Frjáls verslun - 01.03.1983, Page 69
vegna hás gengis dollarans og
gengisfellinga m.a. í Suður-
Ameríku. Því reynir fyrirtækið
að auka tekjur í dollurum með
því aó leggja áherslu á fjárfest-
ingar í Bandaríkjunum.
En sterk tök á erlendum
mörkuöum hafa ekki einvörð-
ungu verið fyrirtækinu til gleði
og ánægju. Mikil sala í Suður-
Ameríku og sumum vanþróuð-
um ríkjum hefur orðið til þess
að vörumerkiö er sett í pólitískt
samhengi.
Um það sagði Roberto
Goizeta nýlega í blaðaviðtali:
,,Þetta er verðið, sem við
greiðum fyrir að vera númer
eitt í heiminum. Coca-Cola er
samheiti Bandaríkjanna og yfir
því erum við stolt.“
Og um ,,Coke-heimsvalda-
stefnuna" sagði hann enn-
fremur: ,,Hvort sem okkur líkar
betur eða verr veita stórfyrir-
tækin vörur og þjónustu með
mestrihagkvæmni.Þaueruekki.
öðrum rétthærri en á meðan
þau þjóna almennum hags-
munum mun þeim vegna vel.“
Verksmiðjur í Kína
En stjórnmálatengingin á sér
einnig jákvæðar hliðar. Þegar
samskipti Kína og Bandaríkj-
anna bötnuðu fyrir nokkrum
árum vildu stjórnmálamenn í
báðum löndum að bandarískt
fyrirtæki haslaði sér völl í Kína,
sem tákn um bætta samvinnu.
Fyrirtækið varð Coca-Cola.
Þaó á nú tvær verksmiðjur í
Kína, þar sem Kóki er tappað á
flöskur. Aó öðru leyti færist
fyrirtækið undan rekstri átöpp-
unarverksmiðja, heldur selur
einkaleyfi til slíks. Verksmiðjur
Coca-Cola framleiða einungis
þykkni.
Coca-Cola er stærsti ein-
staki kaupandi á sykri í heimin-
um og sendir fyrirtækið ráð-
gjafa til margra þróunarlanda.
Fyrirtækið lítur engan veginn
þannig á að það mergsjúgi fá-
tæk lönd, heldur þvert á móti
ýti undir iönþróun, enda er
hagnaðurinn sem tekinn er
heim aðeins brot af virðisauk-
anum, sem skapaður er í við-
komandi landi. □
Kastrup verður
ódýrasta fríhöfn
í Evrópu
Danir hafa nú ákveðið að
gera fríhöfnina á Kastrupflug-
velli við Kaupmannhhöfn þá
ódýrustu í Evrópu, en fram til
þessa hefur hún þótt vera
meðal hinna dýrari. Þá á að
auka verulega vöruval, meðal
annars á sælgæti, snyrtivör-
um, Ijósmyndavörum og raf-
tækjum.
Arne Melchior, samgöngu-
ráðherra Dana er langt kominn
með undirbúning, og þarf
hann aðeins að fá samþykki
kollega sinna í Skandinavíu
við auknu vöruvali.
Ein af aðalástæðunum fyrir
hinu háa verðlagi, sem nú er á
Kastrup er talin felast í aðferð-
inni við útleigu. Rekstur frí-
hafnarinnar er boðinn út til
hæstbjóðanda, sem borgar
sem sagt himinháa leigu fyrir
aðstöðuna, sem gengur síðan
út í verðlagið. Reksturinn er nú
í höndum Sterling Airways,
sem fékk hann eftir harða bar-
áttu við SAS.
Melchior telur nú að eðlileg-
ast sé að skipta flugstöðinni í
leiguflugssal og sal fyrir far-
þega íáætlunarflugi og úthluta
Sterling og SAS fríhafnar-
reksturinn á hvorum stað. Að
minnsta kosti telur ráðherrann
að útboð komi ekki aftur til
greina. □
Gerist áskrif-
endur
Símar
82300
íþróttablaðið 82302
69