Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Síða 19

Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2002, Síða 19
19 LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 DV___________________________________________________________________________________________________Helgarblað Nekt er máttur ættu leikarar almennt að fara úr fötunum á sviðinu? Nekt er náttúruleg. Um þetta geta sennilega allir orðið sammála í þeim skilningi að það er ekkert þeinlínis óeðlilegt við að ganga nakinn. Við vit- um sennilega flest að í helstu meginat- riðum iítum við öll nokkum veginn eins út þegar við erum komin úr ölium fótunum. Samt heíúr orðið samkomu- lag um það í okkar norðlæga lúterska samfélagi að í það heila tekið þá förum við ekki úr öllum fötunum á almanna- færi. Stundum er samt leyfílegt að gera það og þá er það einkum i tvennum til- gangi. Það er leyfilegt að bera hold sitt fyrir gesti og gangandi á þar til gerð- um veitinga- og skemmtistöðum gegn vægu gjaldi en i þessari grein er slíkt ekki til umfjöllunar. Þar fyrir utan er það leiksviðið sem er leyfílegur vett- vangur nektar. Þar svipta menn sig klæðum í nafni listrænnar tjáningar. Nekt á leiksviði er vandmeðfarið fyrirbæri og reyndar umdeilt. Þar hafa margir vitnað til Hannesar Hafstein sem orti: Kona 1: Fer hann virkilega úr öllum fótunum? Kona 2: Já hann gerði það að minnsta kosti siöast. vangaveltum um það hvort hún væri virkilega nógu ung enn til þess að leika slikar kúnstir. Sneri baki í áhorfendur Eddie Izzard er þekktur breskur gamanleikari og grínari sem hefur sótt sig í veðrið á sviði dramatísks leiks að undanfómu. Hann lék eitt sinn aðal- hlutverki í frægu leikriti sem heitir Lenny og fjailar um ævi hins umdeilda grínara og skemmtikrafts Lenny Bruce. Leikstjórinn krafðist þess að Izzard væri nakinn tímunum saman. Hið sama gilti um mótleikara hans sem var hin undurfagra Elizabeth Berkley sem margir muna eftir úr kvikmynd- inni Showgirls og er enginn viövaning- ur í að striplast. Það henti Eddie Izzard hvað eftir annað á sýningum að hann brást við nekt Berkley á mjög sýnileg- an hátt sem þykir ekki alltaf hæfa í leikhúsi og varð að snúa sér frá áhorf- endum og henni löngum stundum. Er þetta úr Stundinni okkar Ekki eru neinar slíkar sögur til að íslenskum leiksviðum sem þeim er þetta ritar er kunnugt um. Slíkar sögur hafa hins vegar heyrst af tökustöðum íslenskra kvikmynda en þar eru nekt- arsenur ekkert tiltökumál og virðast gilda um þær allt önnur lögmál en í leikhúsinu. Kannski er það sitthvað fyrir leikara að flagga íturvöxnum bog- línum sinum stutta stund á hvíta tjald- inu í mjúkum fókus eða standa með appelsínuhúð og vörtur á fæðingarföt- unum frammi fyrir fúllu leikhúsi af fólki með foreldra sína og systkini á fremsta bekk. Stundum eru nektarsenur fallegar og erótískar enda ætlað að vera það. Þegar leikritið Trainspotting var sýnt í Hafi ég efast um aðdráttarafl nektar- innar í leikhúsi sannfærðist ég þama þar sem önnur konan var auðheyri- lega komin í annað sinn í leikhúsið til þess að sjá Ingvar striplast. Óþægilegar athugasemdir Fyrir þremur árum var sýnt hér á landi leikrit sem heitir Bláa herbergið sem krefst þess eiginlega að leikarar, sem aðeins eru tveir og af gagnstæðu kyni, fari úr öllum fötunum. Það voru þau Marta Nordal og Baldur Trausti Hreinsson sem léku í verkinu hér og ég minnist þess ekki að leikdómar hafl fjallað sérstaklega um vaxtarlag þeirra. Hið gagnstæða mátti breski leikar- inn Ian Holm reyna þegar hann fór út öllum fötunum í umtalaðri uppsetn- ingu á Lé konungi í London fyrir fáum árum. Þá sagði einn gagnrýnenda í umsögn sinni að eftir að hafa séð Holm nakinn fyndist honum ótrúlegt að hann skyldi vera faðir þriggja bama þar sem hann væri svo lítt vaxinn nið- Nakin hjörtu Þessi þrýstnu mjólkurkirtlar eru meöal þess augnakonfekts sem ber fyrir á sviöi Borgarleikhússins um þessar mundir í sýningunni Kryddlegin hjörtu. Fegurð hrífur hugann meir ef hjúpuó er Svo andann gruni ennþá meira en augaö sér. Þegar Nicole Kidman fór úr fötun- fí Bláa her- London var nekt hennar Kv J sáu É SýH' ' s-\ \v Æf'' ing' ... • Jm una sem birtist í sviðsetningu Benedikts Erlingssonar í leikriti Þorvalds Þor- steinssonar, And Björk, of course .... sem nú er sýnt í Borgarleikhúsinu. Þar er nektin notuð markvisst til þess að stuða áhorfandann sem tekst með ágætum, til dæmis þegar leikkona stingur smárri myndavél ofan í nær- klæði sín en myndinni er varpað á tjald fyrir miðju sviði. PÁÁ Loftkastalanum fyrir flmm ámm mátti heyra marga áhorfendur grípa andann á lofti þegar ein söguhetjanna sprautar heróíni í getnaðarlim sinn en leikurinn fer fram meðal heróínfíkla í Glasgow. Þetta var fremur ógeðfellt en það að leikarinn sem þetta gerði var á þessum tíma þekktastur sem annar umsjónar- manna bamatímans í sjónvarpinu hef- ur eflaust haft áhrif. Það sama má segja af óvæginni nekt Nakti svanurinn ingar E. Sigurösson fór út öllum fötunum í i Svaninum og fékk suma áhorfendur / tvisvar fyrir vikiö. f Það er vor í löffi og við bjóðum afsiátt af 1 En m minnt- ^^ist á mót- leikara hennar, Iain Glen, sem fór á handahlaupum allsber fremst á sviðinu meðan hún felldi klæði sín aftast og sneri að auki baki í áhorfendur. Um svipað leyti var umtöluð upp- setning á The Graduate á flölunum í London. Þar lét Kathleen Tumer klæði sín falla eitt andartak og öll önnur dramatísk túlkun hvarf í skuggann af í Hárinu Þeir leikhúsáhugamenn sem DV hefúr rætt við um nekt á íslensku leik- sviði era sammála um að naktir leik- arar hafi fyrst sést á íslensku leiksviði i Hárinu sem sett var á svið rétt fyrir 1970. Þar var fræg nektarsena sem reyndar var aðeins hópur af nöktu fólki sem rétt sást bregða fyrir. Skömmu eftir 1970 vora síðan sýnd tvö leikrit eftir Jökul Jakobs- son, Kertalog og Klukku- strengir og í því síðar- nefnda gekk Jón Júlíusson leikari á fæðingarfötunum um leiksviðið og var mörg- um hverft við. Á næstu áratugum varð það stöðugt hversdagslegra að leikarar sviptu sig klæð- um á sviðinu en þegar það var gert vakti það alltaf töluverða athygli og hefúr án efa ekki dregið úr að- sókn neins leikrits vegna þess að leikarar birtust naktir. Á seinni árum hefur þess yflrleitt ekki verið getið í leikdómum sérstaklega þótt einhverjum bregði fýrir á sviðinu á Adams- eða Evu- klæðum. Það fréttist hins vegar alltaf með orðsporinu sem er enn sem fyrr kraft- mesta auglýsingin fyrir hverja leiksýningu. Fyrir fáum árum fór ég að sjá leiksýningu sem hét Svanurinn og Ingvar E. Sigurðsson lék aðalhlut- verkið í. Rétt áður en sýn- ingin hófst heyrði ég eftir- farandi samræður tveggja kvenna fyrir aftan mig: um heigínaimm kortafímabil HEIMSENDINGAR- ÞJÓNUSTA KðÁ540 33 20 Opið alla daga tií klukkan 21! Fyrsta nektln. Þaö mun hafa veriö í leiksýningunni Hárinu skömmu fyrir 1970 sem leikarar sýndu sig al- mennt nakta. Samkvæmt bestu heimiidum DV er þaö Leifur Hauksson sem þarna er næstum alveg nakinn á sviöinu. GARÐHEIMAR Heimur skemmtilegra hugmynda og hluta Stekkjarbakka 6 • Mjódd • Sími: 540 33 00 • www.gardheimar.is

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.