Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.1998, Qupperneq 31

Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.1998, Qupperneq 31
MÁNUDAGUR 25. MAÍ 1998 39 Stafrænar Ijósritunarválar Xerox, einn þekktasti ljósritunarvélaframleið- andi heims, hefur nú þró- að nýja tegund stafrænna ljósritunarvéla sem getur ekki bara ljósritað, held- ur einnig prentað og skannað. Þannig er búið aö skapa ljósritunarvél- unum nýjan farveg því áður var óttast að þörfin fyrir ljósritunarvélar myndi minnka þegar tækninni fleygði fram. Að vísu hefur þörfm fyrir pappír aukist með auk- inni tölvutækni (sem ein- hverjum fmnst kannski skrítið) en sá pappír fer í prentara en ekki ljósrit- unarvélar. Þessi vél gæti orðið tO þess að breyta því. Skilaboð um símboða Þegar maður fær raddskilaboð í tölvunni hljóma þau oftast svona: „Ég hef samband eins fljótt og ég get.“ Maður veit hins vegar aldrei hvenær það verður. Nú er hægt að senda fyrstu fimmtán sekúndumar af slíkum skilaboðum beint í símboða viðtakandans ef þau em sérstaklega áríðandi. Þetta hefur aðeins verið hægt hingað til með tækjum sem geta ráðið við mikla bandvídd en nú hefur það breyst með sérstakri þjöppunartækni. Merkingarkerfi fyrir myndbönd Sony hefur nú þróað nýtt kerfi til að merkja myndbandsspólur. Það er þess eðlis að um leið og einhver þáttur er tekinn upp getur kerfið geymt nafnið á þættinum, hvað hann er langur og hversu langur tími er eftir á spólunni. Þessar upplýs- ingar munu birtast á sjónvarpsskjánum um leiö og spólan er sett í tækið. Ef maður vill taka upp þátt á eftir einhverj- um ákveðnum þætti er hægt að láta kerfið spóla sjálft á réttan stað. Hægt er að nota þetta kerfi á allar spólur en hins vegar er ekki hægt að setja inn þættina eftir að búið er að taka þá upp. Rafmagnsnef í eiturlyfjaleitinni Hugsanlega leysa rafræn nef hunda af hólmi við fíkniefnaleit. Franskir vísinda- menn eru nú að finna upp tækni sem gæti gert gagn mun víðar en menn kunna að halda í fyrstu. Þetta eru stafræn nef sem geta greint hundruð mismunandi lyktar- og lofttegundir. Slík nef eru reyndar þegar notuð í ýms- um tilgangi, allt frá því að þefa af eplum til að kanna hversu fersk þau eru til þess að athuga andremmu manns til að leita að sýk- ingu. Nefin minnka Það er fyrirtækið Cyrano Sciences sem framleiðir þessi nef. Talsmenn fyrirtækisins segja að meðal fram- fara sem átt hafa sér stað í fram- leiðslu nefjanna er að þau hafa minnkað og á næsta ári er áætlað að framleidd verði slík tæki á stærð við brauðsneið. Nefin sem fram- leidd hafa verið hingað til hafa ver- ið það stór að ómögulegt hefur reynst að halda á þeim í hendi eins og nú virðist vera raunin. Iþessa minni gerð tækjanna er notuð ný tækni. Nokkrum fjöllið- um, sem plast er meðal annars gert úr, er blandað saman við nokkur korn af kolefni. Þegar blandan harðnar er hún lögð yfir tvö lítil raftengi. Við það skapast holrými sem rafstraumur fer í gegnum. Þeg- ar sérstakar lofttegundir streyma í gegnum fjölliðurnar bólgna þær eins og lítill svampur. Þetta verður til þess að kolefnakornin dragast í sundur sem eykur mótstöðuafl fjölliðanna gegn rafmagni. Þessa breytingu er hægt að skynja og greina. Tækni þessi er töluvert öðruvísi en sú sem notuð hefur verið í stærri nefm, en þar er sérstakur skynjun- arbúnaður settur í fjölliðurnar. Nú eru það kolefniskorn og venjulegar fjölliður sem gera nokkum veginn það sama. Með þessari tækni segja talsmenn fyrirtækisins að hægt sé að búa til „nef ‘ sem greint getur á milli margra tegunda af lykt. Notað víða Rafræn nef eru nú aðallega notuð á rannsóknarstofum. Hins vegar eru alls kyns skynjarar til sem yfir- leitt eru notaðir til að skynja sér- staka lofttegund eða vökva. Enginn þeirra getur greint á milli margra slíkra eins og þessi nýju nef. Eitt vandamál sem fyrirtækið stendur frammi fyrir er að mark- aðurinn fyrir þessi nef er lítill eins og þau eru núna. Þessi litlu nef gætu hins vegar breytt því. For- svarsmenn fyrirtækisins sjá jafn- vel fyrir sér að hægt sé að renna nefinu í gegnum ísskápinn til að kanna hvort mjólkin sé búin að vera of lengi í ísskápnum eða þá leita að grænmeti sem engan lang- ar til að borða lengur. Hvenær slíkt verður að veruleika fer eftir því hversu ör þróunin verður í framleiðslunni. Nú eru í gangi tilraunir með þessi nef. Meðal annars er verið að kanna hvort nefið geti fundið eitur- lyf en baráttan gegn þeim er alltaf i gangi bæði hjá tollayfirvöldum og lögreglu. Kannski verða þá hundar óþarfi í slíku þegar þetta verður komið í almenna notkun. -HI/MSNBC Bíllinn lætur vita þegar slys henda rafmagnskassi undir aftursæti bílsins staðsetningu hans í gervihnött í gegnum farsíma bílsins. Gervihnötturinn kemur þessum skila- boðum áleiðis til næstu höfuðstöðvar neyðarlínunnar (911), teiknar þar kort og sýnir ná- kvæmlega hvar bíll- inn er. Kassi þessi gefur ekki bara upplýsing- ar um hvar bíllinn er heldur einnig hverslu alvarlegt slysið er og hvort bíllinn varð fyrir höggi að framan, aftan eða til hliðar. Þegar þessu öllu er lokið kemur farsíminn sjálfkrafa á símasambandi við næstu lögreglu- stöð þannig að hægt er að spyrja þá sem lentu í slysinu hvort þeir séu meiddir. -HI/CNN Syfjaður maður er á leið heim á fáfómum sveitavegi um miðja nótt. Hann dottar við stýrið, keyrir útaf og bíllinn veltur á hliðina. Engin hjálp virðist nálæg. En lögreglan er komin á staðinn nokkram mínút- um síðar. Ástæðan er sú að sérstakt viðvörunar- kerfi fór í gang í bílnum sem gat gefið upp hvar bíll- inn var staddur. Þetta atvik sem greint var frá hér að framan átti sér stað nýlega. Sá. sem lenti í þessu, Mick Buff- um, var að vísu heppinn og hlaut aðeins minni- Nýja kerfið mun auka töluvert umferðaröryggi. háttar meiðsl. Hann er hins vegar sannfærður um að þetta kerfi geti bjargað mörgum mannslíf- um i umferðinni. Verið er að prófa kerfið nú í um 500 bílum í New York-ríki Banda- ríkjunum og er stefnt að því að bíl- arnir verði orðnir 1000 áður en árið er á enda. Stefnt er að því að kerfið verði komið i almenna sölu eftir fimm ár. Sex af þessum 500 bílum hafa lent í óhöppum og hefur kerfið virkað vel í öllum tilvikum. Kerfið virkar þannig að þegar bíll lendir í umferðaróhappi sendir lítill Mercedes Benz 230E, árg. '92,4 d., ssk., ek. 163 þus. >km, dökkblár, ABS, topplúgai o.fl. Verð 1.980 þús. P«3tj VW Polo 1400, árg. '96, 5 g., hvítur, álfelgur. Verð 860 þús. MMC Colt GLXi, árg. '91, 3 d., ssk., ek. 89 þús. km, rauður. Verð 580 þús. VW Golf Grand, árg. 95, 3 d., 5 g., ek. 69 þús. km, vínrauður. Verð 950 þús. Nissan Patrol, árg. '92, 5 d., 5 g., ek. 140 þús. km, steingrár. Verð 1.890 þús. ■S&»$77l Daihatsu Terios, árg. '98, 5' d„ ssk., ek. 13 þús. km, vínrauður, álfelgur. , Verð 1.660 þús. MMC Pajero dísil, árg. '94, 5 d„ ssk„ ek. 153 þús. km, dökkgrænn, ABS. Verð 2.200 þús. < Borgartúni 26, símar 561 7510 & 561 7511

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.