Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 74

Frjáls verslun - 01.03.1985, Side 74
skiptingu Cargolux milli þessara þriggja meginsvæða. „Ef flugleið- in milli Evrópu og Asiu og til þaka aftur er tekin saman, eöa svæöi 2 og 3, þá gefur það Cargolux um 65% af sinum tekjum i dag og 35% tekna eru af flugi til Afriku og Ameriku. Stakkaskipti í rekstrinum Cargolux lenti i miklum rekstr- arerfiðleikum á árunum 1981 og 1982, sem siðan leiddu til þess að skipt var um forstjóra og hlutafé félagsins var aukið sjö- falt. Taprekstur varð mikill 1982 og einnig talsverður á árinu 1983. Sigmar var spuröur hvernig út- koman hefði veriö á siðasta ári og hverjar horfurnar væru á yfir- standandi ári. „Reksturinn hefur tekiö talsverðum stakkaskiptum og samkvæmt rekstrartölum frá nóvemberlokum þá stefndi allt að endar næðust saman á árinu 1984. Þá má geta þess aö flug- leiðin milli Luxemborgar og hing- að austur hefur sýnt nokkurn hagnað á siðustu mánuðum. Hins vegar eru aörar flugleiðir félagsins sem ekki gefa jafn mik- ið af sér. Hvað varðar árið í ár þá eru við frekar bjartsýnir á að reksturinn muni ganga þokka- lega". Stofnað fyrir tilstilli íslendinga Cargolux var stofnað árið 1970 hvað mest fyrir tilstilli Islendinga og þvi var Sigmar inntur eftir þvi hvort áhrif Islendinga væru mikil i fyrirtækinu. „Áhrif íslendinga eru talsvert minni í dag en þau voru áöur. Flugleiðir áttu í upphafi þriðjung hlutafjár i Cargolux, en þeir tóku ekki þátt i hlutafjár- aukningunni á sínum tima (1982) og eiga i dag nokkur prósent og má segja að þeir séu að mestu komnir út úr þessu sem eignar- aðilar. Hins vegar eru ennþá nokkrir Islendingar i æðstu stjórnunarstöðum. Má í þvi sam- bandi nefna aö framkvæmda- stjórar svæða 1 og 3 eru Islend- ingar og síöan eru menn i fram- kvæmdastjórastöðum í Luxem- borg, þótt forstjóri fyrirtækisins sé sænskur, en fyrrverandi for- stjóri fyrirtækisins var islending- ur“. Sigmar var inntur eftir þvi hvort íslenskir aðilar flyttu mikið með Cargolux t.d. frá Austurlöndum. „íslenskir aðilar hafa alltaf flutt nokkuð með okkur þó það segi ekki mikið i heildarflutningum Cargolux. Mest er um að ræða flutninga héöan af Austursvæð- inu til Luxemborgar og þaðan með Flugleiðum til íslands. Milli félaganna tveggja hafa veriö i gangi sérstakir samningar um fargjöld. I þessu sambandi má geta þess, að flestir islensku að- ilarnir kaupa sina vöru FOB og ráða þvi sjálfir hver flutningsaðil- inn er. Þeir leita þvi mikið til Flug- leiöa, sem siöan vegna samninga sinna við okkur beina flutningun- um hingað. Ég hef þá trú aö þessir flutningar gætu verið tals- vert meiri. Mjög margir aðilar skipta sér hreinlega ekkert af því hvernig vara þeirra er flutt frá Asiu. Leitaö er til flutningsheild- sala sem kannski þekkir okkur ekki. Þeir snúa sér til næsta flugfélags, sem er með opinbera gjaldskrá IATA, en hún er i sum- um tilvikum þrisvar sinnum hærri en sú gjaldskrá sem við getum boðið“. Upplýsingar Sigmar var spurður hvar is- lenskir innflytjendur gætu aflaö sér upplýsinga um flugáætlanir Cargolux og verðskrá félagsins. „Eins og ég gat um hér aö framan hafa Flugleiðir séð um þessi mál fyrir okkur á Islandi í gegnum árin, en nú hefur annar aöili bæst í þann hóp sem er flutningsmiöl- unarfyrirtækið Cosmos, sem veitir allar upplýsingar um flutn- ingsmöguleika með okkur. Cosmos selur siðan flutninga meö okkur eins og reyndar öðrumfélögum". Aöspurður um áreiðanleika Austurlandabúa á svæðinu i kringum Hong Kong hvaö vöruaf- greiðslu varðar sagði Sigmar aö almennt mætti segja að þeir væru mjög góðir í viðskiptum. Hins vegar væri þvi ekki að leyna aö á ákveðnum timum þegar viðskipt- in eru mest þá nytu hinir stærstu bestu þjónustunnar og þá gætu aöilar eins og Islendingar lent aft- ar i röðinni. „Það er mjög nauð- synleg og góð regla fyrir innflytj- endur að vera í góðu sambandi við viöskiptaaðila sina og jafn- framt þá aðila sem sjá um flutn- ingana". Vara getur verið 3 daga frá Hong Kong Sigmar sagði aðspurður aö vara sem send væri með flugi t.d. á laugardegi frá Hong Kong gæti verið til afgreiðslu á íslandi 5 dögum siðar eða á fimmtudegi ef þjónusta Cargolux væri notuð alla leið, en félagiö er með eitt vöruflug i viku til Islands. Hins vegar ef vara færi á laugardegi frá Hong Kong til Luxemborgar og áfram með Flugleiðum á mánudegi gæti hún verið til af- greiðslu á þriðjudegi eða þremur dögum siðar á Islandi. Ferheim til íslands Að endingu var Sigmar spurður að þvi hvort heimþráin sækti ekk- ert á hann og hvort hann gæti ekki hugsað sér til hreyfings heim til íslands. „Það er ekki nokkur vafi á þvi að til íslands fer ég. Hvenær það verður er hins vegar óráðið. Viö fjölskyldan höf- um ekki áhuga á þvi að búa hér í Asiu nema kannski um tvö ár til viðbótar. Þaö er svo gífurlega ólikt að búa hér eða Evrópu. Ég reikna með þvi að verða fluttur héðan innan tveggja ára. Hvort þaö verður til Islands eða til ann- arra staða hjá fyrirtækinu veit ég ekki á þessari stundu. Við höfum hins vegar reynt að fylgjast sem best meö þvi sem er að gerast heima á Islandi frá ári til árs. Við förum alltaf einu sinni á ári heim og dveljum þar i rúman mánuð, auk þess sem viö fáum dagblöðin send reglulega aö heiman. Með þvi móti er hægt að fylgjast með þvi helsta sem er að gerast. Meg- inmálið er auðvitað aö ég er ís- lendingur, kannski meiri íslend- ingur eftir að ég kom hingað svo fjarri heimalandinu og því stendur hugurinn heim“, sagði Sigmar Sigurðsson aö endingu. 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.