Morgunblaðið - 23.11.2000, Qupperneq 13

Morgunblaðið - 23.11.2000, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. NÓVEMBER 2000 1 3 FRÉTTIR Fjörugar umræður á málþingi sem haldið var um táknmál trúar og auglýsinga Morgunblaðið/Kristinn Fyrir jólin verður veitt viðurkenning þeim auglýsingum, útstillingum og því kynningarefni sem þykja mest í samhljómi við anda jólanna. Kirkjan nýti nýjar samskiptaleiðir Þegar jólaundirbúningurinn nálgast er því gjarnan velt upp hvort farið geti svo að verslunar- og auglýsingaæði yfírskyggi sjálfan boðskap jólanna. Birna Anna Björnsddttir sat málþing þar sem fulltrúar kirkjunnar, verslunarmanna og auglýsenda ræddu táknmál trúar og auglýsinga. KIRKJAN þarf að nýta sér nýjar leiðir til koma boðskap sínum á framfæri, enda hefur hún í gegnum tíðina verið í fararbroddi í því að nýta sér öflugustu boðmiðlunartæki hvers tíma. Þetta er meðal þess sem kom fram á málþingi sem haldið var á mánudag þar sem fjallað var um táknmál trúar og auglýsinga. Til málþingsins buðu Biskups- stofa, Samtök verslunarinnar, Sam- band íslenskra auglýsingastofa, Húsfélag Kringlunnar og Þróunar- félag miðborgarinnar og var það lið- ur í samstarfi ofantaldra sem felst meðal annars í því að veita viður- kenningu þeim auglýsingum, útstill- ingum og því kynningarefni sem þykja mest í samhljómi við anda jól- anna. Sverrir Bjömsson frá auglýs- ingastofunni Hvíta húsinu, sr. Irma Sjöfn Óskarsdóttir og Guðmar Magnússon frá Samtökum verslun- arinnar fluttu framsöguerindi og að þeim loknum voru almennar um- ræður. Krossinn og Coca Cola-merkið eru frægustu vörumerki heims I upphafi erindi síns bar Sverrir Bjömsson saman „tvö frægustu vömmerki heims,“ eins og hann orðaði það, annars vegar krossinn og hins vegar Coca Cola-merkið. Hann benti á að krossinn hefði ver- ið við lýði í 2000 ár og boðskap hans fylgdi loforð um eilíft líf, en Coca Cola-merkið hefði verið við lýði í 100 ár en auglýsingum og kynning- um þess fylgdi loforð um Ufsham- ingju og lífsfyllingu. Sverrir sagði að þetta kynni að vera heldur kaldranaleg uppstilling og saman- burður, en hafa þyrfti í huga að auglýsingar sem slíkar hefðu „ekki skoðun á því hvað væri gott og hvað væri slæmt,“ heldur væra þær tæki til að koma einhverju á framfæri. Hann benti á að stjómmálaflokkar og samtök af ýmsu tagi, svo sem mannréttinda- og umhverfisvemd- arsamtök, notuðu gjarnan aug- lýsingar til að kynna hugmyndir sínar og velti upp þeirri spurningu hvort kirkjan mætti ekki leyfa sér að gera meira af slíku. Hann greindi frá því að sú auglýsing sem auglýsingafræðin telur að hafi verið fyrsta auglýsingin og kom fram á fimmtándu öld, hafi einmitt komið frá presti sem var að auglýsa sálmabók. Sverrir benti jafnframt á að áður fyrr hafi kirkjan beitt fyrir sig öfl- ugum áróðursmeisturam, til dæmis á sviði byggingar- og myndlistar. Þannig hafi kirkjan jafnan nýtt sér færastu menn á sviði boðmiðlunar á hverjum tíma og minnti hann á að þegar prentlistin kom til sögunnar hafi kirkjan verið í fararbroddi við að reisa prentsmiðjur og nota þær til að miðla boðskapi sínum. Hins vegar væri það svo að kirkjan hefði ekki verið í fararbroddi við að nýta sér miðla nútímans, útvarp, sjón- varp og Netið, en það væra helst „ofsatrúarhópar" sem hefðu notað þessa miðla til að boða trú. Sverrir benti á að erlendis hefðu kirkjur staðið fyrir vel heppnuðum auglýs- ingaherferðum til að kynna kristinn boðskap. Hann sagði að kirkjan yrði að sýna framkvæði í því að kynna boðskap sinn, annars gæti farið svo að tákn hennar yrðu tekin og notuð af öðrum. Til dæmis væri jóla- sveinninn, sem varð bústinn, góð- legur og rauðklæddur í meðfóram Coea Cola, í raun kaþólski dýrðling- urinn heilagur Nikulás. Fjölmiðlar litnir neikvæðum augum innan kirkjunnar Sr. Irma Sjöfn Óskarsdóttir ræddi um tákn kristinnar trúar í nútímasamfélagi og minnti á að að baki táknum byggi veraleiki. Hún sagði að Jesús hafi talað í táknum og að auglýsendur hugsuðu gjarnan í táknum. Hún benti á að helstu tákn kristinnar trúar hefðu verið tekin úr daglegu lífi fólks sem var uppi á sama tíma og Jesú og því væri nokkuð algengt að fólk nú á tímum væri ólæst á tákn kirkjunn- ar. Hún sagði að kirkjan gæti tekið sig á í þessum efnum og farið að nota ný tákn úr daglegu lífi fólks. Bæði væri mögulegt að finna alveg ný tákn og taka eldri tákn og reyna að endumota þau og jafnvel ljá þeim nýja merkingu. Irma sagði að stundum hefði ver- ið litið svo á innan kirkjunnar að fjölmiðlar væra neikvætt fyrirbæri, en sér fyndist að kirkjan yrði að gera sér grein fyrir því að fjölmiðl- ar era hluti af samfélaginu en ekki aðskildir frá því og að kirkjan eigi einmitt að vinna með þeim. Þannig ætti kirkjan að nota auglýsingar til að hreyfa heiminn til samúðar. Enda hafi einhvemtímann verið sagt að guðfræðin væri of dýrmæt til að láta guðfræðinga eina um hana. Guðmar Magnússon frá Samtök- um verslunarinnar sagði í erindi sínu að jólin væri sá árstími þar sem fólk hefði jafnan mesta þörf til að gleðja aðra. Hann minntist á það sjónarmið sem fram hefði komið að jólaverslun væri gengin út í öfgar og að hún skyggði jafnvel á sjálfa hátíðina, en sagðist gera ráð fyrir því að mikill meirihluti fólks vildi hafa þetta eins og það væri. Hann sagði að það að veita auglýsingum viðurkenningu fyrir að vera í sem bestum samhljómi við anda jóla- hátíðarinnar yrði að öllum líkindum til þess að margir auglýsendur myndu nýta sér í auknum mæli hið margbreytilega táknmál kirkjunn- ar. Kirkjan nýti nýjar leiðir til að færa fram boðskapinn I umræðum að loknum framsögu- erindum sagði sr. Halldór Reynis- son, prestur í Neskirkju, að við stæðum andspænis nýjum heimi hvort sem okkur líkaði betur eða verr og kirkjunnar menn yrðu hreinlega að nýta sér nýjar sam- skiptaleiðir til að koma boðskap sín- um á framfæri. Hann sagði að kristnir menn vildu varðveita merkileg og nauðsynleg lífsgildi og þeir vildu sjá til þess að kristin trú lifði af í þessum heimi markaðssetn- ingar og auglýsinga og til þess þyrfti að nota nútímalegar leiðir. Einnig sagði hann að það væri hag- ur auglýsenda að auglýsingar þeirra hefðu inntak en væra ekki aðeins umgjörð. Biskup Islands, Karl Sigur- bjömsson, vakti máls á því hve gíf- urlegur áhrifamáttur auglýsinga væri og sagði að hann hefði líklega aldrei verið meiri en nú. Talið væri að 7 ára bam á Vesturlöndum hefði séð um 20.000 sjónvarpsauglýsingar að jafnaði og að fjármagn innan auglýsingageirans á Vesturlöndum væri talsvert meiri en innan skóla- kerfisins. Hann sagði vert að staldra við og huga að boðmiðlunarleiðum og táknum trúarinnar og hvemig megi miðla boðskap jólanna þannig að hann snerti við fólki. Þó nýjar leiðir yrðu notaðar til að koma boðskap kristinnar trúar á framfæri gæti Guð helgað þetta allt til að koma því á framfæri sem máli skiptir og benda fólki á í hverju hin raunveralegu lífsgæði og lífsgleði séu fólgin. Björn Bjarnason, menntamálaráðherra og formaður Þingvallanefndar Skilin verði skýr milli starfsemi kirkjunnar og þjóðgarðsins Morgunblaðið/Brynjar Gauti Þingvallakirkja og Þingvallabær. BJÖRN Bjamason, menntamála- ráðherra og formaður Þingvalla- nefndar, leggur áherslu á að Þingvallanefnd sé með ákvörðun sinni um breytingu á afnotum Þing- vallabæjar að draga skýra línu milli starfsemi þjóðgarðsins annars vegar og starfsemi kirkjunnar hins vegar. Hann segir enn fremur ástæðulaust að túlka bréf nefndarinnar til kirkjunnar á þá leið að nefndin sé að skorast undan því að koma að rekstri og viðhaldi Þingvallakirkju. „Þingvallanefnd leggur ár hvert um eina milljón króna til viðhalds og reksturs á Þingvallakirkju. Nefndin vill að til þess sé litið þegar hlutur hennar er metinn án þess að nefndin sé að skorast undan þessu verkefni," segir hann. Björn bendir á að fram komi í bók- um Þingvallanefndar og fundargerð- um að biskupsembættinu hafi verið það Ijóst um áratugaskeið að Þing- vallabærinn væri eign ríkisins og i umsjá Þingvallanefndar. Og enn- fremur að bærinn væri ekki prests- bústaður. Þingvallabærinn hefur verið nýtt- ur á tvennan hátt undanfarna ára- tugi. Annars vegar hefur syðri hluti hússins, sem reistur var undir tveim- ur burstum fyrir þjóðhátíðamefnd árið 1974 ávallt verið nýttur sem op- inber bústaður forsætisráðherra; til einkaafnota eða móttöku opinberra gesta. Og hins vegar hefur nyrðri hluti hússins, sem reistur var undir þremur burstum fyrir alþingishátíð- ina árið 1930, verið nýttur sem skrif- stofa og bústaður fyrir umsjónar- mann þjóðgarðsins á Þingvöllum. Seint á sjötta áratugnum tók þáver- andi þjóðgarðsvörður, séra Jóhann Hannesson, jafnframt við prestsemb- ætti á staðnum og hefur þessi hluti bæjarsins síðan þá verið nýttur sem bústaður Þingvallaprests. Ekki ákveðið hvenær starf fræðslufulltrúa verði auglýst Bjöm segir aðspurður að Þing- vallanefnd hafi fullan hug á því að í nyrðri hluta hússins verði bæði að- staða íyrir starfsemi Þingvallanefnd- ar sem og fyrir presta vegna kirkju- legra athafna í Þingvallakirkju. Þama verði því um sameiginleg afnot að ræða fyrir þá sem þurfa að sinna embættisverkum á Þingvöllum. Spurður nánar um fyrirhugað starf fræðslufulltnia segir Bjöm að nefndin og framkvæmdastjóri henn- ar telji nauðsynlegt að í þjóðgarðin- um starfi maður sem taki á móti skólafólki og sinni að öðra leyti fræðslu í Þjóðgarðinum. Gert er ráð fyrir því að starf fræðslufull- trúa verði auglýst þegar verksvið hans hefur verið nánar skilgreint. En mælir eitthvað gegn því að Þingvallaprestur verði ráðinn fræðslufulltrúi? „Við ætlum okkur ekki að ráða mann í tvöfalt starf. Við viljum hafa skýr skil milli okkar starfsemi og kirkjunnar og teljum það báðum til hags þegar litið er til framtíðar," segir Bjöm að lokum. Verslunarskóli Islands Stunda- kennsla ekki færð í fyrra horf STUNDAKENNARAR við Verslunarskóla íslands hafa ekki fært skipulag kennslu til fyrra horfs, eins og verkfalls- stjórn Kennarasambands ís- lands fór fram á í bréfi til þeirra í byrjun vikunnar. í samtali við Morgunblaðið sagði einn stundakennaranna að líklega yrði kennslan ekki færð. „Ég býst ekki við að þetta verði fært aftur í sama horf, sagði stundakennarinn. „Það er líka örlítið eftir af kennslu, en samkvæmt kennsluáætlun lýkur henni í lok næstu viku. Við eigum fund með skóla- stjóra á morgun og þá verður framhaldið skipulagt." Samkvæmt mati verkfalls- stjórnar hefur kennslutími stundakennara verið færður inn á kennslutíma þeirra kennara sem eru í verkfalli og að þeirra mati hefur það dreg- ið úr áhrifum verkfalls Félags framhaldsskólakennara.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.