Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1914, Síða 40

Skírnir - 01.04.1914, Síða 40
152 Kveðjur. Að draga skóna af fótum sér er af sömu rót og tákn- ar hið sama og ofantekningin. Þar er aðeins byrjað á neðri endanum að afklæða sig. Þessi lotningarmerki hafa og verið sýnd þvi sem heilagt er. Þess vegna taka menn ofan í kirkjunni. í Sturlungu má sjá dæmi þess að forfeður okkar tóku ofan í kveðjuskyni. Handaband. »Að taka höndum saman« er foro siður er táknar samkomulag, frið eða vináttu. Menn »handfestu heit sín« um kvonfang og annað, og má sjá þess mörg dæmi í fornbókmentum vorum: »Siðan stóðu þeir upp ok tókust í hendr, ok fastnaði Mörðr Hiúti dótt- ur sína Unni«, segir Njála. Siðurinn tíðkaðist hjá Hindú- um og Rómverjum, og á einu kvæði Hórazar má sjá að á hans dögum var handabandið líka haft fyrir kveðju. »Að rétta hönd sína til samfélags*, eins og Páll postuli kallar það, varð og kveðja í kristnum sið. Og á Arons sögu Hjörleifssonar sést að forfeður vorir hafa notað það eins, því þegar Aron fór að hitta Þórð kakala og bjóða honum til sin, er hann átti i mestum vandræðum í Noregi, þá stóð Þórður upp og heilsaði Aroni og tók í hönd honum. Nú er handabandið orðið kveðja víða um heim, því það breiðist út með samgöngum Evrópumanna við aðrar þjóðir. Herbert Spencer hefir komið fram með skrítna skýr- ingu, sem mér reyndar virðist efasöm, á því er raenn skaka hendur þegar þeir heilsast. Hann heldur að þetta handaskak eigi rót sína að rekja til handkossa. Að kyssa á hönd annars er virðingarmerki. Ef nú sá er slíkur hand- koss er ætlaður, sýnir, eins og dæmi eru til, lítillæti sitt með því að draga að sér höndina og reyna að kyssa á hönd hinum, en hann byrjar á nýjan leik og þetta geng- ur upp aftur og aftur, þá mundi úr því verða flutningur handanna upp og ofan til skiftis. Það yrði svipað þóf eins og þegar menn metast um það hvor eigi að ganga á undan inn um stofudyr. Kossinn á sér langa sögu og merkilega. Hann kemur einkum við ástasögur, þó hann hafi líka verið hafð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.