Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1991, Blaðsíða 38

Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1991, Blaðsíða 38
46 LAUGARDAGUR 21. DESEMBER 1991. Eftir Soya Tengdasonur Nielsens heildsala er samsúrískur. Þaö táknar ekki að hann sé frá Samsúríu eða eigi ættingja þar. Nei, Funkilde er samsúrískur á æðra sviði. En þar sem málverk hansog ritsmíðar þykja bera vott um afar mikla hæfi- leika verða menn að beygja sig fyr- ir dálítið sérviskulegum hugmynd- um hans þegar að jólahaldinu kem- m-... Þetta var ástand sem einkenndist af miklum andstæðum. Gloría Ni- elsen kynnti unnusta sinn fyrir {jölskyldunni í setustofunni. Þeir Nielsen og Funkilde eru nefnilega svo ólíkir hvað klæðnað, litaval, skegg og sannfæringu snertir að vart getur meira skihð á milli manna af sama kynstofni. Gorm Nielsen heildash, eigandi regnhlífabúðar við Strikið, sem teljast verður eins dönsk og hægt er að hugsa sér, klæðist á enskan máta (bæði efni og snið er enskt) og skoðanir hans tengjast í aðalatr- iðum innfiutningi frá Palestínu. Uppáhaldshtir hans eru þeir norr- ænu, svart, hvítt og öh afbrigði af gráu - og þeir koma greinilega fram í fotum hans. Þar að auki er hann skegglaus. Neglumar eru boga- skomar (hann gætir þess að láta óhreinindi aldrei safnast fyrir und- ir þeim), í slifsinu er perla (perlur eru jú perlugráar) og hann hlustar ætíð á „Hansenfjöiskylduna" með þeirri virðingu sem menn sýna sí- ghdum listamönnum. Á sínum fáu ótilgerðarlegu augnabhkum leggur hann vindilstúfa í jurtapottana. En það er líka það lengsta sem hann gengurísóðaskap. Listmálarinn Henrik H. Funkhde er hins vegar samsúrískur. Þó er hann fæddur í Danmörku og hefur danskan ríkisborgararétt en engu að síður fmnst honum hann vera tengdari Samsúríu en Danmörku. Eins og kunnugt er hafa vel gefin dönsk ungmenni ætíð orðið fyrir áhrifum erlendis frá - sagan grein- ir þannig frá tímabhum aðdáunar á Frakklandi, Þýskalandi, ítahu og Mið-Afríku - og þegar Funkhde var áhrifagjam námsmaður í mennta- skóla dáðu menn einmitt Samsúríu mikið í okkár htla landi. Og afleið- ingin varð sú að Funkhde gengur Jólasaga nr. 4 nú með alskegg, klæðist svartri skyrtu sem er mjög há í hálsinn, blóðrauðri peysu, grænum jakka án uppbrots og ljósbleikum sokk- um. Þá gengur hann ekki með perlu í slifsinu (meðal annars af þeirri ástæðu að hann gengur ekki með slifsi), nagar á sér neglumar (og undir þeim sem ekki em nagað- ar alveg upp í kviku má sjá olíu- hti) og aö auki hefur hann megna fyrirlitingu á „Hansensfjölskyld- unni“. Þess utan kastar hann vind- hstúfumágólfið. Þrátt fyrir þann mun sem á mönnunum er gekk fundur þeirra friösamlega fyrir sig. Og ástæðan var ekki bara sú að báðir aðhar töldu æskhegra að lifa í sátt og samlyndi frekar en heiftarlegum ófriði - orsakimar áttu sér dýpri rætur. Nielsen hehdsah hafði lesið í blaðinu að málarahst og andlegt líf bæri að hafa í hávegum. Þess vegna dáði hann hvort tveggja - dáði það reyndar eins ákaft og menn dá það sem tæpast verður skihð. Þá var hann heldur enginn andstæðingur nýrrar hugsunar og nýrrar tísku, þvert á móti. Var hann líka ekki einn af þeim fyrstu sem bauð regn- hlífar úr íbomu siikiefni í verslun- inni sinni? Og sjálfur gat hann svo sannarlega hugsað sér að taka upp nýja tísku þegar hún var orðin tutt- ugu th þijátíu ára og nýjar hugsan- ir, svo framarlega sem þær stríddu ekki gegn efnahagslegum hags- munumhans. Með öðrum orðum mátti segja að Nielsen væri ekki svo htið stoltur af því að eignast tengdason sem var bæði hstmálari og andans maður. Og við þetta bættist að hann hafði áður sannfærst um góða möguleika tengdasonarins th að öðlast frama. Funkhde var einn þessara listmál- ara sem skrifa og í hvert skipti sem Nielsen spurðist fyrir um hann hjá starfsfélögum hans fékk hann svör sem höfðu að geyma orðin „óum- ræðhega hæfileikamikhl". List- málaramir sögðu: „Hann er óum- ræðhega hæfileikamikill málari." Þetta lofaði því eins óumræðhega góðu og hægt var að hugsa sér. Og Henrik H. Funkhde var á sinn hátt heldur ekki án virðingar fyrir efhuðum manni af borgarastétt- inni. Að vísu var þessi virðing ekki í fuhu samræmi við samsúríska sannfæringu hans en sér th afsök- unar fann hann að vart er th nokk- ur sú manneskja sem kemst ekki í mótsögn við sjálfa sig. Auðvitað væri afar óréttlátt að segja að hann hefði vahð dóttur regnhlífasalans regnhlífanna vegna. Hann var í rauninni vakandi fyrir stúlkunni eins og hann komst sjálfur að orði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.