Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1989, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.02.1989, Qupperneq 66
BRÉF FRÁ UTGEFANDA TÍMARITIN í SÓKN Undanfarin tvö ár hefur Félagsvísindastofnun Há- skóla Islands gengist fyrir könnun á lestri og út- breiðslu tímarita á íslandi fyrir Verslunarráð ís- lands. Kannanir þessar hafa verið umfangsmiklar þar sem úrtakið hefur verið meira en gengur og gerist við flestar skoðanakannanir á Islandi, eða 2000 manns. Talið er að hérlendis séu kannanir marktækar þótt úrtakið sé miklu minna, en áreið- anleiki þeirra vaxi í hlutfalli við þann fjölda sem tekur þátt í þeim. Það hefur margsýnt sig að slíkar kannanir sem þessar gefa meira en vísbendingu. Niðurstaða þeirra hefur oftast reynst furðu nálægt lagi og væri hægt að nefna mörg dæmi um slíkt. Niðurstaðan í könnun Verslunarráðs íslands hef- ur verið ótvíræð. Islensk tímarit sem gefin eru út af alvöru og metnaði hafa flest góða útbreiðslu og eru mikið lesin og skoðuð. Þau hafa yfirleitt langan „líftíma“, þ.e. fólk safnar tímaritunum gjarnan, geymir þau, flettir þeim og les þau aftur og aftur. Kannanirnar leiddu til að mynda í ljós að í flestum tilfellum áttu 40% kaupenda eða fleiri tímaritin sem þeir keyptu tveimur árum áður og einstök tím- arit náðu þar mun hærra hlutfalli. Þá leiddi könnun- in líka ótvírætt í ljós að margir kaupendur tíma- ritanna lesa meginhluta efnisins sem þau bjóða upp á eða jafnvel allt. Það var mjög ánægjulegt fyrir Frjálst framtak hf. að tímarit fyrirtækisins komu mjög vel út í könnun- inni og sýnir það okkur sem stöndum að útgáfunni að við erum á réttri leið. Það tímarit sem hafði tvímælalaust vinninginn var Mannlíf en um 75% aðspurðra kváðust hafa séð eða lesið blaðið á síð- ustu 12 mánuðum. Litlu lægra hlutfall höfðu Hús og hýbýli, Nýtt Líf, Vikan og Sjónvarpsvísir Stöðvar 2. Af þessum tímaritum höfðu Nýtt Líf og Sjónvarps- vísir bætt mestu við sig milli kannana. Könnunin leiddi einnig í ljós að þau tímarit sem ætluð eru sérstökum markhópum ná vel til þeirra. Þannig er t.d. mikill meirihluti þeirra er lesa Frjálsa verslun stjórnendur fyrirtækja og vikublað- ið Fiskifréttir virðist ná til langflestra þeirra sem starfa við sjávarútveginn. Markaður fyrir tímarit hefur verið fyrir hendi á Islandi um langt skeið. I áraraðir sátu erlend blöð sem ganga undir nafninu „dönsku blöðin“ að mark- aðnum. Þetta er nú að breytast þrátt fyrir þá stað- reynd að æ fleiri Islendingar verða vel læsir á er- lendum málum. íslensku tímaritin hafa náð stærri hlut af markaðnum en áður og eru í sókn. Sam- keppnin við erlendu tímaritin er þó ennþá hörð og vígstaðan raunar ójöfn. Mörg þessara tímarita eru gefin út í risaupplögum fyrir margfalt stærra máls- væði en ísland er og raunar má segja að þau hafi oftast alþjóðlegan auglýsingamarkað. Útgefendur þeirra geta því deilt kostnaðinum á margfalt fleiri einingar en íslenskir útgefendur. Eðli málsins sam- kvæmt er markaður íslensku tímaritanna þröngur og það bætir heldur ekki samkeppnisstöðu þeirra að þeim er íþyngt með margskonar skattaálögum gagnstætt því sem gerist sums staðar erlendis þar sem litið er á þau sömu augum og aðra prentfjöl- miðla og þau njóta jafnvel ívilnana. Sjálfsagt geta menn endalaust deilt um gildi tímaritaútgáfu á Is- landi og það hvort allur sá fjöldi tímarita sem gefinn er út eigi rétt á sér. En fram hjá þeirri meginstað- reynd má ekki líta að það hefur þjóðhagslegt gildi fyrir okkur íslendinga að vera sjálfum okkur sem mest nógir á þessu sviði sem öðrum að því ógleymdu að vitanlega hafa tímaritin sitt hlutverk í menning- ar- og fræðslulegu tilliti. Sem betur fer sýna kann- anir Verslunarráðs Islands að Islendingar eru þess- um sjónarmiðum sammála og eftir að íslensk tím- arit urðu metnaðarfyllri og betri er ljóst að æ fleiri taka þau fram yfir erlendu tímaritin. 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.