Dagblaðið - 06.01.1977, Blaðsíða 2
I)A<IBI.AÐH). FIMMTUDACUH <i. JANUAR 1977.
Svo úthúða prestar
Austurevrópubúum fyrir
að ofsækja krístna menn
Þessi m.vnd er frá kirkju nálægt Moskvu. ..Ég býst við að : Sovétrikjunum sé miklu minna um
trúarbrögð en í öðrum Austurevrópulöndum. því þar hefur hinn heiði og tæri boðskapur trúle.vsingja
hljómað miklu lengur en annars staöar.“ segir Ragnar.
Einhvern tíma um jólin varð
mér á að opna útvarpið á
messutíma og heyrði þá að
prestur einn var að úthúða ein-
hverjum Austurevrópubúum
fyrir að ofsækja kristna menn.
Það er svo sem engin ný ból að
þessar upplognu ofsóknir séu
boðaðar og ekki vissi ég hvaða
klerkur þetta var. Ég hef
nokkuð ferðazt um Austur-
Evrópu og séð þar hempu-
klædda presta ganga um götur
öldungis óhrædda. Biblían og
önnur trúarrit eru gefin út í
stórum upplögum t.d. seldust
51 þús. eintök af biblíunni í
Tékkóslóvakíu árið 1975. Sann-
leikurinn er sá að í sósíölskum
ríkjum er fullkomið trúfrelsi,
að einu þeirra undanteknu.
Albaníu. Þar ku öll trúarbrögð
vera bönnuð og Albanir gorta
af þvi að vera eina trúlausa
þjóðin í heimi. Það er að vísu
skortur á persónufrelsi að
rnega ekki hafa einhverja trú.
en sama cr að segja um bann
við hassne>slu. hvað þá ópíuin-
nevslu, en Karl garnli Marx
kallaði trúarbrögðin ópium
fyrir fólkið. Bæði ofne.vsla
eiturlyfja og trúarbragða gerir
mann æra.
Ef við berum saman trúar-
frelsið austantjalds og t.d. hér á
landi sjáum við að þar er all-
mikill munur. Hér eru í raun
allir neyddir til að styrkja ein-
hvern trúflokk með fjárfram-
lögum og allir verða að kosta
ríflega til uppihalds þjóð-
kirkjunnar, þar sem klerkar
hennar eru launaðir af ríkinu
og öll verðum við að greiða í
ríkissjóð. E.vstra þarf enginn að
styrkja nein trúarbrögð, nema
hann hafi áhuga á því sjálfur.
Það .kom nýlega fram í sjón-
varpi að hér hefur maður verið
dæmdur í fangelsi fvrir guð-
last. Slíkt gæti ekki gerst Aust-
urevrópu, því þar er leyfilegt
að reka áróður gegn trúar-
brögðunum engu síður en að
boða þau. Það virðist vera rétt-
látt, að þar sem öllum er
heimilt að boða sína trú sé
heiðingjum einnig heimilt að
boða sitt trúleysi.
Mér barst nýlega í hendur
skýrsla Alþjóðasambands
biblíufélaga (United Bible
Societies) um starfsemi biblíu-
félaga um heim allan. Þar koma
fram athyglisverðar tölur um
útgáfu og sölu biblíunnar í hin-
um ýmsu löndum. Ég birti hér
tölur frá átta löndum, fjórum
austan- og fjórum vestantjalds.
Þessi lönd eru um margt sam-
bærileg. Seld eintök biblíunnar
á hverja þúsund íbúa í þessum
löndum eru sem hér segir:
Ungverjaland 1.8
Tékkóslóvakía 3,5
Pólland 1,4
Austurþýskal. 1,2
Meðaltal 2,0
Belgía 2,0
Spánn 0,4
Frakkland 0,7
Vesturþýskal. 7,1
Meðaltal 2,6
Eg hef ekki sambærilegar
tölur frá Sovétríkjunum. þvi
Rúmenía og Búlgaría eru taldar
þar með. Eg b'ýst við að í Sovét-
ríkjunum sé miklu minna urn
trúarbrögð, því þar hefur hinn
heiði og tæri boðskapur trú-
leysingja hljómað miklu lengur
en annars staðar.
' Þegar það er ljóst orðió
að í Austurevrópuríkj-
uni eru starfandi opinber
biblíufélög, sem gefa út
biblíuna og önnur trúarrit í
hundruðum þús. eintaka og
dreifa þeim meðal almennings,
þá fara fullyrðingar klerka um
trúarofsóknir að hljóma heldur
hjákátlega.
Þegar íslenskir klerkar eru
staðnir að slíkum skröksögum,
er hætt við að fólk fari að efast
um annan boðskap þeirra, sem
ekki er eins auðvelt að afla sér
vitneskju um, hversu sannur
hann er.
Ragnar Þorsieinsson.
Þegar farþeginn kom á flugvöllinn
var búið að ráðstafa sæti hans
Elín Friðriksdóttir skrifar:
Þegar farþegi, sem hafði
greiddan farseðil, kom á flugaf-
greiðsluna á Reykjavíkurflug-
velli í gær (þann 20. desember)
15 mínútum fyrir brottför var
honum sagt að búið væri að
ráðstafa sæti hans og 10
mínútum fyrir ákveðinn brott-
farartima voru Akureyrarfar-
þegar kallaðir út. Síðan þegar
klukkuna vantaði 7 mínútur í
ákveðinn brottfarartima fór
flugvélin af stað til Akureyrar.
Farþeginn, sem eftir stóð,
bað um að fá að tala við ein-
hvern yfirmann, þegar hann
heyrði þessar ákvarðanir. Einn
yfirmanna rak höfuðið fram og
hvarf síðan skjótlega. Farþegi
ítrekaði spurninguna en yfir-
maðurinn hafði þurft að bregða
sér niður í kjallara og þaðan
var engin leið að ná honum.
Farþegi þessi hefur tvívegis
áður orðið fyrir óþægilegri
reynslu í farmiðaafgreiðslu
þessari.
1 annað skiptið var hann á
biðlista en hitti þá 2 menn í
anddyri afgreiðslunnar og
hafði hvorugur loforð fyrir
rniða. Þeir höfðu fengið sér
neðan í því kvöldið áður og
gleymt að panta. Annar gekk
síðan inn á bak við af-
greiðsluna. Þeir komust báðir
með vélinni en þessi umræddi
farþegi ekki. Hvað olli? Enn
eitt skipti lenti sami farþegi í
því að þurfa að fara til Akur-
eyrar fyrir jólin en var nú með
pantaðan farseóil og sonur hans
lika. Hann pantaði að vísu
nokkru seinna. Þessir farþegar
mættu báðir í einu og átti vélin
að fara kl. 18.30. Sonurinn
komst með þeirri vél en
móðirin, sem var hinn far-
þeginn, mátti bíða til miðnætt-
is, en samt vár miðinn hennar
pantaður fyrr. Hvað veldur
svona löguðu? Var kannski
stúlka við afgreiðsluna og
brosti pilturinn ef til vill til
hennar? Hvað ætli hafi komið
fyrir í hin skiptin? Er ekki bara
um hreinan klíkuskap að ræða?
Þarf ekki að fá samkeppni við
svona afgreiðslu? Er ekki víta-
vert að flugvél fari af stað fyrir
ákveðinn brottfarartíma?
□
Svar frá Flugleiðum:
Sem svar við ofangreindu
bréfi vil ég taka fram eftirfar-
andi.
Ávallt skal leitast við að
brottför flugvélar sé á auglýst-
um brottfarártima og skal flug-
vél aldrei fara á undan áætlun.
Samkvæmt almennum skiln-
ingi í sambandi við flugsam-
göngur er flugvél á áætlun
þegar hún fer af stæði sínu á
þeim tíma, sem ákveðinn er
fyrir brottför. Til þess að svo
megi verða þarf. hjá okkur, að
kalla farþega um borð 5-10
mínútum áður.
Hin almenna regla um
mætingu farþega á Re.vkja-
víkurflugvelli, er sú, að komið
skal á flugvöll hálfri klukku-
stund fyrir bröttför, þó er þeim.
sem þegar hafa farseðil og ekki
annan farangur en þann. sem
taka má með sér i farþegarýnti
flugvélarinnar heimilt að koma
15 mínútum fyrir brottför. Far-
þegar, sem eru á biðlista fá
ekki frátekin sæti þeirra, sem
ekki hafa mætt, fyrr en um það
leyti. sem kallað er um borð.
Okkur er ljóst, að margvíslegar
ástæður geta verið fyrir því, að
farþegar verði seinir fyrir en í
þeim tilfellum er mjög mikil-
vægt að afgreiðslan sé látin vita
um slíka seinkun, ef mögulegt
er, en þá er sætinu haldið þar
til flugvélin fer. Það er mis-
skilningur hjá bréfritara að
flugvél hafi farið á undan
áætlun til Akureyrar 20.
desember sl. Fjórar ferðir voru
til Akureyrar þann dag og
vorum við það óheppnir að þær
voru allar nokkuð á eftir
áætlun. Frekari misskilnings
gætir í bréfinu sem ekki virðist
ástæða til að rekja lið fvrir lið.
enda rýrir það ekki gildi þeirr-
ar spurningar sem hér hefur
verið leitazt við að svara. Þó vil
ég taka fram að ásakanir um
óeðlilega starfshætti í farþega-
afgreiðslunni eru ósanngjarnar
og ósannar. Að lokum vil ég
geta þess, að við fáum og höfum
fengið ábendingar frá
viðskiptavinum okkar um ýmis-
legt. sem betur má fara. Slikt
ber að þakka, enda oft komið að
góðu gagni, en því aðeins koma
slíkar ábendingar að fullum
notum, að þær séu málefnaleg-
ar og sanngjarnar.
Virðingarfyllst,
Einar Helgason.
Frá flugafgreiðslunni á Revkjavikurflugvelli.