Þjóðviljinn - 04.09.1982, Qupperneq 26
26 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Helgin 4.-5. september 1982
sunnudagshrossgatan
Nr. 337
/ z 3 V- s~ z 7 T~~ 2— 1 /0 7 s~ V
// 12 9? /3 10 UT 92 /£T K, /s~ 99 n 17
‘j 18 2 10 9? T~ 17 /9 IS~ 17 V y- W~
9? 22 2 7 19 1/ 23 7 V *b' ¥■
T~ 2f 9? (p JS~ 9? 12 2 H i¥ 23 IS~
7 )0 2?- ís- /6 29 V 22 2 JS IS 99 is'
9? U isr 1 2 21 2 9 ? )l W~~ 12 T~ 2
27 )s~ /v- 17- )S' 9? IS~ /s' á7 29 Jí>~ 92 17 y
30 z J? 'V' V T~ T' '7?' 2*/ 9/ tt 2 i°) 8 32
<7 H? 9? lo /tf /s~ 9? 17 V * 99 Js' 17 )s~
(, /<? ? 7- V 17 2S $ 23 29 99 3o H s? V
f 21 17 g 2 V 2 /o 17 /s~ 2 H- b 2?
y* 92 5" 2 V~ 7 ZZ 92 19 2 /o 99 /s~ 3/ 23
Stafirnir mynda islensk orö eða mjög kunnugleg erlend heiti
hvort sem lesið er lá- eöa lóðrétt.
Hverstafur hefur sitt númer og galdurinn við lausn gátunnar
er sá aö finna staflykilinn. Eitt orð er gefið og á það að vera næg
hjálp, þvi að meö þvi eru gefnir stafir i allmörgum oröum. Þaö
eru þvi eðlilegustu vinnubrögöin aö setja þessa stafi hvern i sinn
; reit eftir þvi sem tölurnar segja til um. Einnig er rétt að taka
fram, að i þessari krossgátu er gerður skýr greinarmunur á
grönnum sérhljööa og breiöum, t.d. getur a aldrei komiö i staö á
' og öfugt.
Setjið rétta stafi í reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá íslenskt
bæjarnafn. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjöðviljans,
Síðumúla 6, Reykjavík, merkt „Krossgáta nr. 337". Skilafrestur er
þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa.
)2 23 2'? /3 )5 20 U Z /9
Verðlaunin
Verðlaun fyrir krossgátu nr.
333 hlaut Óli Hermannsson, Há-
túni lOa, Reykjavík. Þau eru
bókin Fílaspor eftir Hammond
Innes.
A A B D Ð EÉFGHIÍJKLMNOÓPRSTUÚVXYÝÞÆÖ veroiaunin ao pessu sinni eru hljómplatan Það er engin þörf að kvarta með Böðvari Guðmunds- s i
syni. ■’&r Ít
Siða úr handritinu „Tonaimatl Aubin”
Þ J OÐERNISSINN AÐUR
HANDRITAÞJÓFUR
Rétt eftir miðjan júni
kom mexikanskur stúdent
inn í lestrarsal franska
landsbokasa fnsins í Paris
og bað um að fá að skoða
dýrmætt handrit frá
tímum Azteka i Mexíkó,
sem nefnt er „Tonalmatl
Aubin". Hann hafði öll sin
skilriki i fyllsta lagi og
fékk því handritið. En i
staðinn fyrir að lesa það á
staönum/ tókst honum ein-
hvern veginn að stinga því
á sig og síðan hljóp hann út
og sást ekki meir.
Það var ekki fyrr en tveimur
Rafmagnsveitur ríkisins
óska eftir að ráða ritara. Starfið er fólgið í
vélritun og almennum skrifstofustörfum.
Umsóknir ásamt upplýsingum um menntun,
aldur ogfyrri störf sendist starfsmannastjóra.
Rafmagnsveitur ríkisins
Laugavegi 118
Reykjavík
mánuðum seinna sem lögreglan
fann þennan stúdent, Jose Luis
Castaneda, þar sem hann hafði
hreiðrað um sig á baðströnd I
Cancun i Mexikó. Skýrði hann
lögreglunni frá þvi að hann hefði
aldrei ætlað að slá eign sinni á
handritið — enda heföi hann ekki
reynt að villa á sér heimildir i
landsbókasafninu I Paris og gefið
upp rétt nafn — heldur væri hann
mikill aðdáandi hinnar fornu
Aztekamenningarog viljað stuðla
að þvi aö þessi dýrgripur kæmist
aftur á safn I heimalandi sinu.
Frakkar brugðust hinir verstu við
þessu og sögðu að þjófnaður væri
þjófnaöur hver svo sem tilgangur
þjófsins væri, en mikill fognuður
varð i Mexikó og fannst mönnum
þar að þjóðin hefði endurheimt
mikinn dýrgrip, sem hvergi ætti
heima annars staðar en þar. Litu
Mexikóbúar svo á að Castaneda
hefði ekki gertannað en ná þýfinu
• aftur af þjófi, þvi að þeir töldu að
Frakkar hefðu ekki fengið hand-
ritið á lögiegan hátt i upphafi og
lög banna nú allan útflutning á
forngripum.
Eins og flest handrit sem varð-
veitt eru frá timum Azteka er
„Tonalmatl Aubin” ekki með
skrifuðum texta heldur ek.
myndasögum, og er handritið
talið ein merkasta heimildin um
trúarbrögð Azteka. Mjög litið er
nú eftir af handritum Azteka
vegna þess að trúboðar eyðilögðu
allt það sem þeir gátu fest hendur
á til þess að eiga auðveldara með
að berja niður trúarbrögð inn-
fæddra. I byrjun 19. aldar var
„Tonalmatl Aubin” i klaustri i
Mexikó en það hvarf þegar
klaustrið var eyðilagt. Arið 1832
fannst handritið aftur og var þá
selt frönskum safnara, sem fór
meö það til Frakklands átta árum
siðar.
Castaneda var fljótlega sleppt
úr haldi og lýsa Mexikómenn þvi
nú yfir að handritið muni aldrei
framar fara úr landi.
Þeir vísu
sögðu...
Það er verra að kviða en aö þjást
La Bruyére
Krákur eru svartar hvar sem er i
heiminum
Danskt
Kóngurinn rikir, en hann stjórnar
ekki
A. Thiers
Kringumstæðurnar gera mann-
inn hvorki mikinn né litinn en þær
sýna hver hann er.
Tómas frá Kempis
Karlmaðurinn þráir tvennt:
háska og leik. Konan er háskaleg-
asta leikang hans.
Fr. Nietzsche
Konan er ástmey æskumannsins,
félagi miðaldra mannsins og
hjúkrunarkona öidungsins.
Bacon
Þegar dómgreindin er veik þá
eru hleypidómarnir sterkir.
OlHara
Það er óhugnanlegt að lifa á
þeim tímum, þegar auðveldara er
að sprengja kjarnasprengjur en
kveða niður hleypidóma.
Einstein
Hljómlistin lýsir því sem maður
hvorki getur sagt né þagað yfir.
V. Hugo
Maður sem fær konu til að hlusta
gerir það venjulega með því að tala
við einhvern annan.
P. Jones
Enginn gefur vinum sínum hlut-
deild í gleði sinni án þess að verða
þeim mun ríkari af fögnuði. Og
enginn deilir svo sorg sinni með
vinum sínum að sorgir hans létt-
ist ekki að miklu mun.
Bacon
Enginn er svo fagur að hann
elski ekki spegilinn.
R. South