Frjáls verslun - 01.03.1983, Síða 80
í Keflavíkurflugvelli þarf fleiri tollverði í græna hliðið en á Kastrup eða Heathrow.
Til hvers var græna
Símamál á
Suðurnesjum
Suðurnesjabúar hafa
löngum goldið nálægðar-
innar við Reykjavík enda er
talið að fé streymi stríðum
straumum inn til Reykjavíkur
en næsta lítið í hina áttina.
Símamálin úti á lands-
byggðinni hafa löngum
verið kapituli út af fyrir sig
en ástandið á Suöurnesjum
mun þö vera sínu verst og
þá sérstaklega símasam-
bandið á milli byggðanna á
Suðurnesjum og Reykjavík-
ur. Bæði er að mjög erfitt
getur verið að ná sambandi
við 92 svæðið frá Reykjavík
og við 91 svæðið frá Suður-
nesjum, stundum ekki hægt
klukkustundum saman, en
þegar samband næst er
jafnlíklegt að það slitni af
sjálfu sér uppúr þurru. Þá er
algengt að línum slái saman,
margir séu inná samtímis
auk þess sem algengt er að
eitthvert allt annað númer
svari en það sem hringtvar í.
Augljóst er að álag á síma-
kerfið er mikið á milli
Suðurnesja og Reykjavíkur
en vegna þess hve kerfið er
tæknilega ófullkomið veldur
það íbúum Suðurnesja ekki
aðeins óþægindum heldur
óþörfum aukakostnaði
vegna tafa og þess að símtöl
nýtast ekki vegna ólagsins
sem á þeim er.
Engin könnun mun hafa
verið gerð á þessu málum
eða því hver símkostnaður
íbúa Suðurnesja er í
samanburði við t.d. Reyk-
víkinga og mun fólk vera
hætt að nenna að kvarta
undan þessu ástandi.
Og meir um tollgæsluna.
Fyrir nokkrum árum fetaði
tollurinn á Keflavíkurflug-
velli í fótspor tollgæsla í
öðrum Evrópulöndum og
tók upp sk. grænt hlið til að
flýta fyrir afgreiðslu farþega,
sem voru að koma til lands-
ins án tollskylds varnings og
væntanlega til að spara
mannskap. Nú virðist sem
tilgangur græna hliðsins sé
löngu gleymdur hafi hann
á annað borð nokkurn tíma
verið Ijós yfirmönnum toll-
Eins og kunnugt er eru
miklar birgðir af skreið til í
landinu og því mjög aðkall-
andi að losna við hana. Út-
flutningsaðilar hafa því lagt í
mikla vinnu vió að koma
henni inn á markað í Níger-
íu, en mæta miklum erfið-
leikum vegna innnflutnings-
takmarkana. En skortur á
gjaldeyri og innflutnings-
leyfum er ekki það eina, sem
veldur vandræðum. íslensk-
um spekúlöntum, sem vilja í
skreiðarsölu hefur fjölgað
eins og músum á undan-
förnum mánuðum og hafa
ótrúlegustu menn komið að
gæslunnar á Keflavíkurflug-
velli. Flestir heiðvirðir borg-
arar, sem vanir eru að
ganga hindrunarlaust um
græn hlið á flugvöllum ná-
grannalandanna eru hér
meðhöndlaðir eins og grun-
aðir glæpamenn. Sjaldan
sleppa menn hér í gegn án
þess að vera spurðir spurn-
inga og flestir eru niður-
lægðir af tollvörðum, sem
telja sig vera að gæta al-
mannaheilla meö því aö
kássast ofan í Fríhafnarpok-
máli við eigendur skreiðar-
birgða og talið sig vera með
rétta sambandið inn á
markaðinn. Kemur það orð-
ið margoft fyrir að eina og
sama skreiðin er boðin af
mörgum aðilum eina og
sama innflytjandanum í Nig-
eríu. Nígeríumenn hafa því
átt í erfiðleikum með að
skilja af hverju verðið sé svo
hátt, sem raun ber vitni úr
því að framboðið er svona
gífurlegt, og útflutningsaðil-
ar hér hafa átt í sömu erfið-
leikum með að útskýra það
fyrir þeim.
hliðið?
um og öðrum farangri. Og
að hverju er verið að leita?
Þrjú hundruð króna brenni-
vínsflösku og ósoðnu kjöti
undir því yfirskyni að það
geti komið drepsótt í rollu
norður í landi. Á meðan toll-
þjónustan á Keflavíkurflug-
velli þarf fjóra til fimm toll-
verði í græna hliðið til að af-
greiða 200 farþega þurfa
tollgæslurnar á Kastrup og
Heathrow þrjá menn til að
afgreiða 10.000 farþega.
Þarna er liður sem þú getur
skorið niður Albert!
Harka í
innheimtu
Vaxandi hörku er farið að
gæta í innheimtu fyrirtækja
hjá skuldunautum sínum.
Eru sum stórfyrirtæki farin
að setja dráttarvexti á hálfs
mánaðar fresti á útistand-
andi skuldir. Höfum við
heyrt fyrirtækin O. Johnson
og Kaaber og Sindra nefnd í
þessu sambandi. Þessi vax-
andi harka endurspeglar
auðvitað aðeins þá hörku
sem fyrirtækjum er sýnd í
bönkum, bæöi varðandi
innheimtu og lánafyrir-
greiðslu, en hún hefur verið
nánast óbreytt í krónutölu
undanfarin tvö ár.
MARGIR VILJA
SELJA SKREIÐ
80