Dagblaðið Vísir - DV - 30.07.1993, Side 12

Dagblaðið Vísir - DV - 30.07.1993, Side 12
12 FÖSTUDAGUR 30. JÚLÍ 1993 Spumingin Hvert ætlarðu um verslunarmannahelgina? Ingþór Eiríksson: Ég ætía í Eyjar. Sæbjörg Richardsdóttir: Ég ætía bara út í garö. Guðný S. Guðjónsdóttir: Ég ætla til Vestmannaeyja því þar verður allt fjörið. Elsa Þóra Jónsdóttir: Ég ætia í Galta- læk. Smári Jónsson: Ég veit ekki hvort viö endum í Vík eða Hrífunesi. Þaö veltur á veðri og vindum. öm Geirsson: Ég ætla ekki neitt. Lesendur Kapphlaupið um aflaheimildir „Smábátar eru flestallir með ker og ís um borð.“ Bergur Garðarsson skrifar: Alkunn staðreynd er að smábáta- veiðar stórminnka atvinnuleysi á stærri sem minni stöðum á lands- byggðinni. Það er því fáránlegt að láta þessa minni báta etja kappi um aflaheimild og skipta sókn í fjögur tímabil. Þar sem veðurfar er hag- stætt klárast kvótinn fyrst vegna kapphlaupsins. Þessir bátar fá ekki skuldbreytingu og eigendurnir fara eirifaldlega á hausinn og draga með sér vini og vandamenn. Þar sem þessir bátar koma með úrvals hráefni að landi ættu þeir að sitja við sama borð og stærri útgerðir sem fá skuldbreyt- ingu á sínum lánum og skuldir jafn- vel afskrifaðar. - Er kannski tími til kominn aö smábátasjómenn hafi for- göngu um að stofna eitt útgerðarfé- lag sem rekur aUa smábáta landsins? Það yrði sannarlega sterkasta út- gerðarfélag landsins, bæði hvað varðar hagkvæmni í rekstri og gæöi í framleiðslu. Þá fengju þeir skuld- breytingar ásamt ööru því sem stærri útgerðum er úthlutað. Mér finnst skrýtið að á sama tíma og skerðingin gengur yfir eykst kvóti togara um 5% því þeir hafa val á aukategundum. Flestir minni bátar hafa eingöngu þorsk og hafa því enga valmöguleika á öðrum tegundum. Engir eru jafnháðir tíöarfari og minni bátamir. Smábátamir eru ekki vandamáhð, bátar sem ekki fiska nema 6% af heildarafla. Fyrstu 5 mánuði ársins drógust Gísli Guðmundsson skrifar: Auövitað var það ekkert annað en óheppni að kjöt vinkonu utanríkis- ráðherrafrúarinnar skyldi lenda í tollinum. Fólkiö með rauða passann á auðvitað aö halda honum á lofti þegar það fer í gegnum tollhhðin á Kefiavíkurflugvelh. Og það á ekki að láta bílstjóra eða aðra óviðkomandi aka vögnunum í gegn. Hver þekkir bílstjóra, kannski án kaskeitis og ómerktan í bak og fyrir? Auðvitað eiga allir með rauðan passa að fá að fara í gegn um tollinn með sitt kjöt. Annaö er forkastanlegt. Það em nú ekki nema á sjötta Óskar skrifar: Það sperrtu margir eyrun þegar þeir heyrðu fréttina um nýjar ís- lenskar kartöflur sem eiga að seljast á 359 kr. kílóiö. Þetta em hrað- sprottnar kartöflur sem hafa verið látnar vaxa undir plasti til að koma þeim á markaðinn á undan venju- legri kartöfluuppskeru. Er hægt að bjóða íslendingum hvað sem er? Ég segi fyrir mig og mína að það verður einhver biö á því að við látum bjóöa okkur kartöflur, jafnvel þótt nýjar séu, á verði sem yfirleitt tilheyrir kjöti en ekki kartöflum. Ég geröi mér ferð í Hagkaup sl. þriðjudag til aö skoða dýrðina. Jú, þama vora þær komnar kartöflum- ar á nýja verðinu. Þær vora greini- lega verðmerktar, kr. 359 kr. kg. En Hi ingið í síma 63 27 OO millikl. I 4ogl6-eðaskrifið Naín ogsimanr. verður að fylgja bréfum veiðar smábáta saman um 46% og þykir mönnum þaö næg skerðing. Hvernig væri að láta frystiskipin 40 landa ótímabundið heima? Eða er það stefna stjómvalda að halda uppi verksmiðjuvinnu á hafi úti og at- vinnuleysi í landi? Það er hægt að nýta betur það sem við höfum. Láta ekki mörg þúsund tonn renna fram hjá okkur í frystum afurðum. Frysti- skipin geta fryst aftur þegar ástandið batnar. Annað er meinloka. í skoðun Jóns Karlssonar hjá kvótabankanum kemur fram þekk- ingarleysi á upphafsveiðum íslend- hundrað svona rauðir passar í gangi hér á landi og þótt diplómatar, mak- ar, böm og bamaböm séu uppistað- an í farþegafjölda hverrar flugvélar, sem lendir á Keflavíkurflugvelh, er engin ástæða til annars en að sjá í gegnum fmgur við þetta fólk sem sýnir sitt vegabréf. Og hvað gerir til þótt svo sem tvö eða þijú kíló af nýju rauðu kjöti fylgi hverjum og einum rauðum passa? Er þetta nokkuð ann- að en áunnin réttindi sem vesahngs fólkið verður að nýta sér úr því það var svo lánsamt að komast í þessa aöstöðu? Það er heldur engin ástæða til að til hhðar við þær mátti einnig finna aðrar tegundir, t.d. bökunarkartöfl- ur á 99 kr. kg og svo venjulegar kart- öflur á 169 kr. kg. Ég sá að flestir gengu framhjá þessum nýju kartöfl- um og tóku þær sem lægra verðið var á. - Skyldi nokkurn undra! Það er aö veröa einhver hefð hér að telja til frétta þegar nýjar íslensk- ar kartöflur koma á markaðinn. Fjölmiðlar slá þessu upp sem stór- fréttum. í útvarpi var svo rætt við inga. Hann talar um að krókabáta- flskur sé oftast lélegur vegna að- stæðna um borð í bátunum. Smábát- ar era flestalhr með ker og ís um borð og flestir blóöga í sjó og slægja í sjó og ísa fiskinn í kerin. Jón segir að krókabátafiskinn hafi aðrir veitt áður en krókabátar komu til sögunn- ar. Vora ekki krókabátaveiðar upp- hafsveiöar okkar íslendinga? Á mörgum svæðum við landið er ekki hægt að nota aðra veiðiaðferð en handfæri. - Er ekki rétt aö finna lausn á þessu grafalvarlega máh? amast við þvf þótt nokkrir farþegar, sem ahtaf þekkja einn og einn dipló- mat í hverri ferð, biðji hann vinsam- legast að halda nú á einum pakka gegnum tolhnn. Varla fara t.d. fíkni- efnainnflytjendur að notfæra sér greiöasemina! En kjöt og kannski osta og svona. Ekki annað. Það er ég viss um. Leyfið íslensku diplómötun- um aö komast í gegn því þeirra er vegtyllan og vegabréfið. Líka öhum fyrrverandi diplómötum og mökum þeirra. Bragðgóð blóðug steik er þó ekki nema htil umbun eftir oft langt og strangt ferðalag og naumt skammtaða dagpeninga. framleiöandann. Ekki undraðist fréttamaðurinn verðið. Er fólk orðið ónæmt fyrir verðhækkunum? Eða er það svona auðtrúa að halda að ný uppskera af kartöflum sé eitthvað betri vara en þær sem koma erlendis frá og era á viðráðanlegu veröi? - Ég held að við ættum að fara að átta okkur á því að hér era ekki lengur aðstæður til að bjóöa fólki matvæh á okurverði. Krónur 359 fyrir eitt kíló af kartöflum er hreint bijálæði. Einar Erlingsson skrifar: Ég varð vitni að leiðindaatviki viö Sundahöfn sl. þriöjudag. Far- þegar skemmtifefðaskips höfðu pantað sér greiðabíl frá 3X67 stöö- inni og hugðust fara austur að Gullfossi m-a. th myndatöku. Þeir þurftu því bíl sem bæði tók þá sjálfa og dót þeirra. Leigubilstjóri einn staddur á bryggjunni tók sig th og kærði þetta strax th lög- reglu sem kom á staðinn og mein- aði ferðamönnunum að nota þá þjónustu sem þeir höfðu pantaö - þeim tíl mikihar gremju. Far- jiegarnir tóku svo farangur sinn ur bílnum og bára um borð í skip- iö á ný og hristu höfuðið yfir iög- reglu og aðgerðum þessum. Sem vitni að þessum atburði tel ég að þarna hafi verið fr amið lögbrot á sendiferðabhsijóranum við starf sitt og ætti lögreglan aö bæta honum að fuhu skaða þann sem hann varð iyrir viö aðgerðina. Rónarnirogsam- borgararnir K.S. skrifar: Mynd þá sem Stöö 2 hefur sýnt af rónum Reykjavíkurborgar ætti einnig aö sýna sérstaklega borg- arstjórn Reykjavíkur og lögreglu- yfirvöldum. Þessi dapurlega mynd af rónunum er óhugnanleg og sorgleg í senn. Hitt er svo ann- að mál að i lögreglusamþykktinni stendur að „ölvun sé bönnuö á almannafæri". - Úrbætur eru auðveldar ef vhji er fyrir hendi. Það má koma upp bráðabirgða- húsnæði fyrir þessa menn í Eng- ey þar sem veita má mannúðlega aðstoð. Ég skora á borgaryfirvöld að útmá þennan smánarblett af borgirmi. Haraldur Sigurðsson hringdi: Guðmundur Magnússon pró- fessor hefur lög að mæla í viðtali við DV um nýafstaðna gengisfeh- ingu. Hún hafi verið póhtísk og í gamla sthnum og miöað að þvi að færa th tekjur í þjóöfélaginu, írá aimenningi th fyrirtækja. - Og svo ræöa talsmenn ríkis- stjórnar um vaxtalækkun! Þeir vita sem er aö hún er ófram- kvæmanleg. Þeir hrintu af stað gengisfellingu án nokkurra hlið- arráðstafana og era búnir að svipta almenning öhu trausti á fastgengisstefnu sem var þó eina . vitið í. Á stöövum gervihnattasend- inga má sjá ýmislegt sér til ánægju og fróðleiks. Á einni þeirra er sérstök auglýslngarás sem kymhr nýjustu uppfinningar og vörategundir sem taka öðram fram. - Þar á meðal er htar- hreinsiefni sem t.d. má nota á bílalakk th að eyða rispum og blettum sem hafa fest sig í lakkið. Efnið, „Color 2000“, er undraefni að því er virðist í auglýsingunni. Lakkið verður eins og nýtt eftir meðferð. Annað efni er hárhtun- arefni fyrir karlmenn og heitir „Just for men". Eftir skolun fær hárið shm eðhlega ht. - Er ekki tímabært fyrir innílytjendur hér að kynna sér svona nýjungar? Góðurþátturá Aðalstöðinni Diddi hringdi: Þættir Haralds Daða á Aðai- stöðinni, sem hafa veriö á dag- skrá upp úr hádegi hvern dag að undanfórnu, eru að minu mati frábærir þættir. Þar er m.a. leikin tónlist sem maður hefur ekki heyrt lengí, svo sem lög meö Pink Floyd og fleiri. Það er von mín að þeir verði áfram enn um sinn og hafi Haraldur þökk fyrir sína ágætu þætti. Rautt kjöt á rauðu vegabréfi Kartöflur á kjötverði!

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.