Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1997, Blaðsíða 75

Frjáls verslun - 01.10.1997, Blaðsíða 75
Úr leikritinu Krabbasvölunum í Þjóðleikhúsinu. Gubrún S. Gísladóttir og Sigurður Skúlason í hlutverkum sínum. „Gubrún S. Gísladóttir er einn persónulegasti listamabur á íslensku sviði." Mynd: Gnmur Bjarnason. að hafa fyrir því að kynna þá sérstaklega eða undirbúa ósköpin. í leikslok bætir hún gráu ofan í svart með því að láta annan herr- ann stiga fram og flytja leikendum þann boðskap sinn, sem henni tókst ekki að pakka inn í leikinn sjálfan. Gagnrýnandinn þakkar sínum sæla, að það er ekki íslenskur höfundur sem lætur standa sig að slíkum viðvaningshættí. Um frammistöðu leikkvennanna þriggja er flest gott að segja. Edda Aimljótsdóttír er hæfilega köld sem viðskiptafræð- ingurinn ungi og sýnir ágætlega hvernig sjúkdómurinn nær hægt og bítandi tökum á konunni. Guðrún S. Gísladóttir er einn per- sónulegasti listamaður á íslensku sviði, of- urviðkvæmnislegur og kvikur leikmáti hennar vill verða keimlíkur frá einu hlut- verki til annars, en þó er ég ekki viss um, að væri sanngjarnt að heimta meiri fjölbreytni af henni; það þarf ekki alltaf að vera höfuð- kostur leikara að geta brugðið sér í sem ólíkust gervi. Leikhúsið sjálft verður hins vegar að hugsa vel fýrir henni, næra hana á hlutverkum við hennar hæfi, og varð- ar miklu að það geri það, því að Guðrún er mjög hæfileikarik, kastar aldrei höndum til neins eða framkvæmir eitthvað van- hugsað. Taugaveiklaði sálfræðingurinn er auðvitað ósamboð- inn slíkum kraftí, en í leikhúsi þarf fólk stundum að gera fleira en gott þykir. Ljós Kristbjargar Kristbjörg Kjeld leikur fi'nu frúna, sem er eins og gengin út úr plussklæddum heimi Ingmars Bergman. Hún hefur lifað óham- ingjusömu og ófullnægðu einkalífi, en býr þó yfir óvæntum per- sónulegum styrk, sem hún nær að miðla þjáningarsystur sinni. Þegar Kristbjörg vakti fyrst athygli kornung stúlka í hlutverki Önnu Frank, kallaði Thor Vilhjálmsson hana „nýjasta undur lífs- ins í íslenskii leiklist" og kvað leik hennar þar svo sannan og fallegan „að það var eins og aðrir leikendur tækju ljós þaðan til að lýsa sér í sínum hlutverkum". Síðan eru fjörutíu ár, og skinið af ljósi Kristbjargar hefur ekki dofnað, öðru nær, það er sterkara en nokkru sinni fýrr. Nú ílyt- ur það með sér þann yl mannúðar og sálarlegs innsæis sem lífs- reynslan ein getur fært listamanninum. Túlk- un, tilfinning, hugsun og tækni eru hér runnar saman í einn streng þýðrar en mátt- ugrar sviðsnærveru; list sem er hafin yfir alla gagnrýni. Hvað ætli við þurfum að örvænta um framtið íslenskrar leiklistar á meðan elstu og bestu leikarar okkar fá að blómstra jafn fallega? Það er einungis sjálfsögð krafa til leikhússins, að það kunni að nýta sér slíka yf- irburði á réttan hátt. María Kristjánsdóttir setur á svið af kunnri vandvirkni. Leiknum er að mestu beint á forsviðið og sviðsbreytíngar með hjálp skilrúma haganlegar. Hin ytri umgerð er svolítið misgóð: Hörð og ískrandi leikhljóð milli atriða vekja falskt hugboð um einhverja sjúkrahúshrollvekju; í lokaatriði var lýsingu handan götótts baksviðsveggjar beitt þannig að leikurinn virtist við það að hverfa inn í stjörnubjarta nóttína. Þýðing er gerð af Steinunni Jóhannesdóttur. Hún hljómaði yfirleitt þokkalega, en þó brá fýrir setningum í þeim tilþúna og ónáltúrulega stíl sem of oft heyrist á íslenskum leikritaþýðingum, t.d.: „Sólarhringurinn rennur útí eina runu af hænublundum“. Svona lagað lætur enginn lifandi maður út úr sér, og þetta er ekki skáldlegt heldur. H3 1lal Matianne Goldman á efníviði bendir ekki til þess, að dramatískar taugar hennar séu ýkja næmar. Hvað er út af fyrir sig sögulegt við það, þó að fólk veikist af lífshættu- legum sjúkdómum? Krabbasvalirnar í Þjóðleikhúsinu 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.