Þjóðviljinn - 04.05.1990, Blaðsíða 14

Þjóðviljinn - 04.05.1990, Blaðsíða 14
^ Tímaferðaskrifstofa Garðars „Eg heiti Inez og hef ekki einu sinni eftirnafn“ 14 SÍÐA - NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur 4. maí 1990 geri eins og fyrir mig er lagt, reyni að slaka á við þessar undarlegu aðstæður og hann spyr mig hvort ég finni ekki þunga yfir enninu. Eg jánka því, enda búin að nudda duglega. Því næst taka við „teygjuæfingar“. Ég loka augun- um og Garðar biður mig að reyna að sjá fyrir mér fætur mína lengjast um 10 sentimetra. Það liggur við að ég skelli upp úr en reyni samt. ímyndunaraflið tekur til starfa og ég læt fæturna „vaxa“ í huganum. Þá segir hann mér að láta þá minnka aftur, ég hlýði og svona „teygir“ hann mig nokkr- um sinnum. Síðan á ég að láta höfuðið lengjast. Það er öllu erf- iðara að ímynda sér það en tekst þó eftir dágóða stund. Síðan segir hann mér að „stækka“ enn meira, um hálfan metra á hvorn veg, takk fyrir. Ég teygi og teygi í hug- anum og hann segir mér að halda stöðunni. Ég stífna í hálsinum en ekki tekur betra við. Nú á ég að stækka á alla kanta, blása út! „Þetta er fáranlegt!" hugsa ég og læt mig stækka og stækka og allt í einu líður mér eins og risa- stórum loftbelg. „Segðu mér nú hvernig útidyrnar á húsinu þar sem þú býrð núna líta út,“ segir Áhugi á dulrænum efnum, sjálfsrækt, miðilsfundum og dáleiðslu hefur gengið yfir landið síðustu tvö árin eins og bylgja. Félög spretta upp, námskeið eru auglýst, miðlar anna ekki eftirspurn og fjölmiðlar birta lærðar greinar um efnið. Hér stendur ekki til að leggja dóm á hvað er rétt og hvað er rangt, hvort verið er að hafa fé af trúgjörnu fólki eða hvort verið er að leita að æðri sannleika. Nei, í dag ætlum við bara að svalaforvitninniáeinusviði.þ.e.dáleiðslunni. Eftirvíðtækaeftir- grennslan og tugi símtala hafðist upp á Fræðslumiðstöðinni Ásum þar sem Garðar Garðarsson tekur fólk í einkatíma og dáleiðir eftir pöntun- um. Hann tók vel í beiðni blaðamanns um „dáleiðslu inn í fyrri líf“ og tíminn var ákveðinn að morgni í miðri viku. Við byrjum á því að spjalla saman og að því loknu stillir Ijósmyndar- inn okkur upp þannig að ekki sjáist í andlit Garðars. „Ég vil ekki láta birta myndir af mér þannig að ég þekkist, “ segir hann og bætir við: „ Ef fólk þekkir mig af blaðamyndum mótar það sér skoðanir um mig áður en ég fæ tækifæri til að kynnast því og það vil ég ekki.“ Þriðja augað opnað Á meðan Jim Smart smellir af horfumst við Garðar í augu og skyndilega fara undarlegir hlutir að gerast. Andlit hans hverfur í móðu og sterka hitatilfinningu leggur yfir brjóst mitt. Ég depla augunum hratt, smám saman skýrist sjónin aftur og hann hlær við. „Þú ert frekar næm“ segir hann og mér verður ekki um sel. Hvers konar maður er þetta eiginlega? En héðan af verður ekki aftur snúið og eflaust var þetta einhvers konar tauga- veiklun sem greip mig eitt augna- blik. Þegar ljósmyndarinn er farinn segir Garðar mér að leggjast á rúm, breiðir yfir mig teppi og út- skýrir hvað koma skal. Hann nuddar á mér ökklana í nokkrar mínútur og biður mig að nudda samtímis fingrunum í litla hringi á enninu. „Það er svæðið sem við köllum Þriðja augað og nuddið er til að opna það,“ segir hann. Ég hann. Ég hugsa til útidyranna á kjallaraíbúðinni minni en sú undarlega tilfinning grípur mig að þær séu við tærnar á mér og ég þurfi að beygja mig niður til að sjá þær. Á tveimur stöðum í einu Ég verð mállaus og svara engu og hann spyr mig þá hvað ég sjái. Ég ætla í því að svara að ekkert sé á bak við augnlokin enn nema svartamyrkur en þá kemur skyndilega sterkur titringur í augnlokin og ég kreisti augun til að losna við hann. Hann hverfur ekki og myrkrið eykst, verður svartara og svartara. Garðar talar, segir mér að sökkva ofan í myrkrið í áttina að ljósinu sem er neðst og ganga þar inn. Ég sé ekkert ljós og heyri ekkert nema umferðarniðinn utan af götunni. Verð vonsvikin og ætla að standa upp en þá finn ég, eins og í draumi, að ég er úti og hlý gola leikur um mig. Enn heyri ég þó rödd Garðars og finn samtímis fullvel að ég ligg á bekknum og kreisti aftur augun. Hann segir mér að finna stað og stund þar sem mér líði mjög vel og finni öryggi. Spyr síðan hvað ég sjái, hvað ég finni. Eftir nokkra stund skýrist myndin og svör mín koma eins og ósjálfrátt, mér til mikillar undrunar. Til- finningin er líkust draumi en ég er þó glaðvakandi. Ég stend á gras- engi og horfi yfir stóra plægða akra. I fjarska eru lítil hús, tvö þrjú saman en enginn er á ferli. Hvergi sjást fjöll, aðeins sléttur í allar áttir og litlar hæðir. Garðar spyr hvernig skóm ég sé í og ég „lít niður“ en sé enga skó því hvít- ur kjólfaldur hylur fætur mína. Hann segir mér að horfa á hendur mínar og ég sé hvítar og fíngerðar hendur. Um öxl hefég sólhlífogá höfðinu einhvers konar kjusu sem hlífir andlitinu fyrir sterkri sólinni. Hjálp! Enn er ég full vantrúar og reyni að einbeita mér að herberginu sem ég er stödd í, bekknum sem ég ligg á. Um leið hverfur myndin en önnur birtist í staðinn. Stórt hús, stór hvítmáluð verönd. Hann biður mig að fara inn í hús- ið og inn í herbergið mitt en það tekst ekki. „Hér á ég ekki heima, hugsa ég mér til undrunar og and- dyrið er það eina sem ég „má“ skoða. Það er hátt til lofts og stór málverk hanga á veggjum. Stór stigi liggur upp á aðra hæð. Myndin hverfur aftur og nú segir Garðar mér að þegar hann hafi talið upp að þremur muni ég fara inn í atburð sem hafði mikil áhrif á mig í þessu ákveðna lífi. „Það sem ímyndunaraflið getur áorkað“ hugsa ég með mér og þakka guði fyrir að vera laus við titringinn í augnlokunum. Hann telur hægt: „Einn,tveir, þrír,“ og um leið og hann sleppir orðunum grípur mig ofboðsleg skelfing. Eg stend á lökkuðu eikargólfi í litlu herbergi, ber- fætt, íklædd náttserk, með slegið hár og rígheld í rúmstólpa á stórri himinsæng. Óttinn er yfirþyrm- andi, einhver ætlar að ráðast á mig, hann stendur í horninu og það er engrar undankomu auðið. að kalla þetta Tímaferðaskrifstofu Garðars. Mynd Jim Smart Ég öskra, vitandi að enginn kem- ur til hjálpar, tárin streyma niður kinnarnar og ég vil burt. Rödd Garðars berst eins og að ofan og hann segir mér að koma aftur um leið og hann hafi talið upp að þremur. Hann telur hratt, grípur hönd mína og talar til mín róandi röddu. Ég opna augun, titrandi og skjálfandi. Andlit mitt er tár- vott og ég er góða stund að jafna mig. „Það má búast við ýmsu,“ segir Inez í speglinum Dávaldurinn telur og segir mér „að fara í það líf þar sem þú hittir núverandi maka“. Um leið og hann talar kemur myrkrið aftur og ég stend við gluggahlera sem ég opna til að hleypa inn lofti og sói. Lít út og sé röð sambyggðra hvítkalkaðra húsa sem standa við þrönga götu. Herbergið er fátæk- legt, ég tel upp húsmunina: Tré- borð, rúm, vaskafat og kanna. Blaðamaður lætur dáleiða sig og fer á krá í Frakklandi á miðöldum, skoðar sig um á Spáni og fer síðan á veiðar á sléttum N-Ameríku Garðar og brosir. Tímaferða- lagið er búið í bili, næsti kúnni bíður frammi en forvitni mín er vakin fyrir alvöru og við ákveð- um að hittast aftur síðar sama dag. Krossfarinn á kránni í það skiptið gengur dáleiðing- in mun hraðar fyrir sig og áður en varir eru augnlokin farin að titra og myndirnar birtast hver af ann- arri. Því lengra sem líður á verða þær skýrari og raunverulegri og tilfinningarnar sem fylgja þeim sterkari. Mér finnst ég vera stödd í skógi í Frakklandi, íklædd her- klæðum krossfara. Þaðan held ég til kirkju, biðst fyrir og heimsæki síðan krána þar sem glaumur og gleði ríkir og öl er drukkið úr stórum tinkrúsum. Yngri bróðir minn situr þar líka og við skellum saman krúsum. Krossfarinn siglir á brott og heldur til lands þar sem gulur eyðimerkursandur hylur allt, hitinn er kæfandi og hringa- brynjan íþyngir honum mjög. „Þetta er leiðinlegt, alltof heitt og fjandans sandur alls staðar, hefði aldrei átt að fara þetta,“ heyri ég sjálfa mig segja í reiðilegum nöld- urtón. Spegilbrot. Röddin spyr um útlit mitt og ég „geng“ að speglinum og horfi framan í dökkt andlit ungrar stúlku. Hún er klædd í grófgerðan og einfaldan hvítan kjól. Hárið er svart og sítt. „Þegar ég hef talið upp að þremur hittir þú núverandi maka þinn,“ segir röddin og allt í einu þykir mér ég vera stödd í stórri stofu. Ég stend aftan við mann sem situr við skrifborð og skrifar bréf. Skyndilega ,,veit“ ég að við erum á Spáni. „Ég heiti Inez og ég hef ekki einu sinni neitt eftir- nafn,“ heyri ég sjálfa mig segja þunglyndislegri röddu. Maður- inn snýr sér við, réttir stúlkunni bréfið, brosir og gengur síðan burt. Alls kyns ruglingslegar til- finningar brjótast fram, ég fæ köfnunartilfinningu og rödd Garðars dregur mig burt á ný. Indjána- strákurinn og hesturinn hans Þriðja og síðasta ferðalagið er skýrast og mér til mikillar undr- unar heyri ég mína eigin rödd verða barnalega, grobbna og stolta. „Ég á þennan hest sjálfur og ég er góður á hestbaki, það segja allir“ segi ég og hlæ svolítið vandræðalega. „Hvar ertu?“ spyr Garðar. Enn er ég glaðvakandi og vitandi af mér á bekknum en svara þó kotroskin eins og ekkert sé eðlilegra: „Ég er ungur ennþá en verð fljótt karlmaður. Ég er indjáni og okkar hópur er sá stærsti á sléttunni. Við erum ör- ugglega fimm þúsund, kannski fleiri.“ Ég fer á veiðar, missi af dádýrinu mínu og verð reið og blóta. Hitti eldri systur mína í tjaldinu okkar og hún skammast yfir brotthlaupi mínu. „Þetta er eins og að horfa á bíómynd," segi ég allt í einu, í miðri lýsingu á indjánabyggðinni okkar. Skyndi- lega birtist hryllileg mynd af deyjandi konu með þaninn kvið. „Hún getur ekki fætt barnið!“ hrópa ég upp skelfingu lostin. Veinin, svitinn og blóðið eru alltof raunveruleg, mér finnst ég þekkja konuna mjög vel og of- boðsleg hræðsla grípur mig. Þangaö og heim aftur Rödd Garðars kemur langt að og skipar mér að horfa hlutlaust á atburðinn. Ég róast aftur og lýsi því sem ég sé. Skömmu síðar dregst myrkrið yfir aftur og mér er sagt að vakna. Ég opna augun og finn að ég er dauðþreytt. Ég þarf að losa um hendurnar sem ég virðist hafa þrýst saman af krafti allan tímann. Garðar spyr hve lengi ég haldi að ég hafi „verið í burtu“ og ég tel að það hafi verið um tíu mínútur. Lít svo á úrið og sé mér til undrunar að rúmur klukkutími er liðinn frá því að ég lagðist á bekkinn. „Tíminn er afstæður," segir dá- valdurinn og brosir. Ég borga honum „fargjaldið“, 3.500 krón- ur, og held heim. Fyrri líf? Ég veit ekki. Myndimar, hversu raunverulegar sem þær virtust, gætu hafa komið úr bókum, sjón- varpi eða beint úr ímyndunar- aflinu. En eitt er víst: Það er hægt að dáleiða jafnvel hinn tortryggn- asta blaðamann til að trúa því í klukkutíma að hann sé fertugur krossfari, 15 ára spænsk vinnu- stelpa og jafnvel 12-13 ára indjánastrákur pg láta hann um leið upplifa tilfinningalitrófið eins og það leggur sig... -vd Dáleiðsla „Ég kom hingað frá Sjöstiminu“ Garðar Garðarsson dávaldur: Hef lifað 64.000 sinnum áður Dáleiðsla: Ferð inn í innri veruleika? „Ég hef lifað rúmlega 64.000 líf og hef verið hér á jörðinni í 700.000 ár. Þetta byggi ég á til- finningu minni, myndum og sýn- um sem ég sé. Ég kem frá stjörnuþoku sem heitir Sjöstirnið og þekki fullt af fólki bæði hér á landi og í Bandaríkjunum sem kemurþaðan." Sásem talar heitir, hér og nú að minnsta kosti, Garðar Garðarsson og hefur at- vinnu af að dáleiða fólk og halda námskeið um sjálfsrækt. Fræðslumiðstöðin Ásar er til húsa í litlu herbergi á Flókagöt- unni. Þar fer fólk í einkatíma hjá Garðari sem, með dáleiðslu, fær það til að hætta að reykja, megra sig, sigrast á ýmsum vandamálum og sé þess óskað, veitir því aðstoð til að ferðast inn í fyrri líf. Mið- stöðin efnir einnig til námskeiða ýmis konar og fara þau fram ann- ars staðar. En úr þessu litla her- bergi ferðast fólk fram og aftur í tíma, inn í aðrar víddir jafnvel og borgar 3.500 krónur fyrir. „Mér hefur stundum dottið í hug að kalla miðstöðina einfaldlega Tímaferðaskrifstofu Garðars,“ segir hann og hlær við. Tilgangurinn er aö læra Þetta er maður á milli þrítugs og fertugs, ósköp venjulegur í út- liti og ekkert sérstakt í fari hans sem gefur til kynna þessa óvenju- legu atvinnugrein. Garðar kveðst hafa haft áhuga á dulrænum efn- um frá því að hann var barn. Hann segist ungur hafa séð fram- liðið fólk og fundið hjá sér hæfi- leika sem ekki öllum eru gefnir. „Þegar ég dáleiði fólk inn í fyrri iíf sér það fyrir sér ýmsar myndir og skynjun þess er missterk. Hvort það sem fólkið sér eru raunverulegar minningar úr fyrri lífum eða brot úr einhverju sem það hefur lesið eða séð í sjón- varpi einhvem tímann á lífsleið- inni get ég ekki dæmt um. Ef manneskjan tiltekur ákveðinn tíma, nefnir stað og stund og lýsir umhverfi í smáatriðum er hægt að fara á staðinn eða fletta upp í bókum og fá þannig efnislega staðfestingu en í mínum huga skiptir það engu máli. Það er til- finningin sem skiptir máli. Til- gangur minn með dáleiðslunni er að læra af þessum upplifunum, hvaðan sem þær koma, úr ímynd- uninni eða úr fyrri lífum, og geta notað þær til að þroska mig sem manneskju á heilnæman hátt.“ Engin lög um dáleiöslu Garðar kveðst nota dáleiðsl- una á sjálfan sig einnig. „Þurfi ég á sjálfstrausti að halda dáleiði ég mig inn í fyrra líf þar sem ég hafði mikið traust á sjálfum mér og tek tilfinninguna með mér til baka,“ segir hann. „Það eru engin lög til um dá- leiðslu á íslandi“ segir Garðar þegar hann er spurður hvort ekki þurfi starfsleyfí til að leggja stund á þessa undarlegu atvinnugrein. „Ég get lifað á þessu og eftirsókn- in er mikil núna,“ segir hann. „Sjálfur trúi ég á fyrri líf og man mörg af mínum eigin og hef fundið tengsl á milli þeirra og lífs- ins hér. Ég man eftir ýmsu fólki sem er nátengt mér, fjölskyldu minni og vinum, úr fyrri lífum. Líka óvinum. Það er algengast að fólk hitti fyrri fjölskyldu ekki fyrr en eftir 20-30 ár en það er allt til í þessu. Ég var um tólf ára þegar ég byrjaði að lesa mér til um dulræn efni. Ég las Dale Carnegie bæk- urnar, Harold Sherman bækurn- ar og margar fleiri. Þegar ég var um tvítugt fluttist ég til Reykja- víkur og skráði mig þá í öll félög sem fjölluðu um dulspeki, m.a. Sálarrannsóknafélagið. Ég fór á námskeið hjá Erlu Stefánsdóttur og með tímanum hætti ég í dul- spekinni og fékk áhuga á sjálfs- rækt og þroska mannsins. LærÖi í Bandaríkjunum Ég kynnti mér það og fór á námskeið til Bandaríkjanna og Bretlands og eftir það, árið 1986, fór ég að halda mín eigin nám- skeið í sjálfsdáleiðslu. Þau gengu mjög vel og þegar ég var búinn að læra allt í sambandi við hana langaði mig til að fara lengra. Þá rakst ég á bók um NLP-aðferðina og sá að þarna var eitthvað fyrir mig.“ NLP-dáleiðsluaðferðina lærði hann síðan á mánaðarnámskeiði í Bandaríkjunum fyrir um tveimur árum. „Stafirnir NLP eru stytting á heiti aðferðar sem nefnist Ne- uro Linguistic Programming. Hún byggist á þremur þáttum: Sálfræði, tölvukerfisfræði og málvísindum. Höfundar hennar, Richard Bender og Jim Grinder, hafa stúderað helstu snillinga í þessum fögum, sérstaklega í sál- fræði, og tekið út það besta,“ segir hann. „Einn þeirra sem þeir athuguðu sérstaklega var Milton Ericson sém var einn helsti dá- valdur Bandaríkjanna og nú er látinn. Hann var kallaður krafta- •verkalæknir og fékk til sín sjúkl- inga frá fjölda sjúkrahúsa. Dáleiösla daglegt fyrirbæri Að læra þessa aðferð byggist mjög mikið upp á reynslu, hver og einn byggir upp sinn eigin stfl og notar eigin hæfileika. Það geta allir dáleitt, hafi þeir nægilegt sjálfstraust til að trúa því að þeir geti dáleitt. Á þessu námskeiði fær maður í hendur um 20 bækur sem allar fjalla um NLP og fer yfir þær. Verkleg þjálfun hefst úti og heldur áfram heima. Dáleiðsla er fyrirbæri sem ger- ist í daglegu lífi fólks á hverjum degi, t.d. þegar það ekur bfl eða gengur um fjölfarna götu niður- sokkið í hugsanir en fer þó á- kveðna leið án þess að rekast á aðra. Dáleiðsla er ekkert annað en þegar athygli þín eða vitund er komin inn í innri veruleika hug- ans úr ytri veruleika skyn- færanna.“ -vd. Föstudagur 4. mai 1990 NÝTT HELGARBLAÐ - SÍÐA 15

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.