Tölvumál - 01.07.2000, Blaðsíða 27

Tölvumál - 01.07.2000, Blaðsíða 27
Gögn verða a<S uppiýsingum Gögn verða að upplýsingum Lykilatriði í rekstri nútíma fyrirtækja Björn Þór Jónsson Gögn flestra fyrir- tækja í dag eru skráð og geymd í tölvum. Ef gögnin tapast er í flestum tilfellum um óbætanlegt tjón að ræða. Tímabundinn skortur á gögnum getur leitt til rekstrar- stöðvunar Vaxandi samkeppni og hraði í öll- um viðskiptum gerir auknar kröf- ur til stjómenda fyrirtækja. Þeir þurfa að hafa góða yfirsýn og vera fljótir að grípa til aðgerða ef nauðsyn krefur. En til að geta tekið markvissar ákvarðanir þurfa stjómendur upplýsingar. Þær þurfa að vera aðgengilegar og auðfengnar og veita stjómendum nauðsynlega yfirsýn. Gögn flestra fyrirtækja í dag eru skráð og geymd í tölvum. Ef gögnin tapast er í flestum tilfellum um óbætanlegt tjón að ræða. Tímabundinn skortur á gögnum get- ur leitt til rekstrarstöðvunar. Slíkt tjón er alltaf óásættanlegt. Fagleg högun gagna getur komið í veg fyrir slík slys. EJS býður upp á alhliða ráðgjöf, hönn- un, uppsetningu og þjónustu við gagna- söfn fyrirtækja. Einkum hefur verið um að ræða þrenns konar verkefni: Gagna- högunarúttektir, verkefni á sviði stjóm- endaupplýsinga og OLAP, og rekstrar- þjónustu. Gagnahögun Gagnahögun er ráðgjafarþjónusta sem miðar að því að tryggja öryggi og góða umgengni um gögn í fyrirtækjum og stofnunum. Slík högun hentar bæði í stór- um og litlum fyrirtækjum. Rekstur fyrirtækja er skráður á tölvur - hið íslenska þjóðfélag hefur nefnilega breyst mikið á síðustu árum ekki síður en önnur þjóðfélög hvað tölvur og tölvunotk- un varðar. Öll gögn fyrirtækja em staðsett í tölvum og það er nokkuð ljóst að ef þau tapast þá er um óbætanlegt tjón að ræða. Tímabundinn skortur á gögnum getur leitt til rekstraistöðvunar sem er óásættanlegt og ekkert fyrirtæki ætti að þurfa þola slíkt. Markmiðið með slíkri þjónustu er fyrir- byggjandi vinna - þ.e. að fá ástandið gott og tryggja að það verði svo til frambúðar. Því er gagnahögun nauðsynleg í nútíma fyrirtækjum. Aðferðafræði gagnahögunarúttekta Gerð er almenn úttekt á stöðu mála hjá viðskiptavininum. Öryggi gagnaumhverf- isins er metið, t.d. hvort hægt sé að skemma gögn, stela þeim, hvort afritunar- ferlið sé í lagi eða í stuttu máli sagt er ver- ið að skoða hvemig fólk hirðir tölvumar með tilliti til stöðu gagna. Þetta er m.a. gert með viðtölum við þá sem vinna með gögnin en það geta verið yfirmenn tölvu- deilda, þeir sem reka tölvudeildir eða yfir- menn fyrirtækjanna. Einnig er sest niður við tölvumar og ástandið skoðað frá þeirri hlið. Þetta er alltaf sniðið að hverju verk- efni fyrir sig. Tími sem fer í úttektir er misjafn eftir verkefnum - smærri verk taka allt frá 24 tímum en oftast er um að ræða 40 tíma verk, sem eru unnin á allt að þremur vik- um. Þegar um stór fyrirtæki eða stofnanir er að ræða má búast við mun lengri tíma. Niðurstöður úttektarinnar em skjalaðar í skýrslu. í skýrslunni er gerð grein fyrir núverandi gagnahögun hjá fyrirtækinu og settar fram tillögur að bættri gagnahögun. Einnig er gerð framkvæmdaráætlun, en í henni er forgangsraðað þeim verkum sem vinna þarf til að bæta gagnahögunina. Loks fylgir kostnaðaráætlun vegna tillagnanna og áhættumat, annarsvegar miðað við óbreytta stöðu mála og hins vegar áhættumat á því að framkvæma þá verkliði sem lagt er til að framkvæmdir séu. Það er mikilvægt að fá sérfræðing inn í fyrirtækið til að skoða umgengni við tölv- ur og gögn óháð öllu öðru sem er að ger- ast í fyrirtækinu. Með því móti er auðveld- ara að fá skýra mynd af stöðunni eins og hún er hjá hverjum og einum. Mikið er lagt upp úr því að viðskiptavinurinn fái strax nákvæma mynd af því hvað þurfi að gera, hvað það taki langan tíma og hvað það muni kosta. Með því móti skapast traust milli EJS ráðgjafa og viðskiptavina fyrirtækisins. Framlcvæmd úrbóta EJS getur framkvæmt öll þau verkefni sem lögð eru til í lokaskýrslu en engar kvaðir eru á viðskiptavininum um að kaupa þá þjónustu frá okkur. Það er öllum Tölvumál 27

x

Tölvumál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.