stofn- ana og fyrirtækja, sem eru rekstrarlega óháð bænum. „Með jafnréttisáætl- uninni lýsir bæjar- stjórn Garðabæjar vilja sínum til þess að jafna stöðu kvenna og karla í bæjarfélaginu með sér- stökum aðgerðum," segir í frétt frá Garða- bæ. „Það er stefna bæjarstjórnar að kynin eigi að njóta sömu tækifæra, fá sömu laun fyrir sömu vinnu, hafa sömu réttindi og hafa sömu möguleika til áhrifa í samfélaginu." Framkvæmdir við breikkun Miklubrautar milli Kringlumýrarbrautar og Grensásvegar hefjast senn Hjólreiðamenn vara við mistökum Miklabraut LANDSSAMTÖK hjólreiða- manna hafa gert athuga- semdir við fyrirhugaða breikkun Miklubrautar milli Kringlumýrarbrautar og Grensásvegar og telja nauð- synlegt að ekki verði gerð frekari mistök við hönnun stíga við Miklubraut, eins og það er orðað. „Miklabrautin er miðsvæð- is í borginni og því hafa göngustígamir mikið verið notaðir af hjólreiðafólki sem leið hefur átt í austur-vestur Reykjavík. Seinustu fram- kvæmdir við Miklubraut milli Grensásvegar og Reykjanes- brautar hafa fyrst og fremst miðast við að koma bifreiðum án hindrana um Miklubraut. Þar hefur slitlag stíga með- fram Miklubrautinni verið lagfært en um leið hafa vega- lengdir lengst um allt að þriðjung vegna fjölda beygja umhverfis mislægu gatna- mótin við Réttarholtsveg. Þetta er í hrópandi andstöðu við yfirlýsta stefnu Reykja- víkurborgar," segir í umsögn- inni. Þá er vitnað til þess að á vefsíðu Reykjavíkurborgar segi að efla skuli vistvænar samgöngur, svo sem almenn- ingssamgöngur, hjólreiðar og gangandi umferð og að efla skuli hlut göngu- og hjólreiða- stíga í umferðarkerfinu þann- ig að stígarnir verði ákjósan- legur samgöngumáti. mólreiðar hvorki greiðfærar né öruggar „Ef af þessu á að verða þá verður að gera öllum sam- göngum jafnt undir höfði. Hjólreiðar á göngustígum Reykjavíkur eru hvorki greiðfærar né öruggar þar sem þeim er blandað við gangandi umferð auk þess sem bifreiðar hafa allan for- gang í samgöngum og í hönn- un umferðarmannvirkja borgarinnar,“ segir í athuga- semdum hjólreiðamanna. Þeir leggja til ýmsar breyt- ingar á núverandi stígum, svo sem að núverandi stígur á kaflanum verði breikkaður úr 2,5 m í 4 metra, eða a.m.k. að breidd stígsins fyrir hjólandi verði ekki minni en 2 metrar og réttur vegfarenda sé ótví- ræður. Mikilvægt sé að stíg- urinn sé skilgreindur sem að- albraut. Því þurfi að vara akandi umferð við gangandi og hjólandi umferð með til- heyrandi skiltum og merking- um. Þá verði að lyfta stígnum svo vatn renni síður yfir hann eða haldist á honum. 80% slysa vegna hönnunar „Það er afskaplega mikil- vægt að staðið verði vel að þessum framkvæmdum og að vistvæn umferð gangandi og hjólandi verði gert jafnhátt undir höfði í öllum fram- kvæmdum. Talið er að rúm- lega 80% slysa á hjólreiðafólki megi rekja til lélegrar hönn- unar umferðarmannvirkja,“ segir í athugasemdunum. „Það er afskaplega mikilvægt að ekki dragist á þriðja ár að gera nothæfan stíg eins og raunin varð á meðfram Miklu- brautinni frá Grensásvegi að Reykjanesbraut. Auk þess er það mikilvægt að stígarnir verði ekki lokaðir bæði að norðan og sunnanverðu með- an framkvæmdir standa yfir,“ segir í athugasemdunum sem Magnús Bergsson, varafor- maður Landssamtaka hjól- reiðamanna, undirritar. Framkvæmdir við breikk- un Miklubrautar milli Kringlumýrarbrautar og Grensásvegar um eina akrein eiga að hefjast á næstunni og ljúka að mestu á tveimur mánuðum en endanlega 1. júní 2001. Tilgangur breikkunarinnar er að auka umferðarrými og umferðaröryggi á Miklu- braut, sem að henni lokinni verður að minnsta kosti þrjár akreinar í báðar akstursstefn- ur allt frá Kringlumýrarbraut að Höfðabakka. Fram- kvæmdasvæðið um 1,5 km að lengd. Beygjureinar fyrir vinstri beygju á gatnamótum Miklubrautar við Kringlu- mýrarbraut og Háaleitis- braut verða lengdar. Gang- stígar meðfram Miklubraut verða færðir fjær og jarð- vegsmönum og gróðri komið fyrir milli stígs og götu með- fram íbúðum við Hvassaleiti. Síðar verður aðrein að Kringlu breytt. Miklubraut verður ekki lokað meðan á framkvæmd- um stendur en einn metri af akbrautum tekinn undir framkvæmdasvæði verktaka.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.