Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1976, Qupperneq 82

Frjáls verslun - 01.01.1976, Qupperneq 82
'Frá Iritsijórn Viðskiptahöft Engum dylst að fyrirsvarsmönnum þjóð- arinnar er mikill vandi á höndum í viður- eign við gífurlegasta efnahagsvanda sem þjóðin hefur nokkru sinni staðið frammi fyrir á seinni tímabilum sögu sinnar. Hin afar óhagstæðu viðskiptakjör fyrir útflutn- ingsafurðir okkar erlendis og þar af leið- andi hrikalega neikvæð gjaldeyrisstaöa er sem martröð í hugum allra íslendinga. Þeg- ar svo er ástatt gerist það oft og einatt að upp rísa raddir úr fjöldanum, sem þykjast kunna ráð við öllu saman, benda á svo- nefndar ,,patentlausnir“ og hafa sig óspart í frammi með heitingum og bölbænum í garð þeirra sem af festu og ábyrgð leita haldbetri úrræða með útsýn yfir víöari sjón- deildarhring. Því miður falla jafnvel vel meinandi og heiðarlegustu stjórnmálamenn í þá gryfju að ljá lýöskruminu eyra og haga gerðum sínum til að þóknast þeim, sem hæst bylur 1 þá stundina. Mönnum er minnisstæður sá mikli vandi sem viðreisnarstjórninni var á höndum ár- in 1967—68. Á kosningaárinu 1967 stóð um- fangsmikil umræöa um efnahagsmál eins og vænta mátti. Erfiðleikarnir í utanríkis- verzlun þá voru svipaðs eðlis og nú, þó ekki jafn stórvaxnir. Foringjar stjórnarinnar ræddu af einurð og víðsýni um orsakir og tiltæk úrræði með langtímamarkmið í huga. Lausnarorðið á vörum stjórnarand- stöðunnar þáverandi var hins vegar „dansk- ir tertubotnar“. Samkvæmt gjörbreyttum viðskiptahátt- um við útlönd, sem fylgdu efnahagslegri viðreisn og betri lífskjörum en þjóðin hafði nokkru sinni búið við, leyfðist mönnum að flytja inn tilbúna tertubotna frá Danmörku, vitaskuld vegna þess að hér reyndist vera markaður fyrir þá. Sumt fólk vildi sem sagt njóta frelsis til að ráðstafa peningunum sínum til að kaupa danska tertubotna í stað þess að baka úr innfluttum hráefnum. Tertubotnapólitík andstæðinga viðreisn- ar varö fræg af endemum, því að öllum al- menningi varð að lokum ljóst að innflutn- ingshöft á margumrædda tertubotna var ekki sú niðurstaða í baráttunni við efna- hagsörðugleikana, sem þjóðin þurfti á að halda og beið eftir. Til þess var málið of ein- angrað, lítilfjörlegt og ómerkilegt ef litið var á tölulegar upplýsingar um verðmæti þessa innflutnings. En hitt var þó meira um vert. Þjóðin hafnaði þeirri leið að vegið yröi að viðskiptafrelsinu í stóru eða smáu. Svo minnisstæð var óáran innflutningshafta, skömmtunar og siðspillingar í opinberu út- hlutunarkerfi fyrri áratuga. Nú reynir enn á þolgæði ráðamannanna, hvort þeir vilja standa vörð um viðskipta- frelsið og gera alvarlega tilraun til aö breyta hagkerfinu með framtíðarlausn í huga, eöa hvort þeir ætla að grípa til lítt yfirvegaðra og samhengislausra skyndiráð- stafana vegna upphrópana og æsinga lýð- skrumara en veigra sér jafnframt við að gera raunhæfa endurbót, sem dugi til lang- frama. Tertubotnarnir mörkuðu engin tímamót að þessu leyti á viðreisnarárunum og útlent súkkulaðikex er ekki líklegt til að gera það heldur nú. I þessu sambandi er vert að minna á orð Gísla Einarssonar, formanns Verzlunarráðs- ins í ágætri blaðagrein fyrir skömmu: „Fyrir þá sem ekki vilja losna við sjúk- dóminn, en lifa samt, eru deyfilyf haft- anna ávallt handbær. Tolla má hækka, jafnvel svo mikið að enginn hafi efni á er- lendum vörum. Með kvótum má ákveða vörumagn innfluttrar vöru, en vandinn er að úthluta því sem flutt er inn. Hætt er viö, aö þeir, sem eru í flokknum, fái meira en hinir. Einnig má banna innflutning sumra vara algjörlega og skapa þannig smyglurum eins hagstæð lífskjör og hugsast getur. Þá má banna erlendar lántökur einstaklinga og neita almenningi um kaup á erlendum gjaldeyri nema í mjög takmörkuöum mæli og til ákveðinna nota. Ríkisvaldið verður svo annað hvort að skammta útflutningsat- vinnuvegunum tekjur í formi styrkja, eða yfirtaka rekstur fyrirtækjanna. Allt þetta og meira til má gera og hefur verið gert. Verst er, að þessi lækning er verri en sjúk- dómurinn sjálfur, og leiðir örugglega til minnkandi hagvaxtar og þar af leiðandi til stööugt versnandi lífskjara í samanburði við aðrar þjóðir, sem búa við markaðshag- kerfi.“ 82 FV 1 1976
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.