Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 74

Frjáls verslun - 01.03.1985, Qupperneq 74
skiptingu Cargolux milli þessara þriggja meginsvæða. „Ef flugleið- in milli Evrópu og Asiu og til þaka aftur er tekin saman, eöa svæöi 2 og 3, þá gefur það Cargolux um 65% af sinum tekjum i dag og 35% tekna eru af flugi til Afriku og Ameriku. Stakkaskipti í rekstrinum Cargolux lenti i miklum rekstr- arerfiðleikum á árunum 1981 og 1982, sem siðan leiddu til þess að skipt var um forstjóra og hlutafé félagsins var aukið sjö- falt. Taprekstur varð mikill 1982 og einnig talsverður á árinu 1983. Sigmar var spuröur hvernig út- koman hefði veriö á siðasta ári og hverjar horfurnar væru á yfir- standandi ári. „Reksturinn hefur tekiö talsverðum stakkaskiptum og samkvæmt rekstrartölum frá nóvemberlokum þá stefndi allt að endar næðust saman á árinu 1984. Þá má geta þess aö flug- leiðin milli Luxemborgar og hing- að austur hefur sýnt nokkurn hagnað á siðustu mánuðum. Hins vegar eru aörar flugleiðir félagsins sem ekki gefa jafn mik- ið af sér. Hvað varðar árið í ár þá eru við frekar bjartsýnir á að reksturinn muni ganga þokka- lega". Stofnað fyrir tilstilli íslendinga Cargolux var stofnað árið 1970 hvað mest fyrir tilstilli Islendinga og þvi var Sigmar inntur eftir þvi hvort áhrif Islendinga væru mikil i fyrirtækinu. „Áhrif íslendinga eru talsvert minni í dag en þau voru áöur. Flugleiðir áttu í upphafi þriðjung hlutafjár i Cargolux, en þeir tóku ekki þátt i hlutafjár- aukningunni á sínum tima (1982) og eiga i dag nokkur prósent og má segja að þeir séu að mestu komnir út úr þessu sem eignar- aðilar. Hins vegar eru ennþá nokkrir Islendingar i æðstu stjórnunarstöðum. Má í þvi sam- bandi nefna aö framkvæmda- stjórar svæða 1 og 3 eru Islend- ingar og síöan eru menn i fram- kvæmdastjórastöðum í Luxem- borg, þótt forstjóri fyrirtækisins sé sænskur, en fyrrverandi for- stjóri fyrirtækisins var islending- ur“. Sigmar var inntur eftir þvi hvort íslenskir aðilar flyttu mikið með Cargolux t.d. frá Austurlöndum. „íslenskir aðilar hafa alltaf flutt nokkuð með okkur þó það segi ekki mikið i heildarflutningum Cargolux. Mest er um að ræða flutninga héöan af Austursvæð- inu til Luxemborgar og þaðan með Flugleiðum til íslands. Milli félaganna tveggja hafa veriö i gangi sérstakir samningar um fargjöld. I þessu sambandi má geta þess, að flestir islensku að- ilarnir kaupa sina vöru FOB og ráða þvi sjálfir hver flutningsaðil- inn er. Þeir leita þvi mikið til Flug- leiöa, sem siöan vegna samninga sinna við okkur beina flutningun- um hingað. Ég hef þá trú aö þessir flutningar gætu verið tals- vert meiri. Mjög margir aðilar skipta sér hreinlega ekkert af því hvernig vara þeirra er flutt frá Asiu. Leitaö er til flutningsheild- sala sem kannski þekkir okkur ekki. Þeir snúa sér til næsta flugfélags, sem er með opinbera gjaldskrá IATA, en hún er i sum- um tilvikum þrisvar sinnum hærri en sú gjaldskrá sem við getum boðið“. Upplýsingar Sigmar var spurður hvar is- lenskir innflytjendur gætu aflaö sér upplýsinga um flugáætlanir Cargolux og verðskrá félagsins. „Eins og ég gat um hér aö framan hafa Flugleiðir séð um þessi mál fyrir okkur á Islandi í gegnum árin, en nú hefur annar aöili bæst í þann hóp sem er flutningsmiöl- unarfyrirtækið Cosmos, sem veitir allar upplýsingar um flutn- ingsmöguleika með okkur. Cosmos selur siðan flutninga meö okkur eins og reyndar öðrumfélögum". Aöspurður um áreiðanleika Austurlandabúa á svæðinu i kringum Hong Kong hvaö vöruaf- greiðslu varðar sagði Sigmar aö almennt mætti segja að þeir væru mjög góðir í viðskiptum. Hins vegar væri þvi ekki að leyna aö á ákveðnum timum þegar viðskipt- in eru mest þá nytu hinir stærstu bestu þjónustunnar og þá gætu aöilar eins og Islendingar lent aft- ar i röðinni. „Það er mjög nauð- synleg og góð regla fyrir innflytj- endur að vera í góðu sambandi við viöskiptaaðila sina og jafn- framt þá aðila sem sjá um flutn- ingana". Vara getur verið 3 daga frá Hong Kong Sigmar sagði aðspurður aö vara sem send væri með flugi t.d. á laugardegi frá Hong Kong gæti verið til afgreiðslu á íslandi 5 dögum siðar eða á fimmtudegi ef þjónusta Cargolux væri notuð alla leið, en félagiö er með eitt vöruflug i viku til Islands. Hins vegar ef vara færi á laugardegi frá Hong Kong til Luxemborgar og áfram með Flugleiðum á mánudegi gæti hún verið til af- greiðslu á þriðjudegi eða þremur dögum siðar á Islandi. Ferheim til íslands Að endingu var Sigmar spurður að þvi hvort heimþráin sækti ekk- ert á hann og hvort hann gæti ekki hugsað sér til hreyfings heim til íslands. „Það er ekki nokkur vafi á þvi að til íslands fer ég. Hvenær það verður er hins vegar óráðið. Viö fjölskyldan höf- um ekki áhuga á þvi að búa hér í Asiu nema kannski um tvö ár til viðbótar. Þaö er svo gífurlega ólikt að búa hér eða Evrópu. Ég reikna með þvi að verða fluttur héðan innan tveggja ára. Hvort þaö verður til Islands eða til ann- arra staða hjá fyrirtækinu veit ég ekki á þessari stundu. Við höfum hins vegar reynt að fylgjast sem best meö þvi sem er að gerast heima á Islandi frá ári til árs. Við förum alltaf einu sinni á ári heim og dveljum þar i rúman mánuð, auk þess sem viö fáum dagblöðin send reglulega aö heiman. Með þvi móti er hægt að fylgjast með þvi helsta sem er að gerast. Meg- inmálið er auðvitað aö ég er ís- lendingur, kannski meiri íslend- ingur eftir að ég kom hingað svo fjarri heimalandinu og því stendur hugurinn heim“, sagði Sigmar Sigurðsson aö endingu. 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.