Þjóðviljinn - 09.08.1980, Blaðsíða 16
16 StÐA — ÞJÓÐVILJINN Helgin 9.—10. ágúst 1980
Helgin 9.—10. ágúst 1980 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 17
Experimental Environ-
menteöa tilraunir iog meö
umhverfi er fyrsta sýning
sinnar tegundar hérlendis.
Framkvæmd sýningarinn-
ar hefur öll verið i höndum
Nýlistasafnsins en það
fékk lánaða aðstöðu á
Korpúlfsstöðum undir sýn-
inguna. Til að forvitnast
nánar um hvað Nýlista-
safnið væri í rauninni, og
hvernig aðstaðan á
Korpúlfsstöðum hentaði
fyrir sýningar af þessu
tagi, átti blaðam. Þjóðvilj-
ans samtal við ólaf Lárus-
son, einn að aðstandendum
Nýlistasafnsins.
„Aöstaöan hér á Korpúlfsstöö-
um er mjög góö og allir eru
ánægöir meö staösetninguna. Hér
finnast öll landslagsfyrirbrigöi og
það einasta sem okkur vantar eru
hverir”, sagöi Ólafur
„Hvernig hefur ykkur samiö viO
Reykjavlkurborg?”
„Samvinnan viö Reykjavikur-
borghefurveriö mjög göö. Borgin
hefur útvegað okkur ýmiskonar
tækjabúnaö sem á hefur þurft aö
halda vegna uppsetningar sýn-
ingarinnar og veriö hjálpleg aö aö
öðru leyti.”
„Hvernig fenguö þiö aöstööuna
hérna á Korpdifsstööum?”
Ingólfur Arnarsson: Sviösmyndir sex ævintýra.
„Korpúlfsstaðir hentugirw
„Myndhöggvarafélagiö hefur
aöstöðuna hérna á leigu hjá borg-
inni enlánar Nýlistasafninu hana
undir þessa sýningu. Það er
kannski rétt aö geta þess hér aö
Korpúlfsstaðir eru i framtiöinni
hugsaöir sem vinnuaöstaöa fyrir
listafólk og er húsnæöi hér mjög
hentugt til þess.”
„Hvaö er Nýlistasafniö og hve-
nær var þaö stofnaö?”
„Nýlistasafnið var stofnað fyrir
3árum slöan af myndlistarmönn-
um sem eru meölimir i Félagi
Nýlistasafnsins. Safniö er sjálfs-
eignarstofnun og byggist upp á
þvi aö listamennirnir gefa verk til
safnsins. Þaö má segja aö árs-
gjaldiö sé eitt listaverk á hvern fé-
laga. A sýningunni núna hefur
komið til tals aö erlendu þátttak-
endurnir gefi eitt verka sinna til
safnsins og hafa flestir þeirra
tekið vel I þaö.”
„Hvernig er Nýlistasafniö I
sveit sett meö húsnæöi?”
„Við erum núna meö góöa að-
stööu á Vatnsstig 3B, í htísnæöi
sem Alþýöubankinn hefur látiö
okkur i té á mjög góðum kjörum
Þarhöfum viö aíla jaröhæöina til
umráða fyrir okkar starfsemi.”
„Hafiö þiö staöiö fyrir fleiri sýn-
ingum en þessari?”
„Nei, þetta er fyrsta sýningin
sem Nýlistasafnið skipuleggur og
hefur Öll framkvæmd hennar
gengiö mjög vel. Þaö er svo fyrir-
hugaö aö opna sýningu á vegum
Nýlistasafnsins i október i haust
og veröur hún þá i eigin hús-
næbi.”
„Hvaö eru margir meðlimir i
Félagi Nýlistasafnsins?”
„Þaö munu vera um 32 meö-
limir um þessar mundir en marg-
ir þeirra, eöa 1/3, eru búsettir er-
lendis um þesear mundir og hefur
þeim tekist aö lifa af list sinni
þar.”
„Er hægt aö lifa á nýlist hér
heima?”
„Þetta er núklassisk spuming.
Eins og ástandiö er i dag er þaö
vonlaust. Þó viröist sem heldur sé
aö rofa til i þessum málum hér
heima og áhugi margra er mikill
á nýlist, en þar er i flestum tilvik-
um ekki um fjársterka aöila aö
ræða. Hinsvegar viröast þeir sem
stundalistaverkakauphér heima,
ekki ennþá hafa haft þor til aö
fjárfesta í nýlist, en þaö er von-
andi að þaö breytist fljótlega.”
Texti: Árni
Þórdur Jónsson
Myndir: Valdís
Óskarsdóttir
Sólskrlkjan hans Magnúsar Pálssonar situr I bakkanum fyrir ofan fjöruna. Skemmtilegt verk úr ótrúlegasta efniviöi.
Mannfræöi og náttúra. Fræöileg könnun Marianne Heske á vissum skapgeröareiginleikum tslendinga
Poul Erik Hansen og Henrik Pryds Beck: Húsið „Látum þaö skapast af Atlantshafinu, og þú munt hrópa: „Hafið
Hafið'. ”. Og innri sjáöldur þln munu opnast.
Mette Arre: Hallgerður+skreið+hveiti, gerningur tengdur sögu og atvinnuvegum tslands.
Experimental En-
vironment er sýning á
verkum listamanna frd
Norðurlöndum, sem
vinna myndverk sin i
náttúrunni eða i nánum
tengslum við umhverf-
ið.
Frá fyrstu tiö hefur maðurinn
fengist við að tengja sjálfan sig
við nátttíruna og eru hellamál-
verk og steinaristur frummann-
anna glöggt dæmi um það. Um
nokkurra alda skeið gerðist þaö
hins vegar aö myndlistarmenn
fengust aðallega viö að tjá um-
hverfi sitt og tilfinningar sinar
meö þvi aö yfirfæra áhrifin sem
þeir uröu fyrir i efni, sem ekki
tengdust umhverfinu beinlinis.
Oft voru verkin gerð meö tilliti til
þess að þau gætu skreytt sali
efnamanna, eöa opinberra bygg-
inga. 1 dag er öldin önnur, þjóð-
félagsaöstæöur eru i örri breyt-
ingu og ný heimsmynd ris upp.
Siðustu áratugi hefur myndlistin
brotist úr viöjum hinna hefö-
bundnu efna sem hún haföi i þjón-
ustu sinni og farið inn á flest sviö
lista, svo sem . kvikmyndagerð,
ritlist, hljómlist, og svo mætti
lengi upp telja, aö ógleymdri til-
raunalist svokallaöri og um-
hverfislist, en þaö eru þær teg-
undir myndsköpunar sem þátt-
takendur þessarar sýningar fást
aöallega viö.
Þessi tegund myndlistar hefur
litiö veriö kynnt á lslandi og á
hinum Noröurlandanna. Sumpart
vegna aöstööuleysis, þvi enn I dag
fer mest af listkynningu fram i
þar til geröum sýningarsölum
sem henta ekki þessari tegund
myndlistar og sumpart vegna
fjárskorts þvi framkvæmdir á
verkum sem þessum hafa kostn-
aö i för meö sér sem sjaldnast
kemur til baka, þvi listasöfn og
listunnendur hafa löngum hikaö
viö aö fjárfesta i myndverkum
sem endurspegla nýjustu
strauma i myndlist.
Tilkoma þessarar sýningar er
aö haustiö 1979 héldu norrænir
myndlistarmenn ráöstefnu i
Kaupmannahöfn. Kom þar fram
m.a. aöstöðuleysi myndlistar-
manna til aö framkvæma verk sin
og koma þeim á framfæri.
Sýningarhaldiö spannar þvi
fimm ár meö sýningu i hverju
þátttökulandi aö sumri til. Fastur
hópur listamanna mun fýlgja
sýningunni á milli landa en ætlun-
in er að viö þennan hóp bætist
listamenn frá því landi sem sýn-
ingin fer um hverju sinni. Þegar
hefur veriö gefin út 200 bls. bók
frá Kaupmannahafnarráðstefn-
unni þar sem listamennirnir eru
kynntir meö verki hvers og eins.
Experimental Environment
Lars Borenius og Hannu Siren: „Stragedia”, hluti gernings sem framkvæmdur verður á öllum Norðurlöndunum.
Þessari títgáfustarfsemi á aö
halda áfram eftir hverja sýningu,
þannig ab I lokin verði hvert atriöi
sýningarinnar skrásett. Hugsan-
legt er aö samantekt frá þessum
fimm sýningum veröi sett upp i
Bandarikjunum en á þessu stigi
málsins er þaö allt óráöiö.
Fyrsta sýningin var ákveöin á
Islandi og fengust Korpúlfsstaðir
léöir til sýningarhalds. Norræni
Menningarsjóöurinn veitti 75.000
dkr styrk til sýningarinnar og
tslenska menntamálaráöuneytiö
lét 2 miljónir af hendi rakna.
Reykjavikurborg veitti góöa
fyrirgreiðslu i hvivetna og Mynd-
höggvarafélagiö lánaöi húsnæöi
sitt á Korptílfsstöðum.
Alls taka þátt i sýningunni 42
listamenn, þar af 18 frá íslandi.
Flestir erlendu listamennirnir
eru hérlendis ennþá en þó munu
margir á förum eftir helgina. Auk
erlendu listamannanna voru fjöl-
skyldur margra þeirra meö I för-
inni og áhugafólk um sýninguna.
Nokkur vandræöi voru meö húsa-
skjól fyrir þátttakendurna en úr
þvi var leyst meö hjálp góöra
aöila. Mikilvægasta tilefni sýn-
ingarinnar, fyrir utan kynningu á
umhverfislist, er aö koma á auk-
num menningarsamskiptum
þjóðanna I milli með þvi að sýna
verk sprottin af hugmyndum
yngstu starfandi myndlistar-
manna Noröurlanda. —áþj.
tvar Valgeirsson: Eitt hundraö metrar með á I miðjunni. Annar Mark-
stólpinn.
Kess Visser: Sjávarfallaskúlptúr, leikur flóðs og f jöru með tré.
Þór Elis Pálsson: Að skipta um jarðveg, gerningur með 30 fötum af
jarövegssýnum.