Dagblaðið Vísir - DV - 17.12.1990, Blaðsíða 2
.0061.5!a8M33S<I ,TI 5ITJDACCOT4/
MÁNUDAGUR 17. DESEMBER 1990.
Fréttir
i>v
Vináttufélag við Austur-Þýskaland lagt niður:
Með öngul í rassi og
svartapétur á hendi
- segir Öm Erlendsson, fyrrum formaður félagsins
„Viö ákváðum á fundi í síðustu
viku að leggja félagið formlega niður
eftir 37 ára starf. Um það voru allir
sammála. Eflaust munu margir
ganga til liðs við Germaníu en sjálfur
ætla ég að jafna mig aðeins eftir for-
tíðina. Sjálfsagt er ég sá íslendingur
sem hefur oftast farið í gegnum Ber-
línarmúrinn og óneitanlega er ég
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
Segja má að umferðaröngþveiti
hafi myndast í nýju jarögöngunum í
Ólafsfjarðarmúla þegar þau voru
Atvinnuleysið:
35 þúsund
dagar
í nóvembermánuði síðastliðn-
um voru skráðir tæplega 35 þús-
und atvinnuleysisdagar á
landinu öllu. Atvinnuleysisdög-
um fjölgaði um 2400 frá október-
mánuði eða um 7,5 prósent.
Bjöldi atvinnuleysisdaga í nóv-
ember jafngildir því að 1600
manns hafí að meðaltali veriö á
atvinnuieysiskrá allan mánuð-
inn. Hlutfallslegt atvinnuleysi
hefur aukist um 0,2 prósent á
milli mánaða sem er innan
marka reglubundinnar árstíða-
sveiflu.
Til samanburðar má geta þess
aö í nóvember á síöasta ári voru
skráðir 47 þúsund atvinnuleysis-
dagar eða tæpum 13 þúsund fleiri
ennú. -d.Mar
miður mín út af því hvernig fór fyrir
draumsýninni. Mér líður eins og ég
hafi svartapétur á hendi og öngul í
rassi,“ segir Örn Erlendsson.
Örn hefur í taéplega 20 ár gegnt
formennsku í vináttufélaginu ísland
- DDR sem í voru um 150 félagar.
Hann segist hafa bundið miklar von-
ir viö þá þjóðfélagstilraun sem gerð
opnuð fyrir umferð í gærdag. Stein-
grímur J. Sigfússon ók fyrsta bílnum
um göngin og í kjölfarið fylgdu tugir
bifreiða Ólafsfirðinga.
Við gangaopið Eyjafjarðarmegin
Rannsóknir hafa sýnt að náma-
gröftur borgar sig á austurströnd
Grænlands og hyggjast Grænlend-
ingar grafa þar og leita gulls. Júlíus
Sólnes umhverfismálaráöherra segir
að Jonathan Motzfeldt, formaður
landsstjómar, hafi komið hingað til
lands nýlega og rætt málið við sig.
„Hann lýsti málinu fyrir mér og
undirbúningur er þegar hafinn. Eftir
því sem okkur skilst er verið að und-
irbúa fjármögnun þessara fram-
kvæmda og búist við að þær hefjist
jafnvel næsta haust. Hlutur íslend-
var í austantjaldsríkjunum en játar
að í upphafi hafi verið vitlaust gefið
í því spih. Því hafi farið eins og fór:
Kerfið át sig sjálft upp innan frá og
hrundi.
„Ástæðan fyrir því að ég og fleiri
horfðum til Austur-Þýskalands var
einfaldlega sú að í þeirri samfélags-
tilraun, sem þar fór fram, fólst þjóð-
var mikil örtröð. Þar voru Eyfirðing-
ar mættir og höfðu áhuga á aö aka í
gegn en þeir urðu að bíða lengi því
ekki er hægt að aka úr vegskálunum
inn í göngin ef umferð er á móti.
inga í þessu dæmi yrði í sambandi
við hafnir. Þegar skoðuð er afstöðu-
mynd af þessu sést að hafnir allt frá
Vestfiörðum að Húsavík koma mjög
vel til greina sem umskipunarhafnir
fyrir vinnsluna. Ög þaö er augljóst
að það eru einu hafnarmöguleikarnir
sem þessi námarekstur hefur. Það
eru engar hafnir né byggð í námunda
við þetta á Grænlandi. Það er miklu
styttra til íslands en til næstu hafnar
á Grænlandi," segir Júlíus.
Motzfeldt vill taka upp viðræður
við íslensk yfirvöld sem fyrst. „Ef
félagslegur valkostur. Og þótt maður
hafi ekki viljað heimfæra þá tilraun
yfir á eigin þjóð horfði maður engu
að síður til þess og vonaðist til að af
henni mætti ýmislegt læra. Svo gott
er ekki mannlífið hér að ekki sé
hægt að bæta það. Því miður reynd-
ist draumurinn hins vegar vera tál-
sýn.“ -kaa
Göngin, sem eru 3,2 km aö lengd,
eru hið glæsilegasta mannvirki en
framkvæmdir við þau hafa staðið
yfir í liðlega tvö ár.
þeir á annað borð fara út í þetta þá
gera þeir það ekki öðruvísi en að fá
aðstöðu hér.“’
Ekki er farið að ræða kostnaðar-
hlið málsins. Júlíus segir að ef um
einhverjar aöstöðuframkvæmdir
yrði að ræða myndu Grænlendingar
standa straum af þeim kostnaði.
„Annars bauð hann okkur hlutdeild
í þessu og það væri kannski sniðugt
fyrir okkur að kaupa okkur inn í
þetta ef þetta er svona gott fyrir-
tæki.“
-ns
Þriggja vikna
bið eftir mati
á greiðslugetu
Þegar húsbréfakerfið var inn-
leitt á síðasta ári gáfu stjórnvöld
fyrirheit um að biðtíminn eftir
mati Húsnæðisstofnunar á
greiðslugetu fólks myndi einung-
is verða ein vika. Þrátt fyrir þetta
þurfa íbúðarkaupendur í dag að
bíða í allt að þrjár vikur eftir
slíku mati.
Margir hafa haft samband við
DV vegna þessa máls og lýst yfir
óánægju sinni vegna þessa seina-
gangs hjá stofnunni og vaneftida
sfiórnvalda. Fyrir suma hefur
þetta leitt til óþæginda og dæmi
eru um að fólk hafi orðiö að hætta
við íbúðarkaup vegna seinkunar
á bæöi greiðslumati og afgreiðslu
á sjálfum húsbréfúnum.
Áð sögn Sigurðar Geirssonar,
forstöðumanns húsbréfadeildar
hjá Húsnæðisstofnun, er meira
en ár síðan hætt var að tala um
einnar viku biðtíma eftir
greiöslumati. Biðtiminn sé 2 til 3
vikur en það sé sá tími sem það
taki aö framkvæma þessa vinnu.
Hann segir engum hafa verið lof-
að styttri biðtíma og segist undr-
ast það mjög ef fólk er óánægt
vegna þessa.
Sigurður segir að i rauninni
skipti það engu máli fyrir fólk
hvort biðtíminn er ein, tvær eða
þrjár vikur svo fremi sem fólk
fari eftír þeirri forskrift sem sett
hafi verið upp í húsbréfakerfinu.
Hann segir að greiðslumat Hús-
næðisstofnunar gildi í allt að 4
mánuði þannig að íbúðarkaup-
endum ætti að gefast nægur tími
til að gera sín kaup.
„Því miður er það lúns vegar
allt of algengt að fólk byrji á öfug-
um enda í húsnæðiskaupunum;
byrji á því að leita sér að íbúö og
gera kauptilboð en sæki síðan um
greiðslumat. Þá getur fólk vissu-
lega lent í erfiðleikum vegna
tímaskorts og oft er það þannig
að mat okkar á greiðslugetu fólks
•er lægra en það hefur gert ráð
fyrir. Undir slíkum kringum-
stæðum getur það reynst afdrifa-
ríkt fyrir fólk að fara sér of
hratt.“
-kaa
Fiskmarer
gjaldþrota
Helgi Jónsson, DV, Ólafefirðl:
Fiskmar, sem framleiddi sjáv-
arnaslið, hefur veriö tekið til
gjaldþrotaskipta. Starfsemi fyrir-
tækisins hefur verið hætt og það
er nú í höndum fógeta.
Áður en til gjaldþrots kom lágu
fyrir samningar um framleiöslu
fyrir þrjú erlend fyrirtæki, í
Bandarikjunum, Þýskalandi og
Frakklandi, en vegna fjárskorts
var ekki hægt að halda rekstrin-
um áfram.
Heildarskuldir Fiskmars eru
um 38 milljónir króna en líklegt
að endanlegt gjaldþrot verði 10-15
milljónir.
Landsbankinn:
Keypti hús
Bílaborgar
Landsbankinn keypti hús Bíla-
borgar, við Fossháls í Reykjavík,
á nauðungaruppboði íyrir 264,5
miUjónir króna. Brunabótamat
hússins er aftur á móti 788 millj-
onir króna.
Bílaborg reyndi mikið til að
selja þetta hús á sínum tíma en
það tókst ekki. Fyrirtækiö hafði
áður umboö fyrir Mazda-bifreið-
ar.
-S.dór
Ekið í gegnum Olafsfjarðarmúia i gær: Steingrímur J. Sigfússon, samgönguráðherra, ekur fyrstur.
DV-mynd GK
Mikill fjöldi ók um göngin
Gullleit á austurströnd Grænlands:
Grænlendingar vilja um-
skipunarhöfn hérlendis