Dagur - 24.12.1945, Side 23
Jól mœðra, kvenna, meyja
Ritstjóri: PUELLA
„Dýrð sé Guði i upphœðum r
friður á jörðu
og velþóknun yfir mönnunum".
JÓLIN eru að ganga í garð. Hátið
hátiðanna, sem fyllir hugina
gleði og hjörtun kœrleika. —
Kvennadálkur Dags sendir .öllum
lesendum sinurn — nœr og fjœr — inni-
legar jólakveðjur og óskar pess, að jóla-
Ijósin megi lýsa og ylja heimili peirra
á jólunum, sem nú fara i hönd.
GLEÐILEG JOL!
Jólin og heimilið
Sá í fjölskyldunni, sem hefir mesta
möguleika til að gera jólin jólaleg,
gera þau að sannri hátíð í hugum
allrar fjölskyldunnar, er luisfreyjan.
Það er í hennar valdi að skapa ýmsa
fasta siði og venjur í heimilinu, í sam-
bandi við jólin, þannig að börnin
eignist minningar frá jólum í föður-
húsum, sem aldrei gleymast. Slíkar
minningar eru dýrmætari en margur
hyggur, ekki aðeins fyrir einstakling-
ana sjálfa, lieldur og fyrir þjóðfélagið
í heild, því að þær eiga sinn þátt í
því, að ýmsir siðir haldast við, geym
ast frá kynslóð til kynslóðar — erfða-
venjur skapast, og þær geta reynzt
traustari hornsteinar nndir menningu
vora en margan grunar.
Auðvitað kemst húsfreyjan skammt
ein síns liðs. En hana mun áreiðan-
lega ekki skorta stuðningsmenn. Allt,
sem snertir jólin er í huga barnanna
hið skennntilegasta af öllu sKemmti-
legu. Og þetta á ekki aðeins við há-
tíðina sjálfa, heldur engu síður tím-
ann, sem fer í hönd. Það er til ákaf-
lega spennandi leikur, sem heitir
,,jóla-undirbúningur“ og það er sá
leikur, sem öll börn þurfa að fá að
taka þátt í. — Okkar á milli sagt, er
ekki alltaf flýtisauki í að hafa þau
með, en það má samt ekki taka þetta
frá þeim. Lofið þeirn að skera út laufa-
brauðið, snúa við kleinunum, raða
kökum í kassa o. þ. h. Allra skemmti-
legast er þó að fá að baka kökufólk úr
piparkökudeigi eða afgöngum hjá
mömmu. Einnig mun þeim finnast
mjög skemmtilegt að gera við jóla-
trés-skrautið: líma hanka á bilaðar
körfur o. s. frv.
Jólin eru liátíð barnanna fyrst og
Iremst.
Öll fjölskyldan þarf að hjálpast að,
til þess að jólin þeirra verði gleðileg
og góð — og þar er móðirin — hús-
freyjan, í fararbroddi.
Jólatréð
Jólatréð er upprunnið frá Þýzka-
landi. Þar þekktist Jrað fyrst á 17. öld.
Um 1800 kemur það til Danmerkur
og 50 árum síðar til Noregs.
Gömul trú var, að í hinum sígrænu
greinum byggju góðir andar — og,
þegar jólin komu, voru trén borin inn,
svo að hinir góðu andar gætu dreift
sér um stofurnar og haldið friði og
vináttu í heimilinu.
Á síðustu öld liefir jólatréð breiðzt
út unr öll lönd liins kristna heims, þar
sem það á að tákna tré lífsins og lífs-
kraft náttúrunnar.
SKREYTTIR JÓLABÖGGLAR
SKEM TILEGIR JÓLABÖG GLA R
Mörgm finnst asnalegur „luxus“ að
eyða peningum í það að skreyta jóla-
bögglana. — Víst er það „luxus“, en
hann er ekki asnalegur, því að hann
gefur hugkvæmni og handlagni ótæm-
andi verkefni að vinna. Auk þess ylj-
ar það viðtakanda um hjartaræturnar
að finna, að sá, sem böggulinn sendi
hafi lagt sjálfan sig í það að gera
böggulinn sem skemmtilegastan úr
garði.
En maður verður að vera svolítið
„nem“ í fingrunum til þess arna og
nota „fantasíuna“ út í yztu æsar.
JÓLAGJAFIR KRINGUM TRÉÐ
Skemmtilegur siður er að raða
jólabögglunum í kring um jólatréð,
og opna engan þeirra, fyrr en að lok-
inni jólamáltíðinni. Þá er kveikt á
kertunum, • gengið í kring um tréð
með börnunum og sungið. Reynir þá
oft á þolinmæðina, þegar horft er á
JÓLABLAÐ DAGS 21