Dagblaðið Vísir - DV - 12.05.2001, Page 51
LAUGARDAGUR 12. MAÍ 2001
59
Formúla 1
búinn að gefa allar veraldlegar eig-
ur upp á bátinn til að öðlast
heimsmeistaratitilinn - og þá
meinar hann allt. „Ég mundi gefa
eftir íbúðina mína, bílana, og öll
lífsins þægindi, bara ef ég fengi að
verða heimsmeistari, nú eða bara
vera í aðstöðu til aö vinna
keppni," segir Button. „Það skiptir
mig mun meira máli. Ég er ekki að
sigra þessa dagana en það er allt
það sem mig langar til að gera. Ég
keyri hraðar en nokkurn tímann
áður en enginn tekur eftir því
núna því ég er vitlausum megin í
rásröðinni."
Fisichella blómstrar
Þrátt fyrir að Button segist aldrei
hafa ekið betur er langt frá því að
hann sé að slá út nýjan félaga sinn í
tímatökum eða keppni. Gianicarlo
Fisichella, sem nærri var búinn að
missa starf sitt hjá Benetton eftir
slakt gengi á síðasta ári, hefur verið
að blómstra og gefur Button engin
grið. Ferill Fisichella er í veði og geri
hann ekki betur en Button í ár má
segja að leikurinn sé tapaður. En eins
og málin standa nú er það Button sem
fengið hefur spark í afturendann frá
Flavio Briatore, stjórnanda Benetton,
sem segir aö hann verði að fara að
taka sig saman í andlitinu og keyra
eins og hann gerði með Williams í
fyrra. Fisichella virðist vera ákveðinn
í að standa sig betur og í íjögur skipti
í fimm keppnum hefur Button orðið
undir félaga sínum í tímatökum og í
keppni hefur Bretinn oftast verið með
lakari árangur. í síðustu tveim keppn-
um hefur hann ræst af 21. rásstað.
Þetta er ekki auðvelt fyrir hetju síð-
asta árs sem virðist vera að fá minni
athygli í Formúlu 1 heiminum og
ágengir ljósmyndarar og blaðamenn
eru ekki eins áberandi og áður.
Brakar í öxlinni
Button hefur verið að berjast við
meiðsl að undanfornu þó hann vilji
meina að það komi ekki niður á
akstri hans. Hægri öxlin hefur ver-
ið honum erflð í kappakstrinum á
rangsælisbrautinni Interlagos í
Brasilíu. Erti öfug akstursstefna
gömul gókart-meiðsli með þessum
aíleiðingum. Hann þurfti því verkja-
sprautur fyrir kappaksturinn á
Spáni svo hann yrði fær um að aka.
Það hafa jafnvel verið á lofti vanga-
veltur um að hann kæmi til með að
missa af keppninni í Austurríki en
svo virðist ekki verða. Einkaþjálfari
Benetton-liðsins, Bernie Shros-
breed, segir að þetta séu meiðsl síð-
an Jenson var í gokart- kappakstri.
„Hann laskaði á sér axlarliðinn og
það hefur gert illt verra að
Benetton-bíll hans hefur ekki haft
vökvastýri. Hann fékk kortísón-
sprautu til að lina þjáningamar fyr-
ir Spánarkappaksturinn en hann
kemur til með að verða í flnu lagi.
Button þarf ekki á neinni skurðað-
gerð að halda.“ Benetton hefur ver-
ið að prófa vökvastýri í bilum sín-
um að undanfórnu og verður það í
bílum þeirra um þessa helgi.
Aftur til Williams?
Það er því stutt á milli hláturs
og gráts í Formúlu 1 og öruggt að
Jenson Button kemur til með að
þurfa að vinna fyrir launum sín-
um næstu árin. Hvort góður ár-
angur Juans Pablos Montoya og
Ralfs Schumachers að undanförnu
í Williams Fl-liðinu gerir það að
verkum að Frank Williams hættir
við að taka Button til baka í liö
sitt eftir næsta ár er óvíst en á
meðan Button nær ekki betri tök-
um á Benetton-bíl sínum verður
hann ekki góður kostur fyrir liðið.
Ekki batna líkurnar ef meiöslin
fara að hrjá hann lengur. En vissu-
lega er Button gæddur hæfileikum
sem aðeins bestu ökumönnum eru
gefnir. Hvort Jenson Button nær
takmarki sínu að verða heims-
meistari verður tíminn einn að
leiða í ljós. Útlitið er hins vegar
ekkert sérstaklega bjart um þessar
mundir.
-ÓSG
Keppnistimi (klst:min.sek)
18 Ráspóll: Michael Schumacher
1:10.410 sek.
n
Hraði Togkraftu'
Númer beyju -
Svæöi Samanlagt
(s1S 16.7 -
(s2 29.0 , 0:45.7
(s3 21.5 1:07.2
"irnimunur itt tiriai TimaxiMum I'.lllIU
P3: Barrichello
219.829 km/klst
Ráspóll Hakkinen
221.184 km/klst
P6: Zonta P5: Trulli P4: M Schumacher
217.365 km/klst 217.386 km/klst 219.204 km/klst
Graflk: © Russell Lewis & SFAhönnun
P2: Coulthard
219.981 km/klst
COMPACl yfirburdir
Gðgn fengin frá
AHFtOWSS
Við reglubreytingarnar sem urðu fyrir síðasta
kappakstur á Spáni var nokkrum tilskipunum breytt og
hefur það í för meö sér mikil umskipti í spólvörn og
gripstýringu bilanna. Mismuna drif og sjálfskipting er
nú leyfileg. Þessi búnaður kemurtii með að þróast
mikið á næstu misserum og hafa mikið að segja um
aksturselglnleika bilanna.___________________________
Að dreifa snúningsvægi er lykilhlutverk
mismunadrifs-stýringar, hvort sem hún er vélræn
eða tölvustýrð. Hvað er snúningsvægi? I stuttu máli sagt er það
afl sem myndar snúning, þ.e.a.s. snýrhjólum bilsins.
beygjum
Þó siakað hafi verið á reglugerðinni var takmarkið
ekki að gera bílana hraðskeiðari.
1: Beygjun sérstök áhersla var lögð á bilar auki ekki
hraðan i beygjum.
2: Stýring: áframhaldandi takmarkanir á búnaði mis-
munadrífs til að koma i veg fyrír stýringu með afturhjólum
3: Ökumannsstýring: Hægt erað hafa stjóm á
vissum þáttum úr stjómklefa i keppni þar sem áður var
aðeins var hægt að gera það I þjónustuhlé.
Stefna
Mismunadrifið er stillt til að hafa bæði
hjól á sama hraða.
Þegar beygja er tekin sér mismunadrifið til
Fyrir fram ákveðnu Þess að ytra bjólið fari hraðar en það innra
skipanariti fyrir drifið
mátti einungis skipta
& um i pytt-stoppi.
Til að aðlagast
aðstæðum má
ókumaður:
a. Skipta um
skipanarit í akstri.
b. Breyta skipanariti
eftir þörfum.
Ytra
hjól
<
>4.
3í-#ir';c 5
Með nýju reglunum tók gifdi bann á færslu
afls eða flutning á snúningsvægi frá
hægara hjóli yfir í það hraðara. Af hverju?..
Efnotaö á...
... afleiöingm yröi
TFjógra hjola styring
Læsivorn a bremsur
Þessi búnaður er bannaður
...enn og aftur þa er stjórnin
enn í höndum ökumanna.
Aðalástæða þess er engin
önnur en veðrið.
Áðurfyrrtók hvergír-
skipting um það bil 50 ms
(1/20 hluti úr sekúndu).
Nú getur skiptingin verið
sjálfvirk í samræmi við
snúning vélarinnar og
hraða bilsins.
Blaut braut
krefst mýkri
kiptinga og
breytingaá
getur ruglað kerfið, skipanariti.
og valdið óæskileumr skiptingum.