Dagblaðið Vísir - DV - 22.09.1987, Side 6
6
ÞRIÐJUDAGUR 22. SEPTEMBER 1987.
Fréttir
_________________________________________DV
Sex pör giftast að búddískum sið
Ætlum að verða hamingju-
samasta parið á landinu
- segja þau Magnea Reinaldsdótta'r og Stefán Geir Karlsson sem gengu í hjónaband að búddískum sið á laugardaginn
„Ég hafði fyrir nokkuð löngu ákveð-
ið að gifta mig að búddískum sið. Ég
og maðurinn minn höfðum verið gift
í 19 ár en mér fannst eins og við vær-
um að giftast í fyrsta sinn,“ sagði
Magnea Reinaidsdóttir en hún og Stef-
án Geir Karlsson gengu í hjónaband
að búddískum sið ásamt fimm öðrum
pörum á laugardaginn.
Pörin sex gengu í hjónaband í Sókn-
arsalnum í Skipholti og var það leið-
togi bresku samtaka búddatrúar-
manna, Richard Coaston, sem gaf þau
saman.
Peningamarkaöur
INNLÁNSVEXTIR (%) hæst
Innlán óverðtryggð
Sparisjóðsbækur ób. 14-16 lb
Sparireikningar
3jamár uppsögn 15-19 Úb
6 mán. uppsögn 16-24 Ib
12 mán. uppsögn 17-26.5 Sp.vél.
18mán. uppsögn 25.5-27 Bb.lb
Tékkareikningar 6-8 Allir
Sér-tékkareikningar 6-17 nema Vb Ib
Innlan verötryggö Sparireikningar
3ja mán. uppsögn 2 Allir
6 mán. uppsögn Innlán með sérKiörum 3-4 Ab.Úb
14-24,32 Úb
Innlán gengistryggð
Bandarikjadalir 5,5-8.5 Ab.Vb
Sterlingspund 8,25-9 Ab.Úb.
Vestur-þýsk mörk 2.5-3.Ö Vb Ab.Vb
Danskarkrónur 9-10,5 Ib
ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst
Útlán óverðtryggð
Almennir víxlar(forv.) 28-29.5 Bb.Lb
Viðskiptavixlar(forv.)(1) 30,5-31
Almenn skuldabréf eða kge 29,5-31 Lb
Viðskiptaskuldabréf(1) kge Allir
HlaupareikningarMirdr.) Útlán verðtryggð 30 Allir
Skuldabréf 8-9 Lb
Útlán til framleiðslu
Isl. krónur 28-29 Vb
SDR 8-8,25 Bb.Lb,
Bandarikjadalir 8,5-8,75 Úb,Vb Bb.Úb,
Sterlingspund 11.25- Vb Sp
Vestur-þýsk mörk 11,75 5,5-5,75 Bb.Sp,
Húsnæðislán 3.5 Úb.Vb
Lífeyrissjóðslán 5-9
Dráttarvextir 42
MEÐALVEXTIR
Óverðtr. sept. 87 29,9
Verðtr. sept. 87 8,4%
ViSITÖLUR
Lánskjaravísitala sept. 1778 stig
Byggingavísitala 1 sept. 324 stig
Byggingavísitala 2 sept. 101.3 stig
Húsaleiguvísitala Hækkaöi9%1.júll
VERÐBRÉFASJÓÐIR
Gengi bréfa verðbréfasjóða
(uppl. frá Fjárfestingarfélaginu);
Ávöxtunarbréf 1,2375
Einingabréf 1 2,301
Einingabréf 2 1,356
Einingabréf 3 1,422
Fjölþjóðabréf 1,060
Gengisbréf 1,0295
Kjarabréf 2,296
Lífeyrisbréf 1,157
Markbréf 1,150
Sjóðsbréf 1 1,120
Sjóðsbréf 2 1,180
Tekjubréf 1,251
HLUTABRÉF
Söluverð að lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.:
Almennar tryggingar 114 kr.
Eimskip 278 kr.
Flugleiðir 196 kr.
Hampiðjq/i 118 kr.
Hlutabr.sjóðurinn 119 kr.
Iðnaðarbankinn 143kr.
Skagstrendingur hf. 182 kr.
Verslunarbankinn 126kr.
Útgerðarf. Akure. hf. 160 kr.
(1) Við kaup á viðskiptavíxlum og við-
skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja
aðila, er miðað við sérstakt kaupgengi,
kge. Búnaðarbanki og Samvinnubanki
kaukpa viðskiptavíxla gegn 31% ársvöxt-
um og nokkrir sparisj. 30,5%.
Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn,
Bb = Búnaðarbankinn, Ib = Iðnaðarbank-
inn, Lb=Landsbankinn, Sb = Samvinnu-
bankinn, 0b= Útvegsbankinn, Vb = Versl-
unarbankinn, Sp = Sparisjóðirnir.
Nánarl upplýsingar um penlngamarkaðinn
birtast I DV á fimmtudögum.
„Búddisminn breytti öllu í lífi okkar.
Hjónabandið gekk illa og við vorum
skiiin að borði og sæng. Ég vissi ekki
hvaða tilgangi líf mitt þjónaði og mað-
urinn óttaðist að gera það sem hann
langaði öl. Nú hefur líf mitt öðlast til-
gang og maðurinn minn er búinn að
opna myndlistarsýningu sem hann
þorði ekki að gera áður. Strax og við
fórum að iðka búddatrúna náðum við
saman að nýju og nú er hjónabandið
eins og best verður á kosið. Ég vil
nota líf mitt til að útbreiða búdd-
ismann með Stefáni," sagði Magnea.
„En þetta er bara byijunin á gæf-
unni,“ sagði Magnea en hún og Stefán
eiga tvær dætur og eitt bamabam,
„lítinn búdda“, eins og Magnea sagði
og brosti við.
Magnea sagðist hafa alist upp við
lútherska trú og um skeið var hún í
söfnuði sem heitir Vegurinn. Þar fann
hún sig ekki þótt fólkið hefði verið
yndislegt.
„Um leið og ég fór að kyrja fann ég
fyrir áhrifum og ákvað að halda
áfram. Aðalmarkmið búddista er að
ná ffam alheimsfriði á jörðu í gegnum
búdda. En auk þess stefhum við Stefán
að því að verða hamingjusamasta pa-
rið á landinu," sagði Magnea.
-ATA
Anna Björg Hjartardóttir dregur baug á fingur Þorsteini Jónssyni. Viö hlið
þeirra sitja Jón Hliðar og Eygió Jónsdóttir sem bíða þess að röðin komi að þeim.
Herbert Guðmundsson og Trausti Unnsteinsson fylgjast með því er væntanleg-
ar eiginkonur þeirra bergja á skálunum þremur sem tákna vaxandi hamingju.
Þegar þær hafa lokið við að drekka úr skálunum er komið að körlunum.
Aldis Matthíasdóttir og Guðmundur Sigurvaldason, Magnea Reinaldsdóttir og
Stefán Geir Karlsson við athöfnina.
Tileinkum okkur lög
orsaka og afleiðinga
- segir Guðgeir Sigmundsson búddatrúarmaður
„Búddatrúarmenn trúa í sjáifu sér
ekki á neinn sérstakan guð enda
þýðir Búdda „Maður sem skilur lif-
ið“. Við kyijum titilinn sem er Lotus
Sutran eða „gongjo" tvisvar á dag, á
morgnana og á kvöldin. Lotus Sutr-
an inniheldur allar aðrar sutrur eða
guðspjöll. Við kyijum ávallt fjögur
orð, „Nam myohe renge kyo“ sem í
raun merkir: „Ég tileinka mér lög-
mál orsaka og afleiðinga gegnum
hljóö og bylgjur,““ sagði Guðgeir
Sigmundsson, sem búinn er að að-
hyllast búddatrú í um tvö ár.
„Þessi setning, sem er lykillinn að
búddavitneskjunni, er kyijuð kvölds
og morgna, sumir búddatrúarmenn
nota tíu mínútur á dag til að kyrja
hana, aðrir klukkutíma. Margir sem
byija að kyrja þessa setningu upplifa
strax eitthvað og fólk verður sjálft
að prófa að kyija ef það vill sjá hvort
trúin virkar en það gerir hún í flest-
um tUfellum nánast strax.“
Guðgeir sagði aö búddatrúarmenn
á íslandi væru nú á milli 70 og 80.
Þeir væru í samtökum sem nefiidust
Nichiren shoshu búddistar. Þetta
væri búddismi okkar tíma þar sem
Lotus Sutran væri kyrjað á meðan
aðrar deildir búddista, eins og til
dæmis Sen-búddistar, tileinkuðu sér
aðeins 2-3 sútrur á meðan Nichiren
shoshu búddistar tileinkuðu sér ali-
ar sútrumar. Sútrunum mætti líkja
við guðspjöll og þess vegna mætti
líkja gyðingum, sem aðeins trúa á
boðorðin tíu og gamla testamentið,
við Sen-búddista og þeim sem trúa
á alla Biblíuna mætti líkja við áhang-
endur Nichiren shoshu. „Því Lotus
Sutran inniheldur aliar sútrumar,"
sagði Guðgeir.
Guðgeir sagði að fyrsti íslending-
urinn, sem hefði tileinkað sér
búddisma, væri Eygló Jónsdóttir.
Hún kynntist búddatrúnni í Eng-
landi fýrir átta árum. Eftir að hún
kom heim tileinkuðu systur hennar
sér trúna og síðan fáeinir aðrir. Fyr-
ir tveimur árum vom búddistar hér
á landi aöeins sjö eða átta en á síð-
ustu tveimur árum hefur þeim
fjölgað i áttatíu.
Hér á landi era aðeins leikmenn,
en munurinn á leikmönnum og
búddaprestum er sá að prestamir
passa upp á að sútran haldi sér rétt
en hinn venjulegi leikmaður sér um
að iðka og breiöa búddatrúna út
Yfir íslandi er leiðtogi og heitir hann
Ásgeir Júlíus Ásgeirsson en Eygló
Jónsdóttir er umdæmissljóri fyrir
Reykjavík og nágrenni.
„í okkar búddisma em engin boð
eða bönn. Við erum fyrst og ffemst
að virkja eigið líf og erum eins eðli-
leg og við getum verið. Lögmálið sem
við förum eftir er orsök og afleiðing-
ar. Við upplifum orsökina strax og
eigum því mjög erfitt með til dæmis
að ljúga því við finnum strax fyrir
því.“
Guðgeir sagði að á íslandi störfuðu
búddistar í tveimur hverfum. Annað
hverfið væri Reykjavík og hitt væri
Kópavogur, Hafnarfjörður, Hvera-
gerði og Vogar. Auk þess væm tveir
búddatrúarmenn á Akureyri. En
hvemig fara íslenskir búddatrúar-
menn aö því að breiða trúna út?
„Við notum ekki málgagn og aug-
lýsum ekki. En við erum með fundi
tvisvar í viku þar sem félagar mæta
og auk þess gestir því margir em
forvitnir. Við byrjum á því að kyrja
og gera Lotus sutran. Þá lesum viö
bréf ffá Nichiren Daishonin en það
em leiðbeiningarbréf frá 13. öld. Við
tökum eitt bréf og eitt sutran fyrir
og leyfum gestum að spyija. Þetta
em opnir og óþvingaðir fundir og
við bindum okkur ekki alltaf við
búddismann heldur látum við
Reynslu daglega lífsins ráða ferð-
inni.“
Guðgeir var spurður hvemig hann
hefði ánetjast búddismanum?
„Ég var alinn upp í þessari venju-
legu bamatrú. Mér fannst þessi
lútherska trú einfaldlega alltof bit-
laus. Þegar ég kynntist búddisman-
um í fyrsta skipti var mér boðið á
fund. Ég vildi strax Reyna að kyija
og praktisera trúna og trúin fór strax
að virka fyrir mér.
Við trúum því að við fæðumst aft-
ur og aftur og að við þroskumst við
hvert jarðvistarskeið. Við trúum því
ekki að eftir dauðann lendum við í
einhverri paradís, einhveiju sólar-
landi, lokastað. Við álítum að fólk
fæðist á mismunandi þroskaskeiöi
og með réttu lifemi nái það að auka
þroska sinn.
Með því að kyija og iðka trúna
erum við að Reyna að ná fram því
besta í okkur og breyta því versta
ef þess er nokkur kostur. Með því
náum við að þroskast og fæðast því
betri persónur í næsta lífi.“
-ATA