Dagblaðið Vísir - DV - 07.04.1984, Page 18
Lftpr TfvTcií raTnínr'irn*
R7. APRIL1984
tenin9al
Gæjar og píur
/ gærkvöldi frumsýndi Þjóðleikhúsið Gæja og píur, söngleik sem
byggður er á sögu og ýmsum sögupersónum eftir bandaríska rit-
höfundinn Damon Runyon. Gæjar og píur er af mörgum talinn einn
besti bandaríski söngleikurinn sem komið hefur fram. Frank Loesser
samdi tónlist og söngtexta en handrit er eftir Jo Swerling og Abe
Burrows. Flosi Ólafsson þýddi söngleikinn.
Hér á síðunni er rætt við enskan hljómsveitarstjóra sem stýrir
tónlistinni í íslensku uppfærslunni. Þá eru nokkrar svipmyndir frá
æfingum á stykkinu. -SGV.
Sara Brown (Ragnheiður Steindórsdóttir) lengst
til vinstri ásamt félögum úr Hjálpræðishernum.
Sky verður hrifinn af henni.
DV-mynd Bj. Bj.
Piur.
DV-
mynd
Bj. Bj.
\tn
Afburðagott leikhiisverk
— segir Terry Davies hljómsveitarstjóri
Terry Davies stjórnar hljómsveit-
inni í uppfærslunni á Gæjum og
píum og er reyndar ekki alls
ókunnugur þeim ágæta söngleik því
hann stjórnaöi tónlistarflutningi í
uppfærslu breska Þjóðleikhússins á
honum en sú uppfærsla vakti mikla
hrifningu og fékk góöa dóma.
Langri æfingu var rétt nýlokið
þegar blaöamaöur mætti til aö ná
viðtali viö tónlistarmanninn og þaö
voru greinileg þreytumerki á
Davies, eftir langa og stranga
æfingu. En hann var þó ánægöur og
sagði að þetta væri allt aö smella
saman og liti vel út. Og síðan barst
talið aö uppfærslunni í London sem
hann átti hlut aö.
— Það eru fleiri leikarar á sviðinu
í þessari uppfærslu en voru í London.
Viö höföum enga dansara þar, eins
og viö höfum hér, fólk úr Islenska
dansflokknum. Sviöiö er auövitað
i i ......■■■■
ólikt. 1 London geröum viö þetta á
opnu sviði, sem var stærra, en samt
er sviðsmyndin hér að sumu leyti
betri. Eitt atriði gerist til dæmis í
holræsi og sviðsmyndin af því hér er
mun betri en var í London. Aö vísu
var sú mynd mjög sláandi og fyrir
augaö, en fyrirferðarmikil og til
vandræöa.
Og samanburöurinn við Lundúna-
uppfærsluna heldur áfram þegar
tónlistin er rædd.
— Viö notum ekki sömu út-
setningar og ég geröi fyrir sýning-
una í London. Þaö kemur til af ýmsu.
Mig langaði til að breyta ýmsu sem
ég geröi þá, ýmsum göllum sem ég
sá eftir á. Svo er hljómsveitin hér.
minni, engin strengjahljóöfæri. Svo
viö ákváöum aö færa okkur nær
tónlistinni sem söngleikirnir eru
sprottnir úr og skerptum útsetning-
arnar töluvert og færðum þær nær
jassinum. Það veröur nærri því big-
Terry Davies.
band hljómur í sumum atriöunum í
þessum útsetningum og ég held þaö
komi velút.
Terry hefur unniö mikiö viö leik-
hús, viö útsetningar á leikhústónlist
og hann hefur einnig frumsamiö
mikið af tónlist, ekki aöeins fyrir
leikhús, heldur einnig tónleikastykki
og tónlist fyrir kvikmyndir og sjón-
varp. Þetta krefst mikillar fjölhæfni
og krefst þess einnig aö tónskáldið
hafi nánast allar stíltegundir
tónlistar á valdi sínu. Terry segir aö
sér líki einmitt þessi hliö á starfinu.
— Ég er menntaöur klassískur
tónlistarmaður, en mér líkar vel viö
flestar tónlistartegundir, . .. nema
reggae, ég þoli ekki reggae. Þessi
fjölbreytni er mér nauðsynleg, því
annars leiöist mér. Eg byrjaði aö
starfa eftir háskólanám sem
hljóöupptökumaður en fór síðan aö
starfa sjálfstætt sem tónskáld. Eg
hef mest verið viö breska
Þjóöleikhúsiö siöustu tvö ár, og þaö
er reyndar lengsti tími sem ég hef
unnið á einum stað. Og leikhústónlist
,er svo margvisleg, ég hef unnið að
leikritum þar sem þurfti elisabet-
anska tónlist, í öðru þurfti tónlist í
stíl Variety-leikhúsa í Bandaríkjun-
um og svo eru leikrit eins og
Antígóna sem ég samdi tónlist fyrir,
og það var mjög nútímaleg tónlist.
Mér líkar aö vinna viö leikhús því
það er svo mikill félagsskapur. Þaö
getur veriö einmanalegt aö sitja til
lengdar einn viö tónsmíöar.
Að lokum lætur Terry í ljós þá
skoöun sína aö uppfærsla
Þjóöleikhússins ætti að ganga vel.
— Eg sé ekkert því til fyrirstööu.
Söngleikurinn sjálfur er afburöagott
leikhúsverk, annars hefði ég ekki
tekið aö mér aö útsetja tónlistina. Og
mér finnst sýningin góö.