Þjóðviljinn - 19.02.1983, Blaðsíða 21

Þjóðviljinn - 19.02.1983, Blaðsíða 21
Helgin 19.-20. febrúar 1983 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 21 Munid eftir konudeginum Blóm og gjafavörur i úrvali Gródrarstöðin GARÐSHORN v/Reykjanesbraut, Fossvogi. Utboð Landsbanki íslands óskar eftir tilboðum í að byggja hús í Ólafsvík. Húsið steypist upp á tilbúna botnplötu og skal því lokið að fullu jafnt innanhúss sem utan ásamt frágangi lóðar. Tilboðsgagna sé vitjað til skipulagsdeildar Landsbankans, Álfabakka 10, eða til útibús Landsbankans í Ólafsvík, gegn skilatrygg- ingu að upphæð kr. 7.000,00. Tilboð verða opnuð þriðjudaginn 15. mars 1983, kl. 11:00 f.h., á skrifstofu skipulags- deildar bankans og jafnframt í útibúi Lands- bankans í Ólafsvík. ORKUBÚ VESTFJARÐA Orkubú Vestf jarða óskar eftir tilboðum í efni vegna 66 kV háspennulínu frá Mjólkárvirkjun til Tálknafjarðar. Útboðsgögn 103: Stálsmíði. Verkið felst í að smíða úr 15 tonnum af stáli. Afhending efnis skal vera 1. júní og 1. júlí 1983. Tilboð verða opnuð mánudaginn 7. mars 1983, kl. 11:00. Tilboðum skal skila til Línuhönnunar hf., verkfræðistofu, Ármúla 11, 105 Reykjavík, fyrir opnunartíma og verða þar opnuð að við- stöddum þeim bjóðendum sem þess óska. Útboðsgögn verða seld á skrifstofu Orkubús Vestfjarða, Stakkanesi 1,400 ísafirði og hjá Línuhönnun hf, verkfræðistofu, Ármúla 11, 105 Reykjavík, frá og með mánudeginum 21. febrúar 1983 og greiðist 100 kr. fyrir eintakið. lokaákvæði 2. gr. gildandi stjórnar- skrár og lokaákvæði tillagna 2. gr. en þar segir: „Dómendur fara með dómsvaldið." Getur verið að það sé ætlun höfunda tillagnanna að færa í hendur löggjafarvaldinu, og þar með eru þá taldar ríkisstjórnir framtíðar, vald, til að skipa málum með bráðabirgðalögum, þannig að mikilsverð mál sæti ekki úrlausn dómstóla? Slíkar breytingar á stjórnarskrá yrðu að teljast alvar- leg mistök svo ekki sé meira sagt. Önnur ákvæði V. kafla tillagnanna eru svo takmörkuð eins og áður segir, að þau veita litla tryggingu fyrir góðri framkvæmd stjórnar- skrárinnar, þótt ýtarlegri séu en ákvæði gildandi stjórnarskrár. Þrátt fyrir margar tillögur um breytingar á gildandi stjórnar- skrárákvæðum, og hér skal ekki gert lítið úr nokkurri þeirra, kem ég ekki auga á nokkra einstaka breytingartillögu, sem víst er að hafi veruleg umskipti til bóta í rétt- arfari íslendinga og þjóðlífi. Engu að síður gæti starf Stjórnarskrár- nefndar og samþykkt Alþingis á stjórnarskrárbreytingum á næstu misserum eða árum orðið merk tímamót í réttarfari. Verði störf Stjórnarskrárnefndar til að opna augu manna fyrir mikilvægi stjórn- arskrárákvæða og virkrar fram- kvæmdar þeirra fyrir gróandi þjóðlíf og velferð þegnanna og beri Alþingi gæfu til að auðvelda breytingar á stjórnarskrárá- kvæðum í framtíðinni, hefur mikið unnist. Þá gefast tækifæri til á næstu árum og áratugum að vinna skipulega og í samfellu að breyting- um á stjórnarskránni. Það er afar verðugt og glæsilegt verkefni ásamt með öðrum störfum Alþingis fram til ársins tvö þúsund að vinna við gerð ýtarlegrar og góðrar stjórnar- skrár, sem tæki til mikilvægustu þátta þjóðlífsins og lýðréttinda, stjórnarskrár, sem jafnframt hefði að geyma ákvæði, sem tryggðu góða framkvæmd hennar fyrir til- stuðlan þegnanna, ef með þyrfti. Árið tvö þúsund er hér nefnt sem viðmiðunartími, en alls ekki vegna þess að þá skuli fella niður lagfær- ingar. Hvað er brýnast nú? Endurskoðun stjórnarskrár þarf að vinna á annan hátt en gert hefur verið. Alþingi þarf að byrja á að álykta um meginatriði, sem þingið vill að stefnt skuli að eða gerðar tillögur um, sem til álita kemur að binda í stjórnarskrá. Þegar þessi stefnumörkun liggur fyrir er rétt að fela mönnum utan Alþingis athug- anir og tillögugerðir um einstaka þætti. Þeir ljúki störfum sínum, með því að gera tillögur til stjórn- arskrárbreytinga sem síðan komi til umfjöllunar á Alþingi. Meginatriði er að taka ekki of mikið fyrir í einu. Eðlilegt^er að þingnefnd, sem kalla mætti Stjórn- arskrárnefnd hafi frumkvæði, stjórnun og eftirlit með störfum að endurskoðun stjórnarskrárinnar. Ólíklegt er að stjórnlagaþing sextíu þingmanna eða fleiri, sem stendur nokkra mánuði geti lagfært stjórnarskrána svo, að verulegt gagn verði að. Ástæður fárra breytinga á stjórnarskránni frá upphafi eru vaf- alaust þær hveerfiðarþæreru. í 79. gr. stjórnarskrárinnar segir, auk annars: „Tillögur, hvort sem eru til breytinga eða viðauka á stjórnar- skrá þessari, má bera upp á reglu- legu Alþingi og auka-Alþingi. Nái tillagan samþykki beggja þing- deilda, skal rjúfa Alþingi þá þegar og stofna til almennra kosninga að nýju. Samþykki báðar deildir á- lyktunina óbreytta, skal hún stað- fest af forseta lýðveldisins og er hún þá gild stjórnskipunarlög." Þessi ákvæði eru óheppileg af ýmsum astæðum. Það er ekki á valdi neins eins þings að koma fram stjórnarskrárbreytingum. Sam- þykki tveggja þinga þarf til og kosningar verða að verá á milli þeirra. Skiljanlegt er að alþingis- menn veigri sér við að byrja á verki sem þeir sjá ekki nógu vel fyrir, hvort þeir geta lokið. Það eð rjúfa skal Alþingi þá þegar stjórnar- skrárbreytingin hefur verið sam- þykkt í báðum deildum getur hún valdið mikilli röskun á störfum Alþingis, sem menn vilja ef til vill ekki eiga hlut að. Þessir erfiðleikar við stjórnarskrárbreytingar valda því að þær eru fátíðar. Má því gera ráð fyrir að alþingismenn takmarki sem mest tillögur sínar um breytingar á stjórnarskránni. Verði samþykkt stjórnarskrár- breyting, sem ekki er heppileg í öllu tilliti, gætu, miðað við óbreytt breytingaákvæði, liðið áratugir, jafnvel aldir þar til tækifæri gæfist til leiðréttinga. Brýnast er nú að lagfæra svo ákvæði 79. gr. stjórnarskrárinnar að auðveldara verði í framtíðinni en hingað til að breyta henni. Óheppilegt er að krefjast sam- þykki tveggja þinga Alþingis til breytinganna. Samþykki eins þings verður að duga. Rétt er þó að gera til muna meiri kröfur til setningar stjórnarskrárákvæða en almennra lagaákvæða. Til álita kemur að krefjast einhvers aukins meirihluta Alþingis til samþykktar á stjórnar- skrárákvæðum. En beinna liggur við að áskilja samþykki meiri hluta kjósenda í þjóðaratkvæðagreiðslu um breytingar á stjórnarskránni, sem auðveldlega geta farið fram um leið og þingkosningar. Síðan kæmi að sjálfsögðu staðfesting forseta Islands. Slíkur háttur við setningu stjórnarskrárákvæða, þ.e. þjóðaratkvæði, gæfi stjórnar- skrárákvæðum mikla sérstöðu miðað við önnur lög. Stjórnar- skrárákvæði yrðu þá lög, sem þjóðin sjálf hefði átt hlut að að setja, nokkurs konar þjóðarlög. Það veitti stjórnarskrárákvæðum miklu meiri þunga en almennum lagaákvæðum við úrskurðun mála, gæti haft mikil og heilladrjúg áhrif á réttarfar og stuðlaði að því að íslendingar sæju lög og lagafram- kvæmd í nýju og betra ljósi. Reykjavík, 16. feb. 1983. Tómas Gunnarsson, lögm. Combi Camp 3 útaáfur ’83 CC 150 Háfættur fjallavagn sem kemst um allt hálendiö. Svefnpláss fyrir 4. Verö kr. 29.775,- CC 200 CC 202______________________ Lúxus útgáfan sem tekur viö af hinum vinsæla Easy. Svefnpláss fyrir 5-8 og gott farangursrými. (Fæst einnig meö 2 öxlum til fjallaferöa.) Verö kr. 53.435,- 1 Benco Bolholti 4 sími 91-21945/84077 Gengi 10.2.83. Hjúkrunarfélag íslands Reykjavíkurdeild Félagsfundur veröur haldinn 21. febrúar kl. 20.00 í húsi BSRB, Grettisgötu 89, 4. hæö. Tillögur til fulltrúafundar. Umræöa um fóstureyðingar. Stjórnin. Fullyrða má að hlutur eða þýðing núgildandi stjómarskrár í þjóðlífinu er alltof lítill. Sá reyndasti í fjölskyldunni. Svefnpláss fyrir 5-8. Gott far- angursrými. Verö kr. 41.600.-

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.