Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 40

Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 40
iðnaði gætu orðið illa úti vegna breyttra ákvæða um fyrningar, en önnur sem hingað til hafa sloppið við aö greiöa skatta þyrftu að opna pyngjuna. Afnám frádráttar vegna áhættusamra fjárfestinga gæti hægt á vexti í hátækni- og hugbúnaðariðnaði, og ferðum á veitingastaöi og næturklúbba myndi fækka. Á móti þessu kemur þó fyrrnefnd lækkun á tekjuskatti, úr 46% i 33%. Þannig lækkuöu greiðslur þeirra sem ekki hafa getað nýtt sér „holurnar“, en hinir þyrftu að þorga það sama og aðrir. „Lobbýistar" og fjárlagahalli Það sem að ofan greinir eru auðvitað hugleiðingar þyggðar á þvi sem gæti gerst ef tillögur fjár- málaráöuneytisins yröu sam- þykktar óbreyttar. Hins vegar bendir ekkert til að þaö gerist i bráð og liggja til þess ýmsar ástæður. Tillögur Regans snerta alla hugsanlega þrýstihópa i Banda- rikjunum og i flestum tilfellum skaðast þeiröflugustu mest. Þeir eru þegar byrjaöir baráttu gegn tillögunum og kemur þá að einum sérstæðasta þættinum i þanda- rísku stjórnmálalífi. Talið er aö í höfuðborg Bandarikjanna, Washington, séu nú yfir 10.000 manns sem hafa það að aðalat- vinnu að hamast i þingmönnum og stjórnarerindrekum til að fá þá til að snúast á sveif meö eöa gegn ákveðnum málum. Allir hugsanlegir og óhugsanlegir hagsmunahópar hafa slika „lobbýista“ á sínum snærum og ýmsar aðferðir eru notaðar. Allar gerðir fyrirtækja og einstaklinga hafa með sér samtök og halda úti starfsliði til að sjá stjórnmála- mönnum fyrir upplýsingum og gæta hagsmuna umbjóðenda sinna. Þessir þrýstihópar munu nú hefja allsherjarstrið i Washington til aö berjast gegn þeim ákvæð- um tillagnanna sem koma þeim illa hverjum um sig — og þaö eru fáir sem ekki skaöast aö ein- hverju leyti. (Það var reyndar haft eftir Regan aö einu hóparnir sem heföu ekkert viö tillögunarnar að athuga voru „Neytendasamtökin, sem eru eins vinstrisinnuð og hægt er aö vera, og Landssam- band skattgreiöenda sem er einhvers staðar hægra megin við Genghis Khan.“) Samtök borg- ar- og fylkisstjóra, kirkju- og likn- arstofnanir, bændur, verkalýðs- félög, iðnrekendur, tryggingafé- lög, kaupmenn og allir hópar þar á milli munu sjá til þess að þing- menn gleymi ekki hagsmunum þeirra. Reynslan sýnir að sá sem fær upp á móti sér „lobbýista" sem gæta hagsmuna kjördæmis- ins þarf yfirleitt að leita sér aö annarri vinnu eftir næstu kosn- ingar. Aðrar ástæður koma einnig i veg fyrir að þingið geti samþykkt tillögur Regans. Breytingarnar myndu i engu auka tekjur ríkisins og gifurlegur fjárlagahalli er stærsta áhyggjuefni þingsins þessa dagana. Þingmenn vilja ekki eyða orku sinni i timafreka vinnu og umræður um mál sem „engu skilar“ og hafa þvi sett fjárlögin efst á lista forgangs- verkefna. Sumir hafa þó séð þann möguleika aö breyta skattakerfinu þannig að það skil- að auknum tekjum um leið, en Reagan forseti myndi að likindum beita neitunarvaldi á alla slika lagasetningu. Hallalaus fjárlög er markmið sem ekki næst á þess- um áratug og þingið getur um fátt annað hugsað á meðan. Það tók um 100 manns tæpt ár að setja saman tillögur fjármála- ráöuneytisins um skattalaga- breytingar. Þessi vinna veröur þó liklega aldrei aö formlegu laga- frumvarpi, heldur verður um- ræöugrundvöllur i besta falli. Siö- an tillögurnar voru lagðar fram hefur Regan fjármálaráöherra skipt um starf við James Baker, starfsmannastjóra Hvita Húss- ins. Ekki er vist hvaða áhrif þetta hefur, en liklega er auðveldara fyrir Regan að fá stuðning forset- ans við hugmyndir sinar, nú þeg- ar þeir vinna saman persónulega á hverjum degi. Forsetinn hefur ekki látið i Ijós neinar opinberar skoöanir á tillögunum, en Baker fv. starfsmannastjóri og nýoröinn fjármálaráöherra mun vera þeim hlynnturi meginatriðum. Vitað er að Reagan forseti hef- ur áhuga á að sjá breytingar á skattalögunum veröa að veru- leika í valdatið sinni, en hann þyrfti að eyða miklu pólitisku púðri til að koma þeim i gegnum þingið. Hann þarf hins vegar á öllu sinu aö halda i glimunni við fjárlagahallann. Þetta töfraorð sem gagntekið hefur hugi banda- riskra þingmanna. ^wWars'^2302 82300o98/ — frjáls verzlun 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.