Dagblaðið Vísir - DV - 25.01.2003, Síða 48

Dagblaðið Vísir - DV - 25.01.2003, Síða 48
52 Helgorbloö 30 V LAUGARDAGUR 25. JANÚAR 2003 Óstöðvandi sigurganga keppnis- bílsins Mitsubishi Evolution öllum bílum Mitsubishi-liðsins sem tók þátt í Dakar-rallinu, að sögn Stephane Jacoby, forstjóra Mitsubishi í Evrópu, í samtali við DV. Vélin er sex strokka V-vél, 3,5 lítrar að rúmtaki. Gerðarheiti hennar er 6G74 og hún er 24 ventla, með ECI-fjölinnsprautun eldsneytis. Smámunur er þó á tæknilegri útfærslu hennar í Evolution-bílnum frá því sem er í Pajero og pallbílnum L200. Bæði situr hún 10 sm lægra og 30 sm aft- ar í burðarvirki bílsins miðað við Pajero. Þannig verða þyngdarhlut- föllin önnur og betri fyrir hraðakstur á ósléttu landi og þyngdarpunkturinn er lægri. Þessu til viðbótar hafa loftinnsogs- og útblástursportin verið gerð öðruvísi þannig að vinnslan verð- ur meiri. Afl vélarinnar í Evolution er í kringum 270 hestöfl en breytileg á þann hátt að að- stoðarökumaður hefur það á valdi sínu að forrita stjórntölvu vélar- innar eftir aðstæðum hverju sinni og auka afl hennar, eða þá að draga úr því og draga þar með úr eldsneytisþörfinni. Gírkassinn er nýr, annar en í Pajero- og L300-keppnisbílunum. Hann er sex gíra rafskiptur. Felg- urnar eru sérhannaðar og dekkin sömuleiðis, en þau eru frá BF Goodrich. í bílnum (og hinum keppnisbílunum líka) er búnaður til að auka eða draga úr loftþrýst- ingnum í dekkjunum eftir aðstæð- um. Fjöðrunarkerfið er sérkafli út af fyrir sig. Fjöðnmin er mjög slaglöng - hvert hjólanna fjaðrar sjálfstætt og eru tvöfaldar spymur bæði framan og aftan og demparar eru sömuleiðis tvöfaldir, af Donerre-gerð og stillanlegir. Heml- amir eru loftkældir diskar að aft- an og framan og stýrið er af tann- stangargerð með hjálparátaki, sem sannarlega er þörf á. -SÁ Milli sérleiða var gist í tjaldbúðum í eyðimörkinni, en þar gafst tími til viðgerða. Keppnislið Mitsubishi var vel búið tækjum og tólum, en alls fylgdu um 20 bílar keppnisliðinu. •0- kynntur sem hugmyndabíU á bíla- sýningunni í Frankfurt og Genfar- sýningunni sl. haust. Hann var einnig sýndur á bílasýningunum í París það sama haust, en þar var hann einmitt sýndur sem hreinn kappakstursbíU en ekki bíU til al- mennra nota. Frumgerðir bílsins voru prufu- keyrðar í Marokkó sl. sumar, þeg- ar hitar voru eins og þeir gerast mestir í þeim heimshluta. í lok þessa reynsluaksturstíma tók Stephane Peterhansel þátt í rall- ralijeppans. Hann er byggður á reynslunni af Pajero-jeppanum en er talsvert öðruvísi í útliti, með önnur hlutfoll milli lengdar, breiddar og þyngdar. Síðast en ekki síst klýfur hann loftið betur - loftmótstaða hans er minni. Ef við berum Evolution saman við Pajero þá er fyrrnefndi billinn 11,3 sm lengri, lengd mUli hjóla er 18 sm meiri og hann er tæpum 4 sm breiðari en Pajero og miUi hjóla er hann 22 sm breiðari. Að grunni tU er vélin sú sama í Bíllinn sem Hiroshi Masukho, sigurvegari Dakar-rallsins, ók tU sigurs sl. sunnudag, nefnist Mitsu- bishi Evolution. Þetta er nýhann- aður bUl, sérstaklega fyrir akstur í torfærum, eins konar eyðimerk- jk. urtryllitæki eða Desert GT, eins og þeir segja hjá Mitsubishi. Tveir Evolutionbílar voru sendir í Dak- ar-rallið að þessu sinni og lenti hinn blUinn í þriðja sætinu, eins og fram kemur á öðrum stað hér á síðunni. Evolution-bíllinn var keppni sem nefnist 2002 Marlboro UAE Desert ChaUenge á þessum nýja bU og sigraði örugglega. Sá sigur og nú sigursætið og þriðja sætið í Dakar-rallinu hefur þvi sannarlega komið þessum bU á kortið ef svo má segja. Evolution- billinn glænýi er búinn að taka rallheiminn með trompi. Framþróaður Pajero Evolution-bíllinn er í rauninni eins konar framþróun Pajero- Þetta var stór- kostleg keppni - segir sigurvegarinn, Hiroshi Masuoka, í viðtali við DV Mitsubishi staðfesti enn á ný stöðu sína sem forystuaðUi í alþjóðlegu raUi í Dakar-raUinu sem lauk sl. sunnudag. Fjórar áhafhir á Mitsubishi-bUum röð- uðu sér í fjögur efstu sætin og Japan- inn Hiroshi Masuoka hreppti efsta sætið ásamt aðstoðarökumanni sín- um, Þjóðverjanum Andreas Schulz. Þetta er í áttunda sinn sem Mitsu- bishi-bUl sigrar í Dakar-rallkeppninni. DV var á staðnum þegar Masuoka innsiglaði sigurinn á sunnudagsmorg- un i síðasta áfanga keppninnar við baðstrandarbæinn Sharm E1 SheUíh á suðurodda Sinaiskaga í Egyptalandi og ók Mitsubishi Evolution-bU þeirra félaga á verðlaunapaUinn, þar sem þeim var vel fagnað og samgönguráð- herra Egyptalands afhenti þeim sigur- launin. Þetta er í annað sinn sem Ma- suoka er sigurvegari í þessu einu erf- iðasta raUi veraldar - 19 daga akst- urstöm á vegleysum Sahara og Sinaiskaga í steikjandi hita og ryki svo að á stundum sér ekki út úr aug- um. Sömuleiðis er þetta í annað sinn sem Andreas Schulz stendur á verð- launapaUi Dakar-rallsins sem sigur- vegari. Það gerði hann árið 2001 sem aöstoðarökumaður raUökukonunnar knáu, Juttu Kleinschmidt. Stórkostleg keppni DV náði tali af Masuoka í hátíðar- kvöldverði á vegum Mitsubishi sem fram fór sl. sunnudagskvöld i bedúina- tjaldi í klettaskoru úti í eyðimörkinni, um 20 km frá Sharm E1 Sheikh. Masu- oka var spurður hvemig honum væri innanbrjósts eftir sigurinn: „Auðvitað gleðst ég mjög yfir sigrinum. Þetta er búin að vera stórkostleg keppni. Hrað- inn var mikiU, ekki síst í Túnis og Líbíu, þar sem aðstæður vom ágætar. Lengstum var ekið á bUinu 160-180 km/klst og við Stephane Peterhansel öttum kappi á fyrri helmingi keppn- innar en á þeim siðari dró ég úr hrað- anum bæði tU að hlífa bílnum og eins tU að vera viðbúinn ef eitthvað kæmi upp á hjá Stephane." Gott gengi Mitsubishi Eins og kom fram í frétt DV frá Sharm E1 Sheik á mánudag hafði Mitsubishiökumaðurinn Stephane Peterhansel haft forystu í raUinu frá upphafi en í næstsíðasta áfanganum lenti bUl hans á stórum steini í ryk- mekki í ffamúrakstri og við árekstur- inn brotnaði hjól undan bUnum og vonir um sigur urðu að engu. Skipt var um hjólið og hjólabúnaðurinn var lagaður en Peterhansel var eftir óhappið í vandamálum vegna vatns- kassaleka sem tafði hann enn frekar. Engu að síður tókst Peterhansel sem, eins og Masuoka, ók Evolution-bU, að hreppa þriðja sætið og má það teljast umtalsvert afrek í ljósi fyrmefhdra erf- iðleika. í öðru sæti urðu Jean-Pierre Fontenay og aðstoðarökumaður hans, GUles Picard, en þeú óku Mitsubishi Pajero. í ijórða sæti urðu Carlos Sousa og Henri Magne á Mitsubishi L200. Loks má geta þess að Mitsubishi Pajero varð einnig í 10. sæti þannig að fimm Mitsubishi-bUar voru í 10 efstu sætum keppninnar að þessu sinni. Finn tíl með Peterhansel Masuoka sagði í samtalinu við DV að auðvitað fyndi hann tU með félaga sínum, Peterhansel, vegna ofannefhdr- ar óheppni hans undir lok keppninnar, en Peterhansel hefði verið búinn að spjara sig frábærlega vel. Það hefði samt verið mjög mikUvægt fyrir Mitsu- bishi að sigra í keppninni og að hann vonaðist tU að sigurganga fyrirtækis- ins væri langt ffá því að vera á enda runnin. „Ég hlakka tU að etja kappi við Peterhansel fljótlega aftur,“ sagði Ma- suoka. Aðspurður um EvolutionbUinn sagði hann að þetta væri frábært keppnistæki. BUlinn hefði verið þróað- ur á síðasta ári og þeirri vinnu hefði lokið að mestu i ágústmánuði í fyrra. Að því loknu hefðu þeir prófað bUana í Marokkó í tvær vikur samfleytt. í þeirri lotu hefðu einstakir eiginleikar hins nýja fjöðrunarkerfis í bUnum sannað sig. „Við munum halda áffam aö þróa þennan bU frekar og kannski sigrum við aftur á næsta ári, það er aldrei að vita,“ sagði Hiroshi Masuoka að lokum. -SÁ f*. Meðalhemlunarvegalengd fjögurra mismunandi dekkja á þurrum ís Frábær naglalaus vetrardekk í snjó og hálku. Aftur og aftur heyrum við ótrúlegar reynslusögur frá ökumönnum... BUZZAK-ABS JJ BLIZZAK-VL. jt ' L ' ' NAGLADEKK-VL NAGLADEKK-ABS VETRARDEKK MEÐ KORNUM-ABS VETRARDEKK MEÐ KORNUM-VL. ÓNEGLD VETRARDEKK-ABS ÓNEGLD VETRARDEKK-VL. 70 m 90 m 110 m 140 m Rannsóknarstofnun byggingariðnaðarins: Tilraun með hemlunarvegalengd á mismunandi vetrardekkjum. Nánari upplýsingar; http://www.rabygg.is/skjol/veg/prohemlvegl.pdf ©ORMSSON ZÍMUUESTOnEBLizzA Línuritið hér til hliðar sýnir að Bridgestone BLIZZAK loftbóludekkin komu vel út í íslenskri könnun og hana má t.d. skoða á www.ormsson.is Dekkjaþjónusta Bridgestone í Lágmúla 9. Hagstætt verð á skiptingum ogdekkjum LAGMULA 9 SIMI 530 2837

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.