Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 40

Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 40
iðnaði gætu orðið illa úti vegna breyttra ákvæða um fyrningar, en önnur sem hingað til hafa sloppið við aö greiöa skatta þyrftu að opna pyngjuna. Afnám frádráttar vegna áhættusamra fjárfestinga gæti hægt á vexti í hátækni- og hugbúnaðariðnaði, og ferðum á veitingastaöi og næturklúbba myndi fækka. Á móti þessu kemur þó fyrrnefnd lækkun á tekjuskatti, úr 46% i 33%. Þannig lækkuöu greiðslur þeirra sem ekki hafa getað nýtt sér „holurnar“, en hinir þyrftu að þorga það sama og aðrir. „Lobbýistar" og fjárlagahalli Það sem að ofan greinir eru auðvitað hugleiðingar þyggðar á þvi sem gæti gerst ef tillögur fjár- málaráöuneytisins yröu sam- þykktar óbreyttar. Hins vegar bendir ekkert til að þaö gerist i bráð og liggja til þess ýmsar ástæður. Tillögur Regans snerta alla hugsanlega þrýstihópa i Banda- rikjunum og i flestum tilfellum skaðast þeiröflugustu mest. Þeir eru þegar byrjaöir baráttu gegn tillögunum og kemur þá að einum sérstæðasta þættinum i þanda- rísku stjórnmálalífi. Talið er aö í höfuðborg Bandarikjanna, Washington, séu nú yfir 10.000 manns sem hafa það að aðalat- vinnu að hamast i þingmönnum og stjórnarerindrekum til að fá þá til að snúast á sveif meö eöa gegn ákveðnum málum. Allir hugsanlegir og óhugsanlegir hagsmunahópar hafa slika „lobbýista“ á sínum snærum og ýmsar aðferðir eru notaðar. Allar gerðir fyrirtækja og einstaklinga hafa með sér samtök og halda úti starfsliði til að sjá stjórnmála- mönnum fyrir upplýsingum og gæta hagsmuna umbjóðenda sinna. Þessir þrýstihópar munu nú hefja allsherjarstrið i Washington til aö berjast gegn þeim ákvæð- um tillagnanna sem koma þeim illa hverjum um sig — og þaö eru fáir sem ekki skaöast aö ein- hverju leyti. (Það var reyndar haft eftir Regan aö einu hóparnir sem heföu ekkert viö tillögunarnar að athuga voru „Neytendasamtökin, sem eru eins vinstrisinnuð og hægt er aö vera, og Landssam- band skattgreiöenda sem er einhvers staðar hægra megin við Genghis Khan.“) Samtök borg- ar- og fylkisstjóra, kirkju- og likn- arstofnanir, bændur, verkalýðs- félög, iðnrekendur, tryggingafé- lög, kaupmenn og allir hópar þar á milli munu sjá til þess að þing- menn gleymi ekki hagsmunum þeirra. Reynslan sýnir að sá sem fær upp á móti sér „lobbýista" sem gæta hagsmuna kjördæmis- ins þarf yfirleitt að leita sér aö annarri vinnu eftir næstu kosn- ingar. Aðrar ástæður koma einnig i veg fyrir að þingið geti samþykkt tillögur Regans. Breytingarnar myndu i engu auka tekjur ríkisins og gifurlegur fjárlagahalli er stærsta áhyggjuefni þingsins þessa dagana. Þingmenn vilja ekki eyða orku sinni i timafreka vinnu og umræður um mál sem „engu skilar“ og hafa þvi sett fjárlögin efst á lista forgangs- verkefna. Sumir hafa þó séð þann möguleika aö breyta skattakerfinu þannig að það skil- að auknum tekjum um leið, en Reagan forseti myndi að likindum beita neitunarvaldi á alla slika lagasetningu. Hallalaus fjárlög er markmið sem ekki næst á þess- um áratug og þingið getur um fátt annað hugsað á meðan. Það tók um 100 manns tæpt ár að setja saman tillögur fjármála- ráöuneytisins um skattalaga- breytingar. Þessi vinna veröur þó liklega aldrei aö formlegu laga- frumvarpi, heldur verður um- ræöugrundvöllur i besta falli. Siö- an tillögurnar voru lagðar fram hefur Regan fjármálaráöherra skipt um starf við James Baker, starfsmannastjóra Hvita Húss- ins. Ekki er vist hvaða áhrif þetta hefur, en liklega er auðveldara fyrir Regan að fá stuðning forset- ans við hugmyndir sinar, nú þeg- ar þeir vinna saman persónulega á hverjum degi. Forsetinn hefur ekki látið i Ijós neinar opinberar skoöanir á tillögunum, en Baker fv. starfsmannastjóri og nýoröinn fjármálaráöherra mun vera þeim hlynnturi meginatriðum. Vitað er að Reagan forseti hef- ur áhuga á að sjá breytingar á skattalögunum veröa að veru- leika í valdatið sinni, en hann þyrfti að eyða miklu pólitisku púðri til að koma þeim i gegnum þingið. Hann þarf hins vegar á öllu sinu aö halda i glimunni við fjárlagahallann. Þetta töfraorð sem gagntekið hefur hugi banda- riskra þingmanna. ^wWars'^2302 82300o98/ — frjáls verzlun 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.