Dagblaðið Vísir - DV - 21.07.1987, Qupperneq 20
20
ÞRIÐJUDAGUR 21. JÚLÍ 1987.
íþróttir
Kvartmílan á fullu
í Kapelluhrauni
' Vatn sett á dekk fyrir upphitun á grindarbil
Nú er lokið þremur kvartmílu-
keppnum af 5 sem á að halda í
sumar. Veðrið hefur verið þessari
bílaíþrótt sérlega hagstætt í sumar
en þurrt veður er forsenda þess að
hægt sé að halda keppni.
Kvartmílukeppni fer fmm í 4
flokkum auk bifhjóla ef þau mæta.
Flokkarnir eru: Competition, Brac-
ket, Standard og götubílaflokkur.
Flokkur kraftmestu bílanna heitir
Competition á fagmálinu en mætti
kallast flokkur sérbyggðra keppnis-
bfla. Ökutækin, sem keppa í þessum
flokki, eru öll um og innan við 2
sek. að ná 100 km hraða þannig að
miðað við venjulega bíla er eðlilegra
að kalla þessi ökutæki eldflaugar.
Valur Vífils hefúr tvívegis sett
brautarmet í sumar á grindarbíl með
446 cid. (7,3 lítrar) Chrysler með
beinni innspýtingu. Seinna metið
var 9,20 sek. á kvartmílu með loka-
hraðann 262 km. Valur á í fórum
sínum búnað til innspýtingar á ní-
trógasi sem hann er ekki farinn að
nota ennþá og fróðlegt verður að sjá
hvað gerist þegar það bætist við. En
þó að Valur sé vel búinn í kvartmílu
þá standa aðrir þétt við hann og
reyndar einn framar ennþá.
um lítra slagrýmis hreyflanna.
Þrír keppendur glefea í hælana á
Val og Sigurjóni en það eru Bjami
Bjamason á Camaro 427, Öm Jó-
hannesson á Nova 350 og Jón
Traustason á Mustang 351. Fjórði
maðurinn er að koma eftir 10 ára
búsetu í föðurlandi kvartmílunnai-,
Ameríku. Það er Ólafúr Pétursson
sem kom með keppnisbíl með sér að
utan og verður trúlega í næstu
keppni með 427 Chevrolet Vega
Oli P. er harðsnúinn bflamaður og
hefúr rúllað kvartmf luna út á 9 sek.
Valur og Siguijón hafa kviðið mikið
fyrir Mustanginum hans Jóns en
hann mætti til leiks eftir 8 ára smíði
núna í keppnina 11. júlí. Tæknilega
séð ætti 351 Clevelandvélin að skila
um 700 hestöflum á þeim 9.200 snún-
ingum sem þessari glóandi keppnis-
vél er ætlað að snúast.
Miðað við að þetta er fyrsta keppn-
in hans Jóns á þessu skrímsli er
kvíði þeirra raunhæfúr því gera
verður ráð fyrir að hann bæti tímann
verulega, allur vélbúnaðurinn gefttr
tilefni til þess. Óm og Bjarni em
tæplega nægilega vel búnir miðað
við forgjafarkerfið en sennilega gera
þeir ráðstafanir til lagfæringar á
samkeppnisaðstöðunni.
Bracketið nýtur vaxandi vin-
sælda
t keppninni 11. júlí var aðeins
keppt í Competition og Bracket en
Bracketið nýtur vaxandi vinsælda
hérlendis og er það vonum seinna
því að í Ameríku er það stundað af
almenningi svipað og bíóferðir eða
Hveragerðisrúntur hérlendis.
Höfúðkostur við Bracketið er að
það gerir ekki sérstakar kröfur um
afl eða sérbúnað, að slökkvitæki
undanskildu, sem auðvítað ætti að
vera í hverjum bíl, alltaf og alls stað-
ar. Að vísu þarf ökumaður hjálm en
það er sjálfsögð skylda í öllum akst-
ureíþróttum.
Bracket mætti kalla nákvæmnia
flokk ef reyna ætti að hafa íslenskt
nafn á þessum flokki. Keppendur í
þessum flokki eru jafnsamkeppnis-
færir, hvort sem þeir aka 20 sek.
fjölskyldubílum eða 10 sek. keppnis-
vagni, um það er séð með forgjafar-
kerfi. Þarna snýst flest um
ökumanninn, forsjálni hans og akst-
urslag. Raunar er ökumaðurinn
háður bflnum að því leyti að bfllinn
þarf að vera stöðugur í tíma, þ.e.
allar brautarferðir þurfa að vera sem
næst jafnar að tíma.
Aðeins einu sinni hefúr sami mað-
urinn unnið tvisvar Bracketkeppni
í röð en það var Páll Sigurjónsson
á Javelin 304 árgerð 1974. Páll vann
fyrstu tvö mót sumareins en þau
voru jafhframt hans fyretu mót, enda
pilturinn aðeins 17 ára.
En núna í keppninni 11. júlí náði
íslandsmeistaxinn í Bracket frá því
1986, Gunnar Ævarsson á Camaro
350 árgerð 1967, fyrata sætinu. 2.
sætið skipaði Svavar Svavareson á
Charger 318 árgerð 1974. Páll varð
að láta sér duga 3. sætið en er eftir
sem áður langhæstur að stigum til
íslandsmeistaratitils. En Gunnar og
Svavar eru ekki búnir að segja sitt
síðasta orð og tvö mót eru eftir.
Þó þrir efetu Bracket keppendum-
ir séu á 8 strokka bandarískum
„köggum" er það enginn mæíikvarði
á það að þeir séu öðrum vögnum
heppilegri til þessara nota. Staðan
væri sú sama hvaða bíl sem þeir
ækju, aðeins ef þeir þokktu þá jafn-
vel og þe&sa.
Bracketið er kjörinn vettvangur
fyrir smábílaeigendur til að „salta“
kagga og sportbíla. Það er fúrða hve
fáir af eigendum Twin Camb spork
bfla og hliðstæðra vagna láta sjá sig
á brautinni. Þama em á ferðinni
vagnar sem eiga fúflt erindi á braut-
ina, svo ekki sé minnst á þýaku
gæðingana sem em fjölmargir.
Það er útbreiddur misskilningur
að kvartmíla sé aðeins fyrir stóra
ameríska bíla raeð 8 strokka vélar.
Keppnisreglur í Bracketi tryggja öll-
um jafnræði og öllum með ökuskír-
teini er heimil þátttaka og það
skemratilegasta er að allir eiga
möguleika á sigri.
-S.Sv.
Tveir sigrar hjá Sigurjóni
Siguijón Haraldsson á Pintó með
402 cid. G.M. hreyfli hefur unnið
tvær af þremur keppnum og er með
flest stig núna, hvað sem síðar kann
að gerast. Þessir tveir menn hafa
mesta keppnisreynslu og góðan bún-
að en nú em komnir til skjalanna
nýir bílar sem era alveg í hælunum
á þeim og eiga vafalaust eftir að
þjanna að þeim félögum Val og Sig-
urjóni.
Competition-keppnin fer fram á 1/8
(201 m) en ekki 1/4 mílu (402 m)
langri braut en það er gert til að
draga úr sfysahættu fyrir ökumenn
og ekki síður til að hlífa gangverki
bflanna. Keppnisreglur em bæði
strangar og flóknar fyrir leikmenn
og þvi verður ekki reynt að útskýra
þær að neinu marki hér en í stuttu
máli má segja að mismunur í vélar-
stærð og þyngd er jafnaður út með
forgjafarkerfí sem kemur frá Banda-
ríkjunum. Það sem skiptir öllu máli
í þessum keppnisflokki er að ná sem
allra flestum hestöflum út úr hverj-
• Víðismenn halda stigi sínu með því aí
- Valur og Víðir skyldi
„Svona fara leikir þegar menn misnota
dauðafærin," sagði Þorgrímur Þráinsson,
fyrirliði Valsmanna, eftir jafiitefli, 1-1,
gegn Víði í gærkvöldi. Viðureignin, sem
fór fram í slagviðri á Hlíðarendavelli,
gladdi lítt augað lengst af enda tók sam-
leikur beggja liða nokkum lit af hálum
velli og knetti.
Baráttan var í fyrirrúmi hjá Víðismönn-
um með líku lagi og oft áður. Ekkert var
gefið eftir og náðu vamarmenn liðsins
að brjóta á bak aftur hverja Valssóknina
í kjölfar annarrar. Þá vom þeir Garðs-
menn skjótir fram völlinn og skópu oft
hættu við Valsmarkið.
Mark sitt gerðu þeir raunar eftir eitt
slflct skyndiupphlaup og það þegar á
þriðju mínútu. Boltinn barst inn í vítateig
Vals þar sem Vilhjálmur Einareson skall-
aði að marki. Guðmundur Baldursson,
sem stóð sig vel, sá við honum - varði
glæsilega og úr varð darraðardans á
marklínunni. Áttust þeir við um boltann,
Magni Blöndal og Vilberg Þorvaldsson
og hafði sá síðamefndi betur. Boltinn lá
í netinu og Valsmenn sátu eftir sem stein-
runnir.
Eftir þetta afrek Suðumesjamanna
Amór
við And
Kristján Bemburg, DV, Belgiu:
Anderlecht lék tvo æfingaleiki um helgina,
þann fyrri gegn Stramberk og þann síðari
gegn P. Eisden. Fyrri rimmuna vann And-
erlecht 44) en þá síðari 1-3.
Mikla athygli vakti að Amór var ekki
með í nefndum leikjum og vom fyrirsagn-
imar svartar og feitar í belgískum dag-
blöðum.
Töldu skríbentar þar að Amór væri annað
hvort í viðræðum við önnur félög en And-
erlecht ellegar að launakröfur hans stæðu
í veginum fyrir því að kraftar kempunnar
nytust sem skyldi.