Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 22.02.1984, Qupperneq 4

Dagblaðið Vísir - DV - 22.02.1984, Qupperneq 4
DV. MIÐVIKUD'A'GUR 22,'KEBRUAR 1984. Lúövík Kemp og Alfreö Sigurjónsson. Spaðinn djöf laðist f f lugbrautinni — segir vitni sem sá flugvélina falla skyndilega niður úr nokkurri hæð „Eg held aö ég hafi aldrei oröiö eins skelkaöur á ævinni. Eg hélt aö vélin væri full af farþegum,” sagði Alfreö Sigurjónsson, starfsmaöur Amar- flugs, en hann var meöal fjölmargra vitna aö brotlendingu flugvélarinnar á Reykjavíkurflugvelli í gær. „Flugvélin kom' í krappri hægri beygju yfir Oskjuhlíöina og flaug frekar lágt. Hún rétti sig af á loka- stefnu,” sagöi Alfreð. „Hún var í nokkurri hæö þegar hún skyndilega féll niður. Þaö var góöur smellur þegar hún skall í brautina,” sagöi Lúövík Kemp sem einnig var sjónarvottur að atburöinum. „Þaö var þungur hvellur þegar hún kom í jöröina,” bætti Alf reö viö. Þeir sögöu aö flugvélin heföi skollið niöur á hægra aöalhjól og þaö brotnað undan. „Svo djöflaðist spaöinn í brautinni. Hann klappaði niður. Flugmaöurinn hélt vélinni glettilega lengi réttri á brautinni. Svo snarsnerist hún skyndi- lega þegar hún missti hraöann niöur,” sagðiLúövík. Flugvélin skrúfaöist út í skafl í brautarkantinum. Snjórinn þyrlaöist upp. Hreyflamir stöövuöust. „Flugmaöurinn stökk út um leiö og flugvélin stöðvaðist. Hann hljóp frá vélinni og hélt um höfuðið. Hann fór svo aftur inn í vélina, trúlega til aö slökkva á masternum (aöalrofa),” sagöi Alfreö. -kMU. MIKILL DYNKUR — sagði Helgi Ámundason, einn sjónarvotta að brotlendingunni ,,Eg heyrði skyndilega mikinn dynk og leit strax út á brautina. Þá sá ég hvar vélin var lent og fór eftir braut- inni meö annan vænginn á snjómön- ingunum. Snjórinn þyrlaðist undan henni.” Þannig komst Helgi Amundason, 36 ára vélamaður hjá Hagvirki, aö orði í hádeginu í gær um brotlendingu Swearingen-flugvélarinnar. Helgi var staddur í afgreiðslusal Arnarflugs og var aö bíöa eftir flugi til Olafsvíkur er vélin brotlenti. „Eg stóö viö gluggann og var búinn aö fylgjast meö vélinni sveima hér yfir. Fannst hún vera svolítiö nálægt, eins og hún tæki þröngan hring. En ég hef nú lítiö vit á þessu.” Helgi sagöi ennfremur að þaö heföi virst sem annað hjólið væri brotiö er hún fór eftir flugbrautinni. „Vélin snerist síöan. Þegar hún haföi stöövast rauk úr vinstri hreyflinum. Flugmaður stökk strax út úr vélinni og hljóp út á brautina.” -JGH Helgi Amundason, 36 ára vélamaður hjá Hagvirki, stendur hér við hurðina í afgreiðslusal Amarflugs þaðan sem hann fylgdist með brotlendingunni. DV-mynd Loftur,- LENTIÁÐUR EN BRAUT VAR NÁÐ segir Flugmálastjórn—flugstjóri, sem var sjónarvottur, segir vélina hafa lent 30-40 metrum inni á brautinni Flugmálastjóm segir í fréttatil- kynningu sem send var fjölmiðlum í gær um óhappið á Reykjavíkurflug- velli aö flugvélin hafi lent áöur en flugbrautinni var náö. Viö þaö hafi hægra aðalhjól laskast og gefið sig. Þórhallur Magnússon flugstjóri, sem h'klega er sá sjónarvottur sem næstur var atburðinum, segir aö flugvélin hafi snert brautina þegar hún var komin 30 til 40 metra inn á hana. Þegar DV bar tilkynningu Flugmálastjórnar undir Þórhall kvaðst hann standa viö frásögn sína. Flugvélin, sem er 19 sæta skrúfu- þota af gerðinni Swearingen Metro II, kom frá Prestwick í Skotlandi. 34 ára breskur flugmaður, Peter John Fraiser, var aö ferja véhna frá Fíla- beinsströndinni til Bandaríkjanna en þangað haföi hún veriö seld. Vitnum ber saman um að f lugvélin hafi komið frekar lágt inn til lendingar á braut 32. Aöflugið var yfir öskjuhlíð. Þegar hún snerti flug- brautina, klukkan 11.21, lét hægra aöalhjólið undan þunganum. Rannsókn óhappsins beinist aö því aö kanna hvers vegna hjóhö gaf sig. Var þaö vegna málmþreytu eöa ann- ars tæknigalla? Var það vegna of harkalegrar lendingar? Eöa rakst hjólið í hindrun áöur en brautinni var náö? Frásögnum vitna viröist ekki bera saman um síðustu sekúndurnar fyrir lendingu. Einn segir véUna hafa faUiö skyndilega úr nokkurri hæö og skolUð í brautina. Það gæti bent til ofriss. Annar segist ekki hafa séð neitt óeÖUlegt við aðflugið. -KMU. Flugmaðurinn, Peter John Fraiser, ber eigur sínar frá borði, súr á svip. DV-myndir: Loftur. Í dag mælir Dagfari í dag mælir Dagfari I dag mælir Dagfari Búnaðarþing í bændahöllinni I gamla daga, þegar hesturinn var ennþá þarfasti þjónninn og tal- síminn, útvarpið og önnur nútíma- tækni hafði ekki verið fundin upp, þótti nauðsynlegt fyrir bændur að bera saman bækur sinar á svo- köUuðum búnaðarþingum. Þá riðu bændahöfðingjar úr héraði, yfirgáfu afskekkta og einangraða bóndabæi sína og f jölmenntu til Reykjavikur til skrafs og ráðagerða. Þótti það mikil upphefð og vegsauki að vera kjörinn til búnaðarþings og þess getið í annálum og æviskrám á undan fálka- orðum og öðrum vegtyllum. Þótti jafnan mikið til þess koma þegar bændur lögðust á eitt á búnaðarþingi og mátti Aiþingi íslendinga sín lítils þegar fulltrúar bænda voru annars vegar. Þótti engum mikið þótt bændur tækju sér góðan tima til fundahaida sinna enda stóðu búnaðarþing ekki minna en hálfan mánuð og mátti ekki tæpara vera. Mikið vatn hefur til sjávar runnið síðan Páll Zóphaníasson þekkti alla sveitabæi með nafni og Hannes Páls- son þekkti rollur á fæti. Á tímabili þekktust bændur af traktorum sínum en sá timi er iöngu liðinn og bændur eru ekki iengur auðkenndir með ar ræður hver yfir öðrum og ræða hagsmunamál bænda sem eins og allir vita snúast aðallcga um hags- muni neytenda án þess að neytend- anum komi það við. Sumir búnaðarþingsmenna hafa náð þeim áfanga að sækja þingið síðastliðin fjörutíu ár og í rauninni mælast afrek búnaðarþings í fundar- setu aldraðra bændahöfðingja og hefur það úthald oftast staðið mun lengur en búskapurinn. Þar sem bændur eru upp til hópa greindir menn og glöggir er taiið nokkuð víst að fulltrúar á búnaðarþingi fylgjast allvei með því hvað þar fer fram og það jafnvel þótt sjón og heyrn sé farin að daprast. Er það meira en al- menningur gerir enda beinast skilningarvit venjulegra borgara að aðkallandi vandamálum sem eru ut- an og ofan við dagskrá búnaðar- þings. Vestur í bændahöil gistir nú fjöl- mennur hópur i sparifötum kaup- félagsins og verði honum að góöu í mat og drykk. Okkar vegna mega blessaðir bændurnir samþykkja ályktanir út og suður. En í guðanna bænum látið engan sjá þær. Nóg er að fá reikninginn fyrir uppihaldinu! Dagfari. búsmala sinum, hvað þá traktors- eign. Landsmenn hafa tekið tal- símann i þjónustu sína og á öldum ljósvakans berast allar fréttlr jafnóðum og þær gerast og sumar jafnvel áöur. Þörfin fyrir búnaðarþing hefur þannig fyrir alllöngu fjarað út, enda hefur landbúnaöur veslast upp sem atvinnugrein og er stundaður til afþreyingar nokkrar vikur á ári og lifir af ríkisstyrkjum og niður- greiðslum í skjóli skrifstofubákns í höfuðborginni. Það skrifstofubákn, svo ekki sé talað um völd þess og umfang, hefur vaxið í öfugu hlutfalli við bænda- stéttina og af gömlum vana eða virðingu fyrir landbúnaðinum hefur þjóðin bugtað sig og beygt fyrir þessu skrifstofuveldi. Fram- leiðsluráð, búnaðarfélag, stéttar- samband og búnaðarþing eru auðvitað ekki annað en uppistoppaðar Ieifar af fornaldar- samfélagi fámennrar stéttar sem iifir á fornri frægð. Frægðin er slík að forseti landsins og forsætisráðherra, svo ekki sé talað um formenn flokka og aðra ráðherra, þramma vestur í bænda- höll til að bjóða búnaðarþingsmenn velkomna í kaupstað. Munu þeir síðarnefndu búa við hótelmat og uppihald í höllinni sinni næsta hálfa mánuðinn á kostnað skattborgara og líta við á börunum á kvöldin. Þess á milli munu þeir flytja lang-

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.