Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1991, Qupperneq 39

Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1991, Qupperneq 39
LAUGARDAGUR 21. DESEMBER 1991. 47 En einn hundraðshluti af honura hafði þó skábhnt. Það var sá hundr- aðshluti sem hafði áður leitað svara hjá upplýsingaskrifstofu verslunarráðsins. Og það var þeim upplýsingum, sem hann fékk þar, að þakka að honum fannst tengda- faðir hans alls ekki eins hlægilegur eða hégómlegur og hann hefði rauninni átt að vera í augum rétt- trúaðs samsúrísks manns. Sú sem átti erfiðast með að sam- þykkja Funkilde var móðir Gloríu, frú Thyra Nielsen. Hún var holdug kraftakona sem hafði fyrirlitingu á öhum sem voru tilgerðarlegir. Það var enginn vafi á því að hún hefði tahð Funkilde í þeim flokki hefði hann ekki verið leiddur inn í húsið sem tengdasonur! Nú tókst henni að líta svo á að hann væri ekki nærri því eins slæmur og henni fannst hann í rauninni vera. Það sem eftir stóð af andúð henn- ar lagði hún á efstu hilluna í borð- stofunni en hún var bara tæmd tvisvar á ári. Því hvað stoðaði ann- að - stúlkan var ástfangin af sínum „H. H.“ - og að snúast gegn ástfang- inni konu verður bara til þess að hún verður enn ástfangnari. Þess vegna þagði frú Thyra. Það var ekki bara þessi fyrsti fundur sem gekk vel fyrir sig held- ur það sem á eftir gekk, brúðkaup- ið, veislumar og dagleg samskipti - alveg fram að fyrsta aðfangadags- kvöldinu. Jólin eru, eins og kunnugt er, hátíð friðarins. Það segja prestam- ir í kirkjunum, sálmaskáldin í jóla- sálnunum og smásagnahöfundarn- ir í jólablöðunum. En satt að segja er þessi friðarins hátíð oft jarðveg- ur fyrir hið ófriðsamlega. Fólk þjá- ist af ofþreytu, það hefur vikið frá daglegum vana og eytt of miklum peningum - og oft þarf aöeins einn htinn óánægjuneista til að allt fari í bál og brand á heimilinu. Og neist- inn kviknaði líka á heimili Funkil- des. Málarinn og rithöfundurinn hafði sent frá sér htla jólabók, „Málum kistulokið", með teikning- um eftir skáldið. Gagnrýnin hafði veriö góð fram til þessa en nú - á sjálft aðfangadagskvöld - kom út síðdegisblað með sérstaklega óvin- samlegum ummælum. Þau vom eftir gamlan prófessor og gagnrýn- anda frá því fyrir tíð samsúrískra skoðana - og því auðvitað algerlega steinrunnin! Hann var algjör stein- gervingur! En engu að síður! Það sem ergði Funkilde mest voru loka- orðin: „Uppskriftin fyrir ahri nýsköpun er einföld: maður segir það and- stæða. Ég hlakka til þess að bráð- um kemur ný ung kynslóð og segir það sem gengur á móti ummælum herra Faangkhde!" Eftir þennan skammt fór Funk- ilde til tengdaforeldra sinna. Hann var ergilegur þegar hann gekk inn í anddyrið, bálvondur við jólaborðið og þegar sest var um- hverfis jólatréð missti hann stjóm ásér. „Fjárinn hafi það. Ég veit ekki hvort ég verð með í þessu lengur. „Hátt á trésins græna toppi. Hvílík jólasveinahátíð!" Öll fjölskyldan, þar með taldar íjórar frænkur og þrír frændur, starði á hann sem lömuð væri. Skilningur hennar á siðsemi hefði ekki orðið fyrir meira áfalh þótt hann heföi farið að mála uppá- haldsstaðinn sinn við matarborðið. En Funkilde var vandanum vax- inn. Fullur sannfæringar fór hann að skýra samsúrískar skoðanir sín- ar á trúmálum, prestum, jólatrjám ograuðkáli. Nielsen hehdsali hafði aldrei heyrt manni mælast svo vel og hann hafði heldur ekki kynnst svo heilsteyptrilífsskoðun. Hún hreif hann. Og svo var það líka það að kaupsýslumaður verður að fylgjast með og tryggja að fyrir hendi séu ætíð nýjustu vömmar því að ann- ars yrði hann undir í samkeppn- inni. Með öðmm orðum þá hafði hfsskoðun Funkhdes áhrif á Niels- en. Þegar dró úr mælginni sagði hannhægtoglágt: „Já.. .já, en á þá ahs ekki að halda uppájólin?" Funkilde tók eftir því að hann hafði sigrað, þótt í smáu væri, og samsúrísk harka hans tók að víkja fyrir danskri góðvild. „Auðvitað á að halda upp á þau,“ sagði hann hjartanlega. „Þau eiga bara aö heita sól- hvarfahátíð - og vera hátíð sem við höldum til að lýsa gleði okkar yfir því að ljósið er á ný að halda inn- reið sína. Þannig var það í gamla daga eða þangað til útsmognir prestar stálu hátíðinni til að halda fólki í fáfræði og fátækt." Nielsen kinkaði kolh af sannfær- ingu. Eða að minnsta kosti undir- gefni. Það var undarlegur svipur á frú Nielsen. En það varð ekkert meira úr honum. Nú var maðurinn henn- ar orðinn jafnhrifmn af Funkilde og Gloría. Hvers mátti hún sín gegn þeim þremur? Eins og kunnugt er verður að gæta þess afar vel að „skapa ekki fordæmi“. Þessa varkárni gleymdi Nielsen að sýna þegar hann beygði sig fyrir tengdasyninum. Og afleið- ingarnar létu ekki á sér standa. Nielsen og Funkilde voru orðnir sammála um að andlega séð væri Funkilde sá sterkari og þvi yrði Nielsen að beygja sig fyrir öllum hans skoðunum á andlegum og hst- rænum málefnum. Næsta aðfangadag hafði Nielsen séð til þess að hægt yrSi að halda almennilega sólhvarfahátíð. Hann hafði látið fjölrita nokkur sól- hvarfaljóð svo að kvöldið liði ekki án þess að sungið yrði. Og í staðinn fyrir jólatré hafði hann hengt pappaskífu með fomnorrænu sól- artákni í ljósakrónuna og í staðinn fyrir jólaguðspjahið, sem venja var að hlýða á í útvarpinu, skyldi nú leikin grammófónplata með stjarn- fræðifyrirlestri á samsúrísku. Og Nielsen hlakkaði til þess eins og barn að geta glatt tengdason sinn með þessu nútímalega og frjálslega formi á jólahaldinu. En því miður hafði hann ekki haft samráð við stjórnina í Samsúríu. Leiðtogar Samsúríu höfðu nefni- lega komist á þá skoðun að þeir hefðu farið einum of geyst og því hefðu þeir shtið tengslin við al- menning í landinu. I Samsúríu táknaöi það bændur. Af hugmyndafræðilegum ástæð- um, og ef til vhl líka til að verða ekki höfðinu styttri, ákváðu ráð- herramir að taka nokkur skref aft- ur á bak og nálgast þannig almenn- ing. Eitt skrefanna var fólgið í því að taka á ný upp jólahald en í fram- faravímunni hafði því verið haldið fram að það væri í rauninni verra en morfín. Og nú þegar Henrik og Gloría komu voru þau ekki aðeins klædd þjóðbúningum Samsúríu heldur sýndu þau öhum tilraunum Niels- ens th að halda á lofti stjarnfræði- legri fræðslu mestu fyrirhtningu. Vesahngs gestgjafmn varð aö sjálf- sögðu gripinn miklu þunglyndi þegar leið á kvöldið. Og þegar grammófónplatan hafði ekki thætl- uð áhrif sagði hann með rödd sem bar með sér örvæntingu: „ Já, en hvemig í ósköpunum á þáaðhaldajól?" „Eins og almenningur!" svaraði Funkilde - dj úpri röddu og af mik- hh tilfmningu. „Við sem em í hópi menntamanna verðum að koma aftur niður th fólksins. Án sam- bands við fólkið erum við eins og jurt án rótar. Við verðum að lifa eins og fólkið og taka upp þess gömlu og æruverðugu siði. Á að- fangadagskvöld á jata að standa í stássstofunni og ein af þjónustu- stúlkunum að koma inn í hvitu laki og hræða okkur. Við eigum að syngja gamla samsúríska jóla- söngva og dansa gamla samsúríska þjóðdansa. Þá skal borða þurran saltfisk og skola honum niður með brennivíni þar til dettum undir stólana. Nielsen kinkaði íhuguh kohi. Nú vissi hann hvemig hann skyldi haga næsta jólahaldi. En aftur gleymdi hann að taka Samsúríu með í reikninginn. Þar hafði komið th átaka við grannríki og engum duldist að stríð var fram undan. En samtímis því hafði stjórnin komist að því að ungdóm- urinn í landinu hafði vanrækt sig líkamlega. Hreint út sagt var ástandið þannig að ungu mennim- ir dugðu ekki th síns hlutverks, að gegna herþjónustu. Eitthvað varð því að gera. Menn fóm að reka áróður fyrir íþróttum, íþróttum með dálítið hermannlegu yfir- bragði. Undir slagorðinu „frítími táknar leikfimi“ tók öh þjóðin sig á og fór að gera líkamsæfmgar. Og nú þegar Henrik og Gloría komu á aðfangadagskvöld voru þau ekki bara í íþróttafotum (bæði voru þau í stuttbuxum í samsúr- ísku fánalitunum) heldur fóra þau strax að útskýra að ekki mætti líða svo mikið sem ein sekúnda af frí- tíma manna án þess að hafist væri handa um að styrkja líkamann. Fyrst helltu þau því öllu brennivín- inu í vaskinn og síðan skömmtuðu þau matinn (það er jú ekki hoht að borða of mikið) og loks neyddu þau aha fjölskylduna (þar með taldar fjórar frænkur og þrjá frændur) th að fara úr öllum fotunum nema bara fáeinum undirfötum. Svo hófst leikfimin. Gengið var eins og hermenn í skrúðgöngu með kústsköft í höndunum, staðið á höndum upp við vegg, stokkið yflr jötuna eins og væri hún hestur og sest á gólflð svo fara mætti í splitt. Og þannig gekk þetta allt kvöldið þangað til Aida frænka braut í sér viðbein. Og nú er aftur að hða að jólum. Dag einn í nóvember kemur Niel- sen til konu sinnar og segir: „Nú skaltu hringja th Gloríu og Henriks til að vita hvort þau koma á aðfangadagskvöld eins og venju- lega.“ „Ger þú það,“ segir konan. __ Nielsen hringir, boðinu er tekið og hann leggur á - en svo er eins og eldri reynsla komi skyndilega framíhugahans. „Ó, Thyra," segir hann. „Ef th vill væri best að ég hringdi aftur og spyrði hvernig þau vilja helst haldajólin." Hann gerir sér grein fyrir því að þetta er viðurkenning á skorti á sjálfstæði, greinheg opinberun á því að hann er ekki lengur hús- bóndi á eigin heimili - og til aö dylja það bætir hann við: „Það eru jú börnin, ekki satt - jóhn eru jú th að gleðja börnin." En þá rís Thyra á fætur og setur hnefanníborðið. „Nei, það gerir þú ekki. í ár höld- um við dönsk jól. Og svo geta aðrir tekið því eins og þeir vilja. Nielsen beygir sig þegar konan er í þessu skapi! Það grípur hann hræðsla þegar hann hugsar til að- fangadagskvöldins og þeirra hug- myndaárekstra sem þá geta orðiö. Það verður ekki létt að koma öllu heim og saman - einkum ef maður vih vera góður og hlutlaus Nielsen. Þýð.: ÁSG l ' 'IÐ BJOÐUM UPP A ÞRJAR GERÐIR NÆRFATA ÚR NÁTTÚRUEFNUM Á ALLA FJÖLSKYLDUNA. Á UNGBÖRN, >- BÖRN, UNGLINGA, KONUR OG KARLA. 100% silkinærföt, mjög einangrandi, sem gæla við húðina. Finnsk gæðavara Ruskovilla. 100% ullarnærföt af Merinófé - silkimjúk og hiý. Finnsk gæðavara frá Ruskovill Nærföt úr blöndu af kanínuull og lambsull, styrkt með nælonþræðl. Vestur-þ gæðavara frá Medima. Allar þessar þrjár gerðir eru til í barna- og fullorðinsstærðum. _________ z: J0LAGJ0F JEPPAEIGANDANS ÞAR SEM ALLT FÆST í JEPPANN Jólatilboð á ljóskösturum Verð á settum frá kr. 3.700 stgr. Myndbönd HNÚKURINN GNÆFIR OG TORFÆRUKEPPNIR * . ,l;u ■■ Ævintýralegt myndband um átta sólarhringa ferð ogslaginn viðaðkomastá Hvannadals- hnúk / Ævintýri sem enginn jeppa- maðurlætur framhjásér fara! Verð aðeins kr. 1.950.00 OPIÐ 21. DES. TIL KL. 22., 23. DES. TIL KL. 23., 24. DES. TIL KL. 12. V/SA Vagnhöfða 23, sími 685825, fax 674340
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.