Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1914, Síða 82

Skírnir - 01.04.1914, Síða 82
194 Hallgrimur Pétursson. fyrir það hina miklu andríkishöfunda. Trú er annað og meira en trúarfræði. Eins og fyrrum var sagt, að allar götur lægi til Rómaborgar, svo Jiggja og allir vegir sál- arinnar sanna og rétta leið ef lifandi þrá eftir guði ræð- ur ferðinni. Þannig rataði týndi sonurinn torleiðið heim> til föðursins, og getur þó líkingin þess eins um trúfræði hans, sem felst í orðunum: »Eg vii taka mig til og fara heim til föður rníns*. Það var nóg. Alföðurnum himn- eska er nóg að treysta — og honum v e r ð a menn að trevsta, þótt ekki verði fyr en fokið er í öll skjól og ekk- ert eftir af heimsins gæðum og vísindum nema drafið svín- anna. Þessa trúar- og lífsskoðun hefir og vort mikla trúar- skáld gjörla þekt, þótt hnnn oftar fylgdi kenningarkröfum sinnar tíðar — kendi og boðaði í tíma og ótíma hina kirkju- legu sáluhjáparleið gegnum Krists fórnardauða. Fórnar- eða friðþægingartrúin stafar að vísu frá bernskutíð þjóð- anna, því að mannkynið hefir jafnan ósjálfrátt fundið til síns óumræðilega skorts á þeirri hrósun, sem fyrir guði gildir. Sú trú finst og fjöidanum eðlileg og ómissandi. En hinsvegar þykir enginn efi á, að drottinn vor og meist- ari boðaði enga trúarfræði, heldur kendi eins og sá er vald hafði, kendi framar öllu öðru guðs eilífa faðerni og hvernig kærleikans almáttugi faðmur stendur opinn öll- um hans börnum, skilyrðislaust. Þessi skilningur er mjög algengur á vorum dögum, og kalla margir hinir frægustu kennimenn hann aðal-fagnaðarerindi Jesú. Þykir nú mörgum úr vöndu að ráða, einkum þeim, sem vanir eru að festa hugann fremur við lögfesta trúarfræði en sjálfa trúna, sem allan efa sigrar. Og sönn og lifanditrú talar í sálmum H. P., hvaða trúarbúning sem orð hans eru íklædd. Fyrst og síðast talar hann til vor og vottar sitt lifandi elskusamltand við endurlausnara sinn. Hann mátti vel segja með postulanum: »Eg lifi, þó ekki eg, heldur lifir Kristur í mér«. Að svo mæltu skulum vér að endingu stuttlega virða fyrir oss píningarsálmana. Tildrög þess að hann réðist í það stórvirki, að yrkja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.