Frjáls verslun - 01.08.1974, Qupperneq 19
IMoregur:
iíenna ibtíum þróunarlanda að
gera út skip
IXIorski útgerðarskólinn efnir til sérstakra námskeiða fyrir þá
Norðmenn eru ein mesta siglingaþjóð heimsins og kaupskipafloti Noregs er einn stærsti floti
heimshafanna. Norðmenn, sem búa yfir mikilli þekkingu á útgerð og siglingum, eru nú byrj-
aðir að miðla öðrum af þekkingu sinni, þ. e. a. s. þeir halda reglubundin námskeið fyrir ein-
staklinga frá ríkjum þriðja hein
gerð í heimalöndum sínum, en
gerð er umfangslítil eða nánast
Eitt slíkt námskeið hófst í
ágúst sl. og stendur í sex mán-
uði. Það er haldið í norska út-
gerðarskólanum, en norska
þróunarstofnunin NORAD
veitir skólanum aðistoð við
skólahaldið. Norski útgerðar-
skólinn er sjálfstæð stofnun í
eigu Samtaka norskra skipa-
eigenda. Skólinn var stofnsett-
ur árið 1968, og var tilgang-
ur hans upphaflega að halda
stutt námskeið fyrir starfs-
menn norska kaupskipaflotans
á sviði útgerðar, reksturs
skipamiðlunar og skipulags.
f byrjun var aðeins um
bréfaskólanámskeið að ræða
fyrir einstaklinga eða hópa
innan ákveðinna útgerðarfyrir-
tækja. Fyrst í stað voru not-
aðar 10 kennslubækur, sem
sérstaklega voru samdar fyrir
skólann, en hver þeirra fjall-
aði um ákveðna hlið útgerðar-
innar, eins og t. d. útgerðar-
hagfræði, siglingasögu, tækni-
hlið útgerðarinnar, skipatrygg-
ingar, skipamiðlun, o. fl. Skól-
inn varð þegar vinsæll og
þátttakendum hefur fjölgað ár
frá ári og nú eru nemendur
skólans um 900 á ári. Kennslu-
sins. Námskeiðin miða að því
flestir þátttak endanna koma
engin.
bækurnar eru endurskoðaðar
og endurbættar með stuttu
millibiii og vandlega er
fylgst með nýjungum í út-
gerðinni. Fljótlega kom í ljós,
að nauðsynlegt var að fjölga
námskeiðum og gera þau um-
fangsmeiri. Nú er t. d. búið að
bæta við tveimur framhalds-
greinum, sem eru skipatrygg-
ingar og skipamiðlun. Skipa-
miðlunarnámskeiðið stendur í
10 mánuði og er haldið tvö
kvöld í viku og í ár hafa þátt-
takendur verið 27, en á trygg-
ingarnámskeiðinu eru líka
margir, en það tekur sex mán-
uði. Nemendur sitja bæði nám-
skeiðin og taka að lokum
brottfararpróf frá skólanum.
Fram til þessa hefur skólinn
starfað eingöngu í Osló, en nú
á að flytja hann út á lands-
byggðina, til staða eins og
Björgvinar.
í skólanum fara fram margs
konar námskeið, sem fjalla um
mál eins og t. d. fjármögnun
og skattlagningu útgerðarinn-
ar, mannahald o. fl. Þátt-
takendur á sérnámskeiðum
eru allir starfsfólk útgerðar-
að kenna mönnum að reka út-
frá lönd'um, þar sem skipaút-
fyrirtækja, og eru oft um 150
manns á hverju þeirra.
AÐSTOÐ VIÐ ÞRÓUNAR-
LÖNDIN.
Samtök norskra skipaeig-
enda, norska ríkið og NORAD
óskuðu eftir því að skólinn
byði upp á námskeið fyrir
einstaklinga frá þróunarlönd-
unum, þar sem viðkomandi
stjórnvöld væru að koma á
vísi að kaupskipaútgerð.
Norðmenn hafa á undanförn-
um árum aðstoðað nokkur ríki
í þessum efnum, en sú aðstoð
fer í gegnum NORAD-stofn-
unina. Norskir skipaeigendur
segja, að með því að kenna
mönnum í þessum löndum nú-
tíma útgerðartækni sé raun-
verulega verið að leggja
grundvöll að aukinni sam-
vinnu á sviði siglinga og út-
gerðar í heiminum.
Fjörtíu ríki í hinum svo-
nefndu þróunarlöndum hafa
sýnt námskeiðunum mikinn á-
huga, vegna þess að þau eru
sannfærð um, að Norðmenn
eru að veita þeim aðstoð, sem
engar eftirkröfur fylgja, er hins
vegar vill oft verða, þegar stór-
FV 8 1974
19