Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1979, Side 45

Frjáls verslun - 01.06.1979, Side 45
starfa yfirleitt tveir eða þrír ráð- gjafar — yfirleitt einn þá tækni- menntaður. Nefna má einnig í þessu sam- bandi verkefni tengd vanþróun sölu- og markaðsmála á íslandi. Þetta er vaxandi vandamál þar sem samkeppnin við innflutning- inn fer vaxandi. Annars er það verðbólgan sem hér er allt að drepa. Mér finnst til skammar hve litla áherzlu samtök atvinnurek- enda.hafa lagt á baráttuna gegn verðbólgunni. Verðbólgan er vandamál íslenzkra atvinnuvega númer eitt, tvö og þrjú. Mögulega er þetta andvaraleysi vegna þess hve áhrif verðbólgunnar eru dulin í vitlausum reikningsskilum og að verðbólgan virkar smám saman — frá degi til dags, viku til viku, mán- uði til mánaðar og ári til árs. Er dýrt að fá rekstrarráðgjöf? Það er með rekstrarráðgjöf eins og aðrar vörur og þjónustu, menn verða að átta sig á sínum þörfum og meta það síðan hvort það sé þess virði að nota rekstrarráð- gjafa. Það er staðreynd sem kan- nski svarar þessari spurningu að nokkru leyti að rekstrarráðgjöf er atvinnugrein sem ekki var til fyrir nokkrum árum. Nú eru 25-30 rekstrarráógjafar starfandi á ís- landi. Mér kemur í hug eitt dæmi sem mætti nefna í þessu sambandi. Innflutningsfyrirtæki nokkurt fékk okkur til þess að fara ofan í upp- lýsingakerfið hjá sér. Fyrirtækiö var með fjölþætta starfsemi og stjórnendum þess fannst þeir ekki fylgjast nógu vel með hvernig peningarnir nýttust. Þeir voru hins vegar þeirrar skoöunar að pen- ingarnir nýttust ekki eins vel og þeir gætu gert. Það sem við gerö- um var að búa til upplýsingakerfi fyrir viðkomandi aóila sem var þannig úr garði gert að hann gæti fylgst með hvar fjármagnið skilaði arði og hvar ekki og aðstoða þá við að ná upp veltuhraða í þeim greinum þarsem arðgjöfin varekki nægileg. Árið 1978 varð hagnaður þrefaldur á við það sem hann var árið áður, sem þá var gott ár, m.a. vegna þess aö veltuhraöi hafði aukist. Það var kominn mælikvarði á hverja einstaka deild og hverja einstaka vörutegund, hverju hún skilaði og hvaöa áhrif aðgerðir stjórnenda á einstökum sviðum hefði á arðsemi fyrirtækisins. Fram til þessa hefur ykkar ráð- gjöf fyrst og fremst verið á við- skiptasviðinu, en nú eruð þið komnir með tæknifræðinga í ykk- ar þjónustu. Hvaða breytingu veldur það? Okkur hefur oft fundist há okkur að hafa ekki tæknimenntaðan mann með í ýmsum verkefnum, sérstaklega í sambandi við iðnað- inn, sem gerði okkur kleift að spanna rekstrarsvið fyrirtækisins í heild. Þetta leiddi til þess að fyrir ári síðan réðum við til okkar tæknifræðing sem við tengjum við flest okkar verk, a.m.k. verk í framleiðslufyrirtækjum. Þessi nýi þáttur þjónustunnar hefur gefist vel og okkur finnst að þjónusta okkar sé mun fyllri en áður. Hagvangur h.f. er þekktur fyrir ýmsar nýjungar í þjónustu, t.d. ráðningarþjónustu. Hvernig hef- ur hún gengið? Ráðningarþjónusta Hagvangs h.f. hefur nú starfað í tæp þrjú ár. Það hefur tekiö mikinn tíma og fyrirhöfn að skapa þann trúnað sem nauðsynlegur er til að reka ráðningarþjónustu svo vel sé. Ráðningarþjónustan sér nú um ráðningu fjölda fólks. Við höfum komið okkur upp nafnabanka með yfir eitt þúsund nöfnum. Þetta fólk er annað hvort í beinni atvinnuleit eða óskar eftir því að haft sé sam- band við það, bjóðist ákveðin teg- und starfs. Þetta er gífurlega mikilvæg þjónusta í þjóðfélagi, þar sem svo margt byggist á persónulegum samböndum, — þar á meöal starfsmöguleikar. Fólk getur hæg- lega lokast inni og farið á mis við ný starfstækifæri, vegna þess að það hefurekki tekið eftir þeim. Það er auðmýkjandi að svara nafn- lausum auglýsingum og oft er þægilegra að leggja nafn sitt inn í trúnaði í eitt skipti fyrir öll hjá okk- ur og velja síðan úr stöðum. Varðandi atvinnurekendur þá hafa viðbrögðin orðið mjög góð og mörg stærri fyrirtæki eru í föstum viðskiptum hjá okkur. Ef fyrirtæki óskar eftir aöstoð við ráðningu í stöðu, sendum við því pakka með frambærilegum nöfnum sem við höfum kannað. Þannig losna þau við mikla vinnu við aö taka á móti umsækjendum sem oft skipta tug- um. Nú hefur Hagvangur h.f. getið sér gott orð fyrir framkvæmd ýmiss konar kannana. Er þetta nýr þáttur í starfseminni? Þessi þáttur hófst fyrir rúmum tveim árum. Sú mikla aukning skoðanakannana sem orðið hefur á síðustu árum í þjóðfélaginu endurspeglar upplýsingaþorsta sem farið hefur vaxandi á íslandi. Síðasta árið hefur það færzt í vöxt að gerðar hafa verið hreinar markaðskannanir. í upphafi voru það aðallega samtök og hið opin- bera sem við gerðum kannanir fyrir, t.d. í sambandi við skipulags- mál og hagsmunabaráttu, en upp á síðkastið hefur farið að bera meira á að fyrirtækin vilji átta sig á því, hvaða afstöðu fólk hefur til söluvara þeirra og framleiðslu- vöru, til þess að geta bætt vöru eða þjónustu sína samkvæmt ósk- um neytenda. Þetta tengist því sem ég sagði áður um söluhliðina, að íslenzkir stjórnendur hafa verið afskaplega framleiðslusinnaðir en skipta sér minna af því sem fólkiö kann að vilja eða þurfa. Þetta eru áhrif kreppu og hafta- ára. Það sem skipti máli var að hafa vöruna, því þorstinn eftir vör- um var óseðjandi við þær að- stæður. Það eymir ennþá af þessu á okkar verðbólgutímum, sérstak- lega í verzluninni, þar sem mestu skiptir að hafa fjármagnið til þess að eiga vöruna en síður að losna við hana. Hins vegar má búast við því að gífurleg breyting verði á þessu þegar raunvaxtastefnan kemur. Þá neyðast menn enn frekar til þess að átta sig á þörfum markaðarins. Hagvangur rekur tölvuþjónustu, hvernig er henni háttað? Fyrir einu og hálfu ári stofn- uðum við til samstarfs við annað stærsta tölvufyrirtæki í Danmörku, 39

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.