Dagblaðið Vísir - DV - 16.11.1996, Page 58
LAUGARDAGUR 16. NÓVEMBER 1996 IjV
« j&ikmyndir
Allir vilja gera næstu
Stjörnustríðsseríu
George Lucas er á fullu að undirbúa Stjörnustríð 2
og eins og í fyrsta pakkanum verða gerðar þrjá kvik-
myndir. Miðað við það tímatal sem var í fyrstu serí-
unni þá er sagan færð fjörutíu ár aftur i tímann og
sögð sagan um Obi-Wan Kenobi og Anakin Skywal-
ker.
George Lucas. Er með öll stóru kvikmyndafyrirtækin á
biöilsbuxunum.
Nú, þegar loks er orðið víst að George Lucas mun
gera þessar þrjá kvikmyndir, eru öll stóru kvik-
myndafyrirtækin á biðilsbuxunum hjá honum og lofa
öllu fögru því öll vilja þau hafa heiðurinn af að dreifa
myndunum.
Það eru orðin þrettán ár síðan Retum of the Jedi
var gerð og 20th Century Fox, sem dreifði tríólóg-
íunni, á engan rétt á að dreifa frekara framhaldi
þannig að Lucas er laus allra mála þar. Lucas hefur
sagt að hann muni ekki fara yfir 70 milljón dollara
kostnað við hverja mynd en það þykh ekki mikið í
gerð slíkra mynda. Og til að draga úr kostnaðinum
ætlar hann ekki að notast við stórsljömur kvikmynd-
anna heldur einbeita sér að þekktum og lítt þekktum
leikurum sem ekki eru í himinháum launaflokki.
George Lucas hefur þegar leigt Leversden-kvik-
myndaverið í London sem hefur víst yfir að ráða
stærsta plássi í heiminum til kvikmyndagerðar innan-
húss. Um er að ræða gamla Rolls Royce verksmiðju.
Fyrsta kvikmyndin, sem tekin var þar upp, var Gold-
eneye og nú hefúr James Cameron stórhýsið á leigu
við gerð Titanic. Lucas segist búast við að fyrsta
myndin í tríólógiunni verði ffumsýnd sumarið 1999.
Fox og Disney heitust
Þeim sem vit hafa á því hvernig kaupin gerast á
eyrinni í HoUywood finnst líklegast að það verði ann-
aðhvort Fox eða Disney sem hreppi vinninginn. Lucas
hefur góða reynslu af Fox ffá fyrri tíð og hann stend-
ur nú í gerð skemmtigarðs í samvinnu við Disney-fyr-
irtækið. Ekki má þó afskrifa Steven Spielberg og
draumaverksmiðju hans og vitað er að Spielberg er að
reyna að fá sinn gamla vin tU að koma með tríólógí-
una tU hans. Þeir gerðu Indiana Jones myndirnar
saman en þeir sem standa næst Lucas segja að hann
sé ekki hrifinn af að láta myndimar í hendur fyrh-
tæki sem hefur enga reynslu, auk þess hafa þeh
Lucas og Spielberg þrátt fýrh vinskapinn verið keppi-
nautar í mörg ár. Ekki má heldur afskrifa Paramount,
Universal og Wamer sem öU eru einnig á eftir Lucas.
George Lucas sjálfur hefur ekkert látið uppi mn fyr-
hætlanh sinar í sambandi við dreifingu og hverjir
koma tU með að gera tríólógíuna með honum. Hann
situr inni á stóm heimUi sínu í Kalifomíu og vinnur
að undhbúningi og æðstu stjómendur kvikmyndafyr-
irtækjanna kvarta yfir þvi að erfitt sé að ná í hann og
enn erfiðara að fá hann tU að segja eitthvað.
Eitt er víst að hver sem kemur tU með að fá réttinn
á dreifmgu og að vera um leið meðframleiðandi nýju
Star Wars seríunnar þá mun George Lucas stjórna
alhi samningagerð og fá aUt sitt fram og spurningin
er þá hverju hinh halda efth.
-HK
i
DENZEL WASHINGTON
MEG RYAN
r m y n d i n
)
COURAGE
——UNDER——
FIRE
(Hetjudáö)
Forsýning í Regnboganum
og Laugarásbíó
laugardaginn 16. nóvember
kl. 23.15
Forsýning í Regnboganum
sunnudaginn 17. nóvember
kl. 21.00
liD A
YII J
Regnboginn/Laugarásbíó - Til síflasta manns:
Bófahasar í Texas irtrk
Þau era orðin mikU áhrifin sem hin
klassíska samúræjamynd Akira
Kurosawa, Yojimbo, hefur haft á vest-
ræna kvikmyndagerð því það var fyrst
Sergio Leone sem endurgerði hana í Fist-
ful of DoUars, fyrsti spaghettivestrinn
sem gerði Clint Eastwood að kvikmynda-
stjörnu. í kjölfarið fylgdi fjöldi mynda
sem byggðu á sömu formúlu.
TU siðasta manns (Last Man Standing)
er þó fyrsta myndin á efth Fistfúl of DoU-
ars, sem gerð er beint efth Yojimbo og nú
er sögusviðið bannárin á fjörða áratugnum í Bandaríkjimum og gerist
myndin í smábænum Jericho í Texas, nálægt landamæram Mexíkó, þar
sem tvær glæpaklíkm- hafa hreiðrað um sig og stjóma umferðinni með
ólöglegt áfengi. Inn í bæinn kemur maður sem kaUar sig John Smith, út-
lagi á fiótta, sem með tímanum kemur ár sinni vel fyrh borð með því að
vinna fyrh báða aðUa. Svo slyngur sem hann er með byssuna þá hefur
hann einn veikleika; hjálparvana konur ná gegnum þykka skel hans og
þær verða honum næstum að faUi, óvUjandi þó.
Það er mikUl stUl yfh myndatökunni, lith nánast afiir út í brúnt, nær-
myndatökur á réttum stöðiun og má segja að kvikmyndatakan, klipping
og góð tónlist skapi þá fínu stemningu sem helst alla myndina. Og það er
eitthvað fráhindrandi en um leið heiUandi við andrúsloftið sem leikstjór-
inn kunni, Walter HUl, hefur náð að skapa og hefur hann ekki i lengri
tíma gert betur.
Brace WiUis nær góðum tökum á einfaranum en er kannski bestur
sem sögumaður, röddin hrjúf og lág en áhrifarík. Ekki tekst eins vel með
aðrar persónur og Christopher Walken er að verða eins og vélmenni í
hlutverki skúrksins.
TU síðasta manns er ekkert listaverk en þrátt fyrh ofbeldið er hún
ákaflega áferðarfaUeg og í heUdina ágæt skemmtun.
Leikstjóri og handritshöfundur: Walter Hill. Kvikmyndataka: Lloyd Ahern.
Tónlist Ry Cooder. Aöalleikarar: Bruce Willis, Christopher Walken, Bruce
Dern, Karina Lombard, David Patrick Kelly, William Sanderson og Leslie
Mann. Bönnuð börnum innan 16 ára. Hilmar Karlsson
Háskólabíó - Staðgengillinn:
Málaliði gerist grunnskólakennari *
Staðgengillinn (The Substitute) er spennumynd sem er eins og svo margar
aðrar slíkar, sem framleiddar eru á færibandi í HoUywood, einstaklega hug-
myndasnauð og fljótfæmislega gerð. Það er eins og að leita að nál í hey-
stakki að rejma að finna einhvem frumleika í myndinni. AUt hefúr verið
gert áður og meha að segja nafnið The Substitude hefur verið notað áður.
StaðgengiUinn gerist í Miami. Tom Berenger leikur málaliða sem ásmat
félögum sínum er orðinn atvinnulaus. Það er unnusta hans aftur á móti ekki
en hún er kennari í grunnskóla i fátækrahverfi í Miami þar sem enginn
unglingur hefur áhuga á að læra. Henni lendir saman við foringja
skólaklíkunnar og er hengt fyrh, gerð óvinnufær. Þegar kærastanum tekst
ekki að finna forfaUakennara þá nælh hann sér í nokkrar háskólagráður og
gengur í starf elskunnar sinnar. Málaliðinn er ekki lengi að sjá að í skólan-
um er ekki aUt eins og það á að vera og að það eru ekki aðeins nemendum-
h sem vinna bak við tjöldin fyrir glæpaklíku heldur má að öUum líkindum
rekja glæpaslóðann tU skólastjórans sem er fyrrum harðjaxl úr lögreglunni.
Hvað skyldi nú vera tfi ráða þegar handritið er gömul klisja sem enginn
hefúr gaman af? Jú, þá er um að gera að dreifa athygli áhorfandans, láta
nógu mikið vera að gerast, þar sem orð skipta litlu máli. Oft tekst þetta með
góðri aðstoð tæknimanna og áhættuleikara en leiksfjóm Roberts Mandels
(School Ties) er það þunglamaleg að hér vhkar það ekki og meha að segja
hefur honum tekist að gera strendur Miami að háhindrandi sýn.
Tíu ár em nú há því Tom Berenger lék eftirminnUega í Platoon og það
verður að segjast eins og er að það er fátt í leik hans í Staðgenglinum sem
minnh á foma sigra. Svipurinn á honum er yfirleitt þannig að það er eins
og hann geri sér grein fyrh því að hlutverkið færh hann aðeins neðar í stig-
ann og að fá þrep eru eftir tU að ná botninum.
Leikstjóri: Robert Mandell. Kvikmyndataka Bruce Surtees. Tónlist: Gary Chang.
Aðalleikarar: Tom Berenger, Ernie Hudson og Diane Venora. Bönnuð börnum
innan 16 ára. Hilmar Karlsson
Sambíóin-Hvítur maður:
Klisjum snúið við «
Bandaríkjamenn hafa löngum verið meistar-
ar í að mála svart-hvíta mynd af heiminum,
skipta honum upp í góðu og vondu káUana,
ekki bara í bíó, heldur í raunveruleikanum
lika. Og má oft vart á miUi sjá hvar gengið er
lengra. Þar tU nú, að við fáum að beija augum
myndina Byrði hvíta mannsins, eins og þýðing
ameríska heitisins hljóðar. Sú byrði hvíta
mannsins sem heiti myndarinnar vísar í er
hin skammarlega framkoma hans í garð
blökkumanna, aUt frá því þeh voru flutth
vestur um haf I þrælaskipunum. Og það er
svo sannarlega kominn tími tU að um hana sé fjaUað á vitiborinn hátt. Leik-
stjóra og handritshöfúndi þessarar myndar datt hins vegar ekkert beha í hug
en hafa endaskipti á hlutunum, gera hvita að svörtum og öfugt, ekki bókstaf-
lega þó. TUgangurinn er að sjálfsögðu að opna hug okkar, hvítu mannanna,
fyrh þvi hvert hlutskipti blökkumanna í Bandaríkjunum er.
Já, hér eru það svertingjamir sem eru í hlutverki yfirstéttarhmar. Hvíti
maðurinn skipar hins vegar lágstéttma, úr hans hópi eru aUir heimUisleysin-
gjarnh og áUh búa þeh í hálfgerðum hreysum.
í þessum ósköpum leikur John Travolta verkamann sem verður fyrh því að
missa vinnuna vegna fordóma og misskilnings og síðan missh hann leiguhús-
næðið og konan og bömin fara heim tU mömmu en hann leggst nánast út. TU
að leiðrétta misskUnmginn rænh hann svo Harry Belafonte, atvinnuveitanda
sínum, án þess kannski að ætla sér það. Og þeh verða næstum vinh, en ...
Hér er öUum verstu rasistaklisjunum snúið við, án þess að nokkur tilraun
sé gerð tU neinnar greiningar á einu eða neinu og fyrir vikið mistekst leik-
stjóranum ætlunarverk sitt. Leikaramh komast einhvem veginn klakklaust í
gegnum þetta, ekkert meha, og bjarga því sem bjargað verður.
Leikstjórn og handrit: Desmond Nakano. Kvikmyndataka: Willy Kurant. Leikend-
ur: John Travolta, Harry Belafonte, Kelly Lynch, Tom Bower, Margaret Avery.
Guðlaugur Bergmundsson
K V I K M Y
GGG