Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1985, Page 104

Frjáls verslun - 01.03.1985, Page 104
Um páskana flutti einn af fréttamönnum ríkisútvarpsins, Stefan Jón Hafstein, athyglisverðan fréttapistil frá Bandaríkj- unum. Greindi hann frá könnun á lestrarvenjum Bandaríkja- manna en helsta niöurstaða hennar var sú að bókalestur hefur vaxiö þar ótrúlega mikiö á síðustu árum, svo og lestur tímarita og sérrita hvers konar. Á sama tíma hefur heldur dregið úr lestri dagblaða. Niðurstöður könnunarinnar sem Stefán Jón sagöi frá kemur þó ekki á óvart heldur staöfestir það sem vit- aö var fyrir — að bökalestur og tímaritalestur er nú í mikilli sókn eftir lægðartimabil sem fylgdi í kjölfar almennrar sjón- varpsvæðingar og myndbandaeign almennings. Bandaríkja- menn hafa löngum veriö skrefinu á undan, ef svo má að orði komast. Niðursveiflan í lestri kom á undan hjá þeim og upp- sveiflunnar verður fyrst verulega vart þar en reynslan sýnir að þróunin hjá öðrum þjóðum hefur alltaf veriö svipuð, aðeins komið dálítið á eftir. Sannast sagna voru margir orðnir mjög uggandi um framtíö bókaútgáfu og bókalesturs á íslandi eftir nokkur mögur ár í röð. Samdráttur bóksölu var sagður allt að 25% á milli ára. Niöurstaöa síðustu „jólavertíöar" varð hins vegar sú að bók- sala varð betri en um langt skeið og er ekki fráleitt að ætla að þar megi merkja fyrstu vísbendingu um sókn bókarinnar á nýj- an leik á íslandi. Það er einnig Ijós staöreynd að áhugi fólks á tímaritum og sérritum hvers konar hefur aukist gífurlega. Tímarit sem fjalla um sérhæft efni hafa náð góðri útbreiðslu og stööugleika í sölu sem aftur hefur leitt til þess að þessi tímarit hafa náö öruggri fótfestu á auglýsingamarkaöinum. Með auglýsingum í þeim hafa seljendur vöru og þjónustu náð betur til þeirra markhópa sem þeir vilja beina sölu sinni til. Kom þessi þróun fyrst fram i Bandaríkjunum en er nú greinilega aö færast yfir til Evrópu og er t.d. Ijóst aö tímaritaútgáfa sem átti verulega und- ir högg að sækja á Norðurlöndunum um skeiö er nú aftur á mikilli uppleið. Ætla má að þróunin á íslandi verði mjög svipuö og annars staðar. Sjónvarps- og myndbandasveiflan gengur yfir á ákveðnum tíma og er raunar hægt að greina merki þess, m.a. á bóksölunni fyrir síðustu jól að nýjabrumið sé að fara af þess- um fjölmiðlum. Ýmis teikn eru á lofti að þróunin í tímaritaút- gáfu og útgáfu sérrita verði svipuð á íslandi og annars staöar og þessir fjölmiðlar muni sækja stööugt í sig veðrið. Það staðfestir m.a. sú mikla aukning sem oröið hefur á útbreiöslu tímarita Frjáls framtaks en á síöustu tveimur árum hefur upp- lag timarita og sérrita fyrirtækisins nálega þrefaldast. m, 100
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.