Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1989, Blaðsíða 66

Frjáls verslun - 01.02.1989, Blaðsíða 66
BRÉF FRÁ UTGEFANDA TÍMARITIN í SÓKN Undanfarin tvö ár hefur Félagsvísindastofnun Há- skóla Islands gengist fyrir könnun á lestri og út- breiðslu tímarita á íslandi fyrir Verslunarráð ís- lands. Kannanir þessar hafa verið umfangsmiklar þar sem úrtakið hefur verið meira en gengur og gerist við flestar skoðanakannanir á Islandi, eða 2000 manns. Talið er að hérlendis séu kannanir marktækar þótt úrtakið sé miklu minna, en áreið- anleiki þeirra vaxi í hlutfalli við þann fjölda sem tekur þátt í þeim. Það hefur margsýnt sig að slíkar kannanir sem þessar gefa meira en vísbendingu. Niðurstaða þeirra hefur oftast reynst furðu nálægt lagi og væri hægt að nefna mörg dæmi um slíkt. Niðurstaðan í könnun Verslunarráðs íslands hef- ur verið ótvíræð. Islensk tímarit sem gefin eru út af alvöru og metnaði hafa flest góða útbreiðslu og eru mikið lesin og skoðuð. Þau hafa yfirleitt langan „líftíma“, þ.e. fólk safnar tímaritunum gjarnan, geymir þau, flettir þeim og les þau aftur og aftur. Kannanirnar leiddu til að mynda í ljós að í flestum tilfellum áttu 40% kaupenda eða fleiri tímaritin sem þeir keyptu tveimur árum áður og einstök tím- arit náðu þar mun hærra hlutfalli. Þá leiddi könnun- in líka ótvírætt í ljós að margir kaupendur tíma- ritanna lesa meginhluta efnisins sem þau bjóða upp á eða jafnvel allt. Það var mjög ánægjulegt fyrir Frjálst framtak hf. að tímarit fyrirtækisins komu mjög vel út í könnun- inni og sýnir það okkur sem stöndum að útgáfunni að við erum á réttri leið. Það tímarit sem hafði tvímælalaust vinninginn var Mannlíf en um 75% aðspurðra kváðust hafa séð eða lesið blaðið á síð- ustu 12 mánuðum. Litlu lægra hlutfall höfðu Hús og hýbýli, Nýtt Líf, Vikan og Sjónvarpsvísir Stöðvar 2. Af þessum tímaritum höfðu Nýtt Líf og Sjónvarps- vísir bætt mestu við sig milli kannana. Könnunin leiddi einnig í ljós að þau tímarit sem ætluð eru sérstökum markhópum ná vel til þeirra. Þannig er t.d. mikill meirihluti þeirra er lesa Frjálsa verslun stjórnendur fyrirtækja og vikublað- ið Fiskifréttir virðist ná til langflestra þeirra sem starfa við sjávarútveginn. Markaður fyrir tímarit hefur verið fyrir hendi á Islandi um langt skeið. I áraraðir sátu erlend blöð sem ganga undir nafninu „dönsku blöðin“ að mark- aðnum. Þetta er nú að breytast þrátt fyrir þá stað- reynd að æ fleiri Islendingar verða vel læsir á er- lendum málum. íslensku tímaritin hafa náð stærri hlut af markaðnum en áður og eru í sókn. Sam- keppnin við erlendu tímaritin er þó ennþá hörð og vígstaðan raunar ójöfn. Mörg þessara tímarita eru gefin út í risaupplögum fyrir margfalt stærra máls- væði en ísland er og raunar má segja að þau hafi oftast alþjóðlegan auglýsingamarkað. Útgefendur þeirra geta því deilt kostnaðinum á margfalt fleiri einingar en íslenskir útgefendur. Eðli málsins sam- kvæmt er markaður íslensku tímaritanna þröngur og það bætir heldur ekki samkeppnisstöðu þeirra að þeim er íþyngt með margskonar skattaálögum gagnstætt því sem gerist sums staðar erlendis þar sem litið er á þau sömu augum og aðra prentfjöl- miðla og þau njóta jafnvel ívilnana. Sjálfsagt geta menn endalaust deilt um gildi tímaritaútgáfu á Is- landi og það hvort allur sá fjöldi tímarita sem gefinn er út eigi rétt á sér. En fram hjá þeirri meginstað- reynd má ekki líta að það hefur þjóðhagslegt gildi fyrir okkur íslendinga að vera sjálfum okkur sem mest nógir á þessu sviði sem öðrum að því ógleymdu að vitanlega hafa tímaritin sitt hlutverk í menning- ar- og fræðslulegu tilliti. Sem betur fer sýna kann- anir Verslunarráðs Islands að Islendingar eru þess- um sjónarmiðum sammála og eftir að íslensk tím- arit urðu metnaðarfyllri og betri er ljóst að æ fleiri taka þau fram yfir erlendu tímaritin. 66
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.